Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Cuộc chiến giành quyền kiểm soát tâm trí con người

THU AN04/10/2024 08:00
Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Cuộc chiến giành quyền kiểm soát tâm trí con người

“Chiến thắng Con Quỷ bên trong” mang đến cho người đọc niềm hi vọng, lòng can đảm, sự rõ ràng về tính mục đích cho cuộc đời mình. Và chắc rằng, quyển sách sẽ còn tiếp tục gợi nhiều suy ngẫm thú vị khác bởi những góc nhìn đa chiều từ nhiều người đọc.

Đó là một quyển sách chứa đựng những kiến thức sâu sắc; những triết lý, thông điệp có giá trị vượt thời gian; cách nhìn và quan điểm trực diện, mạnh mẽ vào đời sống xã hội và bản thân - phần sâu thẳm trong mỗi con người - của tác giả. Đọc sách, ta sẽ nhận thức rõ hơn điều mà nếu chúng ta còn nghi ngại: muốn phá vỡ mọi chướng ngại có thể gặp trên đường đi thì trước hết và nhất định phải chiến thắng được “con quỷ bên trong”.

Những thông điệp vượt thời gian

Bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi biết rằng bản thảo quyển sách này đã được chính tác giả Napoleon Hill gõ trên máy đánh chữ từ năm 1938, và được gia đình ông cất giấu trong suốt 72 năm, không cho xuất bản vì họ lo ngại những phản ứng phát sinh. Bởi, quyển sách phơi bày hành vi của “con quỷ” trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, trong nhà thờ, ở trường học, và trong đời sống chính trị, nếu được công bố hẳn sẽ đe dọa đến tận gốc rễ của xã hội thời bấy giờ. Mãi đến khi tác giả và những người lo ngại việc xuất hiện quyển sách đều qua đời, một người cháu của tác giả - người được quyền sở hữu bản thảo - mới quyết định chia sẻ bản thảo quyển sách.

Nhưng có lẽ điều gây ngạc nhiên hơn cả là những kiến thức, kinh nghiệm; những triết lý, thông điệp mà tác giả nêu ra gần một thế kỷ trước vẫn còn nguyên giá trị trong cuộc sống hôm nay. Những sức mạnh chứa đựng trong ngôn từ, khả năng truyền cảm hứng vượt thời gian của Napoleon Hill vẫn có thể và sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn trong hiện tại và tương lai; vẫn có thể làm lay động xã hội mà bạn đang sống.

Tác giả bắt đầu bằng những câu chuyện đời thường; những thành công, thất bại thảm hại của chính mình cho đến lúc bắt gặp “cái tôi khác”. Và khi đối diện với “Con Quỷ bên trong”, tác giả đã đẩy cao trào lên đỉnh điểm bằng cuộc phỏng vấn “Con Quỷ bên trong”, khiến người đọc khó lòng rời khỏi quyển sách cho đến tận trang cuối. Từ đó, tác giả đưa ra những quan điểm quyết liệt; rõ ràng; rút ra những bài học quý giá về những điều con người cần thật sự đối diện, chiến đấu; về những qui luật sống còn, sinh tồn và phát triển.

Những sự thật “kinh thiên động địa” từ lời của Con Quỷ về tâm trí con người khi bị quỷ chiếm đoạt sẽ cho bạn những cảm nhận, suy nghĩ sâu sắc về bản thân và cuộc sống, không chỉ của quá khứ, mà ngay trong hiện tại và những tháng ngày phía trước. Nó thôi thúc bạn phải có ngay giải pháp, phải tư duy tích cực, phải hành động hiệu quả mà không được sợ hãi, do dự.  Bởi theo tác giả, “Nỗi sợ là một vũng lầy do chính nó tạo ra… Tính do dự xuẩn ngốc, những ước mơ thiếu quyết đoán, những mối nghi ngờ và nỗi sợ xâm chiếm tâm trí ngày đêm” chính là những điều mà “Con Quỷ bên trong” luôn mong muốn hiện diện ở mỗi con người để nó có thể dễ dàng chế ngự và thao túng.

Với kiến thức thông tuệ, năng lực thấu suốt tương lai và khả năng nhìn ra tận cốt lõi tiềm năng con người, Napoleon Hill đã chỉ ra những thứ cản trở con người thực hiện các mục tiêu cá nhân là nỗi sợ, lòng oán hận, tính đố kỵ. Họ không nhận ra “cái tôi khác” bên trong đang tồn tại được dẫn dắt và thúc đẩy bởi niềm tin. Cái tôi được dẫn dắt và thúc đẩy bởi niềm tin đó sẽ giúp họ vượt qua thất bại, đi đến thành công, chứ không phải là một thế lực nào ở bên ngoài. Bằng nhiều dẫn chứng thực tế từ các vĩ nhân, Napoleon Hill chứng minh: niềm tin là khởi đầu của mọi thành công vĩ đại nhất.

Câu hỏi mà tác giả đặt ra khi bạn rơi vào nghịch cảnh là “Bạn sẽ để niềm tin dẫn dắt chứ? Hay bạn sẽ để cho nỗi sợ điều khiển bản thân?”. Và lời khuyên là “Có một sức mạnh lớn lao trong “cái tôi khác” đang chờ bạn khám phá. Hãy tìm kiếm thật chân thành và bạn sẽ tìm thấy nó”.

“Con Quỷ” kiểm soát đến 98% loài người

Thật đáng ngạc nhiên khi trả lời con người, “Con Quỷ” tự tin cho biết nó kiểm soát đến 98% loài người. Kiểm soát như thế nào và bằng cách nào? Như “Con Quỷ” tự nhận: nó kiểm soát tâm trí của con người, kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực trong mỗi người.

“Công cụ tài tình” để nó kiểm soát tâm trí con người là nỗi sợ. Nó gieo hạt giống sợ hãi vào tâm trí con người, rồi kiểm soát vùng tâm trí bị nỗi sợ xâm chiếm. Sáu nỗi sợ “lợi hại” nhất mà Con Quỷ sử dụng để kiểm soát tâm trí con người là: sợ nghèo đói, sợ bị chỉ trích, sợ bệnh tật, sợ mất đi tình yêu thương, sợ tuổi già và sợ cái chết. Làm cho con người sợ hãi và suy nghĩ tiêu cực, nó sẽ thao túng được con người.

“Con Quỷ” còn kiểm soát con người bằng sự buông thả. Nó sẽ tập cho con người thói quen buông thả. Nó tiết lộ “Tâm trí của một người đơn thuần là sự hợp thành của tất cả các thói quen của người đó”. Những thứ giúp ích cho “Con Quỷ” nhiều nhất là nỗi sợ, mê tín, ham muốn, lòng tham, đam mê khoái lạc, lòng thù hận, tính nóng giận, tự phụ và lười nhác của con người.

“Con Quỷ” còn đưa ra những dẫn chứng cụ thể. Như: “Về nghề nghiệp, ta dạy con người trở thành người sống buông thả bằng cách khiến họ buông thả từ khi còn học ở trường cho đến khi tìm được công việc đầu tiên - họ không có mục tiêu hay mục đích rõ ràng nào ngoài mục tiêu kiếm sống. Mưu kế này của ta đã khiến cho hàng triệu người cả đời luôn sống trong nỗi sợ nghèo đói. Thông qua nỗi sợ này, ta từng bước dẫn họ đến ranh giới mà nếu bước qua khỏi nó, họ không bao giờ còn có thể phá vỡ thói quen buông thả của mình”.

Hay với giáo dục, “Con Quỷ” nói: “Ở trường công, bọn trẻ được dạy hầu hết mọi thứ ngoại trừ việc sử dụng tâm trí và tư duy một cách độc lập… Ở trường, những đứa trẻ không được học cách phát triển và vận dụng trí não của riêng mình mà lại học cách chấp nhận và áp dụng tư tưởng của những người khác… Ở trường, thầy cô giáo giúp ta sớm đạt được mục đích hơn bằng cách khiến cho lũ trẻ bận nhồi nhét vào đầu chúng những thông tin không cần thiết đến nỗi chúng chẳng có cơ hội để tư duy hay phân tích một cách đúng đắn những điều thầy cô đã dạy”.

Và còn nhiều tiết lộ chấn động khác về nền giáo dục, về tôn giáo, về chính trị… mà “Con Quỷ” thao túng.

Làm sao để chiến thắng Con Quỷ?

“Chiến thắng Con Quỷ bên trong” không phải là một quyển sách gây sợ hãi mà là một quyển sách chứa đựng những thông điệp tích cực. Cuộc phỏng vấn thú vị, có một không hai với “Quỷ”, sẽ cho chúng ta thấy cách thức để vượt qua sợ hãi, để chống lại thói quen buông thả, để thoát khỏi sự hủy diệt vĩnh viễn và luôn kiểm soát tâm trí mình của “Con Quỷ bên trong”. Cách để tư duy tích cực, để tìm thấy “cái tôi khác” của mình. Cách có thể tiếp xúc với kho Trí tuệ Vô biên để thành công, hạnh phúc, để trở thành một người minh triết, “không cần phải sợ “Con Quỷ” hay lo lắng lấy lòng Thượng đế”, như lời tác giả.

Con Quỷ thú nhận nó chỉ tồn tại trong tâm trí của những ai có nỗi sợ. Chỉ có thể kiểm soát được những người buông thả, không dùng đến tâm trí của mình, không có tính mục đích rõ ràng trong cuộc sống, luôn lo sợ về thế giới sau cái chết… Nó không thể kiểm soát được người đã làm chủ được mọi nỗi sợ của mình, người đã khám phá được tâm trí của chính mình và làm chủ nó…Bởi, “Thứ duy nhất có giá trị lâu bền với bất cứ con người nào là hiểu biết thực tế về tâm trí của chính mình”.

Vậy, hiểu và chiến thắng được “Con Quỷ bên trong” chính là con đường vượt qua thất bại, đi đến thành công, có được hạnh phúc. Con đường đó như thế nào? Tin rằng, bạn sẽ nhận diện rõ ràng con đường đó trong quyển sách. Trong sách, Napoleon Hill cũng hệ thống chi tiết bảy nguyên tắc để đạt được tự do về vật chất, tính thần và trí tuệ mà chắc rằng bạn sẽ còn nghiền ngẫm.

“Chiến thắng Con Quỷ bên trong” là quyển sách thật sự có giá trị. Nó mang đến cho người đọc niềm hi vọng, lòng can đảm, sự rõ ràng về tính mục đích cho cuộc đời mình. Và chắc rằng, quyển sách sẽ còn tiếp tục gợi nhiều suy ngẫm thú vị khác bởi những góc nhìn đa chiều từ nhiều người đọc.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.
3

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
4

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.
5

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Thiền là gì? - J. Krishnamurti: Con người có thể dành 20 năm luyện tập một cách thiền… sai

Khi tâm của bạn quan sát, lắng nghe sự vận động của cuộc sống, cả bên ngoài lẫn bên trong, thì sự yên lặng sẽ tự đến mà không cần tư tưởng phải xếp đặt…

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - 10 công thức để chống lại thói quen buông thả

Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong" để tự do và thành công”, tác giả Napoleon Hill đã có màn phỏng vấn với Con Quỷ và biết được rằng “thói quen buông thả” là một trong những vũ khí mà Con Quỷ sử dụng để khiến chúng ta khổ đau.

Chiến lược dữ liệu - Chảo thông minh, búp bê thông minh… một thế giới rất khác nhờ vào dữ liệu

Công nghệ phát triển rất nhanh và chúng ta đang bắt đầu cuộc cách mạng dữ liệu - có tiềm năng ảnh hưởng đến hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp.

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.

Ba nguyên tắc chính của phạm trù trí nhớ và phương pháp vận dụng hiệu quả

Trong cuốn sách Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill – tác giả của cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại Nghĩ giàu và làm giàu đã đưa ra ba nguyên tắc chính của phạm trù trí nhớ cũng như phương pháp vận dụng để cải thiện và nâng cao trí nhớ.

Sếp tồi - Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần của chúng ta?

Người ta sống ở nơi làm việc đến 1/3 tổng thời gian của một ngày, nên nếu phải làm việc trong môi trường tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần của chúng ta thì điều đó sẽ gián tiếp gây tác động đến một cộng đồng rộng lớn hơn.

Tây Du Ký: Người trẻ thích Ngộ Không, nhưng người trung niên chỉ muốn sống như Trư Bát Giới

Trư Bát Giới thường bị xem là kẻ ham ăn, lười biếng và háo sắc, thậm chí bị đánh giá là bất tài. Tuy nhiên, ít ai biết rằng lão Trư thực chất là một cao thủ với năng lực vượt trội, tâm tính bình thản ung dung, chỉ vì làm biếng mà ít khi thể hiện hết khả năng của mình.

Sếp tồi - Phải làm gì khi bạn có một người sếp tồi?

Nhiều thống kê trên thế giới cho thấy rằng phần lớn mọi người đang phải làm việc trong một môi trường không mấy vui vẻ, tệ hơn là phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng chỉ học cách kiếm tiền, hãy học cách sống

"7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc" của tác giả Jim Rohn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc ý tưởng giúp người đọc khám phá các chiến lược tuyệt vời để không chỉ học cách kiếm tiền, mà còn sống một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng chỉ học cách kiếm tiền, hãy học cách sống

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 09/10/2024 08:00
"7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc" của tác giả Jim Rohn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc ý tưởng giúp người đọc khám phá các chiến lược tuyệt vời để không chỉ học cách kiếm tiền, mà còn sống một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn.

Thành phố phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/10/2024 12:00
Đại Liên, thành phố cảng ở Hoàng Hải, Trung Quốc có vài công viên lớn về công nghệ cao với trên 70,000 kĩ sư phần mềm và hơn 700 công ti phần mềm, quá nửa số đó là công ti nước ngoài sở hữu hay có đầu tư vốn nước ngoài.

Ông bố 70 tuổi viết email gửi con gái "dợt" lại cách dùng máy tính

Phong cách sống - PV - 08/10/2024 11:00
Email gửi con gái của cụ ông 70 tuổi hot rần rần: Phía sau là câu chuyện tự học tiếng Anh, dùng laptop cực ngầu

Tâm lý học: Nguyên nhân số 1 kéo sự nghiệp và cuộc sống của nhiều người xuống dốc

Suy ngẫm - Diệu Đan - 08/10/2024 10:00
Chỉ bằng cách học cách tách bạch và giữ ranh giới của riêng mình, bạn mới có thể khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên tự do và suôn sẻ.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Thất bại là vũ khí Con Quỷ dùng để kiểm soát con người

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/10/2024 09:00
Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong", tác giả Napoleon Hill đã phỏng vấn Con Quỷ và được biết thất bại là một trong những đồng minh tốt nhất mà Con Quỷ dùng để kiểm soát con người. Con Quỷ cho rằng:

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Điều trẻ em cần ở chúng ta

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 08/10/2024 08:00
Để trẻ em có thể phát triển lành mạnh, chúng ta cần tạo ra một môi trường xã hội phong phú và an toàn, nơi các em được đón nhận và yêu thương.

Giáo dục và học tập liên tục trong thời đại Công nghệ thông tin

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/10/2024 12:00
Công nghệ thông tin (CNTT) ngày nay đang trải qua biến đổi lớn nhưng nhiều người làm phần mềm lại không được chuẩn bị để giải quyết với điều đang xảy ra.

5 vai diễn cổ trang đẹp nhất sự nghiệp Lưu Diệc Phi

Thư giãn - Đào Anh Tú - 07/10/2024 11:00
Lưu Diệc Phi ghi dấu ấn với những tạo hình đẹp nao lòng trong các bộ phim cổ trang.

Nữ giám đốc khuyết tật và cuộc hôn nhân cổ tích với chàng kỹ sư Australia

Truyền cảm hứng - Nhật Thùy - 07/10/2024 10:00
7 năm qua, Neil luôn tự tay làm việc nhà và tỉ mỉ chăm sóc vợ, người phụ nữ Việt khuyết tật luôn biết rõ mình độc lập, có giá trị và sức hấp dẫn riêng.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Thói quen thường không đi một mình

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 07/10/2024 09:00
Ngay từ rất sớm, Napoleon Hill đã nhận ra rằng thói quen thường không đơn độc mà liên kết với nhau. Khi một thói quen xấu xuất hiện, nó có thể dẫn đến những thói quen tiêu cực khác.

Thánh kinh marketing - Tại sao bạn không nên tùy tiện giảm giá cho khách hàng? 

Từ sách - Phim - Quìn - 07/10/2024 08:00
Quan điểm của Yaniv Zaid là bạn KHÔNG NÊN GIẢM GIÁ, nhất là khi mức giá bạn đưa ra khá cao và bạn định vị bản thân là một chuyên gia trong mắt khách hàng.

Chu Bá Thông trong "Anh Hùng Xạ Điêu" có thể đánh bại được Vương Trùng Dương không?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 06/10/2024 12:00
Chu Bá Thông và Vương Trùng Dương đều từng được bình chọn là người có võ công cao nhất trong các kỳ Hoa Sơn luận kiếm.

Trừ nhan sắc ra, Dương quý phi còn được đắc sủng nhờ 3 điều

Suy ngẫm - Việt Hằng - 06/10/2024 11:00
Liệu người phụ nữ này chỉ dựa vào nhan sắc hay còn có ẩn tình gì khác?

Số thú cưng tại Trung Quốc sắp nhiều hơn số trẻ sơ sinh

Phong cách sống - Cẩm Bình - 06/10/2024 10:00
Theo một báo cáo nghiên cứu của ngân hàng Goldman Sachs, đến cuối năm nay số thú cưng tại thành thị của Trung Quốc sẽ vượt qua số trẻ em từ 4 tuổi trở xuống. Đến năm 2030 chênh lệch sẽ lên đến mức gần gấp đôi.

3 bài học cực thấm thía trong Mộ Đom Đóm

Từ sách - Phim - Đông - 06/10/2024 09:00
Dưới đây là 3 bài học ý nghĩa nhất mà chúng ta có thể học hỏi được từ tác phẩm này.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 09/10/2024