Chiến lược dữ liệu - Chảo thông minh, búp bê thông minh… một thế giới rất khác nhờ vào dữ liệu

Quìn02/10/2024 08:00
Chiến lược dữ liệu - Chảo thông minh, búp bê thông minh… một thế giới rất khác nhờ vào dữ liệu

Công nghệ phát triển rất nhanh và chúng ta đang bắt đầu cuộc cách mạng dữ liệu - có tiềm năng ảnh hưởng đến hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp.

✅ Ralph Lauren là một tập đoàn thời trang cao cấp tại Mỹ. Áo polo thông minh là một sản phẩm đột phá của Ralph Lauren, có thể thu thập dữ liệu di chuyển của người mặc, cũng như nhịp thở và nhịp tim.

✅ Chiếc thảm tập yoga thông minh đầu tiên trên thế giới được sản xuất bởi SmartMat . Chiếc thảm này có thể phát hiện khi nào người dùng thực hiện động tác sai và đưa ra phản hồi ngay lập tức về việc họ phải điều chỉnh tư thế ra sao. 

✅ Còn chiếc chảo thông minh của Pantellig có cảm biến nhiệt độ được kết nối trực tiếp với ứng dụng trên điện thoại của bạn. Khi dùng chảo này, bạn sẽ được thông báo chính xác khi nào cần lật miếng bít tết hoặc khi nào nhiệt độ quá cao.

✅ Ngay cả búp bê Barbie cũng được chế tạo mới theo định hướng trí tuệ nhân tạo.

Với tên gọi là Hello Barbie, con búp bê có một microphone giấu trong vòng cổ của nó ghi lại những gì ai đó nói với nó và truyền chúng đến các máy chủ tại ToyTalk - công ty sản xuất ra búp bê thông minh này.

Tại các máy chủ đó, bản ghi âm được phân tích cú pháp, phân tích và phản hồi chính xác được lựa chọn và gửi lại cho Barbie để trả lời - tất cả chỉ trong 1 giây.

Mỗi một cuộc trò chuyện tiềm năng của Barbie được vạch ra, với hơn 8.000 dòng đối thoại tiềm năng. Barbie cũng nhớ những gì trẻ em nói, lưu lại câu trả lời để sử dụng sau này trong cuộc trò chuyện.

Ví dụ, nếu con bạn nói ca sĩ yêu thích của cô bé là Taylor Swift, Barbie sẽ nhớ và đề cập đến nó trong một vài ngày hoặc vài tuần sau đó. 👀 👀

✅ Cũng có những lo ngại về cách dữ liệu đàm thoại đang được sử dụng. Tất cả các câu trả lời của trẻ được ghi lại và lưu trữ trên máy chủ của ToyTalk, nơi cha mẹ và nhân viên của ToyTalk, và các đối tác không được tiết lộ của họ, có thể nghe lại các cuộc trò chuyện.

ToyTalk đã tuyên bố rằng các dữ liệu thu thập sẽ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo, nhưng tiềm năng chắc chắn là có.

(Về mặt lý thuyết, Hello Barbie có thể cho con bạn biết khi nào album mới của Taylor Swift ra mắt, hoặc khi nào vé hòa nhạc được bán, chẳng hạn).

Dù có lo ngại hay không, có thể Hello Barbie chỉ là một trong hàng loạt sản phẩm hỗ trợ AI sẽ tận dụng các thuật toán học sâu để tương tác với chúng ta theo nhiều cách thực tế hơn trong tương lai.

✅ Sự phát triển của các sản phẩm thông minh (như áo thun thể thao, thảm tập yoga và búp bê) là dấu hiệu cho thấy rõ ràng rằng mọi ngành đều được đánh thức với những lợi ích tiềm năng từ các phát minh thông minh, theo định hướng dữ liệu và không ai muốn bị bỏ quên.

Bằng cách đó, tất cả các doanh nghiệp đang dần trở thành doanh nghiệp dữ liệu - ngay cả những doanh nghiệp mà bạn không ngờ tới nhất.

✅ Khi bất kỳ sản phẩm nào cũng được kết nối với Internet và các sản phẩm khác, tiềm năng để cải thiện các sản phẩm là rất lớn - và khiến cho những núi dữ liệu được tạo ra phản hồi trở lại doanh nghiệp, giúp cung cấp dịch vụ tốt hơn và hợp lý hóa các hoạt động.

Điều thực sự thú vị (hoặc đáng sợ) là sự phát triển đó chỉ là bước khởi động.

Công nghệ đang phát triển rất nhanh và chúng ta đang bắt đầu cuộc cách mạng dữ liệu - có tiềm năng ảnh hưởng đến hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp.

Trong tương lai, tất cả các lĩnh vực này được kết hợp với nhau - giao tiếp giữa các máy móc với nhau, học máy, robot, AI, giám sát tự động và giám sát từ xa ngôi nhà của chúng ta, xe hơi không người lái, máy quét ung thư tự động... - để tạo ra một thế giới rất khác.

Khi các đối tượng gia tăng kết nối hơn nữa, nhà thông minh, thành phố thông minh và thậm chí cả quốc gia thông minh sẽ trở thành tiêu chuẩn.

Khi khả năng học máy tăng lên, và máy móc học tốt hơn từ dữ liệu và sửa đổi hành động dựa trên dữ liệu (mà không có bất kỳ đầu vào nào của con người), chúng ta có thể thấy một số diễn biến rất thú vị trong tương lai không xa…

“Chiến lược dữ liệu”: Bức tranh từ A → Z về dữ liệu dữ liệu - thứ “dầu mỏ mới” trong nền kinh tế kỹ thuật số. Giúp bạn và doanh nghiệp giành lợi thế vượt trội từ dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu và Internet vạn vật (IoT). 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 07/10/2024