Câu chuyện cuộc sống - Đừng chạy theo những giá trị ảo

PV15/11/2023 12:00
Câu chuyện cuộc sống - Đừng chạy theo những giá trị ảo

Dù có thất nghiệp, nhưng chị T.N.Đ vẫn cố gắng thể hiện mình có thu nhập cao, hằng ngày chị vẫn tìm mọi cách để có hình ảnh về những bữa tiệc sang trọng, các mẫu quần áo thời thượng để đăng lên mạng xã hội.

Để rồi ở đời thực, chị phải chật vật với những khoản nợ. “Ban đầu đăng lên thấy bạn bè họ khen nhiều khiến tôi rất thích, để rồi càng về sau tôi nhận ra mình không đọng lại được gì ngoài số tiền nợ”, chị nói.

Ths Trần Hải Nguyên (Chuyên gia tâm lý) phân tích, một người bước chân vào thế giới ảo, liền cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn nhiều so với những bộn bề lo toan ngoài đời thực. Những lời tán dương chính là chất xúc tác khiến họ thích trải nghiệm cảm xúc hơn việc chấp nhận thực tại. Giá trị ảo là một giá trị không có thực, những cảm xúc vui vẻ chỉ tồn tại trong phút chốc rồi lại nhanh chóng tan biến đi. Rất nhiều người đã từ bỏ gia đình, chọn cách trốn chạy sau khi theo đuổi những giá trị ảo để rồi nhận lại những hậu quả đau đớn.

Chuyên gia khuyên mọi người đang chạy theo những giá trị ảo, nhanh chóng trở về với cuộc sống thực tại. Tập trung sắp xếp công việc, các mối quan hệ và cân đối thời gian cho thế giới thực tại và thế giới ảo.

Tiêu chí đánh giá mỗi người là ở nhân phẩm, trí tuệ, học vấn chứ không phải những giá trị không có thực. Các bạn trẻ cần phải tỉnh táo để sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, tránh sa đà vào thế giới ảo.



 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
2

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Câu chuyện cuộc sống - Giáo dục tài chính cho trẻ

Lê Hoàng Minh, một bạn trẻ ngụ tại TP.HCM thừa nhận việc thường xuyên gặp phải tình trạng chi nhiều hơn số tiền mà mình đang có, phần lớn là cho thói quen mua sắm.

Câu chuyện cuộc sống - Công khai tài chính với bạn đời

Từ nhiều năm nay, anh Minh Trung và chị Kim Dung luôn dành một khoảng thời gian nhất định vào mỗi cuối tháng, để công khai về tài chính và thảo luận về mọi khoản chi tiêu, thu nhập và tiết kiệm của gia đình.

Lời cảnh báo - Du lịch độc hành liệu có an toàn?

Hiện nay, du lịch độc hành không còn là điều quá mới mẻ, khi các điều kiện đi lại đều rất thuận lợi để mỗi người có thể đi du lịch bất cứ lúc nào, người chọn mô hình này có thể chủ động về thời gian lẫn lịch trình do chính bản thân mình kiểm soát.

Lời cảnh báo - Lợi dụng tìm người thất lạc, mất tích qua mạng xã hội để lừa tiền

Một người phụ nữ gần như tuyệt vọng, sau khi tìm kiếm người thân bị thất lạc, chị quyết định đăng hình ảnh và đặc điểm của người thân lên mạng xã hội. Sau nhiều ngày chờ đợi, gia đình chị lại trở thành nạn nhân của trò lừa đảo.

Đời rất đẹp - Gã giang hồ Sài Gòn và hành trình hướng thiện

Vào thập niên 80, cái tên "Cường Ba Cu" nổi danh khắp Sài Gòn. Anh Nguyễn Thanh Cường đã có 4 lần vào tù ra khám.

Lời cảnh báo - Thói quen bẻ khớp cổ và những hệ lụy

Chị Lê Thị Phượng ngụ TP. Đà Nẵng làm việc trong trạng thái đứng liên tục và cúi cổ xuống, khiến cho chị bị mỏi cổ. Những lúc như vậy, chị thường có thói quen bẻ khớp cổ, cảm giác đau mỏi nhẹ hẳn đi và mang lại cảm giác thoải mái nhất thời.

Điều con muốn nói - Cậu bé học sinh giỏi bị mẹ phạt ra đường bán vé số

​​​​​​​Nhân vật của Điều con muốn nói mang đến một xấp vé số khiến MC Hoàng Oanh liên tưởng đến những hy vọng về sự may mắn, nhưng câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.

Cô giáo một chân Minh Tâm và hành trình gieo hạt nắng vàng tri thức

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm dạy môn toán ở Trường THPT Thiên Hộ Dương (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) không chỉ hết lòng với nghề, say mê công tác từ thiện mà còn truyền cảm hứng tích cực đến với người không may bị khuyết tật như mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là một nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024