Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

04/06/2021 14:30
Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

Việc chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó.

Trong thời gian đầu đại dịch Covid-19 bùng phát, chi tiêu cho đồ xa xỉ của người tiêu dùng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu khoe các món hàng xa xỉ vẫn chưa bao giờ thuyên giảm.

Điều đó là một trong những nguyên nhân giải thích cho sự trỗi dậy kì lạ của thị trường túi và vỏ đựng hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng. Theo Refinery29, từ hơn một năm trước, người bán đã không chỉ đăng các mẫu túi xách, giàu, trang phục thiết kế riêng hay phụ kiện đắt tiền mà còn chào mời mua vỏ hộp, túi chống bụi hay túi tote (loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai song song nối từ 2 bên thành túi) – những thứ vốn để đựng các sản phẩm xa xỉ.

Theo Money, một nhà môi giới tín dụng ở Anh, hoạt động này không chỉ ngày càng phổ biến mà còn sinh lời đáng kể. Tháng 4 vừa qua, Money đã đưa ra phân tích về xu hướng trên sau khi đánh giá những chiếc túi đựng hay vỏ hộp rỗng chuyên đựng các món đồ cao cấp được bán trên eBay.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Money, hộp đựng đồng hồ từ những thương hiệu như Rolex, Omega, Tag Heuer và Seiko có giá bán lại trung bình khoảng 178 USD. Một chiếc đồng hồ Tag Heuer thường có giá từ 1.300 USD trở lên còn hộp đựng có giá chung là 200 USD và gần như không thay đổi.

Túi và hộp đựng giày từ các thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton, Gucci, Dior và Chanel cũng thu hút đông đảo người mua trên eBay và Poshmark. Ví dụ, nếu mua một đôi bốt giá 1.170 USD của Louis Vuitton (giống đôi mà nữ diễn viên Sophie Turner từng diện), bạn có thể bán lại hộp đựng với giá trung bình là 104 USD.

Giả sử bạn gần đây đã mua một đôi bốt có giá 1.170 đô la, bạn có thể bán chiếc hộp mà chúng mang theo với giá trung bình là 74 bảng Anh hoặc 104 đô la, theo Money.

Bất kể mua mẫu giày nào của Louis Vuitton, bạn đều nhận được một chiếc hộp khá sang trọng. Nếu mua một đôi giày khác (cũng của Louis Vuitton) với giá 500 USD và bán lại hộp đựng với giá khoảng 100 USD, tính ra, bạn sẽ chỉ mất 400 USD.

Hoặc nhẹ nhàng hơn, bạn có thể mua một chai nước hoa Gucci giá 85 USD và bán lại chiếc chai rỗng với giá 22 USD khi dùng hết.

Nike, Christian Louboutin, Saint Laurent, Fendi, Breitling và Cartier là những thương hiệu lọt vào danh sách 20 thương hiệu có phần packaging (đóng gói bên ngoài) được săn lùng nhiều nhất của Money.

Theo Christian Bendsten, một sinh viên Toán - Kinh tế tại Đan Mạch, xu hướng trên không phải chuyện hiếm gặp, đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh khiến một bộ phận không nhỏ người yêu thích đồ hiệu phải thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Bendsten đang rao bán một chiếc túi tote của Rick Owens – vật phẩm được tặng miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu, với giá 97 USD trên Grailed.

Anh nói rằng xu hướng trên bắt đầu với những chiếc móc áo in biểu tượng của Chanel. Kể từ đó, nhiều thứ liên quan đã được rao bán và ngày càng trở nên phổ biến.

Bendsten cho biết trên Grailed, móc khóa đi kèm với túi Dior, Louis Vuitton hay túi đựng trang phục của Carol Christian Poell hay nhãn dán của Supreme là những món đồ được chào bán nhiều nhất. Một số mặt hàng có thể được dùng hàng ngày như chiếc túi tote Rick Owens của anh trong khi nhãn dán hay móc treo không thực sự có nhiều công dụng.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 2.

Anh nói: "Điều mang lại giá trị cho những mặt hàng này trên thị trường đồ cũ là vì chúng gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Không ít bạn trẻ không đủ tiền để mua hàng hiệu nhưng vẫn muốn khoe khoang đã tìm đến phương án ít tốn kém hơn là mua túi đựng hay vỏ hộp. Việc dùng túi tote Rick Owens hay chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó".

Stephanie C., một người bán trên Poshmark nói rằng nhu cầu mua sắm trên gia tăng một phần là do các KOL trên mạng xã hội. "Việc để những chiếc túi hay hộp đựng hàng hiệu làm nền khiến bức ảnh của họ trở nên hợp thời trang, ngay cả khi họ chưa từng mua sắm món đồ đó", cô cho biết.

Nguồn: Refinery29

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Tuần trăng mật' đặc biệt giữa sóng Covid-19 của bác sĩ tuyến đầu

Sau lễ thành hôn chỉ vài ngày, hai vợ chồng bác sĩ trẻ đã phải lên tuyến đầu trực chiến, khi làn sóng dịch thứ tư ập đến. Với họ đây vừa là cuộc chiến mới nhưng cũng vừa là "tuần trăng mật" đặc biệt.

Hơn một năm hiến tiểu cầu, cô gái 9x òa khóc khi bệnh nhân qua đời

Cách đây ít hôm, hay tin bà cụ suy tủy nặng được Nguyễn Thị Trâm (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cho tiểu cầu trong suốt 15 tháng liền đã qua đời, cô gái 9x đã không khỏi xót xa, òa khóc trong sự hụt hẫng.

Nữ sinh sở hữu vòng eo khiến người mẫu chuyên nghiệp cũng phải phát hờn

Phạm Thị Ngọc Ánh, sinh năm 1999, đến từ Hà Nam, với chiều cao 1m70 và số đo ba vòng: 81-59-91. Cô nàng đang là sinh viên trường ĐH Công Đoàn, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp.

Người trên 30 tuổi: Tâm mệt, tình nhạt, trách nhiệm nặng nề, công việc khó thăng tiến...

Trên 30 tuổi, tình bạn không còn đơn thuần là rủ nhau đi chơi, tâm sự thâu đêm suốt sáng về thần tượng hay những bộ phim hay, mà nó bị chi phối rất nhiều bởi gia đình và công việc, bởi kinh tế và trải nghiệm...

Cô gái 'thoát khỏi vùng an toàn', luôn mong đóng góp cho cộng đồng

Có niềm đam mê xê dịch, Trang từng là hướng dẫn viên du lịch, tình nguyện viên cho nhiều chương trình lớn nhỏ. Trong 4 năm đại học, cô gái sinh năm 1998 đã có dịp đến hơn 20 tỉnh thành, 5 quốc gia.

Thì ra chúng ta đã bỏ lỡ 'gia sản' của đời người như vậy!

Tháng năm vội vã chẳng đợi ai, người có nhiều không đo đếm bằng tài sản mà nằm ở điều này.

Đi làm mẫu tóc để thoát nghèo, cô gái Đà Nẵng 'lãi' luôn anh chủ tiệm

Vừa buồn, vừa nghèo, cô gái đăng ký làm mẫu tóc để giải khuây, không ngờ lại gặp luôn "chân ái" của đời mình.

Hoa khôi Đại học FPT hóa cô đồng xinh đẹp

Khi đăng tải những hình ảnh trong lễ hầu đồng, cô đồng xinh đẹp Nguyễn Bảo Ngọc nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

Góc nhìn từ chuyên gia giáo dục: AI là công cụ, không phải chiếc nạng

Suy ngẫm - Bùi Thu Hương - 24/06/2025 13:00
AI không phải là kẻ thù của học tập, nhưng cách dùng của chúng ta mới là vấn đề.

Xem Sex Education, tôi thấy đây chính là lý do nhiều cha mẹ luôn mệt mỏi, kiệt sức!

Điện ảnh - Thanh Hương - 24/06/2025 12:00
Chúng ta cần "sòng phẳng" với con cái.

Công an cảnh báo cẩn trọng trước chiêu trò hack Facebook mới cực tinh vi

Kỹ năng - Mini - 24/06/2025 11:00
Chiêu lừa đảo mới này dùng cách giả mạo Google để “hack” tài khoản Facebook cực kỳ tinh vi.

Cuộc hẹn cuối tuần - Hành trình đối mặt và vượt qua căn bệnh ung thư của ca sĩ Hồng Nhung

Truyền cảm hứng - Gia Linh - 24/06/2025 10:00
Diva Hồng Nhung đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước khi đăng tải đoạn video công bố về căn bệnh ung thư mà bản thân mắc phải. Nữ nghệ sĩ cho rằng cô có trách nhiệm lan tỏa, chia sẻ thông tin về căn bệnh ung thư mình mắc phải tới phụ nữ Việt.

‘Đại địa chấn kinh tế’ – Bài học cho Việt Nam từ những cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Từ sách - Phim - FN - 24/06/2025 09:00
Với vỏn vẹn 336 trang, nhà kinh tế học Linda Yueh không chỉ “vẽ” nên một bức tranh kỳ vĩ đến tàn khốc của nền kinh tế thế giới trong gần một thế kỷ mà còn mang đến những bài học lớn giúp chúng ta ứng phó trong một nền kinh tế không ngừng biến động.

Ánh sáng trong ta - Bắt đầu ngày mới bằng sự tử tế với chính mình

Từ sách - Phim - Quìn - 24/06/2025 08:00
Ta thường tử tế với mọi người, nhưng lại cực kỳ khắt khe với bản thân. Ta nhìn vào gương không phải để mỉm cười mà để chỉ trích chính mình.

TikTok ra mắt công cụ AI tạo video quảng cáo từ văn bản

Kỹ năng - Anh Tú - 23/06/2025 13:00
Trong khuôn khổ Liên hoan quảng cáo Cannes Lions tại Pháp ngày 16.6, TikTok đã ra mắt các công cụ quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà tiếp thị tạo video quảng cáo từ văn bản hoặc hình ảnh.

Là "trùm", suốt ngày bắt nạt người khác, nhưng Chaien mới là đứa trẻ đáng thương nhất!

Điện ảnh - Đông - 23/06/2025 12:00
Chaien không hề đáng ghét, mà thậm chí còn là đứa trẻ đáng thương.

Cô nàng siêu robot Sophia từng tuyên bố “sẽ hủy diệt loài người” bây giờ ra sao?

Thư giãn - PV - 23/06/2025 11:00
Trong thời điểm AI bùng nổ, lời nói năm xưa của Sophia có đáng lo sợ?

Quét não người dùng ChatGPT suốt 4 tháng, các nhà khoa học phát hiện sự thật kinh hoàng

Suy ngẫm - Nguyễn Hải - 23/06/2025 10:00
Cho dù có thể giúp người dùng cải thiện năng suất làm việc trong ngắn hạn, nghiên cứu chỉ ra rằng việc lệ thuộc vào ChatGPT có thể gây hại lâu dài cho não bộ của người dùng.

Cô gái trẻ "người chuột chũi" chui lên từ miệng cống khiến nhiều người ám ảnh là ai?

Phong cách sống - Huy Hoàng - 23/06/2025 09:00
Khoảnh khắc một cô gái trẻ từ từ chui lên từ miệng cống ngầm ở thành phố Makati (Philippines) khiến nhiều người bị ám ảnh. Danh tính của cô gái cũng được nhiều người quan tâm.

Khai mở cảm xúc - Lo âu và sợ hãi giúp bạn an toàn và sống sót

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 23/06/2025 08:00
Lo âu là cái tên mà ta dùng để gọi nhiều phản ứng của cơ thể và tâm trí, chẳng hạn như những suy nghĩ dồn dập hoặc cảm giác nôn nao ở dạ dày.

Adobe ra mắt ứng dụng đắc lực cho dân chụp ảnh bằng iPhone

Kỹ năng - Anh Tú - 22/06/2025 12:00
Nếu bạn yêu thích chụp ảnh bằng iPhone, ứng dụng mới của Adobe có thể nhanh chóng trở thành công cụ ưa thích của bạn.

Kim Dung giải thích vì sao Kiều Phong 1 chưởng đánh Vô Danh Thần Tăng gãy xương mà không giết nổi con hổ?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 22/06/2025 11:00
Sự khác biệt về thực lực của Kiều Phong được giải thích thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 25/06/2025