Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

04/06/2021 14:30
Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ người nghèo sống ảo

Việc chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó.

Trong thời gian đầu đại dịch Covid-19 bùng phát, chi tiêu cho đồ xa xỉ của người tiêu dùng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu khoe các món hàng xa xỉ vẫn chưa bao giờ thuyên giảm.

Điều đó là một trong những nguyên nhân giải thích cho sự trỗi dậy kì lạ của thị trường túi và vỏ đựng hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng. Theo Refinery29, từ hơn một năm trước, người bán đã không chỉ đăng các mẫu túi xách, giàu, trang phục thiết kế riêng hay phụ kiện đắt tiền mà còn chào mời mua vỏ hộp, túi chống bụi hay túi tote (loại túi xách cỡ lớn, có 2 quai song song nối từ 2 bên thành túi) – những thứ vốn để đựng các sản phẩm xa xỉ.

Theo Money, một nhà môi giới tín dụng ở Anh, hoạt động này không chỉ ngày càng phổ biến mà còn sinh lời đáng kể. Tháng 4 vừa qua, Money đã đưa ra phân tích về xu hướng trên sau khi đánh giá những chiếc túi đựng hay vỏ hộp rỗng chuyên đựng các món đồ cao cấp được bán trên eBay.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Money, hộp đựng đồng hồ từ những thương hiệu như Rolex, Omega, Tag Heuer và Seiko có giá bán lại trung bình khoảng 178 USD. Một chiếc đồng hồ Tag Heuer thường có giá từ 1.300 USD trở lên còn hộp đựng có giá chung là 200 USD và gần như không thay đổi.

Túi và hộp đựng giày từ các thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuitton, Gucci, Dior và Chanel cũng thu hút đông đảo người mua trên eBay và Poshmark. Ví dụ, nếu mua một đôi bốt giá 1.170 USD của Louis Vuitton (giống đôi mà nữ diễn viên Sophie Turner từng diện), bạn có thể bán lại hộp đựng với giá trung bình là 104 USD.

Giả sử bạn gần đây đã mua một đôi bốt có giá 1.170 đô la, bạn có thể bán chiếc hộp mà chúng mang theo với giá trung bình là 74 bảng Anh hoặc 104 đô la, theo Money.

Bất kể mua mẫu giày nào của Louis Vuitton, bạn đều nhận được một chiếc hộp khá sang trọng. Nếu mua một đôi giày khác (cũng của Louis Vuitton) với giá 500 USD và bán lại hộp đựng với giá khoảng 100 USD, tính ra, bạn sẽ chỉ mất 400 USD.

Hoặc nhẹ nhàng hơn, bạn có thể mua một chai nước hoa Gucci giá 85 USD và bán lại chiếc chai rỗng với giá 22 USD khi dùng hết.

Nike, Christian Louboutin, Saint Laurent, Fendi, Breitling và Cartier là những thương hiệu lọt vào danh sách 20 thương hiệu có phần packaging (đóng gói bên ngoài) được săn lùng nhiều nhất của Money.

Theo Christian Bendsten, một sinh viên Toán - Kinh tế tại Đan Mạch, xu hướng trên không phải chuyện hiếm gặp, đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh khiến một bộ phận không nhỏ người yêu thích đồ hiệu phải thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Bendsten đang rao bán một chiếc túi tote của Rick Owens – vật phẩm được tặng miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu, với giá 97 USD trên Grailed.

Anh nói rằng xu hướng trên bắt đầu với những chiếc móc áo in biểu tượng của Chanel. Kể từ đó, nhiều thứ liên quan đã được rao bán và ngày càng trở nên phổ biến.

Bendsten cho biết trên Grailed, móc khóa đi kèm với túi Dior, Louis Vuitton hay túi đựng trang phục của Carol Christian Poell hay nhãn dán của Supreme là những món đồ được chào bán nhiều nhất. Một số mặt hàng có thể được dùng hàng ngày như chiếc túi tote Rick Owens của anh trong khi nhãn dán hay móc treo không thực sự có nhiều công dụng.

Góc dành cho người nghèo nhưng muốn khoe giàu: Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo - Ảnh 2.

Anh nói: "Điều mang lại giá trị cho những mặt hàng này trên thị trường đồ cũ là vì chúng gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Không ít bạn trẻ không đủ tiền để mua hàng hiệu nhưng vẫn muốn khoe khoang đã tìm đến phương án ít tốn kém hơn là mua túi đựng hay vỏ hộp. Việc dùng túi tote Rick Owens hay chụp ảnh túi mua sắm của Chanel rồi đăng lên mạng xã hội sẽ tạo cảm giác bạn đã mua hàng của những nhãn hàng xa xỉ đó".

Stephanie C., một người bán trên Poshmark nói rằng nhu cầu mua sắm trên gia tăng một phần là do các KOL trên mạng xã hội. "Việc để những chiếc túi hay hộp đựng hàng hiệu làm nền khiến bức ảnh của họ trở nên hợp thời trang, ngay cả khi họ chưa từng mua sắm món đồ đó", cô cho biết.

Nguồn: Refinery29

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Tuần trăng mật' đặc biệt giữa sóng Covid-19 của bác sĩ tuyến đầu

Sau lễ thành hôn chỉ vài ngày, hai vợ chồng bác sĩ trẻ đã phải lên tuyến đầu trực chiến, khi làn sóng dịch thứ tư ập đến. Với họ đây vừa là cuộc chiến mới nhưng cũng vừa là "tuần trăng mật" đặc biệt.

Hơn một năm hiến tiểu cầu, cô gái 9x òa khóc khi bệnh nhân qua đời

Cách đây ít hôm, hay tin bà cụ suy tủy nặng được Nguyễn Thị Trâm (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cho tiểu cầu trong suốt 15 tháng liền đã qua đời, cô gái 9x đã không khỏi xót xa, òa khóc trong sự hụt hẫng.

Nữ sinh sở hữu vòng eo khiến người mẫu chuyên nghiệp cũng phải phát hờn

Phạm Thị Ngọc Ánh, sinh năm 1999, đến từ Hà Nam, với chiều cao 1m70 và số đo ba vòng: 81-59-91. Cô nàng đang là sinh viên trường ĐH Công Đoàn, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp.

Người trên 30 tuổi: Tâm mệt, tình nhạt, trách nhiệm nặng nề, công việc khó thăng tiến...

Trên 30 tuổi, tình bạn không còn đơn thuần là rủ nhau đi chơi, tâm sự thâu đêm suốt sáng về thần tượng hay những bộ phim hay, mà nó bị chi phối rất nhiều bởi gia đình và công việc, bởi kinh tế và trải nghiệm...

Cô gái 'thoát khỏi vùng an toàn', luôn mong đóng góp cho cộng đồng

Có niềm đam mê xê dịch, Trang từng là hướng dẫn viên du lịch, tình nguyện viên cho nhiều chương trình lớn nhỏ. Trong 4 năm đại học, cô gái sinh năm 1998 đã có dịp đến hơn 20 tỉnh thành, 5 quốc gia.

Thì ra chúng ta đã bỏ lỡ 'gia sản' của đời người như vậy!

Tháng năm vội vã chẳng đợi ai, người có nhiều không đo đếm bằng tài sản mà nằm ở điều này.

Đi làm mẫu tóc để thoát nghèo, cô gái Đà Nẵng 'lãi' luôn anh chủ tiệm

Vừa buồn, vừa nghèo, cô gái đăng ký làm mẫu tóc để giải khuây, không ngờ lại gặp luôn "chân ái" của đời mình.

Hoa khôi Đại học FPT hóa cô đồng xinh đẹp

Khi đăng tải những hình ảnh trong lễ hầu đồng, cô đồng xinh đẹp Nguyễn Bảo Ngọc nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

Không phải Nữ Oa hay Tây Vương Mẫu, đây là nữ thần có thể giết Tôn Ngộ Không

Điện ảnh - Nguyệt Phạm - 31/05/2025 13:00
Bà là một vị thần quan trọng trong các tín ngưỡng dân gian.

Dịch vụ giúp "biến mất" khỏi Internet

Kỹ năng - Thái Nguyễn - 31/05/2025 12:00
Từ nhu cầu xóa dấu vết online đến dịch vụ “ẩn thân kỹ thuật số” bùng nổ, câu chuyện biến mất khỏi Internet đang dần trở thành trào lưu thời hiện đại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Điều gì giúp Quách Tĩnh thắng được 4 cao thủ Ngư - Tiều - Canh - Độc?

Thư giãn - Quốc Tiệp - 31/05/2025 11:00
Chính sự kết hợp giữa sự chân thành của Quách Tĩnh và trí thông minh của Hoàng Dung đã giúp họ đến gặp được Nhất Đăng đại sư.

Gen Alpha - Thế hệ học trên TikTok, ôn thi qua hashtag

Phong cách sống - Trang Vũ - 31/05/2025 10:00
Thế hệ này đã biến việc học thành xu hướng, biến bài giảng thành nội dung viral.

Không còn bệnh tim - Bí mật cho trái tim khỏe mạnh từ một phân tử nhỏ bé kỳ diệu 

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 31/05/2025 09:00
Hãy đọc "Không còn bệnh tim" (No More Heart Disease) để khám phá những bí mật của trái tim và bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe chủ động ngay hôm nay. Vì một trái tim khỏe mạnh, chính là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Đừng đợi đến khi con lớn mới dạy con cách ứng xử

Từ sách - Phim - Quìn - 31/05/2025 08:00
Là cha mẹ, ai cũng mong con mình trở thành người tử tế, tự lập và mạnh mẽ. Nhưng đó không phải là điều trẻ học được trong một sớm một chiều, mà là kết quả của sự rèn luyện từng ngày, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong ứng xử hằng ngày.

Xem ‘Sex Education’, tôi ân hận vì nói với con: ‘Chuyện này không dành cho con nít’

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 30/05/2025 13:00
Tôi từng né tránh chuyện tình yêu, giới tính để bảo vệ con.

Vợ u não sống thực vật, chồng hát, nhảy mỗi ngày để đánh thức và phép màu xảy ra

Truyền cảm hứng - Nhật Thùy - 30/05/2025 12:00
Bác sỹ khuyên từ bỏ khi người vợ u não chuyển sang sống thực vật, tiền đã cạn, nhưng phép màu đã xảy ra sau nhiều tháng Deng nhảy và hát để cố gắng đánh thức cô.

Lotus Chat - ứng dụng vừa vượt Zalo, Messenger về lượt tải: Người dùng đánh giá gì?

Kỹ năng - Phan Trang - 30/05/2025 11:00
Lotus Chat - ứng dụng nhắn tin của người Việt đang nhận được nhiều đánh giá tích cực của người sử dụng.

Chuyện tình của Tổng thống Pháp cùng Phu nhân: Từ mối tình tuổi 15 với cô giáo đến hành trình khiến nước Pháp ngưỡng mộ

Phong cách sống - Phạm Trang - 30/05/2025 10:00
Từ những định kiến, ngờ vực, họ cùng nhau viết nên một câu chuyện tình hiếm có vượt thời gian.

Đường vào thiền - Osho: Đừng tự làm khổ mình vì những lỗi lầm đã qua

Từ sách - Phim - Quìn - 30/05/2025 09:00
Có những đêm nằm trằn trọc vì một lỗi lầm đã qua, một lời nói khiến ai đó tổn thương, hay một lựa chọn sai lầm đổi cả cuộc đời. Quá khứ vẫn còn đó không thể xoá đi, nhưng bạn hoàn toàn có thể bước ra khỏi nó.

Khám phá vật liệu quanh ta – Gieo mầm tri thức từ những điều gần gũi

Từ sách - Phim - Quìn - 30/05/2025 08:00
Làm mẹ, ai cũng muốn con lớn lên vừa tò mò, vừa hiểu biết. Nhưng bạn có từng ngạc nhiên khi con hỏi: "Sao cái bàn gỗ cứng thế?", "Nhựa đến từ đâu?", hay "Tại sao cao su lại co giãn được?"

Tại sao con thứ thường thông minh hơn con cả? Sự thật khiến nhiều phụ huynh chạnh lòng...

Suy ngẫm - Hiểu Đan - 29/05/2025 13:00
Chính môi trường và trải nghiệm sống khác nhau đã tạo nên những "kiểu thông minh" khác nhau ở mỗi người.

Lotus Chat vượt Zalo, Messenger, lọt top 3 app chat được tải nhiều nhất tại Việt Nam

Kỹ năng - Huỳnh Duy - 29/05/2025 11:00
Giữa một rừng ứng dụng nhắn tin trong và ngoài nước, Lotus Chat bất ngờ vươn lên trở thành từ khóa đột phá trên Google thời gian gần đây.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 31/05/2025