Lời cảnh báo - Du lịch độc hành liệu có an toàn?

PV12/11/2023 12:00
Lời cảnh báo - Du lịch độc hành liệu có an toàn?

Hiện nay, du lịch độc hành không còn là điều quá mới mẻ, khi các điều kiện đi lại đều rất thuận lợi để mỗi người có thể đi du lịch bất cứ lúc nào, người chọn mô hình này có thể chủ động về thời gian lẫn lịch trình do chính bản thân mình kiểm soát.

Mệt mỏi sau khi giải quyết khối lượng công việc dày đặc, chị Hoàng Hằng đang là nhân viên văn phòng tại TP.HCM, đã lựa chọn mô hình du lịch độc hành, chuyến đi không có lịch trình cụ thể, chỉ dành toàn bộ thời gian cho những sở thích bất chợt của bản thân để lựa chọn điểm đến cho mình.

Ths Đỗ Hồng Quân (Trường ĐH mở TP.HCM) cho biết, du lịch độc hành mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, những thuận lợi có thể kể đến như tiết kiệm chi phí, dễ dàng giao lưu với các nền văn hóa và mối quan hệ mới, điều này tạo ra sự cuốn hút, thích thú đối với nhóm người thích mô hình này, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tồn tại song song với những thuận tiện của du lịch độc hành, vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro. Mới đây, anh B.L.X.H khi đi du lịch một mình không may trượt ngã trên đèo Hải Vân. Thời điểm gặp nạn, anh H đã nhanh chóng gửi định vị về cho gia đình để cầu cứu. Sau khi nhận được cứu hộ từ Bộ chỉ huy – Bộ đội biên phòng TP. Đà Nẵng, anh đã được giải cứu thành công sau 7 ngày đêm bị mắc kẹt dưới vực sâu.

Thạc sĩ Đỗ Hồng Quân khuyên mọi người trước khi tham gia hoạt động du lịch độc hành cần trang bị đủ kiến thức về văn hóa, địa lý, khí hậu nơi mà chúng ta sắp đặt chân đến. Thường xuyên chia sẻ, cập nhật thông tin lộ trình di chuyến đến người thân và bạn bè, tự chuẩn bị những trang thiết bị bảo hộ phù hợp với địa điểm mà chúng ta chọn trước, cuối cùng, có thể mua những gói bảo hiểm để có những bảo trợ tốt nhất phòng trường hợp rủi ro xảy ra.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Lời cảnh báo - Lợi dụng tìm người thất lạc, mất tích qua mạng xã hội để lừa tiền

Một người phụ nữ gần như tuyệt vọng, sau khi tìm kiếm người thân bị thất lạc, chị quyết định đăng hình ảnh và đặc điểm của người thân lên mạng xã hội. Sau nhiều ngày chờ đợi, gia đình chị lại trở thành nạn nhân của trò lừa đảo.

Đời rất đẹp - Gã giang hồ Sài Gòn và hành trình hướng thiện

Vào thập niên 80, cái tên "Cường Ba Cu" nổi danh khắp Sài Gòn. Anh Nguyễn Thanh Cường đã có 4 lần vào tù ra khám.

Lời cảnh báo - Thói quen bẻ khớp cổ và những hệ lụy

Chị Lê Thị Phượng ngụ TP. Đà Nẵng làm việc trong trạng thái đứng liên tục và cúi cổ xuống, khiến cho chị bị mỏi cổ. Những lúc như vậy, chị thường có thói quen bẻ khớp cổ, cảm giác đau mỏi nhẹ hẳn đi và mang lại cảm giác thoải mái nhất thời.

Điều con muốn nói - Cậu bé học sinh giỏi bị mẹ phạt ra đường bán vé số

​​​​​​​Nhân vật của Điều con muốn nói mang đến một xấp vé số khiến MC Hoàng Oanh liên tưởng đến những hy vọng về sự may mắn, nhưng câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại.

Cô giáo một chân Minh Tâm và hành trình gieo hạt nắng vàng tri thức

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm dạy môn toán ở Trường THPT Thiên Hộ Dương (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) không chỉ hết lòng với nghề, say mê công tác từ thiện mà còn truyền cảm hứng tích cực đến với người không may bị khuyết tật như mình.

Câu chuyện cuộc sống - Khi ba mẹ kết bạn với con trên mạng xã hội

Anh Trần Quốc Dũng, TP.HCM chia sẻ câu chuyện kết bạn với con trên mạng xã hội. Anh muốn quan tâm hơn về cuộc sống của con mình trên mạng xã hội, tuy nhiên anh chỉ theo dõi trong âm thầm, không để lại bất cứ bình luận nào vì sợ con ngại.

Câu chuyện cuộc sống - Dạy trẻ cạnh tranh lành mạnh

Trong cuộc sống, sự cạnh tranh diễn ra ở khắp mọi nơi, đặc biệt là với trẻ em, ngay từ nhỏ nếu dạy trẻ biết cách đối diện với cạnh tranh bằng thái độ đúng đắn, sẽ giúp ích cho việc hình thành nhân cách và tác động đến sự phát triển lâu dài của trẻ.

Lời cảnh báo - Thủ đoạn thuê trọ để trộm cắp tài sản

Mới đây, một người đàn ông ở Nam Định đã bị bắt vì tội trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đối tượng này do thiếu tiền tiêu xài nên đã đi tìm thuê trọ để trộm cắp tài sản.

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tranh cãi về AI sau cái chết của một thiếu niên: Có thể đổ lỗi cho chatbot?

Kỹ năng - Hoàng Vũ - 26/10/2024 12:00
Vụ tự tử của Sewell Setzer III, một thiếu niên 14 tuổi ở Florida, đã gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cao thủ kỳ bí nhất trong truyện Kim Dung: Xuất hiện chớp nhoáng, nhìn rõ lòng kẻ gian chỉ qua một ánh mắt

Thư giãn - Ngọc Thương - 26/10/2024 11:00
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, cao thủ ẩn mình này có võ công cái thế, có thể được coi là số một võ lâm.

Ngày chuyển đổi số Quốc gia: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Giải trí - Ánh Dương - 26/10/2024 10:13
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024, ngày 25.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Phong cách sống - Mộc Khải - Việt Hà - 26/10/2024 10:00
Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 27/10/2024