Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: "Cú sốc quá sức với tôi!"

18/02/2021 22:00
Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: "Cú sốc quá sức với tôi!"

Tôi phải nghỉ hát mấy năm để chạy chữa. Khoảng lặng này khiến tôi rất buồn, khóc hoài nhưng không biết làm cách nào", chị nghẹn ngào kể từng đối diện với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn, phải giải nghệ.

Dù là ca sĩ nổi tiếng, từng tạo ra xu hướng cuối năm 90 đầu những năm 2000 nhưng không dưới một lần ca sĩ Cẩm Ly khẳng định, chị là người hướng nội, gia đình đối với chị là quan trọng nhất.

"Rất nhiều người thắc mắc vì sao tôi lại đi được vào cái nghề này. Bởi bản tính tôi rất dễ bị tổn thương và sợ những va chạm. Những cái khâu khiến tôi phải "bươn chải" như thế, anh Minh Vy (ông xã của Cẩm Ly- PV) đã lo hết, tôi chỉ an tâm lo việc gia đình và làm tròn công việc ca hát. Những việc như đối ngoại, tìm ca khúc, anh sẽ lo. Tôi chỉ đối nội thôi", Cẩm Ly chia sẻ tại tập 23 "Bài hát đầu tiên".

Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: Cú sốc quá sức với tôi! - 1

Cẩm Ly không ngăn được nước mắt khi kể về quãng thời gian chữa bệnh, từng có nguy cơ mất giọng, phải giải nghệ.

Với thâm niên hơn 27 năm hoạt động trong nghề, chị ít khi vướng vào các scandal. Chị nói: "Tính đến thời điểm này tôi đã ăn cơm của Tổ nghiệp 27 năm rồi cho nên có những cái mình tự nghiệm ra với chắc cũng do bản tính của mình. Mỗi lần đi hát xong là tôi về nhà, cũng không hay đi chơi bạn bè nọ kia lắm. Hơn nữa, tôi nghĩ mình là người của công chúng, nên cẩn trọng với lời nói, bởi nhiều khi lời của mình nói ra không có ác ý, dù chỉ vô tình nhưng khi số đông công chúng nghe được rồi, mình không thể rút lại được".

Chia sẻ về những chia sẻ về thăng trầm trong sự nghiệp 27 năm ca hát và cả khoảng lặng khi rời xa làng nhạc thời gian dài vì biến cố bệnh tật, Cẩm Ly cho biết, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc gây ấn tượng cùng với Minh Tuyết, Đan Trường, Quốc Đại... cuộc đời hoạt động nghệ thuật của chị gặp nhiều sóng gió.

Năm 1997, người em ruột của Cẩm Ly là Minh Tuyết quyết định sang Mỹ định cư. Lúc ấy, giọng ca "Phố hoa" từng rất suy sụp, lo sợ nhưng nhờ động viên của mọi người mà cô vẫn tiếp tục ca hát.

"Tuyết là người mạnh mẽ. Nếu không có Tuyết, tôi không biết khi nào mình ra khỏi nhà để thực hiện đam mê ca hát. Khi hai chị em hát chung, Tuyết lo tất cả mọi thứ, kể cả là… tài xế luôn. Tôi vẫn nhớ thời điểm Tuyết quyết định đi là tháng 11/1997, sau khi Tuyết và tôi đi diễn Châu Âu về.

Khi Tuyết đi, tôi giống như người bị hụt chân vì sợ, vì nhát. Chị em đã quen hát chung, tên tuổi cũng có rồi. Lúc đó, tôi từng có ý định bỏ nghề luôn. Tôi đã từng nghỉ hát một thời gian", bà xã của nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ.

Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: Cú sốc quá sức với tôi! - 2

Cẩm Ly và Minh Tuyết sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em. Cẩm Ly thứ 4, còn Minh Tuyết là em út. Hai chị em từng có thời gian hát song ca, rất được khán giả yêu thích.

Thế nhưng biến cố ngoài sức tưởng tượng ập đến là khi nữ ca sĩ  được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm xoang nặng. Căn bệnh khiến chị phải dừng hoàn toàn các dự án âm nhạc để chuyên tâm điều trị. Cẩm Ly từng chia sẻ, chị phải sang Mỹ chữa bệnh. Những ngày tháng nằm trên giường bệnh, đối diện với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn là cú sốc lớn với chị. Cẩm Ly thậm chí suy nghĩ việc phải giải nghệ, từ biệt khán giả.

"Trước đó, năm 94 tôi cũng gặp cú sốc khi bị trùng dây thanh quản. Bị bệnh mà không dám nghỉ, nên khi đi khám bác sĩ bảo phải nghỉ một năm không hát. Thế là tôi ở nhà một năm, không dám bước chân ra đường, thậm chí không dám đến tụ điểm xem Minh Tuyết hát. Một lần Tuyết và Nhật Hào tập hát ở nhà, tôi ngồi xem mà nước mắt cứ chảy dài.

Và cú sốc lần này nặng nhất, quá sức tưởng tượng đối với tôi. Tôi phải nghỉ hát mấy năm để chạy chữa. Khoảng lặng này khiến tôi rất buồn, khóc hoài nhưng không biết làm cách nào. Cũng may trong thời gian đó, tôi lại nhận được nhiều lời mời ngồi ghế nóng. Ông tổ thương mình, mình không hát được nhưng mình được truyền dạy được nhiều điều cho học trò. Gửi gắm các em hát hộ cho mình", nữ ca sĩ xúc động không kìm được nước mắt.

Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: Cú sốc quá sức với tôi! - 3

Gia đình hạnh phúc của Cẩm Ly.

Sau biến cố về sức khỏe, Cẩm Ly quay trở lại hoạt động âm nhạc, cô không ngại thử sức với nhiều thể loại khác nhau như nhạc trẻ, dân ca đến bolero, cải lương, hồ quảng…  Nữ ca sĩ tâm sự cô luôn nỗ lực, không ngừng cống hiến dù bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp.

"Tôi giống như bước đi trở lại. Tôi có nhiều trạng thái, khó diễn tả lắm. Tôi giống như người mới bước đi chập chững lại. Tuy rằng mình đã là nghệ sĩ lâu năm nhưng không biết khán giả còn đón nhận mình hay không

Tại vì bây giờ cái gì cũng mở rộng, có rất nhiều cuộc thi, các ca sĩ trẻ cũng nhiều. Người ta vẫn nói, mình chỉ cần chững lại thì sẽ bị đào thải, đó là chuyện đương nhiên. Thậm chí, mình đang ở đỉnh cao mà không giữ vững phong độ thì sẽ bị lùi lại, huống chi mình dừng lại một thời gian khá lâu.

Khoảng thời gian đó có biết bao nhiêu điều mới mẻ, mà khán giả thích sự mới mẻ nên tôi rất lo. Tôi giống như người lần đầu tiên bước chân lên sân khấu…", chị kể.

Nữ ca sĩ cho biết, có những lúc bước lên sân khấu mà chị "tắt tiếng", không thể hát được. Nhưng nhờ sự động viên, cổ vũ của khán giả chị đã biểu diễn thăng hoa. "Khán giả còn yêu thương, tôi sẽ còn hát", Cẩm Ly khẳng định.

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phim tài liệu về Britney Spears: Ngôi sao đáng thương của dư luận tàn nhẫn

Khi Britney Spears tự cạo trọc đầu vào năm 2007, tạp chí New York gọi cô là 'kẻ nổi tiếng rác rưởi' và viết: 'Cô ta sẽ sốc thuốc hay tự tử như Marilyn (Monroe)? Hay chết đi như Anna Nicole Smith béo ú?'.

Hoa hậu Mexico Laura Mojica Romero bị cáo buộc là thành viên băng đảng bắt cóc

Laura Mojica Romero, hoa hậu xứ Mexico có nguy cơ phải chịu án tù 50 năm vì bị nghi ngờ nằm trong đường dây bắt cóc chuyên nghiệp ở Mexico.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

Một gia đình ở hạt Hertfordshire (Anh) muốn xây dựng một ngôi nhà nhỏ xinh ở sau vườn để làm nơi nghỉ ngơi, tận hưởng mùa hè, nhưng họ đã bị sốc khi nhìn những báo giá vật liệu và công xây dựng.

Bạn tưởng đây là những bình hoa, nhưng không phải...

Lấy cảm hứng từ các họa sĩ nổi tiếng thế giới, cô gái Julie Simon đến từ Los Angeles (Mỹ) đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động trên nền những chiếc bánh kem.

Ban quản lý Vịnh Nha Trang phản hồi gì vụ diễn viên Hải Đăng bị đuối nước?

Qua xác minh từ Ban quản lý Vịnh Nha Trang, nam diễn viên Hải Đăng không gặp nạn ở khu vực biển Nha Trang như một số thông tin đã đăng tải, mà ở khu vực biển Cổ Mã, phía bắc tỉnh Khánh Hòa.

Nỗi niềm những kẻ ly hương

Không một ai muốn mình xa quê, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nhiều người ở miền Tây chọn cách ly hương tìm việc làm để trang trải cho cuộc sống.

Lời tự sự - Tùng Dương thừa nhận mắc nợ bà xã lớn hơn tuổi

Nam ca sĩ chia sẻ, bà xã hơn tuổi là người phụ nữ cá tính, giúp mình hoàn thiện bản thân. "Chúng tôi đến với nhau đã là mắc nợ nhau và cho đến khi có con, đó là sự gắn kết lâu dài", Tùng Dương nói.

Hàng ngàn khách du lịch đổ về xem tượng Phật cao 24 mét ở An Giang

Hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng Phật A Di Đà cao 24 mét tại H.Tịnh Biên và đến miếu Bà chúa Xứ, TP.Châu Đốc trong ngày mùng 5 tết.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024