Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

18/02/2021 13:00
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

Một gia đình ở hạt Hertfordshire (Anh) muốn xây dựng một ngôi nhà nhỏ xinh ở sau vườn để làm nơi nghỉ ngơi, tận hưởng mùa hè, nhưng họ đã bị sốc khi nhìn những báo giá vật liệu và công xây dựng.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 1

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống với giá cực rẻ

Cuối cùng, họ quyết định tự làm để tiết kiệm chi phí. Cô Dawn Groom, 45 tuổi và chồng cô - anh Darren, 46 tuổi, muốn xây một ngôi nhà vườn mùa hè cho cô con gái Lois 13 tuổi của họ.

Theo báo giá xây dựng, họ cần bỏ ra số tiền tương đương 500 - 800 triệu đồng để có thể xây một ngôi nhà gỗ xinh xinh ở sau vườn. Cặp đôi đã quyết định tự làm bằng cách sử dụng một cabin công nghiệp cũ. Cùng với sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình, cặp vợ chồng đã tạo ra một không gian tuyệt đẹp, đầy màu sắc cho Lois với giá chỉ 180 triệu đồng, rẻ hơn nhiều nếu thuê công ty xây dựng.

Darren bắt đầu tìm hiểu mô hình nhà container hiện đang rất phổ biến. Tuy nhiên, Dawn nghĩ rằng khối kim loại khổng lồ đó trông thật xấu xí, thô kệch, không phù hợp với khu vườn. Sau rất nhiều nghiên cứu và thảo luận, họ quyết định sử dụng cabin, loại dùng làm nơi ở cho công nhân tại các công trường, thay vì container dùng trong vận chuyển.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 2

Anh chị Dawn và Darren Groom bên con gái của họ - cô bé Lois

Họ lên mạng để tìm mua một cabin cũ đã được lắp đặt lớp cách nhiệt, trần, hệ thống chiếu sáng, để tiết kiệm thời gian và công sức.

Với sự giúp sức của một người bạn làm gia công kim loại, họ khoét mặt trước và lắp một khung thép để tạo thành cửa ra vào. Họ gia cố lại nền nhà và sử dụng ván sàn vinyl.

Darren đã sử dụng máy mài cầm tay để tự làm mái nhà, sau đó họ cùng nhau sơn toàn bộ bên ngoài và cửa sổ.

"Tổng chi phí của ngôi nhà chỉ khoảng 180 triệu. Đắt nhất là chiếc cabin, hơn 90 triệu, còn lại là cửa, sơn, nội thất, phụ kiện và sàn", anh Darren cho biết.

"Con gái của chúng tôi không có sức khỏe tốt, nên bé cần thêm một không gian để thư giãn. Ngôi nhà mới có cả TV và một số trò chơi trong đó. Ngôi nhà này có thể sử dụng quanh năm, vì chúng tôi có lắp một chiếc lò sưởi nhỏ phòng khi trời lạnh. Mùa hè sẽ không nóng bức nhờ những tấm cách nhiệt. Đây sẽ là nơi hoàn hảo cho những buổi họp mặt gia đình và tổ chức tiệc thịt nướng".

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 3

Dawn cho biết dự án này khiến họ tốn rất nhiều thời gian và công sức

Dawn cho biết dự án này khiến họ tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng điều đó là cần thiết để cùng nhau tạo ra một không gian cho con gái mình. Cô cũng thích việc trang trí ngôi nhà.

Với nhiều người, làm việc và học tập trong nhà có thể khiến họ cảm thấy nhàm chán. Do đó, họ có nhu cầu tạo thêm không gian sinh sống, vui chơi và làm việc. Tuy nhiên, như cô Dawn đã nghiên cứu, giá thành xây dựng rất cao.

Việc tìm kiếm một cabin cũ và sửa sang lại nó là một ý tưởng tuyệt vời và tiết kiệm. Ngôi nhà nhỏ dành cho bé Lois trông rất dễ thương. Đó cũng có thể là không gian lý tưởng để anh chị Dawn và Darren làm việc tại nhà.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 4
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 5
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 6

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

Ngô Minh
Theo Daily Mail

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bạn tưởng đây là những bình hoa, nhưng không phải...

Lấy cảm hứng từ các họa sĩ nổi tiếng thế giới, cô gái Julie Simon đến từ Los Angeles (Mỹ) đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động trên nền những chiếc bánh kem.

Ban quản lý Vịnh Nha Trang phản hồi gì vụ diễn viên Hải Đăng bị đuối nước?

Qua xác minh từ Ban quản lý Vịnh Nha Trang, nam diễn viên Hải Đăng không gặp nạn ở khu vực biển Nha Trang như một số thông tin đã đăng tải, mà ở khu vực biển Cổ Mã, phía bắc tỉnh Khánh Hòa.

Nỗi niềm những kẻ ly hương

Không một ai muốn mình xa quê, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nhiều người ở miền Tây chọn cách ly hương tìm việc làm để trang trải cho cuộc sống.

Lời tự sự - Tùng Dương thừa nhận mắc nợ bà xã lớn hơn tuổi

Nam ca sĩ chia sẻ, bà xã hơn tuổi là người phụ nữ cá tính, giúp mình hoàn thiện bản thân. "Chúng tôi đến với nhau đã là mắc nợ nhau và cho đến khi có con, đó là sự gắn kết lâu dài", Tùng Dương nói.

Hàng ngàn khách du lịch đổ về xem tượng Phật cao 24 mét ở An Giang

Hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng Phật A Di Đà cao 24 mét tại H.Tịnh Biên và đến miếu Bà chúa Xứ, TP.Châu Đốc trong ngày mùng 5 tết.

Diva Mỹ Linh tiết lộ từng yêu đơn phương em trai "Bà cố vấn" Minh Hòa

Nữ ca sĩ khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên thú nhận từng "yêu thầm nhớ trộm" em trai của "Bà cố vấn" Minh Hòa và chia sẻ kỷ niệm về mối tình đầu tiên thuở hàn vi trên sóng truyền hình.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê 'không tay'

Vũ công ba-lê người Brazil - cô Vitoria Bueno (16 tuổi) - vốn sinh ra mà không có hai cánh tay, nhưng khiếm khuyết bẩm sinh không khiến cô gái trẻ từ bỏ niềm đam mê dành cho nghệ thuật múa.

Những tài tử giàu nhất thế giới

Shah Rukh Khan, Tom Cruise, Robert De Niro là những nam diễn viên có sự nghiệp diễn xuất cũng như khối tài sản đáng nể.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024