Cách giặt giũ thông minh giảm tiêu hao điện, nước của phụ nữ hiện đại

05/04/2020 14:32
Cách giặt giũ thông minh giảm tiêu hao điện, nước của phụ nữ hiện đại

Đối với những người nội trợ hiện đại, giặt quần áo không còn là vò tay thật cật lực để đánh bật vết bẩn hay tống tất cả vào máy giặt và ấn nút. Bởi lẽ, điều đó chưa phải là cách giặt giũ thông minh. Qua bài viết sau đây, chia sẻ với bạn những cách giặt quần áo cực kỳ hiệu quả mà vẫn vô cùng tiết kiệm nước.

           

Dùng bột giặt vừa phải và phù hợp

Các loại máy giặt ngày nay thường được tích hợp bên trong nhiều công nghệ cùng những bảng mạch điện tử phức tạp. Việc cho quá nhiều bột giặt có thể dẫn đến việc có quá nhiều bọt được tạo ra và tràn ra khỏi lồng giặt, hơi ẩm từ bọt sẽ theo đó len lỏi làm ẩm và gây hư hỏng các mạch điện tử này và làm gỉ sét cả bộ phận khác của máy giặt.

Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Việc này sẽ giúp bạn không chỉ giặt quần áo sạch sẽ hơn mà còn giúp bạn bảo vệ lồng giặt của máy, tránh được việc va chạm với các dị vật như bật lửa, chìa khóa… bị bỏ quên bên trong quần áo làm hư hỏng lồng giặt.

Trước khi cho đồ vào trong máy, nên kiểm tra xem còn bỏ sót gì trong túi quần áo không, kéo khóa và cài hết cúc quần áo lên nếu bạn không muốn một ngày đẹp trời nào đó phải mang chiếc máy giặt của mình đi sửa chữa vì lồng giặt bị hư.

Chọn mực nước phù hợp khi giặt

Phần lớn các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với chu trình và khối lượng giặt. Nếu bạn có ít quần áo thì nên chọn cách giặt quần áo ở mực nước thấp để vừa tiết kiệm nước, vừa tiết kiệm thời gian giặt giũ. Nếu quần áo nhiều, bạn không nên chọn mức nước quá thấp, cần chọn mức nước cao nhất để có thể làm sạch triệt để những vết bẩn.

Không giặt quá tải và không giặt quá ít đồ

Cách giặt quần áo này không chỉ giúp bạn giặt quần áo sạch hơn mà còn tránh hư hỏng cho lồng giặt. Khi máy giặt quá tải thường kêu ro ro, rung lắc mạnh, thậm chí là ngừng giặt. Điều này có thể khiến bạn phải lấy quần áo ra giặt lại từ đầu và tốn điện, nước thêm một lần nữa. Bởi vậy, bạn không nên dồn quá nhiều quần áo vào lồng giặt cùng một lúc.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giặt khi quá ít đồ. Máy giặt chỉ có những mực nước cố định. Tuy là có những chế độ sử dụng ít nước hơn, nhưng vẫn quá lãng phí khi bạn chỉ giặt 1,2 bộ quần áo. Trong trường hợp này, bạn nên giặt quần áo bằng tay hoặc để dồn lại cho lần giặt tiếp theo.

Chọn chế độ vắt phù hợp với khối lượng quần áo

Chế độ vắt thường đi kèm với mỗi chu trình giặt. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh chế độ vắt theo nhu cầu sử dụng nhằm giúp máy giặt tiết kiệm điện. Chẳng hạn, đối với những loại quần áo mỏng nhẹ, bạn nên chọn chế độ vắt thấp. Với những đồ dày như chăn, ga, gối, bạn nên chọn chương trình vắt cực khô để tiết kiệm điện cho việc dùng thêm máy sấy.

Một số lưu ý để bảo vệ máy giặt

Đặt máy ở nơi cân bằng và khô thoáng

Nếu đặt máy ở vị trí không cân bằng sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành, giảm tuổi thọ của máy.

Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím, bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Nếu lỡ làm rơi vào thì phải lau khô ngay lập tức.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng

Thường xuyên lau chùi vệ sinh máy không chỉ giúp cho chiếc máy và căn nhà của bạn trông sạch sẽ thoáng mát mà còn giúp bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi việc có cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy ồn. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy còn có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát.v.v.. đóng ở van dẫn, van xả làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.

Tâm An (t/h

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Người có EQ cao thường có kỹ năng xử lý các mối quan hệ tốt hơn, biết cách giải quyết vấn đề đúng lúc, và biết dừng đúng lúc.
3

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
4

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Cách sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện năng

Những ngày nắng nóng đã đến khiến bạn phải sử dụng những chiếc điều hòa liên tục làm hóa đơn tiền điện cũng tăng theo chóng mặt. Dưới đây là mẹo vặt hữu ích giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng điều hòa.

Nikon dạy nhiếp ảnh miễn phí trong thời gian chống COVID-19

Những người yêu nhiếp ảnh có thể tham gia các khóa học nhiếp ảnh trực tuyến miễn phí trong thời gian ở nhà chống COVID-19.

Gợi ý món xào đơn giản nhưng ngon miệng, dễ làm

Những món xào đơn giản dễ làm dưới đây sẽ mang lại bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn

Dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn đuổi kiến và ngăn chúng quay trở lại rất hiệu quả.

Cách dùng lò vi sóng hiệu quả, bà nội trợ nên biết

Lò vi sóng là vật dụng rất quen thuộc trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng để sử dụng lò vi sóng sao cho hiệu quả nhất.

Dụng cụ làm đẹp phụ nữ nào cũng nên có

Trang điểm không chỉ giúp các nàng xinh đẹp hơn mà trong môi trường làm việc, giao tiếp, nó còn cho thấy chúng ta là những người lịch sự, đem lại sự tự tin. Vì thế, để có các bước trang điểm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị cho mình những dụng cụ cần thiết nhất, cơ bản nhất để có thể làm đẹp khi cần.

8 đồ vật "mang mầm bệnh" ngày nào bạn cũng chạm vào và cách khử trùng chúng để tránh nhiễm virus

Để phòng tránh nhiễm bệnh trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh việc rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn thì việc dọn dẹp, cọ rửa những đồ vật quen thuộc trong gia đình cũng vô cùng cần thiết.

Để sống sót trong thời đại thông tin: Nhớ kĩ 4 dấu hiệu vàng để nhận biết tin giả, tin thật

Với sự trợ giúp của mạng xã hội và các trang tin tức online, chỉ trong thập kỷ vừa qua, chúng ta đã tạo ra một lượng thông tin khồng lồ. Số lượng tin tức trên Internet được tạo ra chỉ trong 5 năm qua còn lớn hơn tất cả những thông tin được ghi chép lại trong lịch sử loài người trước đó.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024