Gợi ý món xào đơn giản nhưng ngon miệng, dễ làm

02/04/2020 22:49
Gợi ý món xào đơn giản nhưng ngon miệng, dễ làm

Những món xào đơn giản dễ làm dưới đây sẽ mang lại bữa cơm ngon cho cả gia đình.

         Mướp đắng xào trứng là món ngon, dễ làm cho các bà nội trợ mới vào bếp - Ảnh: Internet  

Mướp hương xào tỏi

– 1 quả mướp hương

– 2 củ tỏi

– Mắm, muối, dầu ăn, bột nêm

Mướp gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt mướp hương thành miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, đập giập. Bắc bếp cho dầu vào đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho mướp vào xào, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Ba rọi xào đậu que

- 300 gam thịt ba rọi

- Đậu que tươi

- Gia vị: tỏi, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, hành lá

Bạn lựa chọn đậu que tươi, không bị sâu. Thịt mang về rửa sạch cắt ra từng miếng nhỏ rồi ướp gia vị với muối, đường, bột ngọt, tiêu… Đậu que bạn cắt thành từng khúc vừa ăn, ngâm với nước muối loãng cho sạch và để ráo.

Bạn bắt chảo lên bếp, để lửa vừa rồi cho dầu vào chảo, khi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi thơm cho ngon. Bạn cho phần thịt đã ướp bên trên vào chảo rồi xào đến khi thịt xăn lại, rồi bạn cho vào một ít nước dùng xào đến khi thịt chín. Tiếp theo cho đậu que vào xào cho đến khi nguyên liệu chín. Bạn nêm nếm với gia vị: muối, đường, bột ngọt…khi đồ ăn chín bạn cho ra dĩa và rắc vào một chút tiêu, bỏ vào một chút hành lá cho thơm.

Giá xào lòng gà

– 1 bộ lòng mề gà

– 300gr giá đỗ xanh

– 1 thìa cà phê bột bắp

– Hành lá, hành khô, rau mùi, gia vị

Lòng mề gà rửa sạch, bóp muối để khử sạch mùi hôi. Ướp mề gà với bột bắp, gia vị và mì chính. Giá đỗ rửa sạch và để ráo nước.

Hành khô bóc vỏ, thái mỏng, cà rốt rửa sạch rồi gọt vỏ, thái sợi, hành hoa rửa sạch, thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng, sau đó đổ hành khô vào phi thơm. Các bạn đổ lòng mề gà vào chảo xào và đảo đều tay để lòng mề gà không bị dai, xào đến khi gần chín thì tắt bếp.

Ở 1 chảo khác tiếp tục cho dầu vào chảo và cho nốt phần hành khô còn lại vào phi thơm vàng. Sau đó, đổ cà rốt và giá đỗ vào xào gần chín thì cho lòng mề đã xào vào đảo và nêm nếm gia vị, cuối cùng cho hành tươi vào đảo đều. Sau khi món giá xào lòng mề chín thì trút ra đĩa, rắc ít hạt tiêu lên cho thơm.

Món mực xào rau củ

- Mực 100 gam

- Cà chua 2 trái

- Dưa leo 2 trái

- Rau cần thơm, hành lá, gia vị

Mực bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Cà chua và dưa leo rửa sạch, cà chua cắt múi cau, dưa leo cắt xéo. Rau cần thơm cắt cọng nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, canh đến khi chảo nóng thì cho dầu vào, cho một ít tỏi vào phi thật thơm. Đến khi tỏi vàng thì bỏ mựa vào xào cho chín mực. Tiếp theo bạn cho dưa leo và cà chua vào xào chung. Đến khi chín thì cho cần tây vào xào qua cho chín. Nêm nếm với muối, đường, bột ngọt. Cuối cùng cho hành là vào rồi tắt lửa.

Rau bí xào tỏi

– 1 mớ rau bí

– Tỏi, ớt tươi

– Dầu ăn, gia vị

Chọn mớ rau bí non, nhặt lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau khi nhặt xong thì ngâm rửa rau bí với nước muối, sau đó rửa tiếp với nước lạnh thật sạch, vắt kiệt nước ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn không bị dặm.

Tỏi bóc vỏ và đập dập. Ớt tươi thái lát nhỏ.

Bắc bếp đun nóng dầu rồi cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí được xanh và giòn, bạn có thể chần qua rau bí trước khi xào rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn. Khi xào, bạn chú ý xào trên lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

Mướp đắng xào trứng

– 2 quả mướp đắng

– 2 quả trứng gà

– Nước mắm, hạt nêm, bột canh, hành khô

Mướp đắng rửa sạch, để ráo nước. Bổ dọc quả mướp đắng rồi nạo bỏ ruột, thái mướp đắng thành từng lát mỏng. Để món mướp đắng xào trứng bớt đi vị đắng thì sau khi đã thái lát bạn ngâm ngay mướp đắng vào nước lạnh khoảng 3 phút.

Bạn đập trứng gà vào bát rồi đánh tan cho thêm chút bột canh. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm, tiếp đến cho mướp đắng vào xào qua, nêm chút nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Đổ trứng vào đảo đều tay sao để trứng có thể bám bao quanh hết miếng mướp đắng.

Bạn đừng nên xào mướp chín quá, mướp vừa chín khi ăn giòn giòn sẽ ngon hơn. Cho mướp đắng ra đĩa rồi thưởng thức ngay khi còn nóng để trứng không bị tanh nhé.

Hà Anh (t/h)

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn

Dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn đuổi kiến và ngăn chúng quay trở lại rất hiệu quả.

Cách dùng lò vi sóng hiệu quả, bà nội trợ nên biết

Lò vi sóng là vật dụng rất quen thuộc trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng để sử dụng lò vi sóng sao cho hiệu quả nhất.

Dụng cụ làm đẹp phụ nữ nào cũng nên có

Trang điểm không chỉ giúp các nàng xinh đẹp hơn mà trong môi trường làm việc, giao tiếp, nó còn cho thấy chúng ta là những người lịch sự, đem lại sự tự tin. Vì thế, để có các bước trang điểm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị cho mình những dụng cụ cần thiết nhất, cơ bản nhất để có thể làm đẹp khi cần.

8 đồ vật "mang mầm bệnh" ngày nào bạn cũng chạm vào và cách khử trùng chúng để tránh nhiễm virus

Để phòng tránh nhiễm bệnh trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh việc rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn thì việc dọn dẹp, cọ rửa những đồ vật quen thuộc trong gia đình cũng vô cùng cần thiết.

Để sống sót trong thời đại thông tin: Nhớ kĩ 4 dấu hiệu vàng để nhận biết tin giả, tin thật

Với sự trợ giúp của mạng xã hội và các trang tin tức online, chỉ trong thập kỷ vừa qua, chúng ta đã tạo ra một lượng thông tin khồng lồ. Số lượng tin tức trên Internet được tạo ra chỉ trong 5 năm qua còn lớn hơn tất cả những thông tin được ghi chép lại trong lịch sử loài người trước đó.

Kiểm soát cảm xúc trong lời nói: Kỹ năng thu phục lòng người của một nhà lãnh đạo tài ba

Chúng ta mất 3 năm đầu tiên cuộc đời để học nói nhưng phải giành cả phần đời còn lại để học giao tiếp. Trong công việc, kẻ thành công không nhất thiết phải giỏi giang nhưng nhất thiết phải biết kiểm soát cảm xúc trong lời nói.

5 món ăn ngon miệng từ 'giải cứu' thanh long

Bánh mì, pizza, bánh cuốn, chả cá… là những món ngon từ cuộc “giải cứu” thanh long từng gây sốt trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Sơn: Hãy nhớ bạn đang làm việc từ xa, chứ không phải nghỉ ở nhà và kết hợp làm việc

Thuật ngữ làm việc từ xa được hiểu là bạn sẽ làm việc trong thời gian làm việc như trước tại một địa điểm ngoài văn phòng, vẫn đảm bảo cung cấp chất lượng công việc như bình thường, phối hợp với đồng nghiệp bằng việc sử dụng công nghệ, đồng thời trả lời các yêu cầu của khách hàng, của cấp trên và nhóm của mình.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024