Bộ sưu tập hơn 2.300 con tem của cậu học sinh lớp 8

07/01/2020 12:10
Bộ sưu tập hơn 2.300 con tem của cậu học sinh lớp 8

Việc 1 cậu bé học sinh lớp 8 ở H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, giành huy chương vàng Triển lãm tem Học sinh - Sinh viên tỉnh An Giang năm 2019, khiến nhiều người không khỏi tò mò muốn tìm hiểu về cậu bé này.

Tỉnh An Giang là 1 trong những tỉnh hiếm hoi duy trì được sự phát triển mạnh mẽ của phong trào sưu tập tem trong giới sinh viên và học sinh. Hàng năm, cứ vào dịp ngày kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và Quốc khánh 2.9, Triển lãm tem Học sinh - Sinh viên đều được tổ chức thu hút sự tham gia đông đảo giới trẻ trong tỉnh.

Triển lãm năm 2019 có quy mô khá lớn với tổng số 80 bộ sưu tập, tổng cộng 360 khung tem đa dạng về chủ đề về danh lam thắng cảnh, biển đảo, lễ hội, đời sống con người, động vật hoang dã. Cũng trong cuộc thi này, huy chương vàng duy nhất thuộc về Nguyễn Văn Phước - học sinh lớp 8A6 của Trường THCS TT.Núi Sập, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, với bộ sưu tập có chủ đề “Danh nhân Việt Nam tem bưu chính”.

Thừa hưởng thú say mê những con tem từ người thầy đã về hưu

Nguyễn Văn Phước, học sinh lớp 8A6 của Trường THCS TT.Núi Sập, là 1 cậu bé có khuôn mặt búng ra sữa, nên thường khiến người khác phán đoán sai về tuổi thật của mình. Mọi người thường nghĩ Phước nhỏ hơn tuổi của mình, nhưng thâm niên sưu tập tem của cậu ấy thì không hề nhỏ!

Cách đây 2 năm, cậu bé Phước mới 12 tuổi, trong một lần lại nhà 1 ông thầy đã về hưu chơi, cậu đã được thầy cho xem các bộ sưu tập tem ở các nước khác nhau. Lúc đó, Phước cũng không có nhiều hiểu biết về tem như bây giờ, chỉ thấy những con tem thật đẹp, thật tinh xảo, cầu kỳ. Vì lẽ đó, chúng thu hút Phước, khiến cậu bé cũng hay nhặt nhạnh tem từ những bao thư, quầy tạp hóa...

Sau 2 năm, cậu bé là đã biến số lượng vài chục con tem ban đầu lên tới hơn 2.300 con tem lớn nhỏ. Các loại tem của cậu ấy rất đa dạng với chủ đề về danh lam thắng cảnh, biển đảo, lễ hội, đời sống con người, động vật hoang dã. Việc sưu tầm tem đã hỗ trợ cho Phước rất nhiều trong việc học. Chẳng hạn những mẫu tem về danh nhân rất bổ ích cho môn Lịch sử, đồng thời giúp Phước nâng cao khả năng học ngoại ngữ do tìm tòi về nguồn gốc tem...

“Mỗi ngày em đều dành khoảng thời gian để suy nghĩ về tem xem mình sưu tập được những gì và mình còn thiếu tem của chủ đề nào. Em thường hỏi thêm thông tin về những con tem mà mình chưa hiểu ý nghĩa hay không biết do nước nào phát hành rồi để dành tiền mua. Việc mua tem để gầy dựng cho các bộ sưu tập khá tốn kém. Trong bộ sưu tập của em có những bộ tem giá tới nửa triệu đồng, nên em phải nhịn ăn sáng để góp tiền mua cho thỏa lòng đam mê của mình”, Phước nhận định.

Phước còn cho biết thêm: “Em chơi tem đơn giản chỉ vì bản thân bị chúng thu hút thôi. Lúc mới tham gia, những con tem đối với em như một thế giới mới lạ, thật sự rất kích thích trí tò mò của bản thân về xuất xứ và câu chuyện của những hình in trong đó. Lúc đó không có nhiều tiền mua tem, em chỉ xin phong thư rồi gỡ tem ra, rồi sau này mới tập tành tìm hiểu”.

Phước sinh hoạt trong câu lạc bộ tem Trường THCS TT.Núi Sập - Ảnh: Hữu Huệ

Cũng theo Phước, gia đình tuy rất khó khăn nên Phước thường nhịn tiền ăn sáng để dành sưu tập tem. Một điều may mắn trong sinh hoạt câu lạc bộ tại trường Phước được thầy thường tặng nhiều tem vì có thành tích tốt trong sinh hoạt câu lạc bộ.

Không quá đặt nặng mục tiêu sau khi đoạt giải

Phước chia sẻ: “Dĩ nhiên là bộ sưu tập của em vẫn chưa thể so sánh với nhiều người khác được, nhưng mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau. Em thích tem nhưng chưa bao giờ bó mình hay bắt buộc bản thân phải đạt tới một số lượng nào đó hoặc phải săn lùng cho kỳ được những con tem quý hiếm, đắt tiền. Em còn đang đi học, mình không thể quá a dua, đi đòi hỏi cha mẹ chỉ vì muốn thỏa mãn sở thích của bản thân. Hiện tại em rất tự hào vì bộ sưu tập của mình, đối với em, nó là vô giá”.

Cũng theo Phước, đôi lúc em cũng mua tem trên mạng và thường trao đổi với các nhà sưu tập tem trên mạng. Thấy việc đam mê và biết hoàn cảnh hơi khó khăn của em nên họ thường giúp đỡ bằng cách tặng tem và bì thư. Ngoài ra, Phước cũng thường mua tem trên mạng nhiều lần nhưng chưa lần nào em bị lừa gạt (vì em lựa chọn người bán uy tín). Lần gần nhất em mua được bộ tem Bác Hồ bằng giấy vó gồm 3 mẫu với giá chỉ 150.000 đồng.

“Em đoạt Huy chương vàng trong cuộc Triển lãm tem Học sinh - Sinh viên tỉnh An Giang năm 2019. Trong bộ sưu tập em đoạt giải, em đã giới thiệu về những anh hùng có công trong việc giành độc lập cho đất nước. Em rất vui vì tìm được những vật phẩm bưu chính mà mình mong muốn và đoạt giải cao lần này”, Phước bộc bạch.

Riêng các bộ sưu tập tem Phước thường bảo quản tất cả tem trong 1 quyển album lớn, dày, bọc ni-lon đàng hoàng và cẩn thận. Lúc nào muốn ngắm, muốn sắp xếp lại hay lau bụi, Phước mới mở ra hoặc thay bao mới để giữ tem không bị hoen ố, rách...

Thầy Trần Hữu Huệ (cố vấn CLB Tem của Trường THCS TT.Núi Sập) cho biết, Phước đến tem bưu chính khi em còn học lớp 6. “Sau khi lại nhà tôi chơi, thấy Phước rất yêu thích các mẫu giấy có hình và màu sắc diệu kỳ nên tôi giới thiệu vào CLB tem trường. Tính tới thời điểm này, em đã sưu tầm được 2.300 con tem. Trong đó, bộ tem Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là bộ tem trùng với ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập mà em phải mất nhiều thời gian dành dụm tiền cả tháng mới mua được”, thầy Huệ nói.

Tô Văn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang

Trong dịp đầu năm mới, Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đi nghỉ ở Dubai cùng gia đình và cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình về hành trình thú vị này.

BST áo dài mang đậm tính ‘Thiền’, sử dụng kỹ thuật thêu móc hiếm có của NTK Thủy Bùi

Sử dụng lụa cao cấp với tông màu nhã nhặn, kết hợp kỹ thuật thêu móc tay phức tạo để tạo nên những mẫu hoa thủ công đẹp mắt, các thiết kế áo dài trong bộ sưu tập (BST) "Thong dong" của NTK trẻ Thủy Bùi như làn gió mới cho áo dài truyền thống Việt.

Nguyễn Chánh Tín và chuyện ít biết về bộ 3 làm nên ‘Ván bài lật ngửa’

Sự kết hợp tuyệt vời của “bộ 3”: Nhà văn Trần Bạch Đằng (Khôi Nguyên)– đạo diễn Lê Hoàng Hoa – diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã làm nên một “Ván bài lật ngửa” trở thành tác phẩm thành công nhất của điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL: ‘Kết cấu là truyện ngắn thì nó là... truyện ngắn’

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng bài “Ì xèo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL 2019: Tác phẩm Căn cơ đoạt giải và chuyện căn cơ số chữ”, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục băn khoăn, muốn biết thêm thông tin cũng như quan điểm của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua việc quyết định trao giải thưởng cao nhất cuộc thi truyện ngắn cho tác phẩm có số lượng lên đến hơn 24.000 chữ...

Ngoài diễn viên, ca sĩ, Nguyễn Chánh Tín còn là một nhạc sĩ tài hoa

NSƯT Nguyễn Chánh Tín được nhắc đến như một diễn viên tài ba, một ca sĩ, đạo điễn, nhà sản xuất phim, nhưng ít ai biết ông còn sáng tác cả nhạc nữa.

Đưa kịch nói đến gần hơn với sinh viên

Trước thực trạng khán giả ít mặn mà với nghệ thuật kịch nói, để bảo tồn, gìn giữ những tinh hoa của môn nghệ thuật này, Nhà hát Thế giới trẻ vừa kết hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức công diễn vở “Vụ án cậu trời” với nhiều điều mới mẻ của nghệ thuật kịch nói đến với công chúng.

Ở tuổi U50, người mẫu Playboy đa tài vẫn giữ thể hình thon gọn

Dù đã ở tuổi U50, người mẫu Thụy Điển vẫn giữ được vóc dáng cân đối. Cô có một chế độ ăn lành mạnh và không muốn làm người mẫu gầy.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: Chuyện bây giờ mới kể

Năm 2015 NSƯT Nguyễn Chánh Tín được mời làm đạo diễn và vào vai một viên đại tá trong bộ phim chiến tranh mang tên ''CKC-Thợ săn biệt kích'' vì một vài lý do bộ phim không ra rạp nên hình tượng của ông trong bộ phim này không đến được với công chúng.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024