Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: Chuyện bây giờ mới kể

06/01/2020 12:17
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: Chuyện bây giờ mới kể

Năm 2015 NSƯT Nguyễn Chánh Tín được mời làm đạo diễn và vào vai một viên đại tá trong bộ phim chiến tranh mang tên ''CKC-Thợ săn biệt kích'' vì một vài lý do bộ phim không ra rạp nên hình tượng của ông trong bộ phim này không đến được với công chúng.

Đạo diễn Nguyễn Chánh Tín qua đời vào rạng sáng 4.1.2020 sau một giấc ngủ. Ông đi mang theo những câu chuyện đời chuyện nghề của riêng mình vào thế giới vĩnh hằng… Thế nhưng, những đóng góp của ông cho nền điện ảnh nước nhà và đặc biệt là vai diễn để đời đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa sẽ được người đời sau nhắc mãi như một huyền thoại.

Ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, sinh thời NSƯT Nguyễn Chánh Tín còn làm đạo diễn. Là một nghệ sĩ lớn nên cách làm việc của ông cũng rất đặc biệt và chuyên nghiệp. Dưới đây chúng tôi chia sẻ câu chuyện và một số hình ảnh chưa từng được công bố về ông trên phim trường bộ phim CKC – Thợ săn biệt kích.

Vào năm 2015, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin về một dự án điện ảnh đình đám mang tên CKC-Thợ săn biệt kích. Phim thuộc thể loại chiến tranh hành động kể về cuộc chiến đấu gây cấn của các chiến sĩ thuộc lực lượng bắn tỉa của ta và một nhóm biệt kích Mỹ tại một khu rừng ở miền Trung Việt Nam.

Đạo diễn Nguyễn Chánh Tín chỉ đạo diễn xuất trên phim trường CKC- Thợ săn biệt kích ở Q.7, TP.HCM trong ngày bấm máy

Sau quá trình chọn lựa kỹ càng nhà sản xuất bộ phim là công ty Sao Vàng đã mời được NSƯT Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn và vào vai một viên đại tá biệt kích trong phim.

CKC-Thợ săn biệt kích hứa hẹn sẽ là bộ phim thuộc loại bom tấn của điện ảnh Việt Nam vì đề tài mới lạ chưa từng được khai thác ở Việt Nam cũng như trong phim có sự xuất hiện của NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong vai trò diễn viên kiêm đạo diễn cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Phan Như Thảo, Ngọc Thảo, Hương Giang Idoi, Trương Nam Thành....

Ngày đó khi nhận lời đạo diễn cho bộ phim, NSƯT Nguyễn Chánh Tín nói rằng ông rất tâm huyết và tự hào khi được thực hiện bộ phim có kịch bản khá hay này. Khi phim khởi quay ở Q.7, nghệ sĩ Chánh Tín đã ngày đêm có mặt trên phim trường chỉ đạo diễn xuất cũng như thực hiện các cảnh quay của mình một cách chuyên nghiệp và đây trách nhiệm.

Sau đó đoàn làm phim dời lên Madagui (Lâm Đồng) để quay các cảnh chiến đấu trong rừng. Đại bản doanh của đoàn làm phim đóng ngay tại khu nhà của vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín, vợ ông, ca sĩ Bích Trâm cũng sát cánh cùng chồng trong những ngày đoàn làm phim làm việc tại đây.

Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, NSƯT Nguyễn Chánh Tín chỉ đạo các cảnh quay như bắn tỉa, phục kích, truy đuổi giữa chiến sĩ của ta và biệt kích Mỹ trong các cánh rừng, sông suối một cách chuyên nghiệp. Nhiều cảnh quay trong rừng phải thực hiện lúc nửa đêm.

Những ngày quay phim ở đây rất vất vả, do xa khu trung tâm nên đoàn phim phải ăn uống kham khổ nhưng vợ chồng đạo diễn Nguyễn Chánh Tín vẫn vui vẻ.

Thế nhưng giữa lúc bộ phim đang quay thì NSƯT Nguyễn Chánh Tín tuyên bố rút lui khỏi dự án phim. Thông tin được các tờ báo đăng tải khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Có nhiều thông tin về việc NSƯT Nguyễn Chánh Tín rút khỏi đoàn làm phim nhưng đa phần đều không chính xác, thậm chí những câu chuyện “râu ria” ngoài chuyên môn như “đạo diễn xô xát với D.O.P nên nghỉ” và những đồn thổi sai sự thật về ông.

Lý do NSƯT Nguyễn Chánh Tín rút khỏi đoàn hoàn toàn nằm ở vấn đề chuyên môn và tính chuyên nghiệp của ông, còn những câu chuyện bên lề chỉ là giọt nước nhỏ của sự cố này mà thôi.

Nguyên nhân chính là quá trình quay phim NSX đã không đáp ứng những yêu cầu về đạo cụ theo yêu cầu của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín. Ở một số cảnh quay ông yêu cầu phải sử dụng súng thật thay vì đạo cụ thô sơ nhưng yêu cầu của ông không được thực hiện vì lý do ‘kinh phí”. Ở một số phân cảnh đạo diễn Nguyễn Chánh Tín yêu cầu cảnh quay diễn xuất thật nhưng phía D.O.P lại muốn thực hiện kỹ xảo nên ông không đồng ý. Tranh cãi đã diễn ra bởi quan điểm làm phim của đạo điễn Nguyễn Chánh Tín và ekip thực hiện quá khác biệt.

Sau khi đắn đo suy nghĩ kỹ, đạo diễn Nguyễn Chánh Tín đã tuyên bố rút lui hoàn toàn khỏi dự án. Chia sẻ riêng với người viết rằng ông không muốn một bộ phim như thế ra mắt với khán giả cùng cái tên “phim của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín”.

Khi đạo diễn Nguyễn Chánh Tín rút lui, đoàn làm phim vẫn thực hiện những cảnh quay còn lại và dự kiến ra mắt vào tháng 4.2015... thế nhưng không hiểu vì lý do gì cho đến nay KCK - Thợ săn biệt kích vẫn còn nằm trong “kho dữ liệu”.

Một số hình ảnh của đạo diễn Nguyễn Chánh Tin trên phim trường:

Trên phim trường CKC- Thợ săn biệt kích đạo diễn Nguyễn Chánh Tín làm việc chuyên nghiệp và tận tụy

Một chi tiết trên áo của diễn viên không đúng, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã tự tay chỉnh sửa che lại - đây là cách làm việc chuyên nghiệp và tôn trọng khán giả của ông

Trao đổi về cách dùng đạo cụ với nhân viên của đoàn làm phim

NSƯT Nguyễn Chánh Tín dán mắt vào màn để kiểm tra các cảnh đang quay

NSƯT Nguyễn Chánh Tín chỉ đạo diễn xuất trên thực điạ tại Madagui (Lâm Đồng)

Lúc chỉ đạo NSƯT Nguyễn Chánh Tín luôn chăm chú

NSƯT Nguyễn Chánh Tín trực tiếp chính sửa các đạo cụ cho diễn viên

Sau lưng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín là một cố vấn về hình ảnh (do ông tuyển chọn) để cung cấp các tư liệu về trang phục, vũ khí khi ông yêu cầu

Ngoài vai trò đạo diễn, NSƯT Nguyễn Chánh Tín còn vào vai một đại tá trong phim - hóa trang đang chuẩn bị vai diễn cho ông

NSƯT Nguyễn Chánh Tín chuẩn bị diễn xuất

NSƯT Nguyễn Chánh Tín chuẩn bị diễn xuất

Cảnh do diễn viên Nguyễn Chánh Tín đóng

"Đại tá" xuất hiện trên xe Jeep

Nguyễn Chánh Tín cùng "ban tham mưu"

Vai diễn của NSƯT Nguyễn Chánh Tín luôn chân thật sinh động

NSƯT Nguyễn Chánh Tín diễn xuất

NSƯT Nguyễn Chánh Tín diễn xuất

NSƯT Nguyễn Chánh Tín diễn xuất

NSƯT Nguyễn Chánh Tín trao đổi với biên kịch Nguyễn Minh Chí

NSƯT Nguyễn Chánh Tín làm việc với người chế tác đạo cụ

NSƯT Nguyễn Chánh Tín làm việc với bộ phận hình ảnh

NSƯT Nguyễn Chánh Tín chuẩn bị diễn xuất

- Một số hình ảnh từ phim trường do đạo diễn NSƯT Nguyễn Chánh Tín chỉ đạo diễn xuất:

Clip Nghệ sĩ Chánh Tín ở ngoài đời thường

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

NSƯT Hữu Quốc và câu chuyện nhân văn về tình yêu đồng tính

NSƯT Hữu Quốc là "người của cải lương" nhưng kể từ khi thử thách mình trong lĩnh vực thoại kịch, anh đã để lại một dấu ấn đặc biệt. Tía ơi, con lấy chồng là một vở kịch do anh viết và dựng vừa ra mắt tại sân khấu 5B Võ Văn Tần một lần nữa đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Big Bang chính thức trở lại sau hàng loạt scandal

Đây là hoạt động đầu tiên của Big Bang sau khi các thành viên xuất ngũ và có sự thay đổi về đội hình.

Phương Thanh tết này lấy chồng?

Tuy nhiên, dây chỉ là MV phim ca nhạc hài mà nữ ca sĩ thực hiện để chào tết Canh Tý 2020 sẽ được ra mắt trong những ngày tới

Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín

Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt

Siêu mẫu Nga đính hôn với con trai tỉ phú giàu thứ 3 thế giới

Một đám cưới thượng lưu khác được mong chờ trong năm 2020.

Nghệ sĩ hài Trung ruồi cưới vợ là diễn viên múa

Tối 5.1.2020, diễn viên Trung ruồi tổ chức đám cưới cùng bạn gái Ngọc Hà tại Hà Nội. Trước đó, cặp đôi cũng làm đám cưới tại Yên Bái.

Cuộc thi 'Miss Global Her Beauty' không phép bị Sở VHTT lập biên bản

Ngày 5.1, tại tầng 2 toà nhà Crowne Plaza (Số 36 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên “Miss Global Her Beauty” cùng với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Minh Quân Idol, siêu mẫu Thuý Vi… Tuy nhiên, theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết thì đây là cuộc thi “chui”.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024