Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang

07/01/2020 12:05
Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang

Trong dịp đầu năm mới, Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đi nghỉ ở Dubai cùng gia đình và cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình về hành trình thú vị này.

Abu Dhabi – 10 năm ngày trở lại

Hương Giang chia sẻ: "Năm 2009 cuộc thi Miss World mình đại diện Việt Nam tham dự được tổ chức gần 1 tuần tại UK, 1 tuần tại Abu Dhabi, 3 tuần tại Nam Phi. Lúc đó giống như đa phần người Việt khác, mình còn không biết tiểu vương quốc Abu Dhabi nằm ở đâu. Đến khi bước vào khách sạn Yas Hotel, ngay gần bên Ferrari World, mình thấy như đang ở thời tương lai bởi kiến trúc quá độc đáo ở đây! Tiếc là lúc đó chia nhóm hoạt động thì nhóm mình không được đi nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan nên mình đã muốn được quay lại đây tham quan. Sau 10 năm mới có cơ hội ấy…".

Sau đây là một số điểm đến trong hành trình khám phá Abu Dhabi, Dubai của Hương Giang và gia đình:

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan

“Khi bước chân vào nhà thờ, chỉ có thể thốt lên cảm giác thán phục bởi kiến trúc tuyệt đẹp, sự lộng lẫy, xa hoa của nhà thờ. Gần 600 triệu đô la để xây dựng với đá mable lấy về từ khắp nơi trên thế giới, pha lê swaroski trên đèn chùm, 96 cây cột chạm khắc dát vàng, thảm dệt tay được nghệ nhân làm mất 2 năm tại Iran chuyển qua….Với khách du lịch, mọi người được yêu cầu thay trang phục trùm kín toàn bộ cơ thể, che tóc, gáy trước khi bước vào nhà thờ.

Trước khi đi tới UAE mình khá lo về trang phục nên có bao nhiêu quần áo kín đáo là mang theo hết nhưng thực ra cũng không quá nghiêm trọng. Mình tôn trọng văn hóa bản địa bằng cách không mặc quần áo hở hang, hai dây, quần sọc ngắn, nắm tay ôm hôn nơi công cộng là được”- Hương Giang chia sẻ về nhà thờ Hồi giáo Hồi Giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan như vậy.

Với tổng diện tích hơn 22.000m2 với 4 công, 82 mái vòm, 4 ngọn tháp cao 107m với tổng chi phi gần 600 triệu USD, “Thánh đường trắng” Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan được lát bằng đá quý đắt tiền. Nhà thờ được xem là kỳ quan kiến trúc Hồi giáo tuyệt vời và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Abu Dhabi trong bất kỳ hành trình tour nào.

Công viên giải trí Theme park Warner Bros

“Hai nàng nhỏ thích mê mệt cartoon zone có Tom & Jerry, The Flint Stones,…Bố mẹ thì thích Wonder Woman, Aquaman, Spider Man, Batman, Jocker mà hai nàng kia không chịu qua chơi” – Hoa hậu viết dí dỏm trên trang cá nhân.

Theme park Warner Bros là công việc giải trí trong nhà lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi. Với diện tích hơn 500.000m2, công viên tọa lạc trên đảo Yas - một điểm đến thú vị ở Abu Abu Dhabi (thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) không thể bỏ qua khi đến tiểu vương quốc này.

Công viên giải trí lớn nhất thế giới có 29 hành trình khám phá theo 6 chủ đề Warner Bros Plaza, Metropolis, Thành phố Gotham, Cartoon Junction, Bedrock và Dynamic Gulch. Công viên này có tàu lượn siêu tốc Formula Rossa.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Nằm cách bãi tắm Jumeirah 280 m, Burj Al Arab như một cánh buồm khổng lồ trên mặt biển. ​Đây là một trong những khách sạn cao nhất thế giới, 321 m. Công trình được xây dựng từ năm 1994 đến 1999. Kiến trúc sư trưởng Tom Wright nói: "Khách hàng muốn xây một tòa nhà trở thành biểu tượng cho Dubai, như Sydney với nhà hát Con Sò, London với Big Ben hoặc Paris với tháp Eiffel".

Khách sạn này gồm 28 tầng, 201 phòng. Các phòng cao cấp hướng ra phía tây và đông. Phòng nhỏ nhất rộng 169 m2, lớn nhất là 780 m2, giá từ 1.000 USD một đêm cho đến gần nửa tỷ đồng. Từng phòng đều có quản gia phục vụ 24/24h và khách có thể yêu cầu đến 8 hầu phòng túc trực. Khách sạn còn cung cấp iPad mạ vàng cho khách dùng để gọi mọi dịch vụ với một nút bấm.

Khách sạn 7 sao này là một trong những điểm đến hút giới siêu giàu.

Chợ vàng

Đến Dubai, trải nghiệm không thể bỏ qua chính là tham quan chợ vàng nằm ở khu thương mại chính Deira, Al Dhagaya.

Chợ vàng Dubai nổi tiếng thế giới từ những năm 1940, khi các thương nhân Ấn Độ, Iran đến đây và mở các quầy hàng. Có khoảng 300 gian hàng bán vàng ở đây và được bày chật kín những chiếc vòng tay, dây chuyền, nhẫn bằng vàng, kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc cùng nhiều loại đá quý khác. Theo Emirates, có khoảng 10 tấn vàng ở trong chợ.

Khám phá sa mạc ở UAE

Như nhiều du khách khác, gia đình Hương Giang thuê tour xe jeep khám phá sa mạc ở UAE. Hoàng hôn trên sa mạc là điều mà bạn không nên để lỡ nếu có cơ hội. Có tour đi riêng và ghép tour chung với các đoàn khác cho bạn lựa chọn tùy túi tiền.

"Chuyến đi này, hai bạn nhỏ nhà mình háo hức nhất là khám phá sa mạc. Các cô nàng năn nỉ nên được cưỡi lạc đà tận ba tần" - Hương Giang kể. Sau đó, bốn người ăn tối tại một ngôi nhà xây theo kiến trúc đặc trưng Ảrập, xem các màn biểu diễn thú vị.

Minh An - Ảnh: FBNV


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nghệ sĩ Quốc Tuấn và con trai đóng MV của Tùng Dương gây xúc động

Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ rằng, đây là lần đầu tiên mình và con trai, Bôm đóng MV ca nhạc. Anh cảm ơn ca sĩ Tùng Dương vì đã cho bố con anh những khoảnh khắc xúc động trong "Đàn ông không cần khóc".
2

700 năm thoáng chốc

Tôi đang buồn bã nhắc, biên về cây gạo, đúng ra phải gọi một cách kính trọng là cụ gạo, đại lão thụ mộc. Cây gạo đền Mõ ở xứ Phòng.

BST áo dài mang đậm tính ‘Thiền’, sử dụng kỹ thuật thêu móc hiếm có của NTK Thủy Bùi

Sử dụng lụa cao cấp với tông màu nhã nhặn, kết hợp kỹ thuật thêu móc tay phức tạo để tạo nên những mẫu hoa thủ công đẹp mắt, các thiết kế áo dài trong bộ sưu tập (BST) "Thong dong" của NTK trẻ Thủy Bùi như làn gió mới cho áo dài truyền thống Việt.

Nguyễn Chánh Tín và chuyện ít biết về bộ 3 làm nên ‘Ván bài lật ngửa’

Sự kết hợp tuyệt vời của “bộ 3”: Nhà văn Trần Bạch Đằng (Khôi Nguyên)– đạo diễn Lê Hoàng Hoa – diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã làm nên một “Ván bài lật ngửa” trở thành tác phẩm thành công nhất của điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL: ‘Kết cấu là truyện ngắn thì nó là... truyện ngắn’

Sau khi báo điện tử Một Thế Giới đăng bài “Ì xèo cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL 2019: Tác phẩm Căn cơ đoạt giải và chuyện căn cơ số chữ”, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục băn khoăn, muốn biết thêm thông tin cũng như quan điểm của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua việc quyết định trao giải thưởng cao nhất cuộc thi truyện ngắn cho tác phẩm có số lượng lên đến hơn 24.000 chữ...

Ngoài diễn viên, ca sĩ, Nguyễn Chánh Tín còn là một nhạc sĩ tài hoa

NSƯT Nguyễn Chánh Tín được nhắc đến như một diễn viên tài ba, một ca sĩ, đạo điễn, nhà sản xuất phim, nhưng ít ai biết ông còn sáng tác cả nhạc nữa.

Đưa kịch nói đến gần hơn với sinh viên

Trước thực trạng khán giả ít mặn mà với nghệ thuật kịch nói, để bảo tồn, gìn giữ những tinh hoa của môn nghệ thuật này, Nhà hát Thế giới trẻ vừa kết hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức công diễn vở “Vụ án cậu trời” với nhiều điều mới mẻ của nghệ thuật kịch nói đến với công chúng.

Ở tuổi U50, người mẫu Playboy đa tài vẫn giữ thể hình thon gọn

Dù đã ở tuổi U50, người mẫu Thụy Điển vẫn giữ được vóc dáng cân đối. Cô có một chế độ ăn lành mạnh và không muốn làm người mẫu gầy.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: Chuyện bây giờ mới kể

Năm 2015 NSƯT Nguyễn Chánh Tín được mời làm đạo diễn và vào vai một viên đại tá trong bộ phim chiến tranh mang tên ''CKC-Thợ săn biệt kích'' vì một vài lý do bộ phim không ra rạp nên hình tượng của ông trong bộ phim này không đến được với công chúng.

TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

Xây dựng kỹ năng trong ngành công nghiệp Công nghệ thông tin Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 21/09/2024 12:00
Báo cáo NASSCOM-McKinsey năm 2008 chỉ ra rằng, mỗi năm các đại học Ấn Độ cho tốt nghiệp hơn ba triệu sinh viên với quá nửa là kĩ sư và khoa học máy tính, chỉ một số phần trăm rất nhỏ mới được công nghiệp sử dụng trực tiếp.

Sự thực việc Hoàng Phi Hồng có thể 1 địch 10

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 21/09/2024 11:00
Cuộc đời của Hoàng Phi Hồng trên phim rất nhiều sóng gió, nhưng trên thực tế có như vậy không?

Einstein: Lãi kép mạnh hơn cả bom nguyên tử, nhưng muốn thu được lãi kép phải bắt đầu từkỹ năng này

Suy ngẫm - Diệu Đan - 21/09/2024 10:00
Những người thực sự có quyền lực đều có lối suy nghĩ lãi kép.

Tôi nuôi dạy thành công hai đứa con nhờ 4 bài học từ bộ phim "Tây du ký" 1986

Từ sách - Phim - Thanh Hương - 21/09/2024 09:00
Có rất nhiều bài học từ bộ phim "Tây du ký" 1986 mà cha mẹ có thể áp dụng vào việc dạy con.

Đọc ‘Sếp tồi’ để biết cách xử lý nếu nhân viên của bạn gian dối?

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 21/09/2024 08:00
Thật không có gì tệ bằng việc phát hiện ra một trong những thành viên xuất sắc trong đội ngũ của bạn đã làm bạn thất vọng. Đó chính là điều đã xảy ra vào năm 1998 khi Stephen Glass bị phanh phui tội lừa đảo.

Qui trình SCRUM

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/09/2024 12:00
Agile là qui trình phát triển phần mềm “hướng theo tổ” được thiết kế cho dự án nhỏ nơi yêu cầu không ổn định và liên tục thay đổi.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn và con trai đóng MV của Tùng Dương gây xúc động

Giải trí - Hương Hồ - 20/09/2024 11:00
Diễn viên Quốc Tuấn tiết lộ rằng, đây là lần đầu tiên mình và con trai, Bôm đóng MV ca nhạc. Anh cảm ơn ca sĩ Tùng Dương vì đã cho bố con anh những khoảnh khắc xúc động trong "Đàn ông không cần khóc".

Học tư duy kẻ mạnh từ Tư Mã Ý, Gia Cát Lượng, Chu Du

Suy ngẫm - Diệu Đan - 20/09/2024 10:00
Một người khôn ngoan và có tổ chức tốt từ lâu đã học được cách bình thản với việc thừa nhận thất bại.

Gen Z thế giới đang đọc sách nhiều hơn

Phong cách sống - Minh Hoa Znews - 20/09/2024 09:00
Giới trẻ phương Tây quay lại với sách giấy, thúc đẩy doanh số sách in đạt mức cao kỷ lục trong thế kỷ 21 tại Mỹ và Anh. Còn tại Trung Quốc, thế hệ Z là xương sống của của nền công nghiệp sách số.

Sếp tồi - Năm cái bẫy cản trở bạn trở thành một lãnh đạo xuất sắc

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 20/09/2024 08:00
Trong quá trình làm việc, một số các nhà lãnh đạo bị kẹt trong trạng thái bế tắc. Họ biết có điều gì đó bất ổn nhưng lại không thể xác định được nó là gì. Họ loay hoay trong một khuôn mẫu tư duy và hành xử, và họ sợ thay đổi.

700 năm thoáng chốc

Giải trí - Nguyễn Thông - 19/09/2024 12:00
Tôi đang buồn bã nhắc, biên về cây gạo, đúng ra phải gọi một cách kính trọng là cụ gạo, đại lão thụ mộc. Cây gạo đền Mõ ở xứ Phòng.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook

Kỹ năng - Thạch Anh - 19/09/2024 11:00
Từ ngày 16/9, một số người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng bình luận ẩn danh trong các nhóm Facebook.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 19/09/2024 10:00
Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Từ sách - Phim - TĐ - 19/09/2024 09:00
Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 21/09/2024