"Bỏ phố về quê", bà mẹ đơn thân trở nên hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng

08/07/2020 12:00
"Bỏ phố về quê", bà mẹ đơn thân trở nên hạnh phúc khi cầm cuốc cầm xẻng

Sau những thăng trầm cuộc sống, chị Ngọc Ánh quyết định trở về quê hương, hòa mình vào thiên nhiên, chăm sóc vườn rau củ của gia đình bên cạnh việc kinh doanh riêng để có thời gian chăm sóc con nhiều hơn.

"Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau.

Cùng lắm thì mình về quê, nuôi cá và trồng thêm rau…"

Giấc mơ của rapper Đen Vâu, đã có rất nhiều người, ở thời điểm hiện tại, thực hiện được. Sống ở Sài Gòn hơn 10 năm, một mình tự bươn chải, lo toan mọi điều, đôi lúc quá mệt mỏi mà không biết nên kể cho ai, chị Ngọc Ánh đã quyết định trở về quê hương ở Đak Lak để bắt đầu lại một cuộc sống mới đầy ắp yêu thương, sự hỗ trợ của gia đình.

Sinh em bé là động lực một phần giúp chị quyết định "bỏ phố về quê" và một phần nữa là vì bố mẹ có tuổi, muốn con cái về ở gần gia đình cho vui. Chị Ánh rất hài lòng và không hề hối tiếc về quyết định của mình. Mỗi ngày của hiện tại, chị đều thức dậy trong niềm vui và hạnh phúc vì được sống gần gia đình, hòa mình vào thiên nhiên và lối sống tối giản cũng giúp vun đắp vào tinh thần sống tích cực của chị.

Một mình "tự bơi" nhưng luôn tự hào về bản thân

Kể về những ngày còn đi học, chị Ánh đã là một người chị vô cùng gương mẫu và thương các e. Chị kể, "mình đã từng quyết định nghỉ học để đi làm phụ bố mẹ lo cho các em. Nhưng sau đó, được bố mẹ cố gắng động viên, khuyên răn đủ điều, mình đã tiếp tục chọn đi học.

Mình chọn học 2 năm trung cấp tài chính ngân hàng; về sau, liên thông học thẳng lên Đại học ngành tài chính ngân hàng. Khi ấy, mình chịu khó lắm, ban ngày đi làm tại Ngân Hàng Á Châu còn buổi tối đi học. Tuy nhiên, làm Ngân Hàng Á Châu hơn 2 năm, mình xin nghỉ vì thu nhập không đủ để phụ bố mẹ lo cho em đi học."

Chính vì lý do đó, nghỉ việc rồi, chị lao đầu vào làm kinh doanh sạp thời trang vừa để học hỏi kinh doanh và tập tành kinh doanh online cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhờ công việc kinh doanh online mà chị tiết kiệm được một chút vốn phụ bố mẹ xây nhà, và lo cho em đi Nhật.

Tuy nhiên, con đường nào cũng có những khó khăn riêng. Kinh doanh thời trang online được hơn 5 năm, chị nhận thấy thị trường nhiễu loạn bởi sự xuất hiện của livestream bán hàng, giá rẻ cạnh tranh không lành mạnh, mà bản thân vốn không thích kiểu bán hàng chộp giật như vậy. Nên chị lại quyết định ngừng công việc bán hàng online.

Cuối năm 2016 - đầu năm 2017, chị tiếp tục rẽ ngang qua mở tiệm giặt ủi, thuê nhân viên làm còn bản thân chị "nhảy" sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Đến cuối năm 2019, khi sắp sinh bé, chị quyết định dừng lại mọi thứ ở Sài Gòn và về Đak Lak.

Ban đầu, khi về Đak Lak, chị Ánh chỉ nghĩ mình về tạm thời một thời gian thôi để tiện chăm sóc cho em bé. Trước quyết định lớn này, chị cũng mất rất nhiều thời gian suy nghĩ mình sẽ làm gì khi về Đak Lak, tìm kiếm mọi thứ từ mối quan hệ của mình và xin ý kiến của các anh chị đi trước.

Nhưng rồi, mọi thứ cũng ổn, chị thấy ở đâu cũng có cơ hội tốt, chị tìm được con đường dành cho bản thân nơi quê nhà. Hiện tại, bên cạnh việc góp vốn cùng anh chị mở công ty điện năng lượng mặt trời tại Đak Lak do anh chị đứng lên quản lý, chị Ánh ở nhà làm hệ thống kinh doanh online riêng và có thời gian chăm bé.

Nhìn lại quãng thời gian đã trải qua, mẹ đơn thân cho biết: "Điều kiện ở Sài Gòn tốt về mặt bằng chung nhưng nếu ở đó thiếu đi mối quan hệ thì tốt đến mấy thì mình cũng đơn phương độc mã mà thôi. Thực sự ở Sài Gòn hơn 10 năm, một mình mình tự bơi, đôi lúc cảm giác mệt mỏi ùa về mà không biết than với ai."

Không ngại làm nông, không ngại sống tối giản

Gốc là con nhà nông nên chị Ánh hoàn toàn vui vẻ với lựa chọn hiện tại. Thời gian đầu, khi mới về Đak Lak, thời tiết nắng nôi, mưa gió, lại phải làm nặng, cầm cuốc cầm xẻng chưa thạo, thậm chí chị kể có hôm còn say nắng, chị Ánh thấy vất vả và khó khăn thật. Nhưng dần dần, chị cũng quen với nếp sống mới và bây giờ chị vô cùng tự hào về cây cối trong mảnh vườn 1 héc ta của gia đình. Gia đình chị trồng chút rau củ để chủ yếu phục vụ bữa cơm hằng ngày, và cũng trồng cafe, có ao cá, nuôi ít bò... để tăng gia sản xuất.

Nói về sống tối giản, gia đình chị Ánh từ lâu đã sống như vậy. Chị cho biết mình ảnh hưởng cách sống này nhiều từ mẹ. Quần áo của chị ngày càng đơn giản hơn, giảm bớt mua sắm lại. Với mỹ phẩm, chị quan trọng nhất sữa rửa mặt, kem chống nắng, mặt nạ và cây son. Đồ trang điểm gần như chị rất ít dùng. Nhờ ăn uống quan tâm kỹ đến dinh dưỡng và thực phẩm sạch nên da chị khá đẹp và mịn màng.

Sau những khoảng thời gian thăng trầm trong cuộc sống, những lúc hạnh phúc, những khi khó khăn, đối với chị, hiện tại về mặt con người chị Ánh nói mình đã tối giản nhiều về những mối quan hệ tiêu cực, suy nghĩ lạc quan yêu đời hơn.

"Tuổi trẻ mua sắm tiêu xài theo ngẫu hứng, còn giờ tài chính mình dùng để đầu tư và mua sắm có mục đích, theo nhu cầu thiết thực hơn. Bản thân mình không có quy định cứng nhắc về chi tiêu. Nhưng mình luôn để ý chi tiêu trong thu nhập mình có được trong tháng theo tỷ lệ 30-30-30-10."

Chị giải thích cặn kẽ, tức là 30% thu nhập chị dành để đầu tư, 30% cho chi phí sinh hoạt hàng ngày, 30% cho các chuyến đi du lịch hay gặp gỡ bạn bè, tạo mối quan hệ, 10% cho các vấn đề đột xuất hay giúp đỡ người thân. Nói kĩ hơn về tiền dành cho đầu tư, chị Ánh chia sẻ trong khoản này: 30% đầu tư thì chị luôn để ý nó tăng trưởng hay giảm xuống còn lại 70% hỗ trợ bổ sung qua lại.

Hiện tại, so với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được, chị Ánh rất hài lòng về cuộc sống của mình. Tuy nhiên, để có cuộc sống tốt hơn nữa, chị vẫn thấy mình cần học hỏi thêm. Ở Đak Lak, có gia đình, có người thân, có các mối quan hệ nên cuộc sống hiện tại và công việc của chị khá "dễ thở" và thoải mái.

Mỗi người có một lựa chọn cho cuộc sống bởi trong mỗi giai đoạn cuộc đời đều có những bước ngoặt. Chị Ánh không khuyên ai "bỏ phố về quê" cả, bởi đó là lựa chọn và tùy thuộc vào hoàn cảnh và nhu cầu của mỗi người. Tuổi trẻ sôi động, nhiệt huyết, chị Ánh nói nếu cho chọn lại, chị vẫn chọn Sài Gòn để cùng bạn bè trải qua tuổi thanh xuân "chỉ có một lần" trong đời.

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Đô vật chuyên nghiệp không chân nổi tiếng thế giới

Người đàn ông sống ở Ohio, Mỹ đã vượt qua sự khác biệt và thành công trở thành một đô vật tự do chuyên nghiệp. Câu chuyện về cuộc đời anh được chuyển thể thành một bộ phim tài liệu của Netflix.

Câu chuyện cô bé òa khóc vì mở nhầm cửa sổ

Câu chuyện của cô bé mở nhầm cửa sổ dưới đây giúp chúng ta có thêm lựa chọn tốt hơn cho cuộc sống của chính mình.

Cụ ông để lại di chúc căn nhà 12 tỷ ở Sài Gòn cho người nghèo

Ngoài việc thành lập "quỹ cứu kẹt" để giúp người thuê trọ có đủ tiền để xoay xở những lúc ngặt nghèo, cụ ông 82 tuổi này còn khiến nhiều người xúc động khi để lại tờ di chúc đặc biệt, dành tặng căn nhà trị giá 12 tỷ đồng của mình cho những phận đời kém may mắn.

"Con trai à, mẹ không cần con quá hiếu thuận": Lời nói của mẹ thức tỉnh biết bao người

Con trai à, mẹ quả thực không cần con quá hiếu thuận, việc con cần làm, đó là hãy yêu thương vợ, dạy dỗ tốt con cái và quan tâm nhiều hơn tới gia đình nhỏ của mình.

Á khôi Tài sắc Việt Nam đẹp rạng ngời trong bộ đồng phục giản dị

Á khôi Tài sắc Việt Nam 2018 giản dị, thơ ngây trong bộ ảnh đồng phục. Thu Huyền hiện đang theo học ngành Quản trị kinh doanh trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Thay đổi mình là thần, thay đổi người khác là ngu ngốc

Phương thức sống thông minh nhất chính là, cái gì có thể thay đổi, hãy thay đổi, và tiếp nhận cả những thứ không thể thay đổi. Điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời đó chính là luôn kì vọng vào bản thân, và bao dung với người khác.

'Phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: 1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

7 giới hạn không được phép vượt qua để tránh tai họa khôn lường

Hãy xem trong 7 giới hạn sau đây, đã bao giờ bạn đã vượt qua giới hạn nào hay chưa.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024