'Biệt đội' cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội

Bình Thanh28/07/2022 12:00
'Biệt đội' cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội

Trạm cứu hộ động vật HV Nông nghiệp từ lâu đã là mái nhà cho những "người bạn bốn chân". Tình nguyện viên của trạm không chỉ cứu chữa thú cưng bị bỏ rơi, tai nạn mà còn giúp chúng tìm ngôi nhà mới.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 1

Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội được thành lập năm 2015 bởi thầy giáo và các bạn sinh viên K58 Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với phương châm "Chúng tôi đối xử với động vật như gia đình của mình", các thế hệ sinh viên khoa Thú y bằng tình yêu thương động vật và tinh thần ham học hỏi đã tiếp nhận, chăm sóc và tìm chủ mới cho hơn 2.000 chú chó, mèo.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 2

Nằm sâu trong ngõ nhỏ gần đường Ngô Xuân Quảng (Gia Lâm, Hà Nội), Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội là dãy nhà cấp 4 được các bạn sinh viên thuê và cải tạo lại.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 3

Từ phòng khám ngoại khoa, nội khoa cho đến khu vực truyền nhiễm tại đây được phân bổ rõ ràng. Các phòng đều có thiết bị y tế cơ bản phục vụ việc khám chữa trị, chăm sóc chó, mèo.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 4

Hiện tại, trạm đang là mái nhà của gần 20 chú chó, mèo. Mỗi chú chó, chú mèo đều có một hoàn cảnh đặc biệt. Chú thì bị bỏ rơi, bệnh tật hoặc chủ không đủ điều kiện để nuôi dưỡng,... Dù ở điều kiện nào, trạm đều tiếp nhận và gắng sức để giúp đỡ những "người bạn bốn chân" này.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 5

Có những lần, trạm tham gia cứu hộ thành công cho chó, mèo vào lúc 1-2h sáng. Tuy vất vả, nhưng bằng tình yêu thương động vật, các thành viên của trạm luôn cố gắng và giữ nhiệt huyết suốt 7 năm qua.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 6

Đối với những ca cứu trợ cần chuyên môn cao trong khi điều kiện của trạm không cho phép, trạm sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của các phòng khám thú y.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 7

Đều đặn mỗi ngày, 20 sinh viên thay phiên nhau đến trực tại trạm 24/24h chia làm 3 ca làm việc mỗi ca từ 2-3 sinh viên phụ trách.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 8

Sáng và chiều, các bạn chủ yếu chăm sóc các chú chó, mèo và dọn dẹp vệ sinh. Ca tối trực và nhận điện thoại trong trường hợp cứu trợ, hoặc quan sát các thú cưng bị bệnh đặc biệt và nguy hiểm.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 9

Mỗi chú chó, mèo cứu hộ về đều được khám sức khỏe tổng quát, từ đo nhiệt độ, khám các bệnh da liễu đến kiểm tra bệnh truyền nhiễm,... Các bạn sinh viên sau đó sẽ có phương pháp điều trị tùy theo tình hình sức khỏe riêng của mỗi thú cưng.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 10

Tình hình sức khỏe của mỗi chú chó, mèo đều được các bạn tình nguyện viên cập nhật và theo dõi cẩn thận mỗi ngày.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 11

Đối với những trường hợp thú cưng bị chấn thương nặng về tâm lý, không tin tưởng hoặc sợ hãi đối với con người, các bạn trẻ cần thời gian dài để xây dựng lại lòng tin từ những việc đơn giản hàng ngày như: Cho ăn, nói chuyện với các bạn chó, mèo để các bé vui vẻ, tạo không gian riêng tư, tự do, thoải mái...

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 12

Chú chó giống Poodle này được các bạn sinh viên đặt tên là Nấm vì toàn thân chú đều bị nấm vảy gàu. Nấm nhập trạm trong tình trạng bệnh nặng, bị đục giác mạc và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau hai tháng điều trị, Nấm đã đỡ bệnh và trở nên hoạt bát hơn.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 13

Sau khi chăm sóc đến lúc sức khỏe ổn định, trạm sẽ đăng tin tìm chủ mới cho các bé. Những ai có nhu cầu nhận nuôi sẽ được phỏng vấn. Nếu họ đủ tình yêu, trách nhiệm và điều kiện chăm sóc chó, mèo, trạm sẽ đồng ý cho nhận nuôi và hàng tháng sẽ kiểm tra tình hình của những bạn được cho đi.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 14

Đỗ Minh Phượng (sinh viên năm nhất khoa Thú y) chia sẻ: "Được sự giới thiệu của thầy cô, tôi đã đăng ký tham gia trạm cứu hộ, đến nay đã được hơn hai tháng. Trạm cứu hộ Nông nghiệp Hà Nội là cái nôi nuôi dưỡng tình yêu thương động vật, đồng thời là nơi để tôi và các bạn sinh viên áp dụng kiến thức được học vào thực tế, có thêm nhiều bài học, kinh nghiệm từ các anh chị đi trước truyền lại".


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nghề 'chữa bệnh' cho thú nhồi bông

Từ sở thích và nhu cầu cá nhân, chị Anh Chi, 33 tuổi bén duyên với nghề sửa thú nhồi bông 7 năm nay. Công việc thú vị này của chị được khách hàng ví như "bác sĩ khám chữa bệnh" cho gấu bông.

Nữ lập trình viên độc hành xuyên Việt, vừa đi xe máy... 'vừa code'

Ba tháng độc hành xuyên Việt của nữ lập trình viên, là những tháng ngày đẹp nhất của tuổi trẻ, giúp cô khám phá đất nước và chính bản thân mình.

Từng được Snoop Dog và Chris Brown chia sẻ đoạn clip hát đếm số, chàng trai chăn bò So Y Tiết giờ ra sao?

Nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng fan quốc tế chỉ sau một đoạn clip ngồi vu vơ hát tiếng Anh, chàng trai chăn bò người Bình Định đã có nhiều đổi thay đáng kể trong cuộc sống và công việc.

Chuyện Bill Gates 'thấy 100 USD rơi nhưng không nhặt' có thật không?

Từng có một giai thoại nổi tiếng liên quan đến Bill Gates, đó là nếu thấy tờ tiền 100 USD rơi dưới đất, ông sẽ không thèm nhặt nó lên. Mới đây, Bill Gates đã đích thân giải mã bí ẩn về giai thoại này.

Tình bạn đáng ngưỡng mộ kéo dài suốt 31 năm của Bill Gates và Warren Buffett

Dù cách nhau tận 25 tuổi nhưng Bill Gates và Warren Buffett lại có một tình bạn vô cùng đáng ngưỡng mộ và mang tính biểu tượng bậc nhất giới tỉ phú.

Chán văn phòng ngột ngạt, giới trẻ xách máy tính đi du lịch và làm việc từ xa

Thay vì ngồi trong văn phòng bí bách, nhiều bạn trẻ quyết định xách máy tính đi du lịch kết hợp làm việc từ xa.

Mỗi một vận may đến chính là tiền lãi mà ta đã tiết kiệm được

Tôi thường nghe người ta gán cho những khó khăn, bất hạnh của cuộc đời là những điều xui xẻo. Nhưng may mắn thực sự không bao giờ là phần thưởng của thượng đế mà là sự tích lũy của bản thân ngày này qua ngày khác.

MacKenzie Scott mang hết tiền đi làm từ thiện

Cuộc đời của MacKenzie Scott là những bước ngoặt.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024