Nghề 'chữa bệnh' cho thú nhồi bông

Bùi Vân26/07/2022 12:30
Nghề 'chữa bệnh' cho thú nhồi bông

Từ sở thích và nhu cầu cá nhân, chị Anh Chi, 33 tuổi bén duyên với nghề sửa thú nhồi bông 7 năm nay. Công việc thú vị này của chị được khách hàng ví như "bác sĩ khám chữa bệnh" cho gấu bông.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 1

Chị Huỳnh Thỵ Anh Chi ở quận Phú Nhuận đang là giảng viên thỉnh giảng ngành nhà hàng - khách sạn ở một số trường đại học. Từ bé, chị Chi đã thích thú nhồi bông. Nếu chúng bị bẩn hoặc rách… chị sẽ tự tay giặt và khâu lại. Từ nhu cầu cá nhân, chị Chi nghĩ có nhiều người cũng đang cần sửa thú nhồi bông như mình. Năm 2015, chị nhờ một người bạn tạo một trang Facebook, đăng bài nhận sửa thú nhồi bông để tìm kiếm khách hàng. "Bạn của tôi đã nói: Sẽ không có khách đâu. Nhưng tôi vẫn quyết định thử, chị kể.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 2

Từ năm 2018, nhiều khách hàng mới bắt đầu tìm đến chị. Đối tượng khách thường là trẻ em đến sửa gấu bông đang chơi hằng ngày, bạn trẻ từ 13 -25 tuổi sửa gấu bông gắn liền với hình tượng thần tượng của mình là ca sĩ, diễn viên... Đặc biệt, có nhiều người lại mang những thú nhồi bông có tuổi đời vài chục năm, là kỷ vật của người thân để lại.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 3

Vốn có sở thích may vá từ nhỏ nên chị Chi áp dụng vào việc sửa thú nhồi bông khá dễ dàng. Theo chị, người làm việc này đòi hỏi phải kiên nhẫn, tỉ mỉ và có cảm xúc mới tìm ra hướng sửa chữa phù hợp. "Y hệt họa sĩ phải có cảm hứng mới vẽ tranh được thì công việc này cũng vậy", chị nói.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 4

Đối với những con thú nhồi bông có phần vải bị hỏng, cũ nát không thể phục hồi như thế này, chị Chi sẽ chọn lựa loại vải phù hợp để thay mới. "Kinh nghiệm nhiều năm làm trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn cho mình nhiều kiến thức về các loại vải, chất giặt tẩy... áp dụng vào việc tân trang thú nhồi bông", chị Chi nói.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 5

Một con thú nhồi bông kỷ niệm của khách hàng bị chó cắn rách nát tưởng chừng không thể cứu được chị sửa lại. Để khâu lại những "vết thương" của chú gấu bông, chị Chi phải dùng kim chỉ đan từng thớ vải. "Nhận sửa cho khách nhưng tôi chưa biết nên làm như thế nào. Tôi có nhắn cho khách hay bỏ luôn hai chân nhưng sau đó cô gắng sửa hoàn chỉnh nhất, đường kim mũi chỉ phải tỉ mỉ và đẹp", chị Chi chia sẻ.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 6

Một trong những dịch vụ chị Chi làm nhiều cho khách là thay phần bông gòn bên trong. Nếu nhồi bông không đủ thì hình dáng sẽ bị méo mó, khuôn mặt của gấu bông vô hồn.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 7

Chú gấu bông cao hơn 2 mét này có khung sắt bên trong nên rất nặng, được một công ty thuê chị Chi tháo rời để di chuyển sang một địa điểm khác. Chị đã mất 38 giờ đồng hồ để tháo, ráp lại nguyên trạng.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 8

Ngoài những dịch vụ như giặt thú nhồi bông, sửa chữa "vết thương" với giá vài trăm nghìn/ con thú nhồi bông tùy kích thước, chị còn làm thêm những phụ kiện để trang trí, gắn vào như một cái đuôi...

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 9

Hai khung xương bằng nhựa này được chị nhét vào bên trong thú nhồi bông giúp chúng có thể đứng hoặc ngồi theo mong muốn của chủ nhân.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 10

Lời cám ơn được khách hàng viết tay kèm với chú gấu bông mang đến nhờ chị Chi tân trang. "Với những chú gấu bông cũ, nếu không quan trọng thì khách sẽ không cất công mang đến sửa. Có lần, một vị khách chia sẻ rằng con gấu bông đem đến sửa là kỷ vật của mẹ để lại sau khi qua đời nên tôi thấy rất xúc động, mỗi lần nhắc lại đều khóc", chị Chi cho biết.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 11

Nguyễn Thị Như Bình, 26 tuổi ở quận Bình Thạnh là khách hàng quen thuộc của chị hơn 3 năm nay. "Cứ khoảng 6 tháng - 1 năm, mình sẽ mang gấu bông cưng của mình đến "tắm" và xịt tinh dầu thơm. Mỗi lần đi chơi hoặc gặp thần tượng mình sẽ mang theo chúng", Bình nói.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 12

Hôm 17/7, Lê Ngọc Khuê Tú, 22 tuổi cũng đến nhận lại gấu bông cưng của mình sau khi nhờ chị Chi "tắm", xịt tinh dầu thơm và lắp xương để có thể ngồi. Tú tiết lộ chú gấu bông này mình mua lại của một người bạn đang cần tiền chữa bệnh nên muốn chăm sóc nó thật tốt. "Lễ tốt nghiệp đại học sắp tới, mình sẽ mang theo bạn gấu cưng để chụp hình chung", Tú chia sẻ.

Bác sĩ chữa bệnh cho thú nhồi bông hàng chục năm tuổi - 13

Hiện tại, sửa thú nhồi bông là công việc làm thêm của chị Chi ngoài giờ đi dạy. Tuy nhiên, công việc này cũng mang lại cho chị một khoản thu nhập, cũng là vừa thỏa mãn đam mê, sở thích của mình. "Đam mê không hái ra tiền là đam mê chết. Tôi cảm thấy vui khi vừa sống được với đam mê đồng thời vẫn kiếm ra tiền, mang lại giá trị cho cộng đồng", chị chia sẻ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nữ lập trình viên độc hành xuyên Việt, vừa đi xe máy... 'vừa code'

Ba tháng độc hành xuyên Việt của nữ lập trình viên, là những tháng ngày đẹp nhất của tuổi trẻ, giúp cô khám phá đất nước và chính bản thân mình.

Từng được Snoop Dog và Chris Brown chia sẻ đoạn clip hát đếm số, chàng trai chăn bò So Y Tiết giờ ra sao?

Nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng fan quốc tế chỉ sau một đoạn clip ngồi vu vơ hát tiếng Anh, chàng trai chăn bò người Bình Định đã có nhiều đổi thay đáng kể trong cuộc sống và công việc.

Chuyện Bill Gates 'thấy 100 USD rơi nhưng không nhặt' có thật không?

Từng có một giai thoại nổi tiếng liên quan đến Bill Gates, đó là nếu thấy tờ tiền 100 USD rơi dưới đất, ông sẽ không thèm nhặt nó lên. Mới đây, Bill Gates đã đích thân giải mã bí ẩn về giai thoại này.

Tình bạn đáng ngưỡng mộ kéo dài suốt 31 năm của Bill Gates và Warren Buffett

Dù cách nhau tận 25 tuổi nhưng Bill Gates và Warren Buffett lại có một tình bạn vô cùng đáng ngưỡng mộ và mang tính biểu tượng bậc nhất giới tỉ phú.

Chán văn phòng ngột ngạt, giới trẻ xách máy tính đi du lịch và làm việc từ xa

Thay vì ngồi trong văn phòng bí bách, nhiều bạn trẻ quyết định xách máy tính đi du lịch kết hợp làm việc từ xa.

Mỗi một vận may đến chính là tiền lãi mà ta đã tiết kiệm được

Tôi thường nghe người ta gán cho những khó khăn, bất hạnh của cuộc đời là những điều xui xẻo. Nhưng may mắn thực sự không bao giờ là phần thưởng của thượng đế mà là sự tích lũy của bản thân ngày này qua ngày khác.

MacKenzie Scott mang hết tiền đi làm từ thiện

Cuộc đời của MacKenzie Scott là những bước ngoặt.

'Người cha tồi tệ' giúp Elon Musk từ một cậu bé nhút nhát trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Dù mối quan hệ giữa hai cha con Elon Musk sau này được cho là không mấy hòa bình nhưng không thể phủ nhận rằng nếu không có sự dạy dỗ từ cha mình, CEO Tesla sẽ không thể trở thành những người thành công như hiện tại.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024