Bi kịch của nữ diễn viên hài độc thoại: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn cuối đời cô đơn, chết không ai đến nhận

18/02/2020 16:09
Bi kịch của nữ diễn viên hài độc thoại: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn cuối đời cô đơn, chết không ai đến nhận

Chồng là ông trùm khách sạn, vợ là nữ hoàng sắc đẹp nhưng người con gái duy nhất của họ lại có kết cục thật đắng cay.

Đại tiểu thư sinh ra từ "bi kịch"

Francesca Gabor Hilton là con gái của Conrad Hilton, người sáng lập tập đoàn khách sạn Hilton và nữ hoàng sắc đẹp Zsa Zsa Gabor. Mẹ của Francesca Hilton từng đăng quang Hoa hậu Hungary và được trao Quả cầu Vàng đặc biệt dành cho Nữ diễn viên quyến rũ nhất vào năm 1958.

Ông Conrad là chồng thứ 2 của Zsa Zsa Gabor. Khi tiểu thư Francesca Hilton chào đời, ai cũng nghĩ rằng cô là một đứa trẻ may mắn, sinh ra đã ngậm thìa bạc, sống trong nhung lụa. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cô chào đời chính trong bi kịch hôn nhân của cha mẹ mình.

Cuộc hôn nhân của ông trùm khách sạn Hilton với Hoa hậu nổi tiếng một thời kéo dài từ năm 1942 đến năm1947. Trong suốt thời gian đó, Conrad luôn ép vợ phải sinh con, nhưng Gabor sống chết không muốn.

"Chúng tôi ly thân năm 1946, nhưng Conrad đã đến tìm tôi và cưỡng bức, sau đó tôi sinh ra một người con gái", nữ minh tinh Gabor viết trong tự truyện.

Bi kịch của tiểu thư sinh ra đã ngậm thìa bạc: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn nhưng đến cuối đời không chồng con, chết không ai đến nhận - Ảnh 1.

Ông Conrad và minh tinh Zsa Zsa.

Francesca chào đời sau khi bố mẹ ly hôn năm 1947. Vì nghi ngờ đó không phải là huyết thống của mình nên ông Conrad Hilton đã không thừa nhận Francesca và không cho cô sống trong căn biệt thự của gia đình dù Francesca là con gái duy nhất của ông. Ông trùm khách sạn này còn có 3 người con trai khác.

Francesca sống cùng người mẹ là nữ diễn viên nổi tiếng. Những năm đầu đời, Francesca sống như một "rich kid" thật sự, cô được ở biệt thự, đi siêu xe, thường xuyên đi máy bay. Cô được mẹ đưa tới những bữa tiệc của giới thượng lưu với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng và Francesca cũng được mẹ đưa đến nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Thiếu thốn tình cảm

Tưởng chừng như có một cuộc sống như mơ, trải đầy hoa hồng nhưng ít ai biết rằng Francesca luôn sống trong cô độc, không ai thực sự quan tâm đến cô. Có mẹ là người nổi tiếng nên Francesca được mẹ yêu cầu phải giữ hình ảnh của mình. Zsa Zsa Gabor luôn muốn con gái giảm béo, trang điểm và ăn diện.

Bà nói rằng các cô gái trong dòng họ Gabor rất xinh đẹp và đều tìm được những người đàn ông thành công. Tuy nhiên, Francesca không muốn trở thành một cô gái như vậy. Cô từ chối giảm cân và đã trưởng thành với cơ thể đồ sộ. Hơn nữa, tính cách Francesca cũng không giống mẹ, cô trung thực và giản dị hơn.

Zsa Zsa đưa con gái đi khắp nơi nhưng rất hiếm khi ngồi xuống bàn cùng con dùng bữa sáng. Vốn là doanh nhân bận rộn vớỉ những kế hoạch phát triển sự nghiệp, ông Conrad cũng chẳng mấy khi dành thời gian cho cô con gái độc nhất.

Bi kịch của tiểu thư sinh ra đã ngậm thìa bạc: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn nhưng đến cuối đời không chồng con, chết không ai đến nhận - Ảnh 2.
 

Zsa Zsa thường đưa con gái đến các buổi tiệc tùng sang chảnh.

Trong một bài phỏng vấn với tờ LA Times hồi năm 2007, Francesca miêu tả bố của mình là một người tuyệt vời nhưng lại cuồng công việc. Cha con họ chỉ gặp nhau vào dịp Giáng sinh hoặc một vài dịp lễ quan trọng khác. Do không có nhiều thời gian ở bên nhau nên tình cảm cha con giữa họ lúc nào cũng tồn tại một khoảng cách vô hình.

Dù được biết đến là con gái độc nhất của ông trùm khách sạn Conrad nhưng Francesca chưa từng bước chân vào nhà của gia tộc Hilton. Chính vì vậy, vị trí của người phụ nữ này trong gia tộc không được thừa nhận.

Khi ông trùm Conrad qua đời năm 1979, ông này chỉ để lại cho Francesca 100.000 USD trong khối tài sản khổng lồ trị giá 200 triệu USD và dành phần lớn cho từ thiện. Cô kháng án đòi được chia di chúc nhưng không thành công. Nhiều người nghĩ rằng cô làm điều đó là vì tham tiền, nhưng thực sự Francesca chỉ muốn có được sự công nhận của gia đình Hilton.

Bi kịch cuối đời

Con trai thứ 2 của ông Conrad là Barron Hilton tiếp quản công ty gia đình, đồng thời nhận 4 triệu cổ phiếu tập đoàn Hilton. Năm 1966, người đàn ông này trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm Chủ tịch và CEO của Hilton. "Nữ hoàng tiệc tùng" Paris Hilton nổi tiếng thế giới chính là cháu nội cưng của ông Barron.

Sau khi thất bại trong việc được chia thêm tài sản, Francesca bắt đầu cuộc sống tự lập. Cô trải qua nhiều công việc như nhiếp ảnh gia, diễn viên, cuối cùng trở thành một diễn viên hài độc thoại. Francesco vẫn thường mỉa mai gia đình Hilton và cả mẹ ruột của mình để làm chất liệu gây cười.

Bi kịch của tiểu thư sinh ra đã ngậm thìa bạc: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn nhưng đến cuối đời không chồng con, chết không ai đến nhận - Ảnh 4.

Một trong những hình ảnh trước công chúng cuối cùng của bà Francesca Hilton.

Dù nỗ lực đến đâu, tình hình tài chính của Francesca cũng không thể cải thiện. Cuộc đời của cô còn chứng kiến mẹ cưới thêm nhiều người chồng khác trước khi đến với doanh nhân gốc Đức Fredrick von Anhalt. Mới đầu, ông Anhalt vẫn thường chu cấp tiền cho Francesca. Tuy nhiên vào năm 2005, ông đột ngột đệ đơn kiện con gái riêng của vợ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong khi đó, Francesca lại cho rằng Fredrick đã giam lỏng mẹ của cô và cấm bà không được gặp gia đình. Vụ việc chưa ngã ngũ thì Zsa Zsa gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 2011 khiến bà phải sống đời thực vật. Fredrick viện cớ rằng mình không có quyền động vào tài sản của vợ nên không thể giúp đỡ cho Francesca về mặt tài chính.

Những năm sau đó, Francesca sống trong căn hộ giá rẻ, cuối cùng phải ngủ trong xe hơi của mình. Tháng 1/2015, bà bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 67 tuổi. Lúc đó bà Zsa Zsa Gabor vẫn còn sống, nhưng bị chồng che giấu, nên bà đã không thể đến tiễn con gái mình lần cuối.

Thi thể của Francesca bị bỏ lại trong nhà xác trong một thời gian dài. Cuối cùng người em cùng cha khác mẹ, Barron Hilton đã làm một đám tang cho người phụ nữ bạc mệnh. Chưa từng lập gia đình và không có con, tro cốt của Francesca được đặt cạnh người dì trong dòng họ Gabor.

Diệp Lục (Theo Helino. Nguồn: Telegraph, Latimes)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Phim ngắn ‘Đêm trường Vũ Hán’ ám ảnh cộng đồng

Thành phố Vũ Hán chìm trong vắng lặng, thi thoảng chỉ có một vài nhân viên công lực hoặc người dân đi trên đường đã ám ảnh người xem.

Hoàng Trang hát ‘Ta đã thấy gì trong đêm nay’ của Trịnh Công Sơn gây sốt

Một video clip quay đơn giản ghi lại cảnh một cô gái hát nhạc Trịnh với ghi-ta mộc đã thu hút hàng triệu lượt xem chia sẻ và bình luận và vô vàn lời khen ngợi dành cho người đánh đàn...

Elton John viêm phổi nặng, mất giọng huỷ ít nhất 2 show diễn

Khi đang trình diễn trên sân khấu, Elton John đột ngột bị mất giọng, buộc đêm nhạc phải huỷ bỏ. Trước đó, danh ca được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi.

Huỳnh Hiểu Minh tự cách ly vì virus corona

Nam diễn viên cùng đoàn phim bị yêu cầu ngừng quay, đồng thời thực hiện biện pháp tự cách ly hơn 20 ngày giữa mùa dịch.

Rộ tin Tóc Tiên và Hoàng Touliver sẽ tổ chức đám cưới tại Đà Lạt vào ngày 20.2

Thông tin đám cưới Tóc Tiên và Hoàng Touliver vào tháng 2 được dấy cách đây ít ngày tuy nhiên cặp đôi vẫn kín tiếng, không để lộ ra chút manh mối nào. Trong khi đó, đại diện của cả hai cũng từ chối trả lời.

Diễn viên hài Hoàng Mập từng phải bán nhiều căn nhà để làm phim

Diễn viên hài Hoàng Mập cho biết, anh từng phải bán nhiều căn nhà để có tiền làm phim. Tuy vậy, anh vẫn tự hào vì không bao giờ nợ tiền diễn viên. Nam diễn viên cũng “bóc phốt” việc nhiều nhà sản xuất “nổ” về doanh thu phim sau vài ngày công chiếu.

London Fashion Week 2020: Thời trang ‘quái dị’ trong bộ sưu tập của Fashion East

Treo gà sống nơi bộ phận nhạy cảm hay sử dụng côn trùng để làm nội y… đó là các trang phục có phần kỳ dị tại London Fashion Week của Fashion East.

Loạt ảnh ấn tượng về một trong những án mạng bí ẩn nhất Iceland

Thập niên 1970, 6 nghi phạm trẻ tuổi xác nhận một tội trạng giết người liên hoàng mà chính họ cũng không nhớ đã phạm phải.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024