Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Thu Lê11/05/2024 10:00
Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Năm 2018, Vương Quân Kim, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Quân Dao đã tham gia chương trình truyền hình thực tế "City Dream" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV. Lúc này, Vương Quân Kim sở hữu tài sản ròng 3,5 tỷ USD, thuộc top những người giàu nhất Trung Quốc. Hành trình vị Chủ tịch nghìn tỷ trải nghiệm cuộc sống và công việc của những người lao động đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Tỷ phú đến công trường xếp gạch, suýt bị sa thải

Vương Quân Kim sinh năm 1968 tại Ôn Châu, Chiết Giang. Ông đã khởi nghiệp từ năm 19 tuổi và liên tục đạt được những thành công nhờ tài kinh doanh sắc bén. Từ ngành hàng không, ông lấn sân sang ngành xây dựng và sở hữu tập đoàn Quân Dao rất có tiếng tại đất nước tỷ dân.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 1.
 

Khi nhóm chương trình "City Dream" tìm đến các vị doanh nhân tỷ phú, Vương Kim Quân gần như là người duy nhất đồng ý tham gia. Mục đích của chương trình là giúp người tham gia - thường là những người thành đạt trong xã hội trải nghiệm cuộc sống và công việc của những người bình thường. Từ đó họ có thể hiểu rõ hơn hiện trạng xã hội và thêm động lực đóng góp cho cộng đồng. Nghe xong ý nghĩa và mục đích của chương trình, tỷ phú rất háo hức tham dự vì bản thân ông chưa từng có trải nghiệm lao động chân tay trong đời.

Ban đầu, Vương Quân Kim tràn đầy tự tin đến công trường. Các nhân viên của tổ chương trình sắp xếp để chủ tịch đến làm việc tại một công trường ở huyện nghèo. Ông phải hoàn toàn giấu kín thân phận của mình và làm việc, sinh hoạt với mọi công nhân bình thường khác. Hành trang của vị tỷ phú trong 3 ngày chỉ bao gồm một chiếc túi dệt, một chiếc điện thoại "cục gạch", camera giấu kín trên người và 200 NDT (khoảng 700 ngàn đồng) trong ví.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 2.
 

Khi cởi bỏ bộ áo vest, mặc áo thun quần vải, Vương Quân Kim trông không khác gì các thợ xây khác. Để xóa tan sự nghi ngờ của mọi người, ông còn kể với các đồng nghiệp rằng mình vừa vỡ nợ nên phải cố gắng làm việc kiếm tiền. Sự chân thành, rụt rè của ông khiến mọi người đều tin tưởng và có thiện cảm tốt ban đầu.

Nhưng sau khi chính thức bắt tay vào làm việc, ông phát hiện mọi thứ khác xa với những gì mình tưởng tượng. Những công việc xếp gạch, trát xi măng là quá vất vả với một người quen sống trong điều kiện thượng lưu như Vương Quân Kim. Ngay ngày đầu tiên đi làm, ông đã rất chật vật, bị mắng và suýt bị sa thải. Nhà thầu liên tục giận dữ mắng ông: "Anh có làm được không? Nếu không làm được thì nghỉ đi. Ở đây không nhận người lười biếng".

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 3.
 
Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 4.
 

Lúc ghi hình chương trình là tháng 8 - thời điểm mùa hè nóng đỉnh điểm. Vương Quân Kim phải làm việc dưới cái nắng như thiêu đốt ở công trường, mồ hôi đầm đìa. Ông được phân làm các công việc đơn giản đòi hỏi ít kỹ năng như xúc cát, bó thanh thép, chuyển gạch,... nhưng vẫn cảm thấy không hề dễ dàng. 

Giữa công trường bụi mù, vị tỷ phú lần đầu được trải nghiệm cuộc sống thực sự đầy cực nhọc của những công nhân cấp thấp nhất của mình. Dù đã ở độ tuổi ngoài 40 và trải qua nhiều thăng trầm trên thương trường, Vương Quân Kim vẫn vô cùng choáng ngợp trước trải nghiệm này.

Chỉ sau một ngày làm thợ xây, vị chủ tịch của tập đoàn xây dựng đã rất mệt mỏi. Ông chia sẻ dù biết mỗi công việc đều rất vất vả, nhưng chỉ khi tự mình trải nghiệm, ông mới hiểu được nỗi khó khăn của những người lao động. 

Câu chuyện ấm tình người với anh thợ xây nghèo

Trên công trường, Vương Quân Kim làm quen được với một đồng nghiệp là Hà Hưng Bình. Thấy người mới đến lóng ngóng và bị mắng nhiều, anh Hà đã chủ động hướng dẫn, giúp đỡ ông một cách nhiệt tình.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 5.
 

Vì rất muốn trải nghiệm và khám phá sâu thêm cuộc sống của người lao động nghèo, vị tỷ phú nói dối với mọi người rằng mình không có chỗ ở. Thấy vậy, anh Hà đã ngay lập tức mời đồng nghiệp mới về nhà ăn cơm tối và cho ngủ nhờ một đêm.

Đúng như hình dung, nhà của anh thợ xây rất đơn sơ. Không gian chật hẹp nhưng có 8 người thuộc 3 thế hệ cùng sinh sống, mọi đồ đạc đều đã cũ kỹ. Sau khi hỏi thăm Vương Quân Kim được biết mẹ anh Hà đã hơn 80 tuổ. Anh còn có một người chị bệnh tật nằm liệt giường đã 10 năm. Vợ bắt buộc phải ở nhà để chăm cho 3 con nhỏ, mẹ chồng, chị chồng nên chỉ có mình anh phải ra ngoài làm việc vất vả nuôi cả gia đình. 

Mặc dù điều kiện gia đình không tốt, nhưng cả nhà rất nhiệt tình với Vương Quân Kim và vợ chồng anh đã nấu một bữa tối đầy đủ cho khách.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 6.
 

Câu chuyện của gia đình anh thợ xây đã cho vị tỷ phú góc nhìn rất khác về cuộc sống và càng mong muốn có thể cống hiến cho cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Sau 3 ngày trải nghiệm làm thợ xây, Vương Quân Kim đã lặng lẽ để lại tất cả số tiền mình kiếm được ở công trường cho Hà Hưng Bình.

Sau khi trở về Thượng Hải, điều đầu tiên tỷ phú làm là nhờ tổ chương trình liên hệ với Hà Hưng Bình. Ông đã hẹn cả gia đình người "đồng nghiệp" 3 ngày đến văn phòng của mình. Tất cả đều sốc khi bước vào tập đoàn của Vương Quân Kim và phát hiện ra đây là một vị tỷ phú chứ không phải người đàn ông vỡ nợ mấy hôm trước.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 7.
 

Vương Quân Kim thú nhận với bạn mọi chuyện và giúp đỡ rất nhiều cho gia đình họ Hà. Trước tiên, ông trả tiền chữa bệnh cho chị gái Hà Hưng Bình và mời các con bạn đến học miễn phí trong ngôi trường trực thuộc tập đoàn của mình.

Là một nhà kinh doanh thông minh, ông biết điều mình cần làm không phải là cho cá, mà phải cho cần câu. Vương Quân Kim giới thiệu cho bạn một công việc có thu nhập tốt hơn nhiều và hy vọng rằng bạn sẽ tạo ra cuộc sống tốt đẹp bằng chính đôi tay của mình. Chưa hết, về sau tập đoàn Quân Dao còn đầu tư xây dựng một nhà máy hạt dẻ lớn ở quê hương của Hà Hưng Bình với hy vọng có thể giúp nhiều người thoát nghèo hơn nữa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024