Nữ thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho tại Oscar 2020 là ai?

11/02/2020 09:30
Nữ thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho tại Oscar 2020 là ai?

Sự tung hứng ăn ý giữa Bong Joon Ho và Sharon Choi đã khiến cư dân mạng thích thú.

Sharon Choi (25 tuổi) cũng là một nhà làm phim. Cô sinh ra tại Mỹ nhưng hiện định cư tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Gần 12 tháng qua, Sharon Choi đã xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp điện ảnh thế nhưng không phải vì những tác phẩm của mình mà do vai trò thông dịch viên của đạo diễn Bong Joon Ho.

Cả hai như hình với bóng trong mấy tháng qua

Sharon Choi bắt đầu chuyển ngữ cho Bong Joon Ho từ LHP Cannes vào tháng 5.2019 - nơi ông đã thắng giải Cành cọ vàng danh giá. Mặc dù vậy, chỉ những giải thưởng đình đám nhất của Mỹ mới khiến cô thu hút nhiều sự chú ý.

Bong Joon Ho dường như khá rụt rè trên sân khấu lớn, đặc biệt là một sự kiện lớn được hàng triệu người theo dõi như Oscars, và chỉ tự tin khi phát ngôn bằng tiếng Hàn. Trong khi đó, Sharon Choi luôn đứng bên cạnh ông với thái độ điềm tĩnh, tích cực và chuyển ngữ chính xác những gì ông nói. Cô không thêm hoặc bớt và đúc kết đầy đủ tất cả những điều vị tiền bối muốn truyền tải.

“Cảm ơn mọi người rất nhiều. Khi tôi còn trẻ và đang theo học điện ảnh, có một câu nói mà tôi đã khắc sâu vào trái tim mình. Đó chính là ‘Thứ riêng tư nhất chính là thứ sáng tạo nhất’. Và nó là phát ngôn của đạo diễn vĩ đại Martin Scorsese. Khi còn đi học, tôi đã nghiên cứu toàn bộ phim của Martin Scorsese. Chỉ cần được đề cử thôi đã là một vinh dự to lớn rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thắng”, Sharon Choi chuyển ngữ cho Bong Joon Ho khi ông nhận giải Oscar cho hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”.

“Khi người Mỹ chưa biết đến các bộ phim của tôi, Quentin [Tarantino] đã đưa phim của tôi vào danh sách yêu thích của anh ấy. Quentin đang ở đây. Cám ơn anh, tôi yêu anh! Todd [Phillips] và Sam [Mendes], những đạo diễn tuyệt vời mà tôi ngưỡng mộ. Nếu Viện hàn lâm cho phép, tôi xin phép được cắt tượng vàng ra làm 5 để chia đều cho tất cả mọi người. Cám ơn, tôi sẽ uống đến say khướt vào tối nay”, cô nói nốt.

Sharon Choi với gương mặt sáng và phong cách làm việc chuyên nghiệp đã được cộng đồng mạng khen ngợi.

Trong hậu trường Oscars 2020, khi được hỏi rằng liệu Bong Joon Ho có biết đến dự án phim mà Sharon Choi đang theo đuổi từ vài tháng nay hay không thì ông đã đáp: “Mọi người đều đã biết cô ấy là một nhà làm phim và học chuyên ngành này ở đại học. Chính vì thế, tôi rất tò mò về kịch bản mới của cô ấy”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cát Phượng nhận sai vì thông tin sai lệch về virus corona

Sáng 10.2, nữ diễn viên Cát Phượng đã đến làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vì đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi coronavirus.

Bài 1: Tịnh thất Bồng Lai - nơi có các nhà sư thi hát bolero, đã đổi tên là Bên bờ vũ trụ

Sau Tết Nguyên đán, PV quay trở lại khu vực tịnh thất Bồng Lai ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (H.Đức Hòa, tỉnh Long An), nơi xảy ra những sự việc gây bão dư luận suốt nhiều tháng trong năm 2019.

MV 'Dun Dun' nhận 51 triệu view sau 4 ngày phát hành

MV "Dun Dun" nằm trong album mới “Reminiscence” của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Everglow đã chính thức cán mốc 51 triệu view trên YouTube chỉ sau 4 ngày phát hành.

Buổi tiệc độc đáo chỉ dành cho những nữ diễn viên da màu bị Oscar bỏ rơi

Các nữ diễn viên da màu có cách riêng để tôn vinh lẫn nhau khi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) - đơn vị tổ chức Oscar - không làm điều đó.

Phương Thanh xót xa nhớ lại chuyện xưa: 'Mẹ bị khinh thường vì nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ'

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh bất ngờ chia sẻ những tâm sự về thời mới bắt đầu vào nghề hơn 20 năm trước. Chị cho biết, nhớ hoài cảm giác mẹ chở mình đi học làm ca sĩ và bị mọi người khinh rẻ.

5 điều không phải ai cũng biết về siêu mẫu Irina Shayk

Ngôi sao trang bìa của tạp chí Vogue Anh tháng 3 rất đam mê thể thao, đó là chưa kể cô còn có một hình xăm với một câu chuyện rất chân tình.

Vợ ca sĩ Hoài Lâm phản ứng với bình luận ‘con gái giống mẹ’

Bảo Ngọc, vợ ca sĩ trẻ Hoài Lâm đã có những phản ứng khi nhận được bình luận thiếu thiện chí của người hâm mộ dành cho 2 con của mình.

Tác giả bài 'Bài Tango buồn' rao bán ca khúc Corona về... dịch virus corona

Bản nhạc có giai điệu sôi động về coronavirus của nhạc sĩ Thành Công đang được các trang thông tin điện tử giới thiệu và rao bán cho ca sĩ nào có nhu cầu độc quyền sở hữu ca khúc này.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024