Phương Thanh xót xa nhớ lại chuyện xưa: 'Mẹ bị khinh thường vì nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ'

10/02/2020 14:58
Phương Thanh xót xa nhớ lại chuyện xưa: 'Mẹ bị khinh thường vì nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ'

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh bất ngờ chia sẻ những tâm sự về thời mới bắt đầu vào nghề hơn 20 năm trước. Chị cho biết, nhớ hoài cảm giác mẹ chở mình đi học làm ca sĩ và bị mọi người khinh rẻ.

Phương Thanh tâm sự thêm rằng, nhờ những ánh mắt, biểu hiện của những người xung quanh mà cô cố gắng để được làm ca sĩ, để mẹ đỡ tủi và cũng may mắn có được một thời thanh xuân tươi đẹp.

"Ngày xưa khi tôi còn 17 tuổi... mẹ chở tôi lọc cọc trên chiếc xe đạp rẻ tiền nhất cho tôi đi thi hát. Tôi rớt các bạn à .. vì tôi mới lớn lên có sắc có thanh đâu mà thì... thủ đoạn lại càng không có. Trẻ con ấy mà biết gì ngoài đời đâu. Trong nhà mọi người không có niềm tin nên cũng chẳng có sự ủng hộ nào. Lúc đó ai cũng khó khăn nên nghe tới 2 từ ca sĩ cũng thấy quá xa xôi. Lúc đó mẹ tôi giữ xe ở 107 Trương Định Phòng Thể thao Q.3.. Me tôi dồn tất cả số tiền giữ xe có được mua cho tôi cái áo có 1 vết kim sa cho ra dáng nghệ sĩ giá 17 nghìn đồng... có nghĩ là bữa cơm hôm đó của gia đình sẽ ít đồ ăn đi một xíu".

Me tôi mơ ước toi sẽ là ca sĩ thực hiện tiếp giấc mơ của bà. Còn tôi nói thật lúc đó chỉ có năng khiếu phá - đá banh và đánh nhau . Có 2 bộ đồ bộ tôi mặc thay đổi qua lai và cũng chẳng có thói quen như con gái
Nói thật là lúc me tô nhịn ăn mua áo rồi mướn thêm cái áo dài cho tôi đi thi (áo phải có hình Rồng đính kim sa từ trên xuống dưới -ngày xưa áo cưới toàn hình Rồng thôi) mặc cái áo đẹp trên chiếc xe đạp cà tàng . nhưng hồn tôi thì trong trận đá banh của chung cư. Còn mẹ tôi thì đang phiêu theo các nốt nhạc. Ngày xưa bà là văn công yêu bố tôi cũng do bố tôi hát hay .



"Giờ mới nói đến chữ trong khó khăn mà sinh ra ý chí của tôi nè. Hàng xóm khi mẹ tôi lỡ vận khinh thường mẹ tôi. Trong phòng thể thao thì có thái độ coi thuờng với mẹ tôi. Nói mẹ tôi nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ. Còn họ nói tôi trẻ ranh bày đặt mơ cao...

Tôi thương mẹ - và chuộc lại sỉ diện cho mẹ bằng cách cố gắng vươn lên bằng giấc mơ của bà, lấy lại cho mẹ sự tồn trọng it nhất là từ những nguời hàng xóm năm xưa, chứ giấc mơ của tôi đến giờ vẫn là Binh nghiệp. Đấy tôi trở trành ca sĩ là do y nguyện của mẹ bằng những việc xúc phạm mẹ tôi và sự chà đạp vây xung quanh tôi.
Tới giờ toi cũng đuợc là Ngôi sao 1 thời mà không hiểu lý do vì sao. Chỉ có Ông Tổ biết vì sao ông chọn tôi

Tới bây giờ giấc mơ của tôi cũng vẫn là binh nghiệp. Lạ lùng vậy đó. Có lúc tôi hát được - có lúc tôi không thích hát . Vì trong tôi luôn có 2 ý nguyện 2 ước mơ đi nghịch nhau : 1 của mẹ tôi -1 của tôi.

Giai đoạn vừa qua. Tôi lại di vào 1 vòng xoáy quá khác trong cuộc đời. Chới với hụt hẫng sa sút. Nhưng cũng chỉ lả thử thách cái tính binh nghiệp của tôi trỗi dậy. Hơn 13 năm gian nan khi tôi đứng lên được quay lại showbiz thì khác lắm rồi.

Công nghệ tôi phải học lại từ đầu. Cái tên gọi là fan ruột cũng không còn như xưa. Các bạn có idol khác. Tôi cũng chỉ còn nhớ lại 1 xíu à thì ra Thanh xuân cũng từng có nhau.

Có 1 số cũng không phải đa phần chê bai -rủa xả -nhiều chuyện- đạp đổ ...... cũng y chang như thời niên thiếu lúc mới lớn tôi cũng từng biịvậy thôi. Nhưng tôi lại thấy phải cám ơn các bạn.

Cái tính tôi lạ lắm -chỉ khi nào bị nhấn tận chìm tới tận cùng vì sỉ diện, vì tự ái nổi lên tôi mới chịu đựng dậy - phải có thêm tham vọng để cố gắng đi tiếp .Chứ yên yên tôi hay hưởng thái bình rồi im luôn không à.

Ngày mai chưa biết ra sao. Nhưng hôm nay cứ cần tỉnh táo khoẻ mạnh đã... có sức khoẻ là có tất cả", chị viết.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 điều không phải ai cũng biết về siêu mẫu Irina Shayk

Ngôi sao trang bìa của tạp chí Vogue Anh tháng 3 rất đam mê thể thao, đó là chưa kể cô còn có một hình xăm với một câu chuyện rất chân tình.

Vợ ca sĩ Hoài Lâm phản ứng với bình luận ‘con gái giống mẹ’

Bảo Ngọc, vợ ca sĩ trẻ Hoài Lâm đã có những phản ứng khi nhận được bình luận thiếu thiện chí của người hâm mộ dành cho 2 con của mình.

Tác giả bài 'Bài Tango buồn' rao bán ca khúc Corona về... dịch virus corona

Bản nhạc có giai điệu sôi động về coronavirus của nhạc sĩ Thành Công đang được các trang thông tin điện tử giới thiệu và rao bán cho ca sĩ nào có nhu cầu độc quyền sở hữu ca khúc này.

Phim 'Mắt biếc', 'Gái già lắm chiêu 3' góp phần quảng bá cố đô Huế

Liên tiếp những tác phẩm điện ảnh có được thành công rực rỡ khi chọn bối cảnh ở Thừa Thiên - Huế đã giúp địa phương này tạo nên điểm nhấn trong quá trình quảng bá nên văn hóa đa dạng, góp phần phát triển du lịch.

Tạm quên đi những buồn phiền lo lắng và ngắm nhìn bộ ảnh ấm áp của nhiếp ảnh gia Nhật

Bộ ảnh về một người phụ nữ Nhật nhỏ bé cùng chú chó Sinba Inu của mình giữa thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Nhật đang gây sốt trên mạng xã hội bởi sự đáng yêu và đằng sau đó là một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.

T.O.P (BigBang) tuyên bố không tái xuất tại Hàn Quốc

Trong livestream mới nhất, rapper của BigBang bất ngờ tuyên bố sẽ không tái xuất tại Hàn Quốc.

Loạt sao Hàn hủy show vì đại dịch do coronavirus

Trước tình hình dịch bệnh do coronavirus chủng mới gây ra bùng phát quá nhanh nên nhiều cơ quan chức năng phải lên tiếng khuyến cáo người dân tránh tụ tập nơi đông người để hạn chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Đây chính là lý do rất nhiều nghệ sĩ K-pop đã hủy lịch trình hoạt động và concert để bảo vệ sức khoẻ cho người hâm mộ và cho chính bản thân nghệ sĩ.

Phim Hàn Quốc 'Parasite' gây sốc tại lễ trao giải Oscar 2020, làm rạng danh điện ảnh châu Á

Sáng nay 10.2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Dolby Theatre (Los Angeles, Mỹ) quy tụ hàng loạt những tên tuổi nổi bật trong giới điện ảnh. Kết quả chiến thắng vang dội nhất thuộc về bộ phim Parasite của Hàn Quốc với 4/6 đề cử.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024