Người lãnh đạo toàn cầu

GS John Vu15/08/2024 12:00
Người lãnh đạo toàn cầu

Toàn cầu hoá nghĩa là nhiều cơ hội kinh doanh hơn và nhiều cạnh tranh hơn trước đây.

Thị trường mới sẵn có cho mọi công ti nhưng những kẻ cạnh tranh mới đang nổi lên từ mọi ngóc ngách trên thế giới. Nhiệm vụ thách thức nhất ngày nay là phát triển quyền lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu bao la và phức tạp này bởi vì huấn luyện quản lí truyền thống không còn có tác dụng nữa. Các công ti đầu tư vào phát triển quyền lãnh đạo toàn cầu sẽ thấy nhiều cơ hội hơn và thực hiện tốt hơn, trong khi các công ti không làm như vậy phải đối diện với nhiều rủi ro và thất bại tiềm năng.

Để bắt đầu doanh nghiệp toàn cầu, các công ti cần “tên nhãn hiệu” mạnh bởi vì khi mọi người có nhiều chọn lựa hơn, họ sẽ mua “tên nhãn hiệu” thay vì “nhãn hiệu vô danh.” Bằng việc có tên nhãn hiệu mạnh, công ti có thể thuê người hàng đầu bởi vì người có kĩ năng muốn làm việc với những công ti có tiếng được trọng vọng. Các công ti đầu tư vào phát triển nhãn hiệu toàn cầu mạnh tận hưởng những cơ hội tốt hơn để thuê những ứng cử viên có kinh nghiệm toàn cầu.

Chẳng hạn, các công ti như Toyota, Honda, IBM, Microsoft, Google, Intel, Nokia hay Samsung sẽ không gặp mấy vấn đề trong phát triển quản lí lãnh đạo toàn cầu. Với toàn cầu hoá, thế giới là một thị trường; các công ti có người lãnh đạo mạnh có thể thay đổi phương trình cạnh tranh sang hướng của họ bởi vì người lãnh đạo toàn cầu có kĩ năng cao không chỉ biết phong tục và văn hoá của vùng công ti vận hành, mà họ cũng hiểu các vấn đề làm kinh doanh trong các miền đó.

Câu hỏi ở đây là bạn tìm đâu ra người lãnh đạo toàn cầu? Câu trả lời là ở đại học hàng đầu. Phần lớn các đại học hàng đầu đều không dạy “lí thuyết” và “tri thức sách vở” mà dạy tri thức thực tế có thể được dùng, được áp dụng có kết quả tốt. Nếu bạn nhìn vào đa số người lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới ngày nay, có lẽ bạn sẽ thấy trên 90% trong số họ đều học từ các đại học hàng đầu và nhiều đại học hàng đầu là các trường tư. Danh sách mười trường hàng đầu của Mĩ có tám đại học tư.

Danh sách 100 trường hàng đầu toàn cầu có 87 đại học tư. Tại sao các trường tư lại làm tốt hơn? Bởi vì họ rất có tính đáp ứng với nhu cầu thị trường hơn là dựa vào hỗ trợ của chính phủ. Các trường tư bao giờ cũng điều chỉnh giáo trình của họ dựa trên nhu cầu công nghiệp để có được ngân quĩ từ công nghiệp. Với nhiều ngân quĩ hơn, họ có thể thuê được giáo sư giỏi hơn, xây dựng các phòng thí nghiệm tốt hơn, có nhiều nghiên cứu hơn, và tuyển các sinh viên hàng đầu. Để tôi cho bạn một ví dụ, vài năm trước, các công ti ô tô Nhật Bản bắt đầu làm ô tô ở Mĩ. Các công ti Nhật Bản truyền thống đem từ cách quản lí riêng của họ tới các tiện nghi chế tạo để vận hành nó theo cùng cách họ đã từng thành công ở Nhật Bản nhưng Honda đã không làm điều đó.

Họ bắt đầu chương trình tuyển mộ ở các đại học hàng đầu của Mĩ và lựa chọn những tài năng giỏi nhất để quản lí nhà máy của họ ở Mĩ. Triết lí của họ là “lập kế hoạch toàn cầu nhưng hành động cục bộ” cho nên họ dựa vào người biết phong tục và văn hoá cả nước mà họ hoạt động thay vì người riêng của họ. Kết quả là Honda đã là công ti nước ngoài thành công nhất ở Mĩ cho dù nó nhỏ hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh Toyota. Honda cũng chuyển những người lãnh đạo toàn cầu đó từ nhà máy của họ trên khắp thế giới trở về Nhật Bản cho nên họ có thể giúp mọi người ở đó hiểu về lãnh đạo toàn cầu. Việc học “văn hoá chéo” này đã giúp cho Honda rất thành công trong mọi khía cạnh của kinh doanh toàn cầu bởi vì họ biết cách đầu tư vào phát triển những người lãnh đạo.

Với nhiều người, từ “toàn cầu hoá” nghĩa là “chi phí thấp” và “cạnh tranh cao” nhưng thực tế tiềm năng của toàn cầu hoá không chỉ về chi phí, cạnh tranh mà còn về quyền lãnh đạo. Người lãnh đạo toàn cầu phải hiểu tiềm năng của mọi người bên trong doanh nghiệp của họ dựa trên tầm nhìn của họ về cách làm kinh doanh mới tương ứng với thị trường địa phương. Họ phải biết cách thúc bẩy những cơ hội phụ bằng việc tìm những tài năng mới nổi lên từ vị trí mới qua thời gian. Thuê công nhân khắp thế giới không phải là vấn đề, nhưng tìm ra người quản lí có kĩ năng lại rất khó và tốn kém. Tất nhiên, công ti có thể thuê hàng nghìn lao động không có kĩ năng hay sinh viên mới tốt nghiệp không có kinh nghiệm ở các nước đang phát triển vì rẻ hơn nhiều so với ở New York hay London, nhưng người lãnh đạo tiềm năng, có giáo dục, được huấn luyện cao, có kinh nghiệm với phong tục và văn hoá địa phương thì không dễ tìm được.

Lãnh đạo kém hay quản lí tồi ở bất kì mức nào cũng đều có thể là tai hoạ. Một khi công ti trở thành toàn cầu, những thất bại như vậy có thể làm cho thành công trở thành không thể được và khi một công ti toàn cầu thất bại, nó thường không có cơ hội thứ hai. Theo nghiên cứu mới nhất, hơn 70 phần trăm nước đi toàn cầu hoàn toàn thất bại, và chỉ 17 phần trăm các công ti đạt tới tăng trưởng toàn cầu sinh lời. Nhiều thất bại toàn cầu đã được công bố rộng rãi có thể được dõi ngược về việc ra quyết định sai của cấp điều hành. Không hiểu văn hoá và ngôn ngữ, đã có nhiều sai lầm như khi Chevrolet đưa xe ô tô bán chạy nhất ở Mĩ của họ “Chevy Nova” vào Nam Phi, họ ngạc nhiên rằng họ không có người mua cho dù sau khi đã chi nhiều tiền quảng cáo. Sau vài tháng, họ biết rằng từ “Nova” trong tiến Tây Ban Nha nghĩa là “Không chạy” và ai đi mua xe không chạy.

Cùng điều đó xảy ra ở Trung Quốc khi công ti thức ăn nhanh nổi tiếng KFC dùng việc quảng cáo nổi tiếng ở Mĩ “Ngón tay liếm ngon” (Người thích ăn thức ăn thì ngay cả khi họ ăn xong, họ còn liếm ngón tay của mình) nhưng ở Trung Quốc điều đó có nghĩa là “Mọi người ăn luôn ngón tay của mình” cho nên ai sẽ mua cái gì đó làm cho bạn ăn ngón tay của mình? Công ti Mĩ thành công “Home Depot” phải bán các kho của nó ở Argentina và Chile năm 2001 sau khi dân địa phương phản đối thái độ ngạo mạn chung của họ.  Va chạm văn hoá cũng làm cho nhiều công ti Mĩ thành công phải vật lộn ở châu Âu, đặc biệt ở Đức và Pháp.

Ngay cả ngày nay, thất bại dưới dạng mất cơ hội do dốt nát về văn hoá và phong tục địa phương cũng xuất hiện hàng ngày trên khắp thế giới. Hơn bao giờ hết, nhu cầu có người lãnh đạo toàn cầu giòi từ các miền địa phương nơi công ti toàn cầu muốn làm kinh doanh đang trở nên gay cấn. Theo một báo cáo của đại học Harvard, việc tuyển người lãnh đạo toàn cầu ở thị trường địa phương là mạnh mẽ nhất cho dù suy giảm kinh tế và mọi công ti toàn cầu đều đang nỗ lực tìm người lãnh đạo địa phương giỏi. Các câu hỏi mà những công ti toàn cầu này hỏi là: Họ có thể tìm người quản lí địa phương ở đâu? Các đại học địa phương có chương trình đào tạo tốt để phát triển những người lãnh đạo như vậy không?

Ngày nay các công ti toàn cầu có thể xây dựng nhà máy ở bất kì nơi nào, bất kì lúc nào bởi vì họ biết cách, nhưng thách thức nhất của họ là có người lãnh đạo toàn cầu, người có thể làm cho đầu tư của họ sinh lời. Yêu cầu điển hình về người lãnh đạo toàn cầu là: có khả năng duy trì chiều hướng và động cơ rõ ràng trong tổ và lực lượng lao động đang tăng sự đa dạng; quen thuộc với các qui chế toàn cầu và địa phương để đảm bảo vận hành không ngừng qua các biên giới địa lí.

Có khả năng tạo ra và vận hành chiến lược doanh nghiệp linh hoạt bởi vì không phải mọi mô hình doanh nghiệp đều có thể chuyển qua các biên giới văn hoá và kinh tế. Một chiến lược toàn cầu tốt phải cân bằng kinh doanh cốt lõi của nó với văn hoá và phong tục duy nhất của nước, vùng hay thị trường sở tại. Có tri thức mạnh về công nghệ thông tin, đặc biệt về quản lí dự án, quản lí tập các dự án, và quản lí rủi ro. Có khả năng tích hợp chiến lược công nghệ vào chiến lược kinh doanh để đảm bảo rằng ứng dụng của công nghệ thông tin hỗ trợ và tạo khả năng cho doanh nghiệp.

Có kĩ năng tạo ra kế hoạch liên tục nghiệp vụ và phục hồi thảm hoạ tự nhiên, hiểu tin tức nghiệp vụ, khai phá dữ liệu và áp dụng phân tích dữ liệu cho quản lí tri thức. Đây là những kĩ năng mà người quản lí nội địa có thể không gặp phải nhưng người quản lí toàn cầu cần đào tạo đặc biệt. Tuy nhiên, việc đào tạo này chỉ được dạy trong vài trường đại học hàng đầu và một trong các nơi đào tạo nổi tiếng cho sinh viên đại học trong lĩnh vực này là chương trình quản lí hệ thông tin tại Đại học Carnegie Mellon.

English version

Global leaders

Globalization means more business opportunities and more competition than ever before. New markets are available to every company but new competitors are emerging from every corners of the world. The most challenging task today is developing leadership to manage this vast and complex global business because the traditional management training does not work anymore. Companies that invest in developing global leadership will find more opportunities and better execution, while companies that do not face more risks and potential failure. To start doing business globally, companies need strong “Brand name” because when people have more choices, they will buy the “Brand name” rather than “Unknown brand”. By having a strong brand name, company can hire top people because highly skilled people want to work for well-respected companies. Companies that invest in developing strong global brands enjoy better chances of hiring top candidates with global experience. For example, companies like Toyota, Honda, IBM, Microsoft, Google, Intel, Nokia or Samsung will not have much problem in developing a global leadership management. With globalization, the world is the market; companies with strong leaders can change the competitive equation toward their direction because highly skilled global leaders not only know the customs and culture of the region in which companies operate, but they also understand the issues of doing business in those areas.

The question is where do you find global leaders? The answer is top university. Most top universities do not teaching “theories” and “book knowledge” but practical knowledge that can be used, applied with good results. If you look at the majority of business leaders in the world today, you will find probably over 90% of them came from top universities and many top universities are private schools. The list of Top ten U.S schools has eight private universities. The list of top 100 global schools has 87 private universities. Why private schools are doing better? Because they are very responsive in meeting market demand rather than rely on government supports. Private schools always adjust their curricula based on industry needs in order to get funding from industries. With more funding, they can hire better professors, build better laboratories, have more researches, and recruit top students. Let me give you an example, few years ago, Japanese automobile companies began to built cars in the U.S. Traditional Japanese companies would bring their own management to the manufacturing facilities to operate it the same way they have been successfully doing in Japan but Honda did not do that. They started their recruitment program at top U.S universities and selected the best talents to manage their plan in America. Their philosophy is “Plan globally but act locally” so they relied on people who knew the customs and cultures of the country where they operated rather than their own people. The result was Honda has been the most successful foreign automobile company in the U.S even though it is much smaller than its competitor Toyota. Honda also transferred those global leaders from their plans around the world back to Japan so they can help people there to understand about global leadership. This “Cross-cultural” learning has helped Honda to be very successful in every aspect of their global business because they know how to invest in developing leaders.

To many people, the word “Globalization” means “low cost” and “High competition” but actually the potential of globalization is not just about cost, competition but also leadership. Global leaders must understand the potential of every people within their business based on their vision of a new way to do business according to local market. They must know how to leverage additional opportunities by looking for new talents that emerge from a new location over time. Hiring workers around the world is not a problem, but finding skilled managers is very difficult and costly. Of course, company can hire thousand unskilled laborers or inexperienced graduates in developing countries for much less than in New York or London, but a potential leader, an educated, highly trained, experienced in local custom and culture is not easy to locate. Poor leadership or bad management at any level can be fatal. Once a company becomes global, such failures can make success impossible and when a global company failed, it usually does not have a second chance. According to the latest research, more than 70 percent of global moves fail entirely, and only 17 percent of companies achieve profitable global growth. Many well-publicized global failures can be traced back to executive’s wrong decision making. Without understand the culture and language, there were so many mistakes such as when Chevrolet introduced their U.S best selling car “Chevy Nova” in South America, they were surprised that they had no buyer even after spending a lot of money for advertising. After several months, they learned that the work “Nova” in Spanish means “Do not run” and who would buy a car that do not run. The same things happened in China when the famous fast food company KFC using the well known advertising in the U.S “Finger licking good” (People love to eat their food and even when they finish, they still licking their finger) but in China it means “People eat their finger off” so who would buy something that make you eat your finger? The successful U.S Company “Home Depot” had to sell its stores in Argentina and Chile in 2001 after local people objected to their general arrogance attitude.  Culture clashes have also caused many successful U.S. companies to struggle in Europe, especially in Germany and France. Even today, failures in the form of missed opportunities due to ignorance of culture and local custom also occur daily around the world. More than ever, the need to have good global leaders from the local area where global companies want to do business is becoming critical. According to Harvard University’s report, the recruiting of global leaders in local market is the most intensive despite the economic downsizing and every global company is struggle to find good local leaders. The questions that these global companies asked were: Where can they find local managers? Do local universities have good training programs to develop such leaders?

Today global companies can build factories anywhere, anytime because they know how but their most challenge by far is having global leaders who can make their investments profitably. The typical requirements for global leaders are: Able to maintaining clear direction and motivation among an increasingly diverse team and workforce; Familiar with both global and local regulations to ensure seamless operational across geographic boundaries. Having ability to create and operate flexible business strategy because not every business model can translate across cultural and economic boundaries. A good global strategy must balance its core business with the unique culture and customs of the local country, region, or market. Having strong knowledge of information technology, especially in project management, portfolio management, and risk management. Be able to integrate technology strategy into the business strategy to ensure that the application of information technology support and enable the business. Having the skill to create natural disaster and business continuity plan, understand business intelligence, data mining and the application of data analysis for knowledge management. These are skills that domestic manager may not encounter but global managers need special training. However, these training are only taught in few top universities and one of the well known trainings for undergraduate students in this area is the Information systems management program at CarnegieMellonUniversity.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.
2

Xu hướng mới nổi lên

Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.
3

Việc nóng cho sinh viên

Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.
4

Khoán ngoài ở mười thành phố

Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
5

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Công nghiệp phần mềm Ấn Độ và Trung Quốc

Chủ đề: Mối đe doạ hiện rõ về thiếu hụt kĩ năng trong khu vực CNTT, và các kế hoạch công ti để giải quyết nó.

Nghề máy tính

Một bà mẹ hỏi tôi về nghề nghiệp tương lai cho con trai mình vừa mới vào đại học năm nay. Bà ấy lo lắng rằng con mình có thể không kiếm được việc khi tốt nghiệp bởi vì cuộc khủng hoảng tài chính này có thể kéo dài vài năm.

Dự án web

Chủ sở hữu một công ti phần mềm chuyên phát triển Website đã hỏi tôi: “Tôi cứ tưởng chỉ các dự án phần mềm lớn và phức tạp mới hay thất bại nhưng tôi thấy rằng các dự án phần mềm nhỏ như phát triển website cũng có thể thất bại nữa."

Tác động của web 2.0 lên chiến lược công ti

Có thời được bàn luận qua loa như một từ thông dụng ngây ngô của Thung lũng Silicon, Web 2.0 đang dần trở nên được thừa nhận như tập lớn các công nghệ, chiến lược kinh doanh, và xu hướng xã hội.

Web 2.0

Thuật ngữ “Web 2.0″ mô tả xu hướng thay đổi trong việc dùng công nghệ web nhằm cải tiến cách mọi người dùng web.

Quản lý rủi ro

Quản lí rủi ro đóng vai trò then chốt trong xác định thành công của dự án phần mềm.

Nhanh hiểu về tương lai Công nghệ thông tin

Inforworld 2/24/08: Trong khi không phủ nhận về việc chậm dần kinh tế toàn cầu là một chướng ngại cho thay đổi, bạn đừng tự lừa mình — thế giới công nghệ cao không đứng tĩnh lặng đâu.

Bài học lịch sử

Lịch sử cho chúng ta biết rằng một nước càng có thể hành động nhanh chóng để vượt qua các hoàn cảnh kinh tế bất lợi, nước đó càng có thể làm việc theo cách của mình để vượt qua khủng hoảng và nổi lên càng mạnh hơn khi kinh tế phục hồi.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 19/09/2024