Muốn hạnh phúc, phụ nữ không hơn thua với chồng những vấn đề này

18/03/2020 11:43
Muốn hạnh phúc, phụ nữ không hơn thua với chồng những vấn đề này

Cuộc sống hôn nhân sẽ có những lúc cơm không lành, canh không ngọt, vợ chồng giận hờn, cáu bẳn và chiến tranh lạnh chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Những lúc như thế, thay vì tranh cãi, lớn tiếng để giành phần thắng về mình thì người phụ nữ thông minh sẽ “cơm sôi bớt lửa”.

Giành nhau ai thắng ai thua

Khi vợ chồng cãi vã, việc giành chiến thắng có thể khiến bạn vui sướng nhưng lâu dần nó sẽ cướp đi một mối quan hệ của bạn.

Bởi thế nên dù có tức giận như nào thì cũng hãy khôn ngoan biết lùi một bước để giữ lòng tự trọng cho cả hai vợ chồng. Chỉ có người phụ nữ dại mới thích làm mọi cách để vùi dập người đàn ông mình yêu mà thôi.

Giành xem ai kiếm tiền nhiều hơn

Người xưa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm'', là phụ nữ đừng tranh giành việc kiếm tiền với đàn ông. Cho dù bạn có kiếm được nhiều tiền nhưng nếu không coi trọng chồng thì càng làm cho anh ấy thêm chán ghét mà thôi.

Phụ nữ ra đường có thể lãnh đạo người khác, nhưng khi về nhà nhất định phải để người chồng nắm vai trò trụ cột trong gia đình. Đừng chứng tỏ bản thân giỏi hơn và bắt chồng phải phục tùng mình.

Giành chăm sóc, nuôi dạy con cái

Rất nhiều người phụ nữ cho rằng chỉ có mình mới được quyền dạy dỗ, chỉ bảo cho con cái. Nhưng chính việc này mang đến hậu quả rất lớn đó chính là con cái không có sự giáo dục của bố sẽ không phải triển toàn vẹn. Trên hết gia đình lúc nào cũng nguội lạnh.

Phụ nữ đừng ôm hết việc vào mình, đôi khi phải biết để chồng cùng đồng hành với mình trong việc chăm sóc con cái, sống trách nhiệm với gia đình.

Điều phụ nữ nên nhớ khi tranh luận:

Nhận ra phần lỗi của mình trong vấn đề

Trong quan hệ đôi lứa, mỗi người đều góp phần tạo ra các rắc rối và mâu thuẫn. Chỉ cần bình tĩnh ngẫm nghĩ lại, bạn sẽ nhận ra phần lỗi ấy thuộc về ai. Khi bạn chủ động thừa nhận phần lỗi của mình, anh ấy chắc chắn sẽ cởi mở và sẵn sàng bàn luận thêm với bạn.

Đưa ra những phê bình hữu ích

Khi bất đồng, chúng ta khó tránh khỏi việc thốt ra những lời phê phán, mỉa mai. Tuy nhiên, những chỉ trích tiêu cực và thái độ buộc tội sẽ ăn mòn cảm giác an toàn và tình cảm gắn bó giữa hai người. Do vậy, bạn nên bình tĩnh tìm cách ướp gia vị “tích cực” vào mỗi lời phê bình để mối quan hệ ngày càng tốt hơn.

Tranh luận không phải để chiến thắng

Khi tranh cãi, chúng ta thường muốn chứng tỏ quyền lực của mình, muốn phân bì người đúng, kẻ sai. Vô hình chung, chúng ta biến cuộc nói chuyện thành một đấu trường phân định thắng thua. Điều này càng khiến bất đồng không thể giải quyết.

Do đó, bạn cần nắm vững nguyên tắc: Đừng cố gắng trở thành người chiến thắng trong bất cứ cuộc tranh cãi nào. Hãy bình tĩnh tự hỏi: anh ấy sẽ cảm thấy gì khi là kẻ thua cuộc? Ngoài ra, bạn đừng quên mục đích cuộc tranh luận là để giải quyết vấn đề chứ không phải đánh bại người bạn đời.

Hà Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.
2

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa
3

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Hoang đường lớn nhất đời người: Không dám từ bỏ việc không ra gì, không nỡ cắt đứt quan hệ với người tệ bạc

Ý nghĩa sinh mệnh này là muốn chúng ta theo đuổi những điều tốt đẹp, thay vì tự mình làm cạn kiệt năng lượng tích cực trong các cuộc đấu tranh vô bổ, hao tổn tinh thần vì những người, những việc không đáng.

Trí tuệ đời người, dùng 12 chữ có thể nói tận: Thắng ở hòa khí, bại tại nóng tính, thành tại rộng lượng

Là người, ắt có sự nóng nảy, gặp việc khó khăn, có người để sự bốc đồng khỏa lấp, có người lại luôn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo, gặp chuyện gặp người hòa hòa khí khí, khống chế được sự nóng nảy, dùng sự hào sảng định nghĩa nên một cuộc đời ung dung tự tại của mình.

Nguyên nhân Covid-19 khiến cả thế giới phải lo sợ: Khi virus mang đến "đại dịch sợ hãi" cho toàn cầu

Đại dịch sợ hãi" đã song hành cùng Covid-19 từ những ngày đầu tiên. Có điều, nỗi sợ dành cho virus corona lớn hơn rất nhiều so với các dịch bệnh bình thường khác. Câu hỏi là tại sao?

Chuyên gia dự đoán xu hướng nổi tiếng thế giới: Virus corona tặng chúng ta “trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”

Tôi nghĩ chúng ta nên biết ơn con virus này vì nó có thể giúp chúng ta sống sót với tư cách một loài".

Virus chỉ là 1 sứ giả đáng sợ cảnh báo sự vô cảm và 'đoạn kết' của loài người

Nhà văn nổi tiếng Trung Quốc, chủ nhân của Nobel văn học 2012, đã phải kêu lên: “Những ngày tốt đẹp của nhân loại không còn nhiều nữa”.

Mẫu phụ nữ khiến đàn ông vừa yêu vừa nể

Hãy cùng khám phá xem bạn có thuộc một trong những kiểu phụ nữ đàn ông thích chinh phục để trở thành người yêu hoặc vợ tương lai không nhé!

Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà

Bạn đang tìm kiếm cây xanh cho căn hộ của mình? Có một số loại cây trồng cần ít công chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể trồng trong hầu hết các không gian thiếu sáng trong nhà.

Chồng đòi chôn theo tiền bạc sau khi chết, vợ nghĩ ra cách xử lý cao tay

Bài học cuộc sống: Đứng trước yêu cầu quái gở của gã chồng tham lam ích kỷ, người vợ khôn khéo nghĩ ra 1 kế sách vừa làm theo đúng di nguyện của người đã khuất, vừa có thể hưởng lợi từ gia tài đó.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024