Những nguyên tắc hôn nhân đã lỗi thời

05/02/2020 10:17
Những nguyên tắc hôn nhân đã lỗi thời

Đôi khi chính việc phá vỡ các nguyên tắc này mới khiến bạn tránh được mệt mỏi.

Cãi vã sẽ dẫn đến ly hôn

Các tình huống khó xử chưa được giải quyết có thể dẫn đến tranh cãi và ly hôn? Bạn nên hiểu bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ xảy ra tranh chấp, cãi vã và điều này không hẳn đã xấu, tranh cãi có thể khiến đôi bên hiểu nhau hơn. Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, trọng điểm chính là cả hai phải có mong muốn được ở bên nhau.

Ngay cả khi hai bạn cãi vã và không nói chuyện với nhau, hãy sử dụng khoảng thời gian này để kiểm tra sức mạnh tình yêu của bạn. Đừng sợ khi sắp xếp lại những khó khăn trong mối quan hệ của bạn bởi vì nó là một điều lành mạnh.

Sánh đôi trong mọi kỳ nghỉ

Những dịp du lịch là khoảng thời gian để hai vợ chồng nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi và áp lực từ cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào sở thích du lịch, điểm đến yêu thích của hai người cũng giống nhau.

Lúc bạn thích đi biển, chàng lại thích leo núi, bạn muốn đi spa mỗi dịp cuối tuần thì anh ấy lại thích đi câu... Do vậy, ngoài những dịp đi nghỉ cùng chàng, bạn có thể cho mình một chút tự do khi tham gia vào các chuyến đi cùng bạn bè hoặc hội nhóm riêng của bạn - những người cùng sở thích, đam mê với bạn.

Con cái là quan trọng nhất

Khi có con, phần lớn các cặp vợ chồng đã "hy sinh" tình cảm, sự quan tâm lẫn nhau của họ để thực hiện nghĩa vụ làm cha mẹ tốt. Tuy nhiên, theo nhiều người thì quan điểm này đã quá lạc hậu.

Khi bố mẹ đặt mối quan hệ vợ chồng lên hàng đầu thì điều đó không chỉ tốt cho mối quan hệ giữa hai người mà còn có tác dụng tích cực đối với con cái. Bởi lẽ, chính điều này chứng tỏ hai vợ chồng luôn có trách nhiệm với gia đình, với con cái và chúng cảm thấy an toàn khi được bao bọc, nuôi dưỡng bởi hai người yêu thương nhau.

Không bao giờ ngủ riêng giường

Bạn muốn đi ngủ sớm trong khi chồng còn đang dán mắt vào một bộ phim hành động ly kỳ, bạn mệt mỏi và thấy khó ngủ nhưng chàng lại ngáy rất to hay khi bạn đang đọc dở một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn mà không muốn đánh thức chồng...

Những buổi tối như thế, hãy nhẹ nhàng ôm gối ra phòng khách để hai vợ chồng không ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau.

Giấc ngủ ngon có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe hai người và sự "khỏe mạnh" của cuộc hôn nhân. Vậy nên đôi khi các cặp vợ chồng vẫn cần tách nhau ra, chỉ có điều bạn phải đảm bảo rằng việc ngủ riêng đó không phải do hai người chán nhau hoặc né tránh "chuyện ấy".

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Thứ khó kiểm soát nhất đời người là gì? và câu trả lời giúp nhiều người tránh họa hại thân

Hãy thử đoán xem, thứ mà con người khó kiểm soát nhất trong cuộc đời mình là gì?

Nkosi Johnson - Cậu bé sống trên đời 12 năm và trở thành biểu tượng

Ngày 4/2, công cụ tìm kiếm Google sử dụng hình ảnh hoạt họa để tưởng nhớ về cậu bé Nkosi Johnson và cuộc đời ngắn ngủi nhưng đẹp đẽ và đầy ý nghĩa của cậu bé.

6 điều vợ thông minh không đòi hỏi chồng

Sự thỏa hiệp giữa hai vợ chồng là điều cần thiết để có cuộc sống yên ấm, song có những điều người vợ khôn ngoan sẽ biết mình không nên đòi hỏi quá giới hạn ở chồng.

Đem quả lựu ăn dở cho Đức Phật, người phụ nữ bị chỉ trích song phản ứng của Ngài mới đáng kinh ngạc

Câu chuyện Phật giáo: Nhiều người chứng kiến việc người phụ nữ dám đưa nửa còn lại của quả lựu đã bị ăn dở cho Đức Phật đã hết sức sửng sốt, nhưng họ còn bất ngờ hơn nữa trước phản ứng của Ngài.

8 thiếu sót lớn nhất của đời người: Vượt qua được ắt là người thành công!

Sự khác biệt giữa người vĩ đại và người bình thường chính là, người vĩ đại thường chỉ cần một khích lệ tinh thần nho nhỏ cũng có thể lấy ra dũng khí, biết tập trung tinh lực để đi thực hiện cho tốt một việc, mà người bình thường lại chia tinh lực ra để đi làm rất nhiều việc, kết quả việc gì cũng không nên.

Muốn sống sót lâu dài chốn công sở, có 4 điều tuyệt đối phải nhớ kĩ!

Cá chép phải lội ngược dòng mới hóa rồng. Con người phải trải qua khó khăn, gian khổ mới có thể tôi luyện bản thân thành người mạnh mẽ. Thế nên, khi sóng gió đổ ập đến trong cuộc đời bạn, hãy bình tĩnh đối diện với nó!

Mệnh do trời, vận tùy tâm, còn phong thủy thực ra tiềm ẩn ở 3 điểm cơ trên thể bạn

Phong thủy chính là: Người có phúc ở chốn đất lành, chốn đất lành có người có phúc.

Cô gái hoạt động môi trường Greta Thunberg đăng ký bản quyền tên mình

Trên trang Instagram, Greta Thunberg thông báo đã nộp đơn đăng ký bản quyền tên bản thân và phong trào “Thứ sáu cho tương lai” (Fridays For Future) yêu cầu hành động chống sự biến đổi khí hậu.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024