Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà

17/03/2020 11:19
Mách bạn loại cây trồng có thể sống khỏe mạnh trong nhà

Bạn đang tìm kiếm cây xanh cho căn hộ của mình? Có một số loại cây trồng cần ít công chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà bạn có thể trồng trong hầu hết các không gian thiếu sáng trong nhà.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một trong số những cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà. Đây là cây có thể phát triển nhanh khi được trồng trong chậu và leo lên lưới mắt cáo nhỏ. Trầu bà là cây dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước cho cây này khi cảm thấy đất khô là được.

Lan ý, còn gọi là huệ hòa bình

Đây là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi... Cụm hoa có một màu trắng dày trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu sa. Lan Ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh...

Cây kim tiền

Bạn đang tìm kiếm một loại cây trồng trong nhà có thể sinh trưởng tốt trong bóng tối mà chẳng cần quá nhiều công chăm sóc?

Cây kim tiền sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là cây chịu hạn cực tốt vì vậy nếu bạn thường xuyên vắng nhà, cây kim tiền sẽ vẫn xanh tươi.

Cây kim tiền cũng là cây cảnh trông thật đẹp và ấn tượng với thân cây thẳng đứng, những chiếc lá màu xanh đậm, sáng bóng.

Cây cọ đuôi ngựa

Cọ đuôi ngựa là loại cây phát triển chậm, thích nghi tốt với các môi trường có ánh sáng yếu. Bạn chỉ cần tưới nước 1-2 lần mỗi tuần là đủ. Bạn có thể trồng cây cọ đuôi ngựa ở bất cứ phòng nào trong nhà.

Nếu bạn đi du lịch nhiều, bạn cũng đừng lo lắng vì cây cọ đuôi ngựa vẫn có thể sống khỏe.

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây cảnh tuyệt đẹp với tán lá xanh tươi sáng, uốn cong, thích hợp với những chiếc bình hoặc giỏ. Dương xỉ phát triển mạnh ở những nơi thiếu sáng trong nhà, chỉ cần tránh xa nguồn nhiệt và luồng gió lạnh là được.

Cây vạn niên thanh

Khi nói đến một loại cây với chiếc lá đầy màu sắc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến cây vạn niên thanh. Với những chiếc lá lốm đốm - vàng xanh, cây vạn niên thanh làm cho không gian căn phòng nhà bạn thêm sinh động.

Cây vạn niên thanh là loài cây có thể phát triển trong không gian tốt, có ánh sáng gián tiếp.

Cây lưỡi hổ

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng ô xy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

Cây lô hội, còn gọi là nha đam

Cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa sáng. Lô hội có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước…

Rất quen thuộc với các quý bà quý cô vì lô hội là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, bạn có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Mặt khác, lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Chồng đòi chôn theo tiền bạc sau khi chết, vợ nghĩ ra cách xử lý cao tay

Bài học cuộc sống: Đứng trước yêu cầu quái gở của gã chồng tham lam ích kỷ, người vợ khôn khéo nghĩ ra 1 kế sách vừa làm theo đúng di nguyện của người đã khuất, vừa có thể hưởng lợi từ gia tài đó.

Lý do khiến mối quan hệ của cặp đôi ngày càng nhạt

Những thói quen phổ biến hàng ngày có thể ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của các cặp đôi.

Tại sao 1 + 1 < 2? Hiệu ứng 'người ngoài cuộc' khiến cuộc sống nhiều người không khá lên nổi!

"Vô trách nhiệm tập thể" là một hiện tượng nguy hiểm thường thấy trong lối sống của đại bộ phận người trong xã hội ngày nay. Kiểu tâm lý này thường khiến mọi người trở nên "lười" vì sợ gặp phiền phức và "đùn" trách nhiệm cho người khác, dẫn đến hiệu quả công việc thấp và nhiều tai hại nguy hiểm.

Đạt-lai Lạt-ma: "Nếu có ai đó khiến bạn bị tổn thương nhiều nhất, thì đó chính là bạn"

Hầu hết các trường hợp trong đời sống, chỉ có một người khiến bạn tổn thương nhiều nhất, đó chính là bạn. Con người thường thiết lập lớp bảo mặt nạ bảo vệ riêng từ nỗi sợ hãi hay lo lắng không được yêu thương. Lớp mặt nạ càng dày, họ càng không thể cho phép mình đón nhận người có thể yêu thương họ thật lòng.

Cuộc sống như chiếc ghế, cuộc đời như cái bàn: Hóa ra hạnh phúc cũng chỉ đơn giản như vậy!

Khi bạn rơi vào vòng khốn khó, người chỉ biết giữ thân, dù không hại bạn cũng chẳng giúp bạn, chỉ được coi là "bạn một nửa."

Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn "để mắt" đến tường Facebook của bạn

Trong danh sách bạn bè trên mạng xã hội, sẽ luôn có một số người khiến bạn cần cân nhắc nhiều hơn mỗi lần đăng bài.

Còn mãi tinh thần và khí phách Gạc Ma

32 năm trước, vào ngày 14/3/1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sỹ hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các bãi đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nguồn gốc của hạnh phúc bền vững: Có nhà để về, có người để chờ đợi, có cơm để ăn

Chỉ cần có nhà để về, có người để chờ đợi, có cơm để ăn, ta đã nắm trong tay đủ nguyên liệu để xào nấu một hạnh phúc đích thực.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024