Messi và những bài học: Không gì là không thể!

Đặng Hoàng23/12/2022 10:00
Messi và những bài học: Không gì là không thể!

Bóng đá là đời, bóng đá là xã hội thu nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới, vì thế có nhiều điều để nói và đáng nói về những bài học Messi để lại cho đời sau khi anh lên đỉnh của đỉnh vinh quang với danh hiệu vô địch World Cup 2022.

messi.jpg

Không bao giờ được phép đầu hàng

Ba trận chung kết với đội tuyển Argentina với 1 lần World Cup, 2 lần Copa America, Messi đều thất bại. Anh đã có tất cả những gì tuyệt vời nhất trong màu áo Câu lạc bộ Barcelona, nhưng hoàn toàn trái ngược trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đó là tận cùng của nỗi thất vọng, đó là nỗi cô đơn trống vắng cũng đến tận cùng khi Messi không thể chia sẻ cùng ai, thậm chí người dân Argentina cũng quay lưng với Messi vì cho rằng tài năng thiên bẩm của Messi là thuộc về Barcelona. Tóm lại, Messi không thuộc về Argentina.

Và khi tất cả chống lại Messi, Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Nhưng Messi chỉ thoáng thất vọng, thoáng buông xuôi. Messi sớm quay lại đội tuyển rồi vô địch Copa America 2021 và trên hết là vô địch thế giới 2022.

Nhưng cái cách Messi dẫn dắt đồng đội vô địch World Cup 2022 mới giống như con đường không trải hoa hồng mà Messi đã trải qua khi khoác lên người chiếc áo sọc xanh, sọc trắng mà Messi được vinh dự và cũng là trọng trách khi được đeo băng đội trưởng.

Trận đầu tiên, Argentina của Messi đón nhận thất bại 1-2 trước đội bóng bị đánh giá rất yếu từ châu Á là Ả Rập Saudi.

Thế là Messi bị cho là vô duyên với World Cup.

Thử thách không bao giờ ngừng đeo đuổi Messi khi trong trận chung kết trước đội Pháp, đã có lúc, cả hành tinh này đều tin chắc 100% rằng Messi sẽ nâng cao chiếc Cúp vàng World Cup 2022. Tại sao?

Vì rằng Messi đã mở tỷ số, Messi đã khởi xướng đợt tấn công tuyệt đẹp giúp Argentina vượt lên 2-0. Trong thế trận chung kết một chiều, một đội Pháp hoàn toàn bế tắc, Argentina chỉ còn chờ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu là đất nước Argentina bùng nổ niềm vui.

Nhưng, chỉ trong 75 giây, Mbappe đã giúp Pháp gỡ hòa 2-2 ở phút 80, 81.

Những tưởng Argentina và Messi suy sụp tinh thần, nhưng Messi lại ghi bàn ở hiệp phụ thứ nhất. Song, vẫn là Mbappe đưa trận đấu về cân bằng 3-3. Rồi cũng Mbappe đưa Pháp vượt lên trước trong loạt sút luân lưu 11m và Messi đã sút thành công quả 11m ngay sau đó.

Và như chúng ta đã biết, chiến thắng sau cùng đã thuộc về Argentina của Messi.

Xuyên suốt hành trình chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác, Messi cho người đời bài học: không bao giờ được bỏ cuộc, không bao giờ được phép đầu hàng, không bao giờ được đánh mất niềm tin dù có rơi vào hoàn cảnh bất lợi, muôn trùng khó khăn.

Gia đình là nền tảng thành công

Bên cạnh hình ảnh nâng cao Cúp vàng mừng chiến thắng, Messi còn gây ấn tượng với cả thế giới về những tấm ảnh đời thường, rất là đời giữa anh với vợ cùng các con.

Messi dường như là người thường quá hoàn hảo. Anh nổi tiếng, thậm chí rất, rất nổi tiếng. Anh có tiền, thậm chí rất, rất nhiều tiền. Thế mà Messi không sa ngã, không để lại bất kỳ điều gì không hay trong cuộc sống từ trong đến ngoài sân cỏ. Messi nổi tiếng nhưng không tai tiếng.

Và, với những gì gia đình Messi vui cùng nhau sau giây phút đăng quang, Messi cho thấy: người đàn ông sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn, có được thành công cùng sự ngưỡng mộ của mọi người nếu anh là người thành đạt của xã hội và là người cha mẫu mực của gia đình.

Không gì là không thể

Cuộc đời luôn tiếp diễn, luôn hướng về phía trước với bao điều tiêu cực lẫn tích cực. Nhưng với Messi, anh chỉ đem lại cho đời dòng chảy tích cực.

Thế giới bóng đá sau Vua Pele đã xuất hiện “Cậu bé vàng” Maradona, và chúng ta đã may mắn được dõi theo cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Messi với Ronaldo, với chiến thắng cuối cùng thuộc về Messi, chưa kể còn có Modric, Benzema…

Và khi thế hệ Messi đang vào cuối giai đoạn sự nghiệp thì thế hệ mới xuất hiện. Người hâm mộ bóng đá thế giới giờ đây cùng chờ đợi cuộc đua song mã: Mbappe - Haaland.

Thực tế này cho thấy trên đời này không gì là số 1 mãi, không gì là không thể thay thế. Vì vậy, hãy sống tốt, sống nỗ lực hết khả năng trong mọi hoàn cảnh với mục tiêu phấn đấu rõ ràng cùng nền tảng gia đình tốt là bạn sẽ có được cuộc sống mong đợi.

Đời công bằng lắm!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Gã ăn mày trở thành hiện tượng mạng: Đi nhặt rác kiếm tiền mua sách

Trong bộ quần áo rách nát, người ta thấy ông vẫn cặm cụi đọc những cuốn sách của Khổng Tử ở các ga tàu điện ngầm. Không như những người vô gia cư khác, ông còn có thể bàn luận lưu loát về lịch sử và văn học.

Goblin mode, chế độ yêu tinh: Mọi người đang học cách trân trọng chính mình

Có phải chúng ta đã quá mệt mỏi với việc chạy theo các chuẩn mực xã hội?

'Trạng thái yêu tinh' Goblin mode trở thành từ của năm 2022

Theo nhà xuất bản ĐH Oxford (OUP), đơn vị xuất bản các cuốn từ điển tiếng Anh Oxford, thuật ngữ tiếng lóng này chỉ “những hành vi buông thả, lười biếng, cẩu thả hoặc tham lam, theo cách bác bỏ chuẩn mực hoặc kỳ vọng của xã hội".

Chuyện chàng trai nghèo, lão ăn xin và một đồng xu: Bài học cuộc sống ý nghĩa

Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng có thể tìm được niềm vui, hạnh phúc đơn giản mà ý nghĩa nhất. Đó là sự cho đi! Không đơn thuần là vật chất hay tiền bạc, sự cho đi có thể chỉ là tấm lòng thấu hiểu và cảm thông với những người kém may mắn hơn mình.

Thư bố gửi con gái: "Đừng nghĩ mình còn trẻ, làm gì cũng là quá sớm"

Bức thư này đã được rất nhiều bậc phụ huynh truyền tay nhau. Ai nấy đều gật gù rằng đây chính là những lời mình muốn gửi gắm đến con cái từ lâu mà chưa thể cất thành lời...

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương - Cách uống cà phê “độc nhất vô nhị” của người Sài Gòn xưa

“Tô - Ly - Điếu - Tờ” là bốn chữ có thể tóm tắt về bốn thói quen buổi sáng của nhiều người Sài Gòn từ xưa đến nay: tô hủ tiếu, ly cà phê, điếu thuốc và tờ báo.“

Bộ óc thiên tài từng khiến ĐH Harvard níu kéo mà không được

Giống như nhiều thiên tài khác, Vi Đông Dịch cũng có một số điểm khá 'lập dị'.

Đường đến tự do - Nghỉ hưu sớm, độc lập và tự do tài chính là những khái niệm khác nhau cần được làm rõ

Tôn Tử từng nói: “Lên kế hoạch cho những việc khó khi chúng còn đang dễ, làm việc lớn khi nó còn đang nhỏ”.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024