Cùng một lúc vẽ hình Ronaldo và Messi chỉ bằng một tay

06/12/2021 19:00
Cùng một lúc vẽ hình Ronaldo và Messi chỉ bằng một tay

Đoạn video được lan truyền trên internet cho thấy một người dùng một tay để vẽ đồng thời hai ngôi sao bóng đá Christiano Ronaldo và Lionel Messi bằng một phương pháp giống như máy in phun.

Những người đã từng đọc truyện kiếm hiệp Kim Dung hay xem "phim chưởng" chắc hẳn không còn lạ gì thuật "song thủ hỗ bác" do Chu Bá Thông sáng chế rồi truyền cho Quách Tĩnh và Tiểu Long Nữ.

Những tưởng, thuật "nhất tâm nhị dụng" chỉ có trong truyện kiếm hiệp, thế nhưng mới đây đoạn video của nghệ sĩ trẻ Việt Nam DP Trương đã khiến tất cả chúng ta phải kinh ngạc. Theo đó, vào tháng 9 năm 2021, đoạn video được lan truyền trên internet cho thấy một người đang vẽ hai ngôi sao bóng đá Christiano Ronaldo và Lionel Messi đồng thời bằng một phương pháp giống như in bằng máy in phun.

 Nghệ sĩ Việt vẽ Ronaldo và Messi cùng lúc chỉ bằng một tay khiến cư dân mạng toàn cầu choáng váng: đẹp như máy in  - Ảnh 1.

Được đăng tải ngày 15 tháng 9 năm 2021, đoạn video tới nay đã đạt 25.552.385 lượt xem. Trong phần mô tả, tác giả viết: "Tròn 2 năm trước mình thực hiện thử thách vẽ như in, 2 năm sau cũng cách vẽ đó nhưng mình tăng độ khó lên một xíu để vẽ như máy in hai hình cùng một lúc.".

 

Vẽ như máy in LEVEL 2 - Vẽ Ronaldo và Messi

Việc dùng một tay vẽ hai bức hình khác nhau (nếu là thật) thì tuy không hoàn toàn giống với thuật Song thủ hỗ bác nhưng nó lại đỉnh ở một kiểu khác. Tại thời điểm này, có 48.605 bình luận bên dưới video và dường như tất cả đều bằng tiếng Anh. Đa số bày tỏ sự thán phục xen lẫn với kinh ngạc trước một tài năng xuất chúng đến như vậy.

 Nghệ sĩ Việt vẽ Ronaldo và Messi cùng lúc chỉ bằng một tay khiến cư dân mạng toàn cầu choáng váng: đẹp như máy in  - Ảnh 3.

"Một trong những nghệ sĩ đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng thấy, điều này thật phi thường. Lại thêm một bức vẽ tuyệt vời khác trên kênh này. Để có thể vẽ để được những thứ riêng biệt bằng cách cố định một cây bút chì ới một cây bút chỉ khác là điều điên rồ. Mức độ tập trung và kỹ năng cần thiết để làm được điều này thật đáng kinh ngạc, tôi chẳng nghi ngờ chút gì rằng khó có nghệ sĩ nào khác làm được như vậy."

Bên cạnh đó cũng có một số người cảm thấy hoài nghi và cho rằng có sử dụng tiểu xảo chứ người bình thường không thể làm nổi việc kỳ lạ như vậy được.

"Tôi năm nay 60 tuổi mà chưa bao giờ thấy ai vẽ người kiểu như thế này trong 10 hay 15 năm qua.  Đúng là thời đại tin học hóa. Tôi đồ rằng đây là một trò lừa bịp bằng máy tính."

Cho những ai chưa biết, Chu Bá Thông bị giam cầm trong động trên đảo Ðào Hoa mười lăm năm, do không có ai để chiết chiêu cùng nên mới nghĩ ra lối Song Thủ Hỗ Bác này để chơi đùa. Y lấy tay trái đánh nhau với tay phải, tay trái vẽ hình vuông, tay phải vẽ hình tròn, lòng có thể dùng vào hai việc. Môn võ này chỉ có những người ngốc, tâm vô tạp niệm mới có thể học.

 Nghệ sĩ Việt vẽ Ronaldo và Messi cùng lúc chỉ bằng một tay khiến cư dân mạng toàn cầu choáng váng: đẹp như máy in  - Ảnh 4.

Chu Bá Thông

Theo Chu Bá Thông, võ công của y vẫn kém Hoàng Dược Sư, Hồng Thất Công, Âu Dương Phong một bậc, nhưng đã luyện thành công phu Song Thủ Hỗ Bác, phân thân giáp kích, lấy hai đánh một thì thiên hạ không còn ai thắng được y nữa.

Trong Thần điêu hiệp lữ, Quách Tĩnh đã sử dụng thuật Song Thủ Hỗ Bác để nâng tầm cho chưởng pháp Hàng Long Thập Bát Chưởng. Chàng tả chưởng sử chiêu Kiến Long Tại Điền, hữu chưởng sử chiêu Kháng Long Hữu Hối, biến chiêu liên tục.

Khi Tiểu Long Nữ được Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông truyền thụ cho môn này thì một mình nàng cũng sử được Ngọc Nữ Tố Tâm Kiếm Pháp mà không cần tới Dương Quá. Tiểu Long Nữ một tay dùng Cổ Mộ Ngọc Nữ Kiếm Pháp, một tay dùng Toàn Chân Kiếm Pháp phối hợp với nhau và một mình nàng đã đả bại Kim Luân Pháp Vương.

 Nghệ sĩ Việt vẽ Ronaldo và Messi cùng lúc chỉ bằng một tay khiến cư dân mạng toàn cầu choáng váng: đẹp như máy in  - Ảnh 5.

Môn võ công này có điểm đặc biệt là người luyện cần phải có tâm tư thật đơn giản, càng ngây thơ thì càng dễ luyện. Chu Bá Thông và Tiểu Long Nữ là hai người có bản tính trong sáng như trẻ thơ nên mới học là thành, Quách Tĩnh chất phác cũng học được một phần. Còn những người càng tâm cơ sâu sắc, càng mưu trí thì càng khó học, điển hình như Hoàng Dung thông minh lanh lợi nhưng tập luyện môn Song Thủ Hỗ Bác mãi mà chẳng thành.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024