Mãn nhãn với đêm khai mạc Lễ hội cà phê Tây Nguyên

11/03/2019 14:14
Mãn nhãn với đêm khai mạc Lễ hội cà phê Tây Nguyên

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, lễ hội được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột. Sân khấu ngoài trời tại Quảng trường 10 Tháng 3 khiến khán giả mãn nhãn bởi sự rộng lớn hơn 2.500 mét vuông và hoành tráng không khác gì những ngọn núi của đại ngàn Tây Nguyên.

Chương trình mở màn đầy ấn tượng với dàn xe công nông và mô tô phân khối lớn mạnh mẽ tiến vào sân khấu. Ngồi trên xe công nông, Đại sứ truyền thông của chương trình: Hoa hậu H’Hen Nie, đã rạng rỡ cất tiếng chào bằng chính ngôn ngữ của dân tộc mình. Xuyên suốt chương trình là những tiết mục mang đậm hơi thở đại ngàn với phần trình diễn của những người con sinh ra tại mảnh đất Đắk Lắk. Hai người con của cố nhạc sĩ Y Moan: Y Garia - Y Vol đã cất cao lời ca cùng giọng hát của người cha năm xưa. Bằng sự kỳ diệu của âm nhạc, từ hai thế giới, họ sẽ lại một lần nữa cùng nhau viết tiếp trang mới của cao nguyên huyền thoại.

Hoa hậu H’Hen Nie tiến vào sân khấu bằng công nông gây ấn tượng

Diện một chiếc áo dài hoa văn thổ cẩm, nam ca sĩ Tuấn Hưng với giọng hát đầy nội lực của mình đã thổi bùng hồn lửa đại ngàn với bài hát Ngọn lửa cao nguyên.

Tiết mục đầy ấn tượng và được đánh giá cao về mặt nghệ thuật phải kể màn biểu diễn của chim công làng múa Linh Nga. NSƯT Linh Nga hóa thân thành nữ thần cà phê trắng ngần, phỏng phao, mang tới lễ hội điệu múa đẹp đến say lòng. Những động tác múa uyển chuyển múa kết hợp kỹ xảo tương tác với màn hình LED giúp thể hiện nữ thần cà phê biến hóa thần kỳ, ảo diệu. Các hiệu ứng ánh sáng, lazer kết hợp tạo nên khung cảnh thần tiên.

Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam

Giữa bối cảnh đại ngàn xanh mát, cây cà phê lại đâm chồi, phát triển, mặt trời lên cao báo hiệu ngày mới. Hóa thân thành những sơn nữ vùng cao, Hiền Hồ, Mai Trang, Minh Chi, Phương Anh, Khổng Tú Quỳnh mang đến một khúc hát yêu đời, vui tươi Tháng ba Tây Nguyên. Điểm nhấn của chương trình còn nằm ở khúc chủ đề Tinh hoa đại ngàn được nhạc sĩ Nguyễn Cường viết mới và được biểu diễn bởi nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Đây cũng là lần đầu tiên ca khúc được ra mắt tại Chương trình khai mạc Lễ hội cà phê lần 7. “Tinh hoa đại ngàn” - tinh hoa từ bàn tay lao động của người dân Tây Nguyên đã làm nên những cây cà phê, những hạt cà phê nồng nàn, say đắm.

Các nghệ sĩ trong đêm khai mạc Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Lễ hội cà phê không dừng lại ở quy mô một tỉnh thành hay một vùng mà còn mang ý nghĩa gắn kết 54 dân tộc anh em với nhau thông qua phần trình diễn áo dài “VIỆT NAM MẾN YÊU” như một lời mời gọi du khách đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp, hiền hòa, mến khách.

Kết lại chương trình, ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện bài hát Tôi yêu Việt Nam, tất cả các quốc gia cùng hòa chung vũ điệu với Việt Nam như một lời tạm biệt và cảm ơn tất cả các bạn bè đã đến tham gia và hưởng ứng nền Văn hóa đặc sắc của Việt Nam. “TÔI YÊU VIỆT NAM – NIỀM TIN CHIẾN THẮNG” như một lời mời bạn bè muôn phương hãy đến với Buôn Ma Thuột - vùng đất Tây Nguyên đang dang rộng vòng tay chào đón.

Bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống, các màn kỹ xảo dàn dựng có liên quan đến nước, lửa và kỹ thuật chiếu 3D mapping kết hợp tương tác diễn viên thực đã tạo nên những màn biểu diễn đẹp mắt, giúp sân khấu thêm phần lung linh, huyền ảo

Chương trình khai mạc Lễ hội cà phê lần 7 do tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả địa phương lẫn các vị khách quốc tế có mặt tại lễ hội. Đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn chứa đựng chiều sâu văn hóa Tây Nguyên từ thuở khai hoang đến thời hội nhập.

Dạ Thảo - Photo: Kiếng Cận


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến và nghệ thuật vẽ ngược kính bằng tay 'có một không hai'

Chỉ với một tấm kính cường lực, họa sĩ Đoàn Việt Tiến có thể vẽ bất kỳ bức tranh nào bằng 10 đầu ngón tay. Trong đó, ấn tượng nhất là màn nghệ thuật được xác nhận kỷ lục khi ông vẽ 4 bức tranh ngược trên kính trong vòng 7 phút.

Độc đáo triển lãm tranh Van Gogh bằng công nghệ kỹ thuật số

Triển lãm bằng công nghệ kỹ thuật số tại trung tâm Atelier des Lumières (Pháp) đã đưa khán giả đắm chìm trong thế giới tranh của Vincent van Gogh (1853-1890) - một họa sĩ thiên tài người Hà Lan, người đã vẽ hơn 2000 bức tranh, ngày nay rải rác khắp trên thế giới .

Hoa hậu Hoàn vũ tuổi teen đột tử trước ngày sinh nhật thứ 20

Lotte Van Der Zee - Hoa hậu Hoàn vũ tuổi teen năm 2017 bất ngờ qua đời vào ngày hôm qua sau một cơn đau tim đến đột ngột

Lý Nhã Kỳ được mời dự lễ cưới của tỷ phú Ấn Độ

Lãnh sự danh dự Lý Nhã Kỳ xuất hiện cùng hàng trăm khách mời có mặt trong đám cưới rình rang của cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah, tổ chức một loạt bữa tiệc và hôn lễ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Phú Quốc ngày 7-10.3.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn tạo bất ngờ cho những người phụ nữ đặc biệt

Ba nghệ sĩ đã có những hoạt động vô cùng ý nghĩa dành cho những người phụ nữ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong ngày 8.3.

'Song Lang' thắng lớn tại liên hoan phim châu Á Ai Cập

Song Lang' đã chiến thắng 2 trong số 9 hạng mục của liên hoan phim Sharm el-Sheikh 2019 bao gồm 'Đạo diễn xuất sắc nhất'.

YouTube thay đổi thuật toán bảo vệ 'siêu anh hùng' Captain Marvel?

Lời kêu gọi tẩy chay bộ phim "Captain Marvel" và những lời lẽ giận dữ về sự tham gia của diễn viên Larson gần như đã biến mất khỏi Youtube trong tuần qua.

Nhà văn trẻ Hamlet Trương: 'Với tôi, bolero là kỷ niệm và ký ức'

Hamlet Trương được biết đến là một tác giả trẻ có nhiều tác phẩm được bạn trẻ yêu thích, những ca khúc nhạc trẻ tạo hit, nhưng đột nhiên xuất hiện trong vai trò thí sinh cuộc thi Tình bolero 2019.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 12/05/2024