Hạnh phúc tuổi trung niên là khi thấm được 12 điều này

Trung Hạ10/03/2024 11:00
Hạnh phúc tuổi trung niên là khi thấm được 12 điều này

Tất cả mọi thứ diễn ra trong cuộc sống là một quá trình mà bạn phải trải qua, bất kể bản thân có thích hay không.

Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ nhận ra nhiều điều khác hẳn với thời trẻ mình thường tâm niệm.

Trẻ trung muốn đi đây đi đó, xông pha hết mình; tuổi trung niên chỉ mong đủ cơm ăn áo mặc, sống vui vẻ qua ngày. Tuổi trẻ khát khao được yêu thương cháy bỏng, thu hút mọi ánh nhìn, kết giao nhiều mối quan hệ; già rồi chỉ cần một mình một cõi bình yên, vài ba người bạn tâm giao, sống vô lo vô nghĩ.

Thật vậy! Đến tuổi trung niên, có lẽ bạn sẽ nhận ra 12 điều thấm thía này:

1. Cuộc sống vội vàng, ăn một cái gì đó, nếm chút điểm tâm, uống một tách trà ngon, kiên nhẫn hơn, và cuộc sống sẽ thú vị muôn phần.

2. Mọi người sống cho chính mình, không phải cho người khác.

3. Nhiều căn bệnh thể chất đến từ sự căng thẳng và những điều trói buộc trong tâm trí. Chỉ cần bạn nghĩ thoáng hơn, sống tích cực, nhiều thứ bệnh sẽ lui.

4. Mọi người không nên quá khiêm tốn, khiêm tốn đến mức yếu hèn, bạc nhược, ngay cả khi bạn sở hữu trái tim thật thà, thứ quả bạn nhận về thường đắng cay, chua chát.

5. Ân tình của cha mẹ, có trả một đời cũng không hết. Thế nhưng cái ân nghĩa tình ấy lại không cần được cảm ơn, chỉ cần mãi mãi tồn tại trong đầu, đã là một sự báo hiếu to lớn đối với bậc sinh thành.

Hạnh phúc tuổi trung niên là khi thấm được 12 điều này, ai trí tuệ đều hiểu để lòng nhẹ gánh tận hưởng cuộc sống- Ảnh 1.
 

6. Ân sinh hại, hại sinh ân. Người khác đối xử lịch thiệp, khách sáo với bạn, không phải là phúc phần may mắn. Cấp trên càng quyết liệt và đòi hỏi thì bạn càng học hỏi được nhiều thứ; cấp trên càng khách sáo, bạn sẽ càng chịu thiệt về lâu về dài.

7. Dùng sức khỏe để đổi lấy tiền bạc là sự lựa chọn của mỗi người, nhưng hãy nhớ rằng, rồi cũng có ngày bạn dùng chính số tiền ấy, thậm chính còn nhiều hơn, để chữa trị sức khỏe của bạn.

Làm việc chăm chỉ, nhưng đừng cố quá, nên nghỉ ngơi thì hãy nhẹ nhàng buông lỏng gánh nặng. Đánh đổi cuộc sống của bạn để lấy tiền, vậy thì sức khỏe đâu để tận hưởng hạnh phúc?

8. Bạn bè không phải quan trọng ở số lượng, hay những cuộc gặp mặt vô giá trị. Bạn bè đôi khi chỉ cần 2-3 người thân thiết là đủ. Khi bạn gặp nguy hiểm, họ sẽ thực sự đứng lên giúp bạn, đây mới là tình bạn thực sự.

9. Biết đủ để hạnh phúc. Không biết hài lòng với những gì mình đang có, vậy đến khi nào mới cảm thấy hạnh phúc? Mỗi ngày đều muốn nhiều hơn, cho dù nhà cao cửa rộng, tiền bạc chất đầy núi, bạn cũng không biết đủ là gì.

Hạnh phúc tuổi trung niên là khi thấm được 12 điều này, ai trí tuệ đều hiểu để lòng nhẹ gánh tận hưởng cuộc sống- Ảnh 2.
 

10. Tất cả mọi thứ diễn ra trong cuộc sống là một quá trình mà bạn phải trải qua, bất kể bản thân có thích hay không. Kẻ đi người đến, hợp rồi lại tan, chìm rồi lại nổi… Chỉ người trưởng thành thật sự mới đủ dung dị để xem nhẹ mọi chuyện, để lòng nhẹ gánh.

11. Gia đình không phải là nơi giảng đạo lý, mà là tình thân, là nơi để mọi người cùng ngồi xuống bày tỏ suy nghĩ cho nhau để cùng thấu hiểu. Bất kể ai làm sai, chúng ta nên nói cho nhau nghe, thậm chí là nhường nhịn và tha lỗi. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ được khen thưởng, và nếu bạn làm sai, bạn sẽ bị trừng phạt, đây không phải là gia đình, đây là một tòa án.

12. Đại phú do trời, tiểu phú từ siêng năng. Giàu có, không thể tách rời khỏi cái công cái sức bỏ ra. Có chăm chỉ, mới có thu hoạch. Song muốn làm chuyện lớn hơn nữa, cần phải xem vận may của mình thế nào.

Tóm lại, cần cù chính là xuất phát điểm để tạo nên nền móng, vận may ập đến có bệ phóng để thăng hoa. Nếu không chăm chỉ ngay từ đầu, mà chỉ trông chờ vào số phận, thì đời đời kiếp kiếp cũng không thể nếm được vị ngọt của giàu có, sung sướng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
3

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
4

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
5

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Tại sao chăm chỉ làm việc không nhận được kết quả tốt? Nghiên cứu Harvard phơi bày sự thật đau lòng!

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao bản thân học tập, làm việc chăm chỉ nhưng kết quả nhận về chưa xứng đáng?

Bị chê nói tiếng Anh theo kiểu "quái thai", cựu nữ sinh trường chuyên phản biện cực gắt

Nữ sinh đã lên tiếng khi bị công kích dùng tiếng Anh "quái thai". Chia sẻ của em nhận nhận hơn 7 nghìn lượt đồng tình.

Tại sao người nghèo hiếm khi nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân?

Khi tìm được câu trả lời, chẳng bao lâu nữa bạn sẽ gặp được quý nhân của mình.

Những điều giúp bạn làm nên chuyện lớn

Ai cũng muốn đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống, nhưng mọi thứ chỉ mãi là ảo mộng nếu bạn không bắt tay hành động!

Để không lạc vào mê cung do chính mình tạo ra

Cuộc sống nào là bi thương nhất? Đó chính là khi con người ta không có sự tự quyết, một cuộc sống trôi dạt theo dòng chảy trong suốt quãng đời còn lại.

Lạc lối là bình thường, nhưng đừng lạc quá lâu: 7 điều giúp bạn đi đúng hướng, sống hài lòng và hạnh phúc

Cách để thoát khỏi trạng thái mơ hồ ấy lắm lúc lại đơn giản vô cùng. Đôi khi chỉ cần tạo một thói quen nhỏ, cũng có thể thay đổi cả đời người.

Bài phát biểu gây sốt: Muốn về sau không sống lay lắt qua ngày, nhất định phải lưu ý 3 điều này

Nếu bạn là sinh viên, hãy nhớ đọc kỹ; nếu bạn là phụ huynh, hãy nhớ truyền lại cho con mình vì nó rất hữu ích.

Đường Tăng quét cầu thang từ dưới lên, tưởng vô lý nhưng hoá ra không phải vậy

Chúng ta thường quét cầu thang từ trên xuống dưới, vì bụi rơi xuống, như vậy mới có thể quét sạch. Nhưng Đường Tăng lại quét tháp từ dưới lên trên. Đây không phải là một sai lầm, nó ẩn chứa một phương pháp tự tu hành của người Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024