Trên MXH của Trung Quốc, hàng chục bài đăng gắn "Giả vờ đang ở Los Angeles" đang thu hút sự chú ý lớn. Cùng với bài đăng là hình ảnh các thanh niên đang tạo dáng cùng xe đẩy hoặc ở bãi cỏ bên ngoài một siêu thị. Khung cảnh đáng chú ý phía sau chắc chắn không thể bỏ qua đó là màu đỏ đậm của logo siêu thị Costco (siêu thị chuyên nhập đồ từ Mỹ).
Thực tế, đây là một trào lưu chụp hình mới của các KOL Trung Quốc. Không gian bãi cỏ bên ngoài siêu thị tạo cảm giác giống bờ Tây nước Mỹ, cụ thể là hơi hướng thành phố Los Angeles. Vì thế, các KOL liên tục tìm tới nơi đây để chụp hình "check in", giả vờ rằng họ đang vi vu ở Mỹ.
Trào lưu chụp hình này cũng thể hiện sự "nhớ nhung" các chuyến bay nước ngoài của người dân Trung Quốc. Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà ngành du lịch của đất nước tỷ dân hoàn toàn chững lại. Tất nhiên, đối với những người làm ngành du lịch, bao gồm cả các KOL liên quan đến du lịch, công việc bị ảnh hưởng nặng nề.
Chính vì thế, ngay sau khi địa điểm siêu thị trên "bỗng dưng" nổi tiếng, các KOL nhanh chóng tới chụp hình để không bỏ lỡ xu hướng cũng như một phần công việc của họ. Một KOL còn tỉ mỉ tư vấn tips chụp hình đẹp ở Costco: thời gian chụp lúc 4h chiều vì ánh sáng tốt và mặc trang phục sáng màu.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị