Cuộc sống khiến ta phải học nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng nếu chỉ được chọn một thì đó là Kiên trì

03/11/2021 09:30
Cuộc sống khiến ta phải học nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng nếu chỉ được chọn một thì đó là Kiên trì

Sau đó, tôi nhận ra rằng lo lắng không thể giải quyết được gì. Nhưng kiên trì thì có.

Có người đã từng hỏi rằng: "Kỹ năng quý giá nhất mà tất cả mọi người đều nên có là gì?"

Trong cuộc sống, chúng ta có thể học được rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Nhưng nếu phải chọn một kỹ năng có giá trị nhất thì có lẽ tôi sẽ chọn:

Sự kiên trì.

Và dưới đây là 5 lý do cho sự lựa chọn này:

1. Kiên trì là con đường dẫn đến sự thành công.

Việc kiên trì, nỗ lực không ngừng sẽ dẫn bạn đến sự thành công. Và tôi có hai câu chuyện thực tế có thể chứng minh điều đó.

Những người bạn của tôi là Nate, Wes và Chris không biết gì về quá trình cũng như phương pháp sản xuất những chiếc quần nỉ.

Nhưng họ lại rất yêu thích công việc đó. Vậy họ đã làm gì?

Họ đã nghiên cứu và phân tích hơn 50 sản phẩm đến từ các nhãn hiệu khác nhau. Sau vài tháng làm việc với số tiền đầu tư lên tới hàng nghìn USD, họ đã phát hiện ra rằng chất lượng và các thiết kế của mình không đủ tốt.

Bạn nghĩ họ sẽ bỏ cuộc hoặc hạ thấp các tiêu chuẩn của mình? Không, họ đã tìm hiểu và đến thăm hàng chục nhà sản xuất để tìm một đối tác phù hợp. Sự kiên trì của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Chỉ trong vài ngày ra mắt, sản phẩm này đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ người tiêu dùng. Từ doanh thu của mình, họ quyên góp được 8.185 USD cho chiến dịch Kickstarter.

Bạn vẫn chưa tin sự kiên trì có thể giúp bạn đến với thành công?

Đây là câu chuyện thứ hai:

Nhiều người nhắn tin và hỏi tôi rằng: "Làm thế nào mà sách của bạn được xuất bản trên Forbes?"

Câu trả lời của tôi rất đơn giản: Đó là sự kiên trì.

Trước khi có các sản phẩm được xuất bản trên Forbes, Fortune Inc, Business Insider, Inc., Huffington Post…, tôi đã dành ra 2 năm để viết 6 cuốn sách, 21 bài báo, 18 bài post trên Quora,...

Trong thời gian đó, số lượng cũng như chất lượng các ấn phẩm của tôi đều đã được cải thiện đáng kể. Khi mới bắt đầu, tôi phải mất vài ngày mới có thể hoàn thành một bài báo. Nhưng hiện tại, sau những cố gắng của mình, tôi chỉ mất 2 giờ để viết và tất nhiên, chất lượng cũng tốt hơn rất nhiều.

Tất cả những thành công mà tôi có đều bắt nguồn từ sự kiên trì.

2. Nếu kiên trì, cơ hội sẽ đến với bạn, dù là khi bế tắc nhất.

Tôi đã từng tham gia phỏng vấn tại một công ty nằm trong danh sách Fortune 100 với 5 giám đốc tuyển dụng. 4 người quản lý đầu tiên nói với tôi rằng: "Bạn không phải là người có những kỹ năng mà chúng tôi đang tìm kiếm." Nếu tôi bỏ cuộc sau 4 vòng phỏng vấn đó, tôi sẽ không bao giờ có cơ hội để đi tiếp vào cuộc phỏng vấn thứ 5.

Bạn muốn biết điều gì đã xảy ra trong vòng phỏng vấn cuối cùng? Họ yêu cầu tôi phải thuyết trình ngay tại chỗ và thật tuyệt vời, tôi đã vượt qua nó. Tôi đã thành công khi nhận được lời mời vào làm việc tại đây.

Những lời từ chối của 4 người quản lý đã cho tôi một động lực vô cùng lớn. Tôi rất biết ơn họ về điều này!

 Cuộc sống khiến ta phải học nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng nếu chỉ được chọn một thì đó là Kiên trì - Ảnh 1.

3. Kiên trì khiến bạn trở nên kiên cường hơn.

Tôi đã từng thành lập một công ty ứng dụng iPhone. Ứng dụng đầu tiên của tôi có giao diện người dùng trông khá tệ nhưng may mắn, nó có thể giúp sinh viên đại học giải quyết một số vấn đề liên quan đến tuyển dụng. Ứng dụng này đã lọt vào top 50 trong lĩnh vực kinh doanh. Nó trở thành nguồn động lực rất lớn thúc đẩy tôi tiếp tục xây dựng tổng cộng 14 ứng dụng trong vài năm sau đó.

Và 10 trong số 14 ứng dụng này đã hoàn toàn thất bại.

Nhưng tôi sẽ không bỏ dở giữa chừng. Tôi phải tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm tốt hơn. Thành công đã mỉm cười với tôi, các ứng dụng sau đó liên tục đạt top 100 trong các danh mục tương ứng.

4. Kiên trì có thể dạy bạn cách quản lý khủng hoảng.

Vào một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ vấp phải những khó khăn trong cuộc đời. Một lần, tôi nhận được một bức thư qua đường bưu điện vào lúc nửa đêm, ngày thứ Bảy. Nó được gửi từ một luật sư với nội dung công ty do tôi thành lập có khả năng đang gây thiệt hại cho khách hàng của mình.

Dù rất sốt ruột và lo lắng, nhưng tôi đã tự trấn an bản thân và đi ngủ. Ngày hôm sau, tôi đã tìm đến một vài luật sư và xin lời khuyên. Trong vòng 2 tuần, mọi thứ lại trở nên tốt đẹp. Sau đó, tôi nhận ra rằng lo lắng không thể giải quyết được gì. Nhưng kiên trì thì có.

5. Kiên trì khiến bạn lạc quan, yêu đời hơn.

Tôi từng chia sẻ trên một blog rằng: Khi còn trẻ, tôi cũng có những suy nghĩ sốc nổi, những quyết định sai lầm. Nhưng thay vì phủ nhận hay che giấu, tôi đã lấy nó làm động lực để cố gắng. Tại sao ư? Bởi kiên trì với quá khứ đã dạy tôi lạc quan về tương lai.

Vì vậy, nếu phải chọn một kỹ năng quan trọng nhất, tôi sẽ chọn sự kiên trì.

Hãy nhớ: Đừng bao giờ bỏ cuộc.

*Bài viết là chia sẻ trên Quora của Nelson Wang, đồng sáng lập Habby.co

Theo MD


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Tình yêu ngọt ngào, đám cưới ấn tượng của cô gái H'Mông và chú rể tại TPHCM

Sau 9 tháng hẹn hò, cặp đôi Thanh Ngọc - Hảng Thị Sú tổ chức lễ cưới lãng mạn tại bản vùng cao Tây Bắc. Vì dịch Covid-19, gia đình chú rể đành "dự" đám cưới online.

Ngại từ chối và quá thân thiện là khuyết điểm lớn; muốn giảm phiền não cần khắc ghi 2 chữ!

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Có đôi lúc, ngại từ chối và quá thân thiện chính là một khuyết điểm.

Chủ tiệm run tay khi xăm 'tin nhắn cuối cùng của mẹ' cho cô gái trẻ

Lúc xăm tin nhắn, đôi tay My run run. Hơn 1 năm làm nghề, chưa bao giờ cô cảm thấy run tay như lần này.

Những nguy hiểm ẩn sau trào lưu 'That Girl' đình đám trên TikTok

Để trở thành một "That Girl", các cô gái cần hoàn thiện bản thân, chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần, chăm chỉ tập thể thao và ăn uống lành mạnh.

Nữ sinh Ngoại thương đánh bại ung thư: "Đừng thương hại tôi"

"Những gì đến với ta ở đời sống này đều là nhân duyên, để giúp mình nhận ra những bài học mới. Đó chính là "phép màu" của tình yêu thương, biết ơn và sự nỗ lực".

Tranh cãi với 'bạn chỉ sống một lần trong đời'

Cùng một trào lưu nhưng chia rẽ giới trẻ thành hai phe đối lập. Một bên chủ trương nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, một bên cổ súy nỗ lực mỗi ngày.

Giới trẻ diện cổ phục triều Nguyễn giữa đêm hóa trang Halloween ở TPHCM

Bên cạnh các trang phục "ma quái", những gương mặt được hóa trang kỳ dị, bạn trẻ ở TPHCM còn diện cho mình bộ cổ phục triều Nguyễn nổi bật khi vui chơi Halloween ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Không tham rẻ, không tham dễ dãi và tuyệt đối không tham thứ này

Trong cuộc sống có những điều "sai một li đi một dặm". Nếu đã dốc sức để làm việc nhưng vẫn trở về không, điều trước hết bạn cần xem lại thái độ sống của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024