Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem

20/01/2022 15:00
Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem

Xu hướng ăn các loại mì trộn với kem lạnh của các bạn trẻ đang trở nên phổ biến trên mạng xã hội thời gian gần đây. Hiện tượng này thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Gần đây, trào lưu ăn kem cùng các loại mì được lấy cảm hứng từ giới trẻ Thái Lan đang gây xôn xao cộng đồng mạng Việt Nam. Bằng sự mới lạ trong cách ăn uống, nhiều food reviewer đã làm theo và thu hút đông đảo lượt tương tác của khán giả.

Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem - 1

Trào lưu ăn kem lạnh trộn với các loại mì, phở, bún thu hút nhiều ý kiến phản đối (Ảnh chụp màn hình).

Mặc dù trong video, các food vlogger đều đưa ra cảm nhận, đánh giá khách quan của mình khi trải nghiệm món ăn nhưng ở dưới phần bình luận, hàng loạt ý kiến của cư dân mạng phản đối cách ăn uống "phá cách" này. Một số nội dung bình luận như: "trông sợ thế", "nhìn đau bụng", "Tào Tháo gõ cửa", "kinh dị", "phá hoại, lãng phí", "từ chối xem mấy cái video kiểu này",… Với nhiều người, cách ăn này còn bị xem là hành động thiếu tôn trọng nền ẩm thực.

Ăn mì kèm kem là một loại trải nghiệm "độc", "lạ"

Chia sẻ với PV Báo Dân trí, nhiều bạn trẻ tỏ ra vô cùng khó hiểu, bất ngờ vì cách ăn uống "khó đỡ" như thế này. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng đây không phải việc gì quá mới mẻ.

Bạn Quỳnh Trang cho biết: "Thỉnh thoảng, trên mạng xã hội vẫn có những trào lưu ăn uống "độc", "lạ". Tuy nhiên, mình thấy việc dám thử cái mới là một điều cần và nên làm trong tất cả các lĩnh vực, không riêng gì chuyện ăn uống. Và tất nhiên, việc thử nghiệm sẽ không tránh khỏi những ý kiến trái chiều nhưng miễn không vi phạm pháp luật và các chuẩn mực đạo đức tối thiểu là được".

Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem - 2

Quỳnh Trang cho rằng việc thử một món ăn mới không có gì là to tát. Quan trọng là dám thử, dám làm những điều mình muốn (Ảnh: NVCC).

Bạn Thu Ngân nói: "Ban đầu, khi nghe thấy kem trộn với đồ ăn, mình đã nghĩ ngay tới món "kem xôi" mà mình rất thích. Thế nhưng, khi được xem video trên mạng xã hội thì không phải vậy. Mọi người trộn kem với lẩu thái, phở bò, bún riêu… Lúc đấy, thú thật mình tò mò về hương vị thật sự của nó lắm".

Bạn Kỳ Anh bày tỏ quan điểm: "Thực sự, mình thấy sự kết hợp này kỳ quặc. Kem và mì là hai loại đồ ăn hoàn toàn khác nhau. Chỉ nghĩ đến thôi, mình đã thấy ghê người". Anh cũng từ chối thử phong cách ăn uống không phù hợp với bản thân này. Chỉ cần sơ suất trong khâu ăn uống là hệ tiêu hóa sẽ gặp vấn đề.

"Xét về phương diện mới lạ, đây là một cách kết hợp lạ. Tuy nhiên, lạ theo hướng tiêu cực hay tích cực thì phụ thuộc vào cá tính, khẩu vị của mỗi người. Mình không cổ vũ cách ăn uống này nhưng cũng không phản đối gay gắt, bởi sau khi thử món ăn mới mẻ này, có người sẽ cảm thấy thích thú và có thể tiếp tục cách ăn đó, còn không họ sẽ cho rằng đó là một trải nghiệm ẩm thực khó thể quên", Kỳ Anh chia sẻ thêm.

Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem - 3

Kỳ Anh không phản đối cách ăn uống này bởi khẩu vị mỗi người mỗi khác (Ảnh: NVCC).

Một làn gió mới trong ẩm thực hay "đu trend" bất chấp?

Hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng, giới trẻ với những kiểu ăn uống "phá cách" như thế này đang làm mất đi hương vị truyền thống, nét tinh túy của các món ăn. Đó không phải là sáng tạo mà là phá hoại.

Bạn Thu Ngân bộc bạch: "Trộn kem với đồ ăn phù hợp hay không còn phải xem xét đó là món ăn gì, liệu có ổn khi kết hợp những món ăn đó lại với nhau? Nếu thật sự tạo ra một món mới, độc đáo thì là chuyện tốt. Còn nếu ảnh hưởng tới sức khỏe thì mọi người nên cân nhắc cẩn thận.

Trong cuộc sống, đôi khi nên phá cách, sáng tạo một chút sẽ tạo ra nhiều sự bất ngờ và đạt kết quả ngoài mong đợi. Song, ăn uống không chỉ đơn giản là đưa thức ăn vào miệng mà nó còn là sự kết tinh, là đặc trưng của văn hóa, xã hội. Bạn có thể thử nghiệm cái mới nhưng điều đó phải phù hợp với văn hóa, lối sống".

Giới trẻ rộ trào lưu ăn uống khó hiểu: Mì, phở trộn với kem - 4

"Kết hợp một cách tinh tế để đem lại "làn gió mới" trong văn hóa ẩm thực chứ không phải "đu trend" bất chấp", Thu Ngân chia sẻ (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh đó, bạn Quỳnh Trang cũng thẳng thắn chia sẻ: "Mình lại có suy nghĩ rằng các hương vị truyền thống tại thời điểm được tạo ra là một ý tưởng mới, một sự đột phá. Có thể ở thời điểm chúng ta ra đời, một số người cũng cho rằng đấy là một "thử nghiệm điên rồ" nhưng kết quả chúng lại được đón nhận và trở thành "hương vị truyền thống" mà chúng ta gọi bây giờ thì sao? Nếu thế thì việc kết hợp cái mới của các bạn trẻ là một quá trình thử nghiệm có tiềm năng thôi.

Đến cả danh họa Vincent van Gogh còn bị xa lánh, dè bỉu vì những suy nghĩ, hành động khác người, vậy cũng dễ hiểu khi những sáng kiến như việc trộn hai món ăn nghe có vẻ không liên quan vào nhau trở thành cái gây tranh cãi, bị công kích. Mình đọc được rất nhiều bình luận cực đoan, chê bai, hằn học trào lưu này trên Facebook. Tuy nhiên, việc có thử nghiệm món này không đều phụ thuộc vào cá nhân mỗi người. Hơn nữa, mình cũng mong mọi người đón nhận điều này với một thái độ tích cực, cởi mở hơn".


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Vì sao nhiều người quyết định không kết hôn, hoặc kết hôn cũng không sinh con?

Không kết hôn, có kết hôn cũng không sinh con là suy nghĩ của nhiều người trẻ hiện đại.

6 màn 'lột xác' thay đổi ngoại hình ấn tượng nhất năm 2021 của giới trẻ

Chứng kiến những màn "lột xác", thay đổi ngoại hình ngoạn mục của các cô gái, ai cũng trầm trồ, thán phục.

Bị nhà trường mắng vốn, bà mẹ chỉ nói 1 câu nhưng cả trường sợ xanh mặt

Các mẹ và các bố hãy nhớ rằng, dù có chuyện gì xảy ra, hãy nói với con rằng bạn sẽ luôn là chỗ dựa của con và là pháo đài vững chắc nhất.

Bỏ phố về rừng - Chàng trai rời Canada về Việt Nam, tự tay dựng nhà gỗ giữa cao nguyên

Ngôi nhà trên sườn đồi, giữa mây với trời là hiện thực thật đẹp được thực hiện trong sự “điên rồ” và hạnh phúc nhất của tuổi trẻ của chàng nhiếp ảnh gia có mái tóc dài xoăn bụi phủi.

Tranh cãi quan điểm không sinh con, ăn hàng đỡ rửa bát của nữ ca sĩ

Quan điểm "Vợ chồng ai làm việc nấy, không sinh con, ăn hàng đỡ phải rửa bát" của ca sĩ Phương Linh mở ra cuộc tranh luận của cộng đồng mạng.

Giới trẻ GenZ nhớ gì về ngày Tết tuổi thơ?

Năm tháng trôi qua nhưng dịp đoàn viên đong đầy tình cảm vẫn là những gì đẹp đẽ, gây thương nhớ đối với rất nhiều người trưởng thành.

Trào lưu ghi chép sổ tay của giới trẻ trở lại, hiện đại, sống động hơn xưa

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, xu hướng sử dụng Bullet Journal trong cộng đồng người trẻ ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi những công dụng mà nó mang lại.

Giới trẻ chi tiêu Tết: Người tiêu 25 triệu vẫn thấy đáng, người giảm một nửa vẫn còn lo

Quỳnh Lan dự định chi tiêu khoảng 20 - 25 triệu cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trong khi Ánh (người có thu nhập bị ảnh hưởng vì dịch) lại quyết định cắt giảm một nửa chi tiêu so với năm ngoái.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024