'Em bé khổng lồ' 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, giờ ra sao?

Đinh Anh22/11/2023 10:00
'Em bé khổng lồ' 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, giờ ra sao?

Cô gái Trung Quốc này thuê hẳn vệ sĩ để xách đồ khi đi mua sắm, sẵn sàng đi đến 500km để cắt tóc. Cuộc sống trong nhung lụa khiến cách cô hành xử có phần khác biệt.

16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm

Nhiều năm trước, cô gái sinh năm 2001, Lưu Tử Kỳ từng gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc bởi được cha mẹ nuông chiều quá mức. Theo đó, cô gái này sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Do bố mẹ bận rộn nên đã thuê bảo mẫu chăm sóc cô bé từng ly, từng tý. Họ thậm chí chẳng tiếc tiền mua những món đồ cô yêu thích. 

Sống trong nhung lụa từ nhỏ với sự nuông chiều quá mức của bố mẹ, Lưu Tử Kỳ trở thành một “em bé khổng lồ”, tiêu tiền không biết tiếc, thích gì mua nấy, từ túi xách hàng hiệu đến xe sang. 

Cô gái này thậm chí còn thuê cả vệ sĩ riêng để đi xách đồ giúp mình khi đi mua sắm. Một ngày, cô có thể tiêu đến 50.000 NDT (167 triệu đồng). Chưa kể, để cắt được mái tóc đẹp, Lưu Tử Kỳ sẵn sàng bắt tài xế đưa đi quãng đường gần 500km. Ngay cả khi 16 tuổi, cô vẫn được bảo mẫu bón cơm và cắt móng chân.

“Cô gái khổng lồ” 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, cắt móng chân, tiêu đến 167 triệu đồng/tháng, giờ ra sao? - Ảnh 1.
 

Chính sự chiều chuộng này khiến tính khí của Lưu Tử Kỳ thay đổi nhiều, muốn kiểm soát. Chỉ cần không hài lòng điều gì, cô sẽ đánh đập, trách mắng những người xung quanh. Đáng thương nhất là em trai của cô. Cô luôn tỏ thái độ ghét bỏ bởi không muốn bố mẹ san sẻ tình cảm với chính người em ruột của mình. 

Dần dần, bố mẹ của Lưu Tử Kỳ nhận ra tình trạng bất thường của con gái và cảm thấy lo lắng. Mặc dù họ đã làm việc chăm chỉ cả đời để con được sống trong nhung lụa, không phải lo cơm ăn, áo mặc nhưng nếu một ngày họ không còn trên đời thì không biết cuộc sống của con gái mình sẽ ra sao. 

Sau khi đắn đo suy nghĩ, gia đình quyết định cho con gái mình tham gia chương trình tạp kỹ có tên “Biến đổi”. Ban đầu, cô không đồng ý và tỏ ra khó chịu nhưng sau đó đã chấp nhận khi liên tục được mẹ nài nỉ. 

Thay đổi chỉ sau 1 tháng 

Tại chương trình, cô Lưu được trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Quý Châu, Trung Quốc trong vòng 1 tháng. Không còn ai giúp đỡ, không được mang theo tiền bạc, cô gái này buộc phải làm làm việc để kiếm sống. 

Ban đầu, Lưu Tử Kỳ rất hoảng sợ. Thậm chí, cô còn vứt đồ đạc, mất bình tĩnh với nhân viên ghi hình. Có lúc, cô còn cảm thấy tuyệt vọng và dùng cách tuyệt thực để từ bỏ chương trình. Nhưng nhân viên ghi hình hoàn toàn phớt lờ. 

Cuối cùng cô gái trẻ buộc phải cầm đũa để gắp món ăn mà bản thân nghĩ rằng chẳng bao giờ đụng đến. Bất ngờ thay, cô lại nói rằng đó là bữa ăn ngon nhất mình từng ăn. 

“Cô gái khổng lồ” 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, cắt móng chân, tiêu đến 167 triệu đồng/tháng, giờ ra sao? - Ảnh 2.
 

Tham gia vào các công việc nặng nhọc và vất vả để kiếm tiền, cô gái này dần thay đổi từ tính cách đến suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Cô dần trân trọng đồng tiền hơn, không còn tiêu xài hoang phí hay bắt người khác phải phục vụ mình. Cô cũng không còn kiêu ngạo như trước. Lưu Tử Kỳ nhận ra mình đã sống quá may mắn từ trước đến giờ. Sự thay đổi này khiến bố mẹ cô rất vui mừng. 

Kể từ khi rời chương trình cho đến nay Lưu Tử Kỳ đã trở thành phiên bản khác. Cô nàng đã biết tự vạch ra kế hoạch cho bản thân bằng cách tự quyết định đi du học để trau dồi kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thời trang. Cô sang Pháp để học tập. Kết quả đáng tự hào là sau nhiều năm đi học cô đã có thể tự thành lập một studio của riêng mình và trở thành nhà thiết kế có tiếng tăm. 

“Cô gái khổng lồ” 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, cắt móng chân, tiêu đến 167 triệu đồng/tháng, giờ ra sao? - Ảnh 3.
 

Câu chuyện của Lưu Tử Kỳ không chỉ là bài học về sự thay đổi tư duy, nhận thức của một người trẻ mà còn là bài học về sự giáo dục, đồng hành của cha mẹ dành cho con cái. 

Một nghiên cứu của Harvard chỉ ra rằng không phải điện thoại di động hay các trò chơi điện tử, chính sự nuông chiều mù quáng của cha mẹ mới khiến cuộc đời của con trẻ bị huỷ hoại. Cha mẹ luôn sẵn sàng thay con cái làm mọi chuyện trong cuộc sống sẽ khiến những đứa trẻ quen nhận được sự giúp đỡ vô điều kiện từ người khác mà không biết tự học hỏi và trau dồi. Về lâu dài, chúng sẽ gặp khó khăn trong việc sống tự lập. Do đó, muốn thay đổi điều này thì trước hết phải bắt đầu từ chính cách giáo dục của bố mẹ.

Hãy để trẻ tự làm một số công việc nằm trong khả năng của mình từ khi còn nhỏ như gấp quần áo, tự vệ sinh cá nhân, quét nhà,... Dần dần, chúng sẽ tự quen với các công việc này và biết rằng mình nên giúp đỡ bố mẹ ở những công việc khác nữa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao người càng giàu càng không lãng phí?

Các tỷ phú thực ra không muốn hưởng thụ, bởi lẽ họ cảm thấy rằng việc hưởng thụ là lãng phí thời gian. Với họ, thời gian là tài nguyên quý giá nhất!
2

Trúng số 314 tỷ đồng hóa ra là vận xui trọn đời, cuộc sống thay đổi kinh hoàng sau 8 năm

Số phận không bao giờ tặng bất kỳ ai một món quà miễn phí”.
3

Không phải IQ, EQ hay các mối quan hệ, tố chất này chính là ‘vua của mọi thời đại’!

Những người xác định được một lĩnh vực nào đó và không ngừng nỗ lực hầu hết sẽ nhận được những món quà từ số phận.
4

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

'Sống cho hiện tại, mặc kệ ngày mai' - Đằng sau một thế hệ HENRY thu nhập cao nhưng không giàu nổi

Dù có thu nhập cao nhưng thế hệ này dành rất ít tiền lương cho tiết kiệm và đầu tư.

Thế hệ 'nằm yên mặc kệ sự đời' của giới trẻ Trung Quốc 'thổi bùng' xu hướng 'kinh tế kiểu B1B2'

Người trẻ Trung Quốc đang hướng đến “nền kinh tế B1B2” (như nút bấm trong thang máy). Tức là, họ ăn uống và mua sắm ở tầng hầm của các trung tâm thương mại sang trọng, nơi chỉ có những cửa hàng bán đồ giá rẻ.

Các chuyên gia nêu lý do Gen Z muốn ít cảnh nóng hơn trên phim ảnh và TV

Một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) cho thấy 44,4% thanh thiếu niên được khảo sát cho biết sự lãng mạn trên các phương tiện truyền thông đã bị “lạm dụng quá mức”.

Dị nhân Nam Định hơn 30 năm nuôi móng tay dài: Có biệt tài vẽ tranh, vợ chăm như em bé

Lý do ông Huyền nuôi móng tay hơn 30 năm qua mà không có ý định cắt ngắn khiến netizen tranh luận dữ dội.

Giới trẻ Trung Quốc phát cuồng vì nuôi búp bê, chăm sóc kỳ công như "con ruột"

Những loại búp bê bông có hình dạng giống như những thần tượng, nhân vật hoạt hình, truyện tranh… đã xuất hiện từ lâu. Nhưng thời gian gần đây, giới trẻ Trung Quốc, đặc biệt là những bạn trẻ sau 2000 lại càng "phát cuồng" vì món đồ này.

Chuyện đời đáng khâm phục của cô gái bị bắt cóc cầu xin ông già mua mình: "Mua cháu đi"

Cáo Diễm Mẫn không muốn trải qua cuộc đời bị bắt cóc và làm vợ người ta, cô luôn nghĩ cách trốn thoát.

Nghệ sĩ Xuân Hương: "Ở một mình không cô độc, ra đi không cần ai để tang"

Nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, nghệ sĩ Xuân Hương lui về làm "thợ nấu", tìm niềm vui từ những điều giản đơn xung quanh.

Cụ bà 75 tuổi nhận bằng tốt nghiệp đại học ngành Dược

Sáng 29/10, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023. Trong số hơn 2.600 sinh viên nhận bằng, ấn tượng nhất là hình ảnh cụ bà 75 tuổi tóc bạc, chậm rãi lên bục nhận bằng tốt nghiệp ngành Dược.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?

Giải trí - Tam Anh - 18/10/2024 12:00
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới.

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024