Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

13/11/2021 19:30
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII

Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh áo dài sẽ diễn ra xuyên suốt trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại TP Huế từ 18 đến 20/11.

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 1
Từ ngày 18 đến 20/11 tại TP Huế sẽ diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. Nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh tà áo dài sẽ được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức (Ảnh: Phim tài liệu Xứ Huế và Áo dài tham dự Liên hoan Phim lần thứ XXII).
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 2
Đêm hội "Áo dài và điện ảnh" diễn ra tối 18/11 tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế sẽ trình diễn các bộ sưu tập của các nhà thiết kế: Vũ Việt Hà, Huỳnh Lê Bảo Ngọc, Trần Thiện Khánh, Quang Hòa, Võ Quang Phát…
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 3
Chương trình sẽ gửi đến khách mời và khán giả tham dự liên hoan phim những mẫu áo dài phong phú, độc đáo, gồm áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống, áo dài tân thời… qua các bộ sưu tập: Áo dài Việt Nam qua các thời kỳ, Áo dài ngũ thân nam nữ, Huế bốn mùa hoa, Lụa là và nghề thêu thủ công, Áo dài và điện ảnh… (Ảnh: Nữ sinh Huế biểu diễn Áo dài ngũ thân tại Chương trình Đại sứ trường Quốc Học Huế 2021).
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 4
Chương trình cộng đồng "Người dân Huế và áo dài" được tổ chức ngày 19/11 là chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với những hoạt động chính: Trưng bày, triển lãm về chủ đề áo dài kết hợp với các hoạt động thao diễn nghề nón lá, thêu, may áo dài, làm hoa giấy trong khuôn viên Học Viện Âm Nhạc Huế; đồng diễn Flashmob trong trang phục áo dài nam và nữ tại sân bia Quốc Học; quảng diễn áo dài tại cầu Trường Tiền và cầu gỗ lim bán nguyệt...
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 5
Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ phát động tuần lễ "Người Huế mặc áo dài" từ ngày diễn ra liên hoan phim đến ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (dự kiến từ ngày 17 đến 23/11), khuyến khích người dân trên địa bàn tỉnh mặc áo dài để tham gia các sự kiện và đi làm, như cán bộ công sở, tiểu thương, giáo viên và cán bộ ngành văn hóa thể thao, du lịch, di tích…
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 6
Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng các chương trình trải nghiệm, khám phá du lịch Huế xanh - an toàn, giành cho các đại biểu đến Huế dự Liên hoan phim (LHP). Trong đó, có chương trình khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân, và di chuyển bằng xe điện thân thiện với môi trường.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 7

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, thành viên Ban Chỉ đạo Liên hoan phim cho biết (mặc áo dài ngũ thân đen, đứng phát biểu) "1 trong 5 điểm mới của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại Huế là xác định lại các giá trị truyền thống và tôn vinh áo dài. Vì vậy, Ban Tổ chức đã rất quan tâm đến việc làm nổi bật điều này, do đây là cơ hội rất tốt để địa phương quảng bá thương hiệu "Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam" mà tỉnh đang nỗ lực triển khai".

Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 8
Các người mẫu đang tập luyện.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 9
Nhiều bộ phim có bối cảnh ở Huế với tà áo dài nên thơ sẽ được chiếu phục vụ khán giả miễn phí trong Liên hoan phim.
Điểm nhấn áo dài Huế tại Liên hoan Phim Việt Nam XXII - 10
Để tăng hiệu ứng quảng bá về áo dài Huế, các thành viên của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của Liên hoan phim cũng sẽ mặc áo dài khi tham gia các sự kiện, đặc biệt là sự kiện: họp báo công bố khai mạc vào sáng 18/11 tại khách sạn Silk Path, TP Huế; chương trình bế mạc và trao giải tối 20/11 tại Nhà hát sông Hương, TP Huế.

Bài: Đại Dương

Ảnh: Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam XXII cung cấp


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 nét văn hóa khác biệt của Tây Ban Nha: Không ăn trưa trước 3h chiều và ăn tối sau 10h đêm

Hãy ghi nhớ 5 điểm khác biệt lớn về văn hóa này khi bạn đến Tây Ban Nha, vì đó là những điều chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi lần đầu đến với quốc gia này.

Số hóa di sản chữ viết trên lá Buông của người Khmer

Đề án "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Tri thức và kỹ thuật viết chữ trên lá Buông của người Khmer tỉnh An Giang đến năm 2030" vừa được UBND tỉnh An Giang phê duyệt có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng người Khmer.

Vì sao tượng thần ở Hy Lạp thường khỏa thân?

Nhiều bức tượng điêu khắc ở Hy Lạp chọn cách khỏa thân, thậm chí không ngại để lộ những bộ phận nhạy cảm nhưng vẫn rất phổ biến, không trở nên dung tục.

Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, UBND huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã tổ lễ công bố “Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Từ của năm: Vax - Một từ khái quát cả năm 2021

Đơn vị xuất bản cuốn Từ điển Tiếng Anh Oxford danh tiếng đã vừa công bố "Từ của năm 2021", đó là một từ được xem là thâu tóm diện mạo của cả năm 2021 trên khắp thế giới.

Bức xúc giếng cổ ở Hà Nội bị đoàn làm phim tô trát, làm mới đóng... hài Tết

Chiếc giếng cổ kế bên đình làng Mông Phụ (Làng cổ Đường Lâm, Hà Nội) bị một đoàn làm phim sản xuất hài Tết dùng vôi ve, bút vẽ tô trát, làm mới để tạo bối cảnh.

Tôn tạo tượng Đức Thánh Trần và công viên Mê Linh: Cần một tâm thế mới

Với tất cả sự khiêm tốn và hiểu biết, tác giả bài viết này góp thêm một tiếng nói để cho quận 1, nơi chịu trách nhiệm trùng tu tôn tạo có thêm ý kiến đa chiều.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024