Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đề nghị được tham dự phiên tòa kháng cáo của công ty Tuần Châu

22/03/2019 09:26
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đề nghị được tham dự phiên tòa kháng cáo của công ty Tuần Châu

Ngay sau khi có kết luận từ tòa án ở phiên sơ thẩm giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu, d0ạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng: "Hiện nay tòa án đang bảo vệ quyền tác giả cho một đạo diễn mà quên đi vai trò quan trọng của tôi, cũng là một tác giả, một đạo diễn, một người sáng tạo, đặt trong tương quan vai trò của tác giả Nguyễn Việt Tú trong sự việc tranh chấp về bản quyền tác giả này”.

Sau khi Toà án Nhân dân TP.Hà Nội tuyên án “Tinh hoa Bắc Bộ” là tác phẩm phái sinh từ vở diễn "Ngày xưa", đạo diễn Hoàng Nhật Nam - tác giả vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” đã viết một bức thư tay gửi đến Toà án Nhân dân Hà Nội đề nghị được tham gia vào vụ kiện, với tư cách là một người liên quan nhưng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã không được mời tham dự phiên toà.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi bức thư tay tới Tòa án nhân dân Hà Nội đề nghị được tham dự trong phiên tòa tới đây mà Công ty Tuần Châu đã kháng cáo

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Như một “người mẹ” chỉ biết “đứa con nhỏ” của mình bị kết tội giống ông hàng xóm và cạo đầu bôi vôi thả trôi sông hai mẹ con mà không hề có một giám định pháp y nào và ngay cả việc đơn giản nhất là cho người mẹ ấy quyền được nói''.

Việc tác phẩm “Tinh hoa Bắc Bộ” bị tuyên án mà không có mặt tác giả - đạo diễn Hoàng Nhật Nam - được cho là chưa đúng trình tự tố tụng, do đó đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã trực tiếp đến Toà án Nhân dân Hà Nội trình bức tâm thư mong muốn được tham gia vào vụ kiện.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam

“Tinh hoa Bắc Bộ” là tác phẩm độc lập, đã được Cục Bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận đăng ký tác quyền số 3642/2017/QTG ngày 31.7.2017. Để chứng minh cho sự độc lập của “Tinh hoa Bắc Bộ”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nêu ra:

“Về nội dung tôi muốn kể một câu chuyện rộng lớn về đồng bằng sông Hồng, những điểm son của văn hóa, lịch sử của vùng đất ngàn năm đầy thi, ca, nhạc, họa, đáng tự hào, tình mẫu tử, thiền sư Từ Đạo Hạnh và đặc biệt là phải mang tính giải trí cao, một vở diễn mà người miền Bắc khi xem sẽ thấy mình trong đó, sẽ rưng rưng với hồi ức, kỷ niệm, còn đối với người chưa từng đến, chưa từng qua sẽ thấy yêu mến hơn bản sắc văn hoá của vùng đất và con người ở đây.

Về tính sân khấu để thu hút thì tôi sẽ phải dùng công nghệ và kỷ xảo, dùng phần lớn là diễn viên chuyên nghiệp, âm nhạc phải đặc thù và phải lay động lòng người đến từng nốt nhạc, phải có những bài múa đẹp như tiên cảnh, phải có cung điện uy nghi, phải có những sự ảo diệu trong dàn dựng…''.

Với tác quyền đã được cấp nhưng lại bị tuyên án “Tinh hoa Bắc Bộ” là tác phẩm phái sinh trong khi vắng mặt tác giả, điều này đã khiến đạo diễn Hoàng Nhật Nam vô cùng “uất ức”.

Cũng trong chiều qua, phía Công ty Tuần Châu Hà Nội đã nộp đơn kháng cáo đề nghị mở lại phiên toà, như vậy đạo diễn Hoàng Nhật Nam có thể có cơ hội được tham gia vào vụ kiện liên quan.

Đạo diễn Việt Tú được tòa công nhận quyền tác giả vở 'Ngày xưa'

Căng thẳng phiên sơ thẩm của đạo diễn Việt Tú với công ty Tuần Châu xoay quanh 'Thuở ấy xứ Đoài'

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

H’Hen Niê được vinh danh trong top ‘10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018’

Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê đã có chuyến công tác đáng nhớ tại Hà Nội để tham gia hành trình "Tri ân" và lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018”.

Jung Joon Young chính thức bị bắt trói, còng tay vì quay lén và phát tán clip sex

Sau phiên thẩm vấn cuối cùng vào sáng nay 21.3, Jung Joon Young chính thức bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Hình ảnh nam ca sĩ bị còng tay, trói dây vào người cùng hình ảnh suy sụp được báo chí Hàn Quốc đăng tải nhanh chóng.

Hé lộ chuyện bị nhà chồng đại gia xem thường của cựu thiên thần Victoria’s Secret

Câu chuyện tình tưởng chừng như cổ tích của Karlie Kloss - một trong những người mẫu hàng đầu thế giới - hóa ra không đẹp như công chúng đã biết.

Bức vẽ ‘nàng Mona Lisa khỏa thân’ có thể do chính Leonardo da Vinci thực hiện

Mới đây, một tác phẩm chân dung bằng than chì về một phụ nữ khỏa thân vừa gây xôn xao dư luận, khi cho thấy nhiều điểm tương đồng kỳ lạ với bức ‘Mona Lisa’ nổi tiếng của Leonardo da Vinci. Chuyên gia mỹ thuật nghi ngờ, danh họa kỳ tài người Ý chính là nhân vật đã tạo ra bản vẽ bí ẩn này.

Chuyện con lợn nhân năm Hợi (kỳ 3)

Từ sau tháng giêng Kỷ Hợi tới giờ, xứ ta um xùm mấy chuyện liên quan tới con lợn.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 hào hứng thử váy của nhà thiết kế Việt

Đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 - Valeria Vazquez Latorre đã cùng hoa hậu Hải Dương đến thử trang phục của NTK Chung Thanh Phong trước khi cô bay về nước.

Hành trình lột xác trong phong cách của Isaac sau 9 năm ở showbiz Việt

Trải qua 9 năm dấn thân vào showbiz Việt, “cựu” thủ lĩnh nhóm nhạc một thời 365 khiến không ít người hâm mộ biết đến ngoài giọng hát còn có ngoại hình tươi sáng và tính cách thân thiện, hài hước.

Đạo diễn Việt Tú được tòa công nhận quyền tác giả vở 'Ngày xưa'

Vụ kiện giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty cổ phần Tuần Châu đã được tòa án xác định: vở diễn "Tinh hoa Bắc Bộ" thuộc quyền sở hữu của Tuần Châu chính là tác phẩm phái sinh từ vở "Ngày xưa" của đạo diễn Việt Tú.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Từ bỏ - Đừng chờ đến lúc hoàn cảnh buộc bạn phải tìm kế hoạch B

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 14/05/2024 08:00
Chúng ta phải không ngừng khám phá, nhất là vì đôi khi kế hoạch B hóa ra còn có thể tốt hơn điều mà ta đang theo đuổi.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 16/05/2024