Chụp ảnh đồ vật trong nhà, người phụ nữ nhận ra sự thật bất ngờ

Minh Nhật25/07/2023 10:00
Chụp ảnh đồ vật trong nhà, người phụ nữ nhận ra sự thật bất ngờ

Người phụ nữ đã dành 4 năm để chụp ảnh mọi đồ vật trong nhà, từ quần áo của chính cô cho đến đồ chơi của các con.

"Nếu tôi biết có bao nhiêu việc cần phải làm, có lẽ tôi sẽ không bao giờ bắt đầu ý tưởng này", Nhiếp ảnh gia người Bỉ Barbara Iweins chia sẻ suy nghĩ về quyết định mà cô đã đưa ra cách đây 6 năm - chụp ảnh mọi đồ vật mà cô sở hữu.

Dự án mất 4 năm để hoàn thành và tổng cộng 12.795 bức ảnh được chụp, nhiệm vụ của cô đã hoàn thành. Hiện tác phẩm đang được trưng bày tại lễ hội nhiếp ảnh Cortona on the Move ở Tuscany, miền Trung Italy.

Sau khi trải qua một cuộc ly hôn và chuyển về nhà lần thứ 11, Barbara Iweins quyết định nhìn lại cuộc đời mình, cả mọi thứ trong đó.

Quyết định được đưa ra sau khi Barbara ly hôn và phải chuyển nhà lần thứ 11. "Tôi đã kiệt sức khi phải đóng gói tất cả những đồ vật này một lần nữa. Tôi thực sự muốn xem nó như thế nào – một ngôi nhà đầy đồ. Tôi quyết định chụp ảnh từng món đồ trong từng phòng và từng chiếc ngăn kéo".

Kết quả là một "bản kiểm kê phi thường" về những món đồ quen thuộc của ngôi nhà. Gần 13.000 món đồ được chụp. Barbara không loại trừ bất kỳ thứ gì, kể cả kim băng, màng bọc, đinh vít, cuộn giấy vệ sinh, móc treo, chìa khóa...

 
 

Trong khi chụp ảnh tài sản của mình, Barbara đã phân loại chúng theo màu sắc, chất liệu và tần suất chúng được sử dụng (từ một lần một ngày đến cả những món đồ không bao giờ động đến).

Tác phẩm của Barbara cung cấp vô số thông tin chi tiết, vừa ngạc nhiên vừa thú vị. Màu xanh lam là màu chủ đạo trong nhà, chiếm 16% tổng số vật dụng, trong khi 22% quần áo của Barbara có màu đen. Trong số các vật dụng trong phòng tắm của cô, 43% được làm từ nhựa. Khoảng 90% dây cáp trong nhà không bao giờ được sử dụng và 19% sách của Barbara vẫn chưa được đọc.

Trong số những phát hiện bất ngờ nhất của Barbara là rất nhiều lược kim loại dùng để loại chấy ra khỏi tóc 3 đứa con của cô. “Đó là thứ mà chúng ta luôn đánh mất, và tôi thấy mình đã có 6 hoặc 7 thứ như vậy”, Barbara nói. “Tôi đã rất ngạc nhiên bởi tất cả những thứ mà tôi đã làm mất mọi lúc và mua lại nhanh chóng mà chẳng thèm tìm”.

 

Dự án đã thôi thúc nhiếp ảnh gia Barbara suy ngẫm về cách tiêu dùng của bản thân và xã hội nói chung. Cô ấy ước tính rằng 121.046 euro (3,1 tỷ đồng) đã được chi cho toàn bộ đồ đạc trong nhà mình.

Trong khi đó, chỉ 1% đồ vật có giá trị tình cảm. Đồng nghĩa với việc 99% các món đồ dùng là không cần thiết. “Chỉ 1% trong số những đồ vật này là quan trọng, 99% tôi có thể loại bỏ", Barbara khẳng định.

Tài sản quý giá nhất của Barbara là một cây thược dược, vừa mỏng manh vừa bất khả xâm phạm, được bảo quản trong một lọ formalin.

Tuy nhiên, Barbara vẫn giữ được cái mà cô gọi là “mối liên hệ” với hàng nghìn tài sản của mình.

Và mặc dù tự nhận mình là “nhà sưu tập thần kinh”, nhiếp ảnh gia không coi mình là người thích tích trữ đồ đạc. “Tôi cho đi rất nhiều, tôi không mua sắm quá mức – tôi nghĩ mình là một người bình thường”, cô nói. Barbara có lẽ không phải là bà mẹ ba con duy nhất khao khát một lối sống tối giản hơn.

Bên cạnh mong muốn có được "thước đo" xem mình sở hữu bao nhiêu đồ đạc, Barbara còn muốn chứng minh sở thích tiêu dùng và sự hài lòng tức thì mà nhiều người đang có. Cô coi dự án của mình là một biện pháp để cảnh tỉnh những người dùng mạng xã hội thường "đăng ảnh về cuộc sống lý tưởng của họ - họ đang mua gì, ăn gì". Đôi khi người ta chỉ chăm chăm vào mua sắm và "sống ảo" mà không một lần nhìn lại như cách Barbara nhìn.

Nguồn: The Guardian


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
2

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
3

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa
4

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Cô gái đi bộ xuyên Việt "làm những gì mình thích khi còn có thể"

Như đặt ra thông điệp cho chuyến đi của mình: "Đi bộ để bình an, để hạnh phúc, để thấy được tình cảm con người quan trọng hơn vật chất". Ngọc Như cố gắng không sử dụng tiền trong suốt chuyến đi.

Cô gái gốc Việt kể chuyện làm việc tại Google, Meta

Mitchie Nguyen là cựu Giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Meta Platforms. Cô vừa từ bỏ công việc hưởng mức lương cơ bản 196.000 USD/năm (khoảng 4,635 tỉ đồng/năm) tại Meta Platforms để xây dựng công ty khởi nghiệp kinh tế sáng tạo của riêng mình.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật

Với tài hóa trang, Nhật Linh có thể "biến hình" thành bất cứ loại trái cây hay con vật nào, những tác phẩm của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng vì giống y như thật.

17 tuổi đạp xe đi vòng quanh thế giới thực hiện giấc mơ ấp ủ từ năm lên 10

"Tôi vừa kết thúc chuyến đi có thể nói là điên rồ và dũng cảm nhất cuộc đời mình..."

Tiểu thư quý tộc về già cơ cực vì một sai lầm ‘khó tin’: Ở căn gác 6m2 vẫn mặc Chanel, sống tích cực

Từng làm việc cho Dior, có cả công ty riêng với hàng loạt khách hàng là các thương hiệu xa xỉ hàng đầu nước Pháp và thế giới, cuộc sống người phụ nữ này lại thay đổi 180 độ vì sai lầm tài chính.

Hygge đã 'xưa rồi', chuyên gia Phần Lan tiết lộ bí mật ít biết về cội nguồn hạnh phúc của người Bắc Âu

Chìa khóa hạnh phúc của người Phần Lan không nằm ở thứ gì đó tương tự như Hygge, phúc lợi xã hội hay tình hình kinh tế mà là điều đơn giản hơn nhiều.

Vụ 4 đứa trẻ sống sót sau 40 ngày máy bay rơi: Kỹ năng thoát nạn trong rừng

4 đứa trẻ đã sống sót sau 40 ngày trong rừng rậm Amazon ở Colombia sau khi máy bay bị rơi vào tháng trước. Vụ tai nạn khiến cả 3 người lớn trên máy bay thiệt mạng, bao gồm cả mẹ của những đứa trẻ.

Cử nhân, thạc sĩ Trung Quốc ‘bán rong kiến thức’

Trang Sixth Tone cho biết khi việc bán hàng rong bùng nổ trở lại trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc khó khăn, một mặt hàng mới bất ngờ được bày bán. Đó chính là kiến thức.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024