Bởi khi chúng ta đồng lòng chung sức, thì chắc chắn năng suất sẽ cao hơn khi thực hiện một mình. Từ lâu ở các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đều quan tâm đến việc xây dựng tinh thần tập thể như một nét văn hóa nơi công sở.
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Uyên – Giảng viên ngành Quản trị Nhân lực, Trường Đại học Hoa Sen cho biết, mỗi tập thể đều có quy tắc và quy định thì mới có thể hoạt động được. Nếu không có quy tắc, quy định không có tập thể nào có thể hoạt động được lâu dài. Mỗi thành viên trong nhóm phải xác định được vai trò của chính bản thân mình. Nếu những cá nhân không xác định được mục tiêu chung thì tinh thần tập thể rất có thể sẽ bị hủy hoại.
“Để tạo ra nét văn hóa làm việc tập thể một cách văn minh, chúng ta cần giao tiếp cởi mở và biết cách lắng nghe người khác một cách chủ động. Bạn cần biết lắng nghe người khác và không phán xét, đồng thời tôn trọng giá trị của cá nhân mình và của mọi người xung quanh. Bên cạnh đó cần có sự chấp nhận và học hỏi từ những người xung quanh. Nếu bạn chấp nhận được sự khác biệt giữa mình và những người khác, và học hỏi từ những sự khác biệt đó sẽ giúp ích cho việc phát triển và trau dồi kỹ năng. Tình thần tập thể từ đó sẽ được nâng cao rất nhiều. Đồng thời việc lắng nghe nhân viên, truyền động lực cho họ và môi trường làm việc tích cực góp phần lớn trong việc hình thành và thúc đẩy tinh thần làm việc của mỗi cá nha, tập thể”, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Uyên chia sẻ thêm.
Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, bởi mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh kiến thức riêng. Mỗi khi làm việc chung với nhau cần có sự chia sẻ hỗ trợ từ đó tập thể bền vững gắn kết hơn, công việc sẽ được giải quyết nhanh hơn hiệu quả hơn.