Đáp: Ngày nay trong mọi công ti, mọi công việc đều là làm việc theo tổ. Nếu bạn không có kĩ năng làm việc tổ, bạn có thể sẽ khó giữ được việc làm của bạn. Ngày nay trong mọi lớp, phần lớn công việc đều là làm việc theo tổ. Nếu bạn không muốn tham gia vào trong tổ, bạn sẽ không phát triển được các kĩ năng mà bạn cần. Về căn bản làm việc tổ bao giờ cũng chất lượng tốt hơn, năng suất cao hơn các cá nhân làm việc theo cách riêng của họ.
Từ cảnh quan sinh viên, làm việc tổ có thể giúp họ phát triển các kĩ năng được cần mà là quan trọng trong công nghiệp. Làm việc theo tổ giúp cho sinh viên học được nhiều hơn, có khả năng phát triển mối quan hệ tốt hơn lẫn nhau, và đóng góp cho thành công đại học của họ.
Các dự án tổ có thể giúp cải tiến cả kĩ năng kĩ thuật và kĩ năng mềm như chia các nhiệm vụ phức tạp thành những phần nhỏ hơn nơi các thành viên tổ có thể cải tiến hiểu biết của họ qua thảo luận và giải thích trong tổ; các thành viên tổ cũng học cách lập kế hoạch công việc của họ, quản lí thời gian của họ, và phát triển kĩ năng trao đổi tốt hơn; sinh viên có thể cho và nhận phản hồi về công việc của họ từ các thành viên khác và mở tâm trí họ tới những cách nhìn và giả định khác. Nó cũng giúp sinh viên quản lí các vấn đề lớn và phức tạp mà các cá nhân không thể làm theo cách riêng của họ được.
Từ cảnh quan của các thầy trong khoa, làm việc tổ cho phép họ phân công nhiều vấn đề phức tạp cho tổ các sinh viên hơn là họ có thể làm theo cách cá nhân. Làm việc tổ cũng đưa vào nhiều tính không dự đoán được trong việc dạy, vì các tổ có thể tiếp cận tới các nhiệm vụ và giải quyết các vấn đề theo cách thú vị. Điều này có thể làm tươi mới cho các giáo sư. Bên cạnh đó, các phân công tổ có thể hữu dụng khi có một số giới hạn các chủ điểm dự án để phân phối giữa các sinh viên. Và họ có thể giảm số sản phẩm cuối mà giáo sư phải cho điểm.
Để làm cho làm việc tổ hiệu quả hơn, tổ phải có viễn kiến và mục đích rõ ràng về họ cần làm gì và uỷ quyền những vai trò và trách nhiệm nào đó cho từng thành viên tổ. Không tổ nào là hoàn hảo lúc bắt đầu, bao giờ cũng có những cảnh quan bất đồng về cách tiếp cận tới dự án tổ nhưng như một tổ, các thành viên phải học làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề.
Các thành viên tổ phải học lắng nghe, cộng tác và có khả năng đảm nhiệm công việc của họ với nhau. Mặc dầu ích lợi tiềm năng của làm việc tổ là lớn nhưng điều đó cần thời gian để học và phát triển tổ hiệu quả. Bằng việc đơn giản phân công công việc cho các tổ thì không đảm bảo rằng họ sẽ làm việc tốt với nhau. Sự kiện là làm việc tổ thường thất bại nếu nó không được thiết kế, giám sát, kiểm soát và đánh giá theo cách khuyến khích sự cộng tác có nghĩa.