5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Nguyệt Phạm21/05/2024 11:00
5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Kim Dung được biết đến là nhà văn nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm võ hiệp thu hút nhiều thế hệ độc giả như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Ỷ Thiên Đồ Long ký, Tiếu ngạo giang hồ, Tuyết Sơn phi hồ.... Trong các tiểu thuyết của ông, bên cạnh các anh hùng còn có nhiều nhân vật nữ vừa giỏi vừa đẹp. Dưới đây là top 5 mỹ nhân hội tụ đầy đủ các yếu tố kể trên do các fan hâm mộ truyện Kim Dung bình chọn trên trang tin Sohu (Trung Quốc)

Top 5 mỹ nhân võ công cao cường trong truyện của Kim Dung

5. Tiểu Long Nữ

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 1.

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ". (Ảnh: Sohu)

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ" của cố nhà văn Kim Dung. Trong tác phẩm này, Kim Dung miêu tả vẻ đẹp của nàng qua góc nhìn của Dương Quá như sau "Dương Quá ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một bàn tay trắng như ngọc vén tấm màn che, rồi một thiếu nữ bước vào. Thiếu nữ ấy mặc bộ đồ lụa màu trắng, tưởng như thân hình ấy đang trong một lớp sương mù. Nàng trạc mười bảy, mười tám tuổi. Trừ mái tóc đen, toàn thân nàng trắng như tuyết, khuôn mặt tú mỹ tuyệt vời, có điều da dẻ trắng xanh, thiếu màu hồng."

"Dương Quá ngẩng mặt lên, bắt gặp ánh mắt của nàng. Nó cảm thấy thiếu nữ thật thanh lệ tú nhã, càng nhìn càng ưa thích, song thần sắc lại lạnh lùng. Đúng là thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết. Thật chẳng biết nàng mừng hay giận, buồn hay vui."

"Bạch y thiếu nữ tú mỹ này chính là Tiểu Long Nữ, chủ nhân của Hoạt Tử Nhân Mộ này. Nàng đã mười tám tuổi, có điều sống lâu trong hầm mộ, không có ánh nắng, nội công tu luyện lại theo đường khắc chế tâm ý nên trông trẻ hơn các thiếu nữ cùng trang lứa tới mấy tuổi."

Tiểu Long Nữ là truyền nhân đời thứ ba của phái Cổ Mộ. Võ công của nàng được chân truyền từ sư tổ Lâm Triều Anh với bí kíp thượng thừa do Lâm Triều Anh sáng tạo là Ngọc nữ tâm kinh. Khi kết hợp cùng Dương Quá, Tiểu Long Nữ và chàng ta tạo thành thế liên thủ "song kiếm hợp bích" cực kỳ lợi hại, từng đánh thắng cả nhất đại tông sư của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương. Sau này Tiểu Long Nữ còn học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Chu Bá Thông, qua đó tự mình thi triển Ngọc Nữ Tố Tâm kiếm pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

4. Lý Thu Thủy

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 2.

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. (Ảnh: Sohu)

Lý Thu Thủy là một nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ. Bà cùng với Vô Nhai Tử và Thiên Sơn Đồng Mỗ là đệ tử chân truyền của Tiêu Dao Tử. Lý Thu Thủy là một giai nhân có ngoại hình vô cùng xuất chúng. Bằng chứng là Vương Ngữ Yên là cháu ngoại của bà sở hữu dung mạo mỹ miều, khí chất thanh thuần thoát tục. 

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. Bà được Tiêu Dao Tử chân truyền cho bộ Tiểu Vô Tướng Công, một trong ba tuyệt kỹ bậc nhất của ông, ngoài ra bà còn tinh thông nhiều loại võ công khác nhau.

3. Lâm Triều Anh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 3.

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. (Ảnh: Sohu)

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. Bà là người sáng lập ra phái Cổ Mộ, được mô tả là có võ công cao hơn 4 người trong Thiên hạ ngũ tuyệt và bất phân thắng bại với Trung Thần Thông - Vương Trùng Dương.

Võ công chân truyền của phái Cổ Mộ là Ngọc nữ tâm kinh. Sau khi vào cư trú ở Cổ Mộ, Lâm Triều Anh tìm hiểu những võ công mà Vương Trùng Dương khắc ở đây, rồi nghiền ngẫm cách khắc chế, từ đó viết nên Ngọc nữ tâm kinh chuyên khắc chế kiếm pháp của phái Toàn Chân, nhưng khi hai thứ kiếm pháp kết hợp lại thì gọi là Ngọc nữ tố tâm kiếm pháp.

Sau này, Vương Trùng Dương trở thành thiên hạ đệ nhất và sở hữu Cửu âm chân kinh, ông muốn dựa vào đó nghĩ ra cách hóa giải được Ngọc nữ tâm kinh nên đã đem Cửu âm chân kinh khắc trong mộ để hậu nhân của phái Cổ Mộ biết được. Có điều, Ngọc nữ tâm kinh là do Lâm Triều Anh tự sáng tạo ra, còn Vương Trùng Dương thì phải dựa vào bí kíp của người khác nên so ra thực lực vẫn kém Lâm Triều Anh một bậc.

2. Hoàng Sam nữ tử

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 4.

Hoàng Sam nữ tử là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký". (Ảnh: Sohu)

Thực ra, Hoàng Sam nữ tử là một biệt danh mà giới giang hồ đặt cho nàng - vì nàng luôn mặc một bộ đồ màu vàng (hoàng). Tên thật của nàng là gì thì không ai biết, chỉ thấy Sử Hồng Thạch gọi nàng là Dương tỷ tỷ.

Một số dị bản của Ỷ Thiên Đồ Long ký có nhắc tới Hoàng Sam nữ tử được miêu tả là cô gái có "Thân hình thướt tha, cao gầy"; "Tóc đen, bóng, mềm mại được vấn cao; không trang sức, không chút phấn son, dáng vẻ tao nhã"; "Lông mày nàng dài và nhạt, tao nhã phong lưu; một nữ tử tinh tế, uyển chuyển như trong tranh vẽ". Qua những từ ngữ này, có thể thấy Hoàng Sam nữ tử sở hữu một vẻ đẹp chim sa cá lặn.

Luận về võ công, thực lực của Hoàng Sam nữ tử thể hiện rõ khi Chu Chỉ Nhược đã luyện thành công chiêu Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, đánh bại hai cao thủ là Du Liên Châu và Ân Lê Đình, đánh lén Trương Vô Kỵ để rồi thuận lợi có được danh xưng "Thiên hạ đệ nhất". Nhưng sau khi Hoàng Sam nữ tử xuất hiện, nàng đã đánh bại Chu Chỉ Nhược dễ dàng chỉ bằng Cửu âm chân knh. Từ đây có thể thấy, Hoàng Sam nữ tử chính là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký".

1. A Thanh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 5.

A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các cao thủ võ hiệp của Kim Dung. (Ảnh: Sohu)

Nhà văn Kim mô tả về A Thanh như sau "nàng có lông mi dài, mắt to, da trắng trẻo và dung mạo tú lệ."A Thanh chỉ mới khoảng 16, 17 tuổi cầm một cây gậy trúc nhưng có thể đánh bại cả 8 kiếm sĩ đệ nhất nước Ngô. Theo nhiều học giả, A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các mỹ nhân của Kim Dung. Nếu so sánh, dù cái tên A Thanh khiến nhiều người bất ngờ nhưng các kỳ tài võ học như Tiểu Long Nữ, Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Hoàng Sam nữ tử... đều không bằng nàng.

Đại phu nước Việt là Phạm Lãi cả mừng, mời nàng về dạy kiếm cho quân Việt. Nhờ kiếm pháp mà A Thanh truyền thụ cho kiếm sĩ nước Việt mà Việt diệt được Ngô.

Nguồn: Sohu, 163, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ não của chó có thể 'đồng bộ' với chúng ta khi chúng ta nhìn vào mắt chúng!

Một nghiên cứu mới đây từ Trung Quốc đã mang lại câu trả lời bất ngờ: não bộ của con người và chó có thể đồng bộ hóa hoạt động thần kinh khi tương tác với nhau.
2

Hoàng Dung cuối đời mới hiểu lý do cha muốn gả cho Âu Dương Khắc thay vì Quách Tĩnh

Chỉ có nhìn thấu con người, Hoàng Dược Sư mới không muốn Hoàng Dung lấy Quách Tĩnh.
4

Chi 3 tỷ đồng xây lăng mộ cho mình tại "thành phố ma"

Dư luận xôn xao câu chuyện 2 vợ chồng lớn tuổi ở làng An Bằng (Thừa Thiên Huế) chi 3 tỷ đồng tự xây lăng mộ cho mình tại khu "thành phố ma".
5

Dương Quá xuyên không đến thời Thiên long bát bộ, liệu có thể hạ gục Hư Trúc?

Những manh mối then chốt từ Tiêu Phong sẽ hé lộ đáp án bất ngờ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.

'Giải thưởng Nobel' cho Đại học Carnegie Mellon

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/10/2024 12:00
Oliver Eaton Williamson người có bằng tiến sĩ Ph.D. về kinh tế tại Carnegie Mellon, cùng chia giải thưởng Nobel năm 2009 về khoa học kinh tế.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024