20 câu nói của Van Gogh giúp truyền cảm hứng cho những tâm hồn sáng tạo

27/09/2023 10:00
20 câu nói của Van Gogh giúp truyền cảm hứng cho những tâm hồn sáng tạo

Dù bạn đang cố gắng tìm cảm hứng hay đơn giản chỉ quan tâm đến những quan điểm mà Van Gogh dành cho tình yêu, thì những trích dẫn này chắc chắn sẽ giúp tâm hồn nghệ sĩ trong bạn tỏa sáng.

Tầm quan trọng của việc chấp nhận rủi ro

1. “Các ngư dân biết rằng biển rất nguy hiểm và bão thật đáng sợ, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ.” (16 tháng 5 năm 1882)

2. “Thành công đôi khi là kết quả của cả một chuỗi thất bại.” (1 tháng 10 năm 1872)

3. “Tôi cũng tin rằng một người thành công là một người không được bắt đầu bằng sự tuyệt vọng; ngay cả khi họ thất bại ở đây và ở đó, ngay cả khi họ thấy lòng mình suy sụp, thì vấn đề vẫn là hồi sinh và có lòng can đảm, mặc dù mọi thứ không diễn ra như suy nghĩ ban đầu.” (22 tháng 10 năm 1882)

4. “…Chắc chắc rằng, mọi sự sẽ tốt hơn nếu tinh thần ta ngập tràn nhiệt huyết, dù cho ta có mắc nhiều sai lầm hơn khi ta hẹp hòi và thận trọng quá mức đi chăng nữa.” (3 tháng 4 năm 1878)

5. “Có một khoảng an toàn giữa vùng nguy hiểm. Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta không dám đương đầu?” (29 tháng 12 năm 1881)

Dành riêng cho ngành sáng tạo

6. “… Nếu bây giờ tôi không tốt, thì tương lai tôi cũng thế, nhưng nếu sau này thì bây giờ cũng vậy. Lúa mì vẫn là lúa mì, ngay cả khi nó trông giống như cỏ lúc đầu.” (26 tháng 1 năm 1885)

7. “Sự vĩ đại không đến từ một giây phút hưng phấn, nó là sự kế thừa của những điều nhỏ nhặt được kết hợp lại với nhau.” (22 tháng 10 năm 1882)

8. “Hãy luôn tốt bụng ngay cả khi cuộc sống đôi lúc khó khăn, những gì cần đến sẽ đến và không ai có thể làm những gì anh ấy thực sự muốn ngay từ đầu.” (28 tháng 1 năm 1873)

9. “Điều tuyệt vời nhất không phải là thứ gì đó xuất hiện tình cờ; bởi mọi việc xảy ra đều có giá” (22 tháng 10 năm 1882)

10. “Ý thức nghệ thuật phát triển và chín muồi thông qua quá trình làm việc.”(22 tháng 10 năm 1882)

Dành cho những ai đang tìm cảm hứng

11. “Mặc dù thường xuyên sống giữa mớ hỗn độn, trong tôi luôn có sự hòa hợp giữa sự bình tĩnh, thuần khiết và âm nhạc. Trong ngôi nhà bé nhỏ nghèo nàn, ở góc bẩn thỉu nhất, nếu trông thấy những bức tranh hay hình vẽ, tâm trí tôi sẽ hướng về chúng với một sự thôi thúc không thể cưỡng lại” (21 tháng 7 năm 1882)

12. “Hãy năng đi bộ và gần gũi với thiên nhiên, vì đó thực sự là cách để ta cảm nhận nghệ thuật ngày càng tốt hơn. Các họa sĩ thấu hiểu và yêu quý thiên nhiên, sau đó truyền đạt lại qua tác phẩm của mình”. (Tháng 1, 1874)

13. “Có hai điều vẫn tồn tại mãi mãi và bổ sung cho nhau, theo quan điểm của tôi là: đừng dập tắt cảm hứng và sức mạnh của trí tưởng tượng, đừng trở thành nô lệ của khuôn mẫu; và cách khác, lấy một khuôn mẫu và nghiên cứu nó, nếu không, cảm hứng của bạn sẽ không thể là chất liệu để sáng tạo”. (5 tháng 11 năm 1882)

14. “Cảnh sao trời luôn khiến tôi mơ mộng.” (10 tháng 7 năm 1888)

15. “Tôi chưa có được nó, nhưng tôi đang săn lùng nó và chiến đấu vì nó, tôi muốn một thứ gì đó nghiêm túc, một thứ gì đó tươi mới, một thứ gì đó có linh hồn! Tiến lến, tiến lên” (3 tháng 1 năm 1883)

Dành cho tình yêu

16. “… Càng nghĩ về điều đó, tôi càng cảm thấy rằng không có gì thực sự nghệ thuật hơn là yêu thương con người” (18 tháng 9 năm 1888)

17. “Trái tim của con người rất giống biển, nó có bão, có thủy triều và ở sâu thẳm, nó còn có ngọc trai” (3 tháng 11 năm 1876)

18. “Thật tốt khi ta có thể yêu nhiều nhất có thể, vì ở đó có sức mạnh thực sự, còn người yêu nhiều thì có nhiều khả năng, và điều đó được thực hiện bằng tình yêu tốt” (3 tháng 4 năm 1878)

19. “Và ký ức về tất cả những gì chúng ta yêu thích vẫn còn đó và nó sẽ trở lại vào buổi tối của cuộc đời. Nó không chết, nhưng nó ngủ và thật tốt khi ta có một bộ sưu tập tuyệt vời về nó” (30 tháng 5 năm 1877)

20. “Tôi tìm kiếm, tôi theo đuổi, tôi ở trong đó trái tim tôi ở trong đó” (7 tháng 5 năm 1882)

Theo: Kelly Richman-Abdou


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
3

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
4

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.
5

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

5 câu nói của Khổng Tử, dạy bạn cách làm giàu trong thầm lặng

Thực tế rất tàn nhẫn, không có tiền thì nửa bước cũng khó đi. Đó là lý do vì sao mà câu hỏi "làm thế nào để trở nên giàu có" luôn được nhiều người quan tâm!

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Mục đích thật sự của thiền

Nhiều người phương Tây tò mò, hiếu kỳ, chỉ muốn thử cho biết chứ không hiểu gì về mục đích thật sự của thiền.

Dù lạc lối, 12 sự bắt đầu này sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc và thành công

Hãy bắt đầu đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử.

Sống đời tự do - Tự do không phải là đích đến, tự do là hành trình

Khi căng thẳng, chúng ta thường tự trấn an rằng phải học cách chịu đựng. Nhưng sự thật nghiệt ngã rằng, càng tiến về đích đến, ta lại càng xa rời nó. Lỡ như cả đời ta không được tự do thì sẽ ra sao?

Quỷ Cốc Tử lý giải: Tại sao có người ở hiền lại chẳng gặp lành

Bậc thầy trí tuệ Quỷ Cốc Tử chỉ ra tử tế sai cách chính là tự gây rắc rối cho mình, người lĩnh ngộ càng sớm càng dễ tránh được tai họa.

Giáo sư Đại học Harvard: 4 thêm, 3 bớt để đẩy lùi nghèo khó

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày và con người không thành công trong thời gian ngắn.

8 đạo lý giúp cuộc đời sang trang, thị phi tránh xa, hạnh phúc tự tìm đến

Dấu hiệu của sự trưởng thành là khi một người biết chuyển hóa sự oán giận “Tại sao điều này lại xảy ra với mình” thành sự tỉnh ngộ “Điều này đã dạy mình điều gì?”.

10 Bài học từ siêu sao bóng đá Messi: Không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ...

Cầu thủ Messi có nhiều câu nói truyền động lực cho mọi người, là những bài học đắt giá mà anh đúc rút rút từ sự nghiệp của mình.

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024