9 dấu hiệu bạn đang là người đeo bám trong mối quan hệ

01/03/2021 15:30
9 dấu hiệu bạn đang là người đeo bám trong mối quan hệ

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Nhưng chỉ vì bạn muốn trở thành con người tốt nhất của mình không đồng nghĩa với việc bạn nhất thiết phải ở bên cạnh người ấy mọi lúc mọi nơi.

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Bạn sẽ cảm thấy có động lực, yêu đời và tràn đầy sức sống. Nhưng chỉ vì bạn muốn trở thành con người tốt nhất của mình không đồng nghĩa với việc bạn nhất thiết phải ở bên cạnh người ấy mọi lúc mọi nơi. Đôi khi, ở trong một mối quan hệ sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti, lo lắng và thiếu thốn. Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn đang là người đeo bám người bạn đời của mình, giúp bạn nhận biết và tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Đánh mất ý thức về bản thân

Khi bạn đang ở trong một mối quan hệ, điều tự nhiên là bạn muốn dành toàn bộ thời gian cho nửa kia quan trọng của đời mình. Nhưng có một điều nguy hiểm đó là hai bạn dành quá nhiều thời gian cho nhau. Nếu bạn dành một khoảng thời gian dài hơn những gì tưởng tưởng để cố gắng làm hài lòng người ấy, thì bạn sẽ bắt đầu đánh mất bản sắc của mình. Nếu bạn không thể tìm thấy bản thân của mình khi hai người bất đắc dĩ phải chia tay, có thể bạn đang quá thiếu thốn tình cảm và phụ thuộc.

Phản ứng thái quá một cách thường xuyên

Các cặp vợ chồng thỉnh thoảng tranh cãi là chuyện bình thường, nhưng câu chuyện lại hoàn toàn khác khi những cuộc tranh cãi đó tự dưng bùng nổ không vì lý do nào. Nếu vợ/chồng của bạn nói chuyện với người khác giới (hoặc giới tính bị hấp dẫn) và điều đó khiến bạn rơi vào một loạt các nghi ngờ, suy diễn, thì có thể đã đến lúc bạn nên bắt đầu suy nghĩ lại về mức độ thân thiết của bạn với vợ/chồng.

Luôn nhắn tin

Những cặp đôi nhắn tin cho nhau cả ngày thật đáng yêu phải không? Vâng, thường xuyên hỏi thăm đối phương qua tin nhắn là một cách thể hiện tình cảm dễ thương và ngọt ngào để cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Nhưng nếu cuộc trò chuyện của bạn có vẻ phiến diện hoặc bao gồm việc bạn gửi hơn hai hoặc ba tin nhắn liên tiếp mà không nhận được phản hồi, thì bạn nên xem lại bản thân và cố gắng kiềm chế hơn một chút.

Ghen tuông thái quá

Ghen tuông vẫn có thể được coi là một điều tốt khi nó dừng lại ở một mức độ nào đó. Cuối cùng thì, ghen tị chỉ là cách trái tim nhắc nhở bạn rằng bạn đang có một ai đó vô cùng quan trọng đối với mình. Cảm giác ghen tuông nên được sử dụng như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng như vậy thôi, dùng chúng để trân trọng chứ không phải như một chất xúc tác khiến họ phát hoảng hoặc bị kiểm soát.

Không thể làm gì thiếu người kia

Bạn không thường xuyên cảm thấy nhớ nhung bởi vì bạn và người ấy chẳng bao giờ rời xa nhau. Hai bạn đều có tất cả những người bạn giống nhau và luôn dành thời gian ở bên nhau. Đây thật ra lại là một biểu hiện không thật sự lành mạnh. Mối quan hệ lành mạnh xảy ra khi hai người vẫn có thể duy trì một khoảng trời riêng cho bản thân. Có những sở thích riêng và những mối quan hệ bạn bè riêng sẽ giúp bạn trở nên không quá phụ thuộc trong mối quan hệ tình cảm.

Theo dõi sát sao trên mạng xã hội

Ghen tuông trở nên không lành mạnh khi chúng khiến bạn thường xuyên lo lắng về những gì vợ/chồng bạn đang làm khi bạn vắng mặt. Thay vì cố gắng phát triển mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng - một phẩm chất cần thiết cho mọi mối quan hệ hạnh phúc - bạn lại sử dụng sự thiếu thốn tình cảm của mình như một cái cớ để theo dõi mọi hoạt động trên mạng xã hội của đối phương. Bạn nổi giận chống lại hoặc thao túng người ấy, bắt họ cung cấp cho bạn mật khẩu của tất cả các tài khoản trực tuyến của họ chỉ để giải quyết những lo lắng của riêng bạn. Đây là hành vi vô cùng độc hại có thể giết chết mối quan hệ của bạn.

Tiến triển quá nhanh trong quan hệ

Cảm giác thiếu thốn thường là dấu hiệu của một người hay tự ti về bản thân. Khi bạn bất an, bạn nhanh chóng lại gần và trở nên gần gũi với đối phương. Điều này thường dẫn đến việc chuyển sang quan hệ tình dục quá nhanh và thậm chí có thể chuyển đến sống cùng nhau chỉ sau một vài tuần. Nếu mọi thứ tiến triển nhanh hơn bình thường trong mối quan hệ của bạn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang phụ thuộc người kia quá mức.

Nhu cầu được trấn an liên tục về tình cảm

“Em thật xấu xí,” bạn nói.

“Đừng nói vậy,” người ấy của bạn trả lời. "Em thật đẹp!"

Vợ/chồng của bạn luôn nhanh chóng bênh vực bạn hoặc dành cho bạn những lời khen chân thành. Nhưng cho dù người ấy trấn an bạn bao nhiêu lần về tình yêu của họ dành cho bạn, sự hấp dẫn của họ đối với bạn, hoặc sự trung thành của họ với mối quan hệ này, bạn vẫn không bao giờ tin tưởng họ. Nhu cầu được trấn an liên tục này có thể gây tổn hại rất nhiều cho mối quan hệ của bạn.

Cảm thấy chán nản khi không ở bên nhau

Sẽ là bình thường nếu họ đi vắng vào cuối tuần mà không có bạn bên cạnh. Nhưng bạn lại rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc hoảng loạn khi nghĩ đến việc phải xa bạn đời trong một thời gian dài. Đây chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang là người phụ thuộc trong mối quan hệ và nó còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Bạn cần bắt đầu suy nghĩ cho chính mình và tập trung vào bản thân, không phải chỉ có mỗi người kia nữa./.

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN
Theo Lifehack


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Bi kịch cuộc đời cô gái được thừa kế khối tài sản từ người lạ

Không để lại gì cho con ruột nhưng người đàn ông này lại để lại toàn bộ tài sản cho con gái của một người bạn.

Điểm danh 7 gương mặt hot girl xinh đẹp nổi bật trong tháng 2

Bản đồ hot girl" ngày càng ấn tượng khi có thêm những gương mặt mới với nhan sắc nổi bật. Cùng ngắm nhìn 7 gương mặt hot girl xinh đẹp, dành được sự quan tâm của cư dân mạng trong tháng 2 vừa qua.

Cô gái không cho phép mình có thời gian nghỉ ngơi

Xa gia đình từ năm 12 tuổi vì khoảng cách từ nhà đến trường lên đến 75 cây số, Đinh Minh Phấn - cô gái quê vùng núi thuộc xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La - khát vọng trở thành diễn viên tài năng.

Vùng an toàn đang giết chết những kẻ thích nhàn nhã như thế nào?

Cứ cho rằng có chống lưng lớn thì cứ thản nhiên mà hưởng thụ, mà không biết rằng, ô dù có lớn tới đâu thì cũng chẳng ưa những kẻ lười biếng. Vùng an toàn mà bạn đang tham lam tận hưởng đang âm thầm giết chết bạn.

Người đàn ông kể giây phút băng qua tường rào đỡ cháu bé rơi từ tầng 12

Khi phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng 12A của chung cư, tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách băng qua tường bao, trèo lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu. Ngay sau đó, cháu bé rơi tự do xuống…".

Chàng trai Hà Nội âm thầm nuôi tóc dài để hiến tặng cho những bệnh nhân mắc ung thư

Chưa bao giờ Tuấn Tùng nghĩ rằng anh sẽ bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ vì chuyện nuôi tóc dài.

Muốn sống một đời giàu sang, thành đạt, nhất định phải nhớ điều này

Chất lượng của bạn đến đâu sẽ sống cuộc đời có chất lượng tương ứng.

Khoảnh khắc không thể tin nổi khi "siêu nhân đời thực" băng tường rào cứu sống bé gái rơi từ tầng 12

Sau khi phát hiện cháu bé đang chơi vơi ngoài ban công, nam thanh niên đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé rơi xuống.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024