20 điều thú vị về lễ trao giải Oscar 2019 có thể bạn chưa biết

25/02/2019 10:31
20 điều thú vị về lễ trao giải Oscar 2019 có thể bạn chưa biết

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 đang diễn ra tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Điều thú vị là sự kiện này được đánh giá là một trong những lễ trao giải Oscar lộn xộn nhất lịch sử với nhiều thay đổi đáng kể vào giờ chót.

1. Sau khi việc chọn Kevin Hart bị cộng đồng LGBT phản đối dẫn đến nam diễn viên hài 39 tuổi tự rút lui, Oscar 2019 chính thức không có người dẫn chương trình. Và lần cuối tình trạng này diễn ra là năm 1989 - vừa tròn 30 năm.

Phim Black Panther

2. Black Panther là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có mặt trong hạng mục “Phim hay nhất” - điều mà ngay cả bom tấn The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan cũng không làm được.

3. Tổng doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ của 7 trong số 8 đề cử hạng mục “Phim hay nhất” là 1.261 tỉ USD, cao nhất kể từ năm 2011. Trung bình mỗi phim kiếm được 157 triệu USD, nhưng trên thực tế chỉ có 3 bộ phim là vượt mốc 50 triệu USD: Black Panther, Bohemian RhapsodyA Star Is Born.

4. Alfonso Cuarón là người đầu tiên cùng lúc có mặt tại hai hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Quay phim xuất sắc nhất” cho bộ phim Roma do Netflix phân phối.

Đạo diễn Alfonso Cuarón tại lễ trao giải Golden Globe 2019

5. Hạng mục “Phim hay nhất” năm nay sẽ không do những nhân vật hoạt động trong ngành điện ảnh giới thiệu. Thay vào đó là 6 nhân vật “ngoại đạo” nhằm truyền tải thông điệp “Phim ảnh tác động đến tất cả mọi người” của Viện hàn lâm.

6. Truyền thống những người chiến thắng các hạng mục diễn xuất năm ngoái sẽ giới thiệu giải năm nay cũng bị hủy bỏ. Mục đích là tạo điều kiện có thêm nhiều ngôi sao xuất hiện.

7. Glenn Close hiện đang giữ kỷ lục “Nữ diễn viên được đề cử nhiều nhất nhưng chưa từng thắng” với 7 đề cử. Điều này có thể sẽ thay đổi vì bà được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” với bộ phim The Wife. Hầu hết các lễ trao giải danh giá khác trước Oscar cũng đã gọi tên bà bao gồm Golden Globe, Screen Actor Guild và Film Independent Spirit Awards.

Glenn Close trong The Wife

8. Trong số 10 đề cử của 2 hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”, có đến 8 đề cử là các vai diễn dựa trên những nhân vật có thật, từ Freddie Mercury, Vincent Van Gogh, Dick Cheney cho đến George W. Bush.

9. Trong Vice, Christian Bale vào vai cựu Phó tổng thống Dick Cheney. Trùng hợp, cả hai có chung ngày sinh nhật: 30.1.

Christian Bale trong vai Dick Cheney

10. Roma là bộ phim đầu tay của nữ diễn viên Yalitza Aparicio và cô đã có ngay một đề cử tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

11. Các vai diễn LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) rải đều ở 4 hạng mục diễn xuất: Olivia Colman - The Favourite, Melissa McCarthy - Can You Ever Forgive Me?, Rami Malek - Bohemian Rhapsody, Mahershala Ali - Green Book, Richard E. Grant - Can You Ever Forgive Me?, Emma Stone - The Favourite và Rachel Weisz - The Favourite as Sarah Churchill.

Olivia Colman trong phim The Favourite

12. Mặc dù Incredibles 2 có mặt trong hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” nhưng Spider-Man: Into the Spider-Verse chắc chắn sẽ chiến thắng và tạm gián đoạn sự thống trị của hãng Walt Disney kể từ năm 2010.

13. Năm 1965, Mary Poppins mang về 5 tượng vàng bao gồm “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho Julie Andrews trong số 13 đề cử. Đáng tiếc, phần 2 - Mary Poppins Returns do Emily Blunt đóng - có khả năng cao là sẽ trắng tay dù cũng sở hữu 4 đề cử.

14. Adam Lambert và ban nhạc Queen sẽ mở màn chương trình năm nay.

Lady Gaga trong A Star is Born

15. Ban đầu, chỉ có 2 ca khúc ShallowAll the Stars là được trình diễn trên sân khấu Oscar 2019. Lady Gaga đã phản đối chuyện này và dọa sẽ không diễn nếu Viện hàn lâm không chia đều cơ hội cho 5 đề cử của hạng mục “Ca khúc nhạc phim hay nhất”. Kết quả, cả 5 đề cử đều được biểu diễn nhưng chỉ vỏn vẹn 90 giây.

16. Lady Gaga là người thứ hai sau Mary J. Blige (2018) nhận được đề cử cùng lúc ở hai hạng mục diễn xuất và “Ca khúc nhạc phim hay nhất”.

17. Tuần trước, e-mail trao đổi giữa các thành viên Viện hàn lâm bị lộ ra ngoài. Theo đó, 4 hạng mục (Quay phim, Biên tập, Phim ngắn và Hóa trang) sẽ được trao trong lúc TV đang chiếu quảng cáo nhằm rút ngắn thời gian diễn ra lễ trao giải. Hàng loạt tên tuổi hàng đầu của Hollywood đã ngay lập tức lên tiếng phản đối. Viện hàn lâm buộc phải thừa nhận đây là sự hiểu lầm và mọi thứ sẽ diễn ra như cũ.

18. 44 triệu USD là chi phí tổ chức lễ trao giải Oscar 2019.

19. Mỗi đề cử tham gia lễ trao giải Oscar 2019 sẽ nhận được một gói quà trị giá 150.000 USD từ các nhà tài trợ.

20. Kênh ABC đã đưa ra nhiều thay đổi nhằm bảo đảm lễ trao giải Oscar 2019 sẽ kéo dài trong 3 giờ. Thế nhưng, những động thái thay đổi đều bị công chúng phản đối và sự kiện này được dự đoán là chắc chắn sẽ dài hơn 3 tiếng.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Charlize Theron cùng dàn sao khoe sắc trên thảm đỏ Oscar

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 đang diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Trước khi lễ trao giải bắt đầu, dàn nghệ sĩ đã bước vào thảm đỏ với những bộ cánh đẹp nhất

Những dự đoán Oscar 2019 trước giờ G

Trước nhiều đối thủ đều gây tranh cãi thì phim “Roma” của Alfonso Cuarón là cái tên duy nhất xứng đáng nhận được tượng vàng quan trọng nhất Oscar 2019.​

Bộ sưu tập nghệ thuật của cựu hoàng hậu lưu vong Iran cuối cùng cũng được đưa ra ánh sáng

Farah Pahlavi, tên thời con gái là Diba - hoàng hậu lưu vong của Iran, có rất nhiều chuyện để kể.

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2015 bị tước ngôi vì cố ý tham gia cuộc thi khác, Miss Universe 2019

Ngày 22.2, BTC cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đã đưa ra thông báo, quyết định tước ngôi vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2015 của người đẹp Claire Elizabeth Parke.

NSƯT Thành Lộc: Mỗi người có quyền chọn cách sống, miễn họ thấy hạnh phúc!

NSUT Thành Lộc, từ lâu được mệnh danh là “phù thủy sân khấu” vì vai diễn nào của anh ở lĩnh vực kịch nói, cũng làm khán giả say mê.

Việt Nam giành Huy chương bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Tây Ban Nha

Hai nghệ sĩ xiếc Hiền Phước và Thanh Hoa của Việt Nam đã giành Huy chương bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Con voi vàng lần thứ 8 tại Girona, Tây Ban Nha.

Miley Cyrus tiết lộ lý do cưới Liam Hemsworth

Sau khi kết hôn với Liam, Miley Cyrus vẫn giữ cá tính của mình là vui nhộn, quậy phá và thích thể hiện bản thân mình, kế cả những trong trang phục khá mát trên tạp chí

Karl Lagerfeld và Yves Saint Laurent: Từ bạn bè đến kẻ thù và tranh giành một người đàn ông

Rất khó để có thể định nghĩa mối quan hệ giữa Yves Saint Laurent và Karl Lagerfeld: bạn bè, kẻ thù và thậm chí là hai cái cùng lúc. Trang Yahoo miêu tả Laurent và Lagerfeld giống như hai chuỗi xoắn kép đã mãi mãi thay đổi DNA của thời trang.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024