'Venom' – Tạo hình kinh dị nhưng hóa ra là phim hài

05/10/2018 09:33
'Venom' – Tạo hình kinh dị nhưng hóa ra là phim hài

Tuy bị giới chuyên môn chê bai tơi tả nhưng 'Venom' vẫn là một bộ phim đáng xem. Venom là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất của thế giới truyện tranh Marvel.

Marvel phiên bản Sony

Venom là kẻ thù không đội trời chung với siêu anh hùng Spider-Man và xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim Spider-Man 3 vào năm 2007.

Ban đầu, Sony dự định đưa Venom vào chung vũ trụ với Spider-Man: Homecoming vốn thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Thế nhưng, quyết định sau cùng là bộ phim sẽ đứng độc lập và không có bất kỳ liên quan nào đến MCU.

Với kinh phí sản xuất lên đến 100 triệu USD cộng thêm sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao hạng A Tom Hardy và Michelle Williams, Venom là bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 10 năm nay.

PG-13

Nội dung của Venom xoay quanh nhân vật Eddie Brock (Tom Hardy đóng) – một phóng viên thời sự tài năng, tràn đầy nhiệt huyết và có một cô bạn gái hành nghề luật sư xinh đẹp Anne Weying (Michelle Williams đóng). Trong một lần điều tra về những hành vi sai trái của tập đoàn Life Foundation, anh đã đắc tội với Carlton Drake – người sở hữu Life Foundation - và bị hắn sử dụng quyền lực tước đi hết tất cả.

Sau đó, Eddie Brock tình cờ biết được thông tin về dự án thí nghiệm cấy những sinh vật ngoài hành tinh có tên là Symbiote lên cơ thể con người của Life Foundation. Đáng tiếc, trong lúc tự điều tra và thu thập chứng cứ, anh đã bị một con Symbiote xâm nhập vào. Tuy nhiên, thay vì đào thải lẫn nhau như những người khác, cơ thể của Eddie Brock chấp nhận vị khách không mời và cả hai dần trở nên hòa hợp với nhau. Kết quả, Venom ra đời.

Kịch bản của Venom khá đơn giản, nếu không nói là quen thuộc và dễ đoán. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là hệ quả từ việc dán nhãn PG-13 (Chỉ cấm trẻ em dưới 13 tuổi) cho một bộ phim vốn dĩ phải đầy rẫy cảnh bạo lực và máu me. Bản thân Tom Hardy cũng thừa nhận Venom đã bị cắt gần 40 phút trước khi ra rạp và hầu hết trong đó là những cảnh anh tâm đắc nhất.

Tạo hình Venom đầy răng, nhơ nhuốt và kinh dị là thế nhưng đây hóa ra đây lại là một bộ phim hài! Từ một kẻ bạo lực giết người không gớm tay và hành hạ Eddie Brock chết lên chết xuống trong truyện tranh, Venom đã trở thành một nhân vật mua vui cho khán giả.

Có lẽ Sony muốn bắt chước Deadpool nhưng đồng thời cũng học theo cách làm phim PG-13 như MCU của Walt Disney. Chỉ đáng tiếc, thành phẩm làm ra lại không được như ý.

Mang tính giải trí tốt

Venom bị giới phê bình quốc tế chê bai thậm tệ. Trang RottenTomatoes cho “28% độ tươi”. Còn Metacritic thì chấm 33/100. Đồng nghĩa với việc chỉ thua mức độ thảm họa một chút. Mặc dù vậy, bộ phim không tệ đến mức như thế.

Các pha rượt đuổi, bắn súng và đánh đấm trong Venom vẫn đủ để khiến khán giả dán mắt vào màn hình. Bên cạnh đó, vẻ duyên dáng và khả năng gây cười của Tom Hardy cũng đáng được ghi nhận dù có những đoạn bạo lực không biết có nên cười hay không.

Mối quan hệ “dị” nhưng đáng yêu giữa Eddie và Venom thật sự thú vị và gây tò mò. Đây là điểm sáng duy nhất để Sony có thể tiếp tục phát huy trong 2 phần phim tiếp theo về bộ đôi này.

Tóm lại, nếu không quá khắt khe mà chỉ trông đợi một bộ phim thuần giải trí cho dịp cuối tuần thì Venom là một lựa chọn không tồi.

Venom hiện đang được trình chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Phim tài liệu kể hành trình chàng trai Quảng Ngãi chuyển giới

"Finding Phong", sắp công chiếu ở Việt Nam, kể nỗi niềm của chàng trai sang Thái Lan phẫu thuật giới tính.

Phim ‘Cô Ba Sài Gòn’ được chọn tranh cử giải Oscar 2019

Phim "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ đại diện điện ảnh Việt Nam tranh cử giải Oscar 2019

'The Nun' thu về 13,5 tỉ đồng trong ngày đầu ra mắt tại Việt Nam

Bất chấp lời chê bai từ giới phê bình nghệ thuật, The Nun tiếp tục là một thành công về mặt thương mại của vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Phim đen trắng của Alfonso Cuaron chiến thắng tuyệt đối từ BGK Liên hoan phim Venice 2018

Bộ phim trắng đen nói về Mexico của đạo diễn Alfonso Cuaron nhận sự ủng hộ tuyệt đối của ban giám khảo tại Lễ trao giải Liên hoan phim Venice (Italy) lần 75 diễn ra ngày 8.9

Sau 'The Nun', mong chờ gì ở 'vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring'?

Sau The Nun, khán giả sẽ tái ngộ với 'vũ trụ điện ảnh The Conjuring' với Annabelle 3 dự định ra mắt vào mùa hè năm sau.

'The Nun': Sản phẩm gây thất vọng của vũ trụ điện ảnh Conjuring

Mặc dù được nhà sản xuất miêu tả là "Chương đen tối nhất của vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring", The Nun đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

Thái Hoà và ‘Chàng vợ của em’ lấy lại phong độ cho Charlie Nguyễn

Bằng lối kể chuyện hài hước, dung dị mà không kém phần sâu sắc, ‘Chàng vợ của em’ đã ‘thổi bay’ quan niệm từ muôn đời về người phụ nữ Việt Nam phải ‘giỏi việc nước, đảm việc nhà’. Đằng sau người phụ nữ thành đạt hoàn toàn có thể có bóng dáng của người đàn ông.

'Diên Hy công lược' là thành công ngoài dự đoán của đơn vị phát hành tại Việt Nam

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, người đại diện của đơn vị phát hành Diên Hy công lược tại Việt Nam cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước sự quan tâm quá lớn của khán giả dành cho loạt phim chiếu mạng này.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024