'Diên Hy công lược' là thành công ngoài dự đoán của đơn vị phát hành tại Việt Nam

31/07/2018 10:30
'Diên Hy công lược' là thành công ngoài dự đoán của đơn vị phát hành tại Việt Nam

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, người đại diện của đơn vị phát hành Diên Hy công lược tại Việt Nam cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước sự quan tâm quá lớn của khán giả dành cho loạt phim chiếu mạng này.

Diên Hy công lược là loạt phim cung đấu dài 70 tập do Vu Chính sản xuất và được trình chiếu trên website IQIYI từ ngày 19.7.

Lấy bối cảnh thời vua Càn Long, nội dung của phim xoay quanh Nguỵ Anh Lạc – một cô gái thông minh và lương thiện vào cung để điều tra về cái chết của chị gái. Sau khi trải qua nhiều biến cố ngoài ý muốn, cô đã từng bước chiếm lấy vị trí thống lĩnh hậu cung và hạ sinh hoàng đế Gia Khánh tương lai. Hình tượng của nhân vật này được lấy cảm hứng từ Lệnh Ý Hoàng quý phi, một phi tần có thật trong lịch sử từng được Càn Long đế yêu thương bậc nhất.

Ngô Cẩn Ngôn trong vai chính Nguỵ Anh Lạc

Sau gần 20 tập được lên sóng, Diên Hy công lược đã nhanh chóng vượt qua Trấn Hồn để trở thành loạt phim chiếu mạng hot nhất vào thời điểm hiện tại. Cơn sốt cung đấu nhà Thanh một lần nữa trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Các diễn viên chính trong phim như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Xa Thi Mạn… cũng trở thành những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất.

Tần Lam (vai Phú Sát hoàng hậu) và Nhiếp Viễn (vai Càn Long)

Xét về chất lượng, nhiều khán giả đã so sánh Diên Hy công lược với loạt phim cung đấu kinh điển Hậu cung Chân Hoàn truyện đình đám cách đây 6 năm.

Bên cạnh yếu tố kịch bản hấp dẫn, Diên Hy công lược còn được nhiều chuyên gia đánh giá là phục trang bám sát với lịch sử. Nhận xét này hoàn toàn khác biệt so với những loạt phim cung đấu trước đây từng được Vu Chính sản xuất như Cung Toả Tâm Ngọc hay Mỹ nhân tâm kế.

Xa Thi Mạn vào vai Nhàn Phi, cũng tức là Kế hoàng hậu sau này

Đàm Trác vai Cao Quý phi

Tại thị trường Việt Nam, Diên Hy công lược được chiếu trên Youtube và bản quyền do công ty CP truyền thông TK-L sở hữu. Đây là đơn vị từng mua bản quyền phát sóng khá nhiều loạt phim Trung Quốc đình đám khác như Tam Quốc cơ mật, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Phù Dao hoàng hậu

Tính đến nay, 18 tập phim Diên Hy công lược có phụ đề Việt trên Youtube đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục ngàn bình luận. Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có một buổi trao đổi ngắn với ông Đỗ Thành Tài, quản lý truyền thông của TK-L, xoay quanh loạt phim này.

Phục trang của Diên Hy công lược được khen là bám sát lịch sử

P.V: Trước khi đàm phán mua bản quyền, đánh giá của TK-L về Diên Hy Công Lược như thế nào?

Ông Đỗ Thành Tài: Nhóm khai thác phim của TK-L vẫn luôn chọn phim dựa trên nhiều tiêu chí: chất lượng hình ảnh, nội dung kịch bản và sự quan tâm của truyền thông. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Việt đối với Diên Hy công lược là điều chúng tôi đã không lường trước được. Trên thực tế, khi chúng tôi chào bán bản quyền phim này cho một số đơn vị khác trong nước thì phản hồi nhận được là sự e dè.

Nhiều đơn vị có thâm niên trong ngành khai thác phim vẫn cho rằng phim cộp mác “Vu Chính” tiềm tàng rất nhiều rủi ro là khán giả sẽ không ủng hộ. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn quyết định nhập phim về bởi vì mục đích của TK-L vẫn là mang đến khán giả Việt Nam những bộ phim mới nhất.

Ông có thể tiết lộ về bản hợp đồng đã ký kết với đối tác bên Trung Quốc hay không?

Rất tiếc vì những ràng buộc mang tính bảo mật cho nên chúng tôi không thể tiết lộ cụ thể chi tiết bản hợp đồng. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn một điều rằng TK-L là đơn vị đang sở hữu bản quyền loạt phim Diên Hy công lược tại Việt Nam trên mọi nền tảng.

Phản ứng của khán giả Việt với Diên Hy Công Lược hầu hết là tích cực. Thậm chí trên mạng xã hội Facebook còn nổ ra nhiều cuộc bàn luận sôi nổi về chủ đề cung đấu nhà Thanh. Liệu đây có được xem là một thành công?

Quả thật là rất lâu rồi, chúng ta không thấy được khán giả bày tỏ sự yêu thích và chăm chú theo dõi một bộ phim truyền hình nước ngoài nhiều đến như thế, nhất là khi phim vẫn chưa phát sóng trên truyền hình. Điều đó cũng cho thấy khởi đầu của Diên Hy công lược đã là một thành công. Và phim còn phải giữ được sức nóng này cho đến những tập cuối cùng mới được xem là một thành công thật sự, điều không phải dễ làm đối với một bộ phim với 70 tập.

Ông đánh giá ra sao về thể loại phim cung đấu của Trung Quốc?

Riêng tôi cho rằng dòng phim cung đấu của Trung Quốc lẫn Hồng Kông luôn có một sức hút nhất định đối với khán giả Việt. Ngay sau khi Diên Hy công lược giới thiệu những tập đầu tiên, khán giả đã nhanh chóng so sánh phim với hàng loạt những tác phẩm cùng chủ đề như Chân Hoàn truyện, Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Thâm cung kế và thậm chí là Như Ý truyện dù chưa chính thức phát hành.

Điều đó cho thấy khán giả của dòng phim này là rất đông. Và một khi họ đã thích thì sẽ xem cho bằng hết. Những tình tiết trong phim thì không mới, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là chuyện các bà phi tần đấu đá lẫn nhau để tranh giành quyền lợi cho mình. Điều thú vị là khán giả vẫn sẽ theo dõi dù đã biết trước kết cục câu chuyện. Đặc biệt, nền phim ảnh Trung Quốc rất biết khai thác các câu chuyện lịch sử của mình để chiều lòng khán giả trong và ngoài nước.

Nếu so sánh với những loạt phim cổ trang khác từng được TK-L mua bản quyền như Phù Dao hoàng hậu, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn hay Tam Quốc Cơ Mật thì Diên Hy Công Lược có gì đặc biệt không?

Đây là một câu hỏi rất hay và chắc chắn sẽ hé lộ nhiều điều thú vị về khán giả xem phim tại Việt Nam. Nếu xét về số lượt người xem trên YouTube trong tuần đầu tiên lên sóng thì thứ tự từ cao đến thấp là Phù Dao Hoàng Hậu, Diên Hy Công LượcTam Quốc Cơ Mật.

Phù Dao Hoàng Hậu so với 2 phim còn lại có một lợi thế là không cần phải bám sát lịch sử. Bên cạnh đó, chất ngôn tình và tiên hiệp cũng được lồng ghép khéo léo vào phim. Đó là chưa tính đến sự tham gia của dàn diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên... Đây là điểm tiên quyết để thu hút khán giả nhỏ tuổi, số lượng người dùng chiếm đa số trên các nền tảng kỹ thuật số. Mặc dù nội dung phim ngày càng đuối khi về cuối nhưng số lượng người theo dõi không vì thế mà giảm đi.

Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên trong Phù Dao hoàng hậu

Ngược lại với Phù DaoTam Quốc Cơ Mật không có được số lượt xem ấn tượng có lẽ vì tên gọi của bộ phim đã phần nào giới hạn người xem. Ngay cả khi nhận ra trên poster hình ảnh của phim là dàn diễn viên trai xinh gái đẹp thì tên gọi “Tam quốc” cũng khiến nhiều khán giả trẻ e dè khi xem phim. Dẫu vậy, Tam Quốc Cơ Mật đã kết thúc phát sóng trên HTV7 với chỉ số rating rất ấn tượng. Nguyên nhân có lẽ là vì nó phù hợp với lứa tuổi tầm trung của khán giả truyền hình.

Poster phim Tam Quốc Cơ Mật

Với Diên Hy công lược, đặc điểm về sử không hẳn là một rào cản đối với người xem bởi vì bối cảnh triều đại Càn Long đã được khai thác rất nhiều trong những bộ phim trước đó. Điểm cộng lớn nhất của phim chính là sự xuất hiện của “nhất tỷ” TVB Xa Thi Mạn vốn đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Sau đó phải kể đến sự chăm chút của bộ phận chế tác với phục trang bám sát lịch sử. Nội dung kịch bản thì dồn dập xen lẫn yếu tố hài hước và lãng mạn. Thật khó nói liệu Diên Hy công lược có giữ được phong độ trong chặng đường 70 tập hay không nhưng với những tập đầu tiên ra mắt, khán giả đã rất thỏa mãn và háo hức đón chờ từng tập phim mới.

Tại sao TK-L lại lựa chọn kênh Youtube mà không phải là một website riêng?

TK-L là công ty hoạt động trong ngành xuất nhập phim hơn 20 năm, cung cấp hàng nghìn tập phim mỗi năm cho hơn 50 đài truyền hình khắp cả nước. Từ cuối năm 2017, TK-L bắt đầu thử nghiệm với nền tảng số và nền tảng đầu tiên chính là YouTube. Việc có một website riêng để phát phim cần rất nhiều thời gian đầu tư về cả hạ tầng lẫn công nghệ. Đây chắc chắn sẽ là hướng đi tương lai của TK-L.

Cám ơn ông!

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

'Thiên thần nhỏ' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim

'Thiên thần nhỏ của tôi' là cuốn sách thứ 3 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh.

Cao Thái Hà dồn sức rèn thể lực để đóng ‘Hậu duệ mặt trời’ phiên bản Việt

Những ngày qua, Cao Thái Hà được công chúng quan tâm khi góp mặt trong dự án Hậu duệ mặt trời của đạo diễn Trần Bửu Lộc. Diễn viên gốc Cần Thơ đang có những cảnh quay đầu tiên trong vai trung úy Minh Ngọc. Trong phim, cô cùng dàn diễn viên trẻ Song Luân, Hữu Vi, Khả Ngân đảm nhận tuyến nhân vật trung tâm.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024