Sau 'The Nun', mong chờ gì ở 'vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring'?

10/09/2018 11:16
Sau 'The Nun', mong chờ gì ở 'vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring'?

Sau The Nun, khán giả sẽ tái ngộ với 'vũ trụ điện ảnh The Conjuring' với Annabelle 3 dự định ra mắt vào mùa hè năm sau.

Sau 3 ngày ra rạp, The Nun đã thu về 53,5 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ. Thành tích này vượt xa tất cả bộ phim còn lại của "vũ trụ điện ảnh The Conjuring", kể cả The Conjuring với 41,9 triệu USD.

Tuy nhiên, câu chuyện về con quỷ Valak đã vấp phải sự chê bai thậm tệ từ giới chuyên môn. Nhiều chuyên gia cho rằng khả dĩ bộ phim có thể hốt bạc là do ăn theo sức hút từ The Conjuring 2, vốn thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu.

Năm 2013, đạo diễn James Wan – cha đẻ của loạt phim Saw - sau 3 năm vắng bóng đã trở lại với Insidious 2 The Conjuring. Cả hai đều tạo được tiếng vang lớn, đặc biệt là The Conjuring.

Với kinh phí vỏn vẹn 20 triệu USD, The Conjuring đã kiếm được 320 triệu USD tiền vé trên toàn cầu, tương đương khoản lợi nhuận 161 triệu USD – một con số khổng lồ nếu xét theo bối cảnh của dòng phim kinh dị. Hình ảnh đôi vợ chồng hành nghề trừ tà Ed và Lorraine Warren (đây là những nhân vật có thật) do Vera Farmiga và Patrick Wilson thủ vai rất được khán giả yêu mến. Ngoài ra, con búp bê ma Annabelle cũng khiến cho nhiều người cảm thấy tò mò.

Nhận thấy được cơ hội hiếm có này, hãng Warner Bros đã công bố thực hiện một vũ trụ điện ảnh gồm nhiều bộ phim riêng lẻ và những con quỷ trong đó đều có liên kết với nhau. Ý tưởng này được cho là truyền cảm hứng từ "vũ trụ điện ảnh Marvel" của Disney.

Tính đến hiện tại, Warner Bros đã cho ra mắt thêm 4 bộ phim thuộc "vũ trụ điện ảnh The Conjuring" là Annabelle (2014), The Conjuring 2 (2016), Annabelle: Creation (2017) và The Nun (2018). Tất cả đều được thực hiện với kinh phí khá khiêm tốn nhưng doanh thu đều cao gấp mấy chục lần.

Đáng tiếc, ngoại trừ The Conjuring 2 tiếp tục do James Wan đạo diễn thì 3 bộ phim còn lại đã bị giới chuyên môn đánh giá cực kỳ thấp. Họ cho rằng những phần spin-off về Annabelle và Valak không thể sánh ngang với tuyến câu chuyện chính xoay quanh vợ chồng Warren. Thậm chí, nhiều người còn nhận định đã đến lúc "vũ trụ điện ảnh The Conjuring" nên kết thúc.

Mặc dù vậy, điều này chắc chắn sẽ không diễn ra sớm do Warner Bros khẳng định ít nhất 4 bộ phim khác nữa đã trong giai đoạn sản xuất hoặc thảo luận xong.

Annabelle 3

Ngày công chiếu: 3.7.2019

Tháng 4 năm nay, Gary Dauberman đã được tin tưởng giao cho trọng trách đạo diễn bộ phim thứ 3 về búp bê Annabelle. Đây là bộ phim đầu tay của ông dù trước đó từng viết kịch bản cho Annabelle, Annabelle: Creation, The Nun, It và sắp tới là It: Chapter Two.

Sau khi được chế tạo và tung hoành khắp nơi, Annabelle đã yên ổn nằm trong bộ sưu tập các vật dụng bị ma ám được đặt tại nhà riêng của vợ chồng Warren. Chia sẻ tại SDCC, hai nhà sản xuất James Wan và Peter Safran tiết lộ bối cảnh của Annabelle 3 sẽ diễn ra sau sự kiện của The Conjuring.

"Vợ chồng Warren cho rằng Annabelle sẽ không thể quậy phá được nữa. Thế nhưng họ đã lầm. Không chỉ đánh thức cái ác trong căn phòng đó, nó còn nhắm vào đứa con gái 10 tuổi của họ là Judy”, Gary Dauberman cho biết.

“Annabelle về cơ bản có thể điều khiển mọi thế lực tà ác trong căn phòng. Nói cách khác, đây sẽ là phiên bản kinh dị của A Night At Museum”, James Wan nói.

The Conjuring 3

Ngày công chiếu: Chưa có

James Wan chưa xác nhận là có tiếp tục đạo diễn The Conjuring 3 hay không do ông bị kẹt nhiều dự án khác. Có thể đây chính là lí do tới nay Warner Bros và New Line Cinema vẫn chưa định ngày khởi chiếu dù đã khẳng định bộ phim đang trong giai đoạn phát triển.

Trả lời phỏng vấn trên Collider vào năm 2017, James Wan cho biết bối cảnh lý tưởng nhất cho The Conjuring 3 sẽ là thập niên 1980 và nó không còn xoay quanh một ngôi nhà nào đó bị ám nữa mà sẽ dựa trên truyền thuyết về người sói ở Anh. Chính vì thế, câu chuyện về người đàn ông hóa sói Bill Ramsey có thật trong lịch sử diễn ra vào năm 1983 đang có nhiều khả năng sẽ là nội dung chính của bộ phim.

Kịch bản lần này do David Leslie Johnson-McGoldrick viết. Ông từng là biên kịch của Orphan, Red Riding Hood, The Conjuring 2, Aquaman và loạt phim truyền hình Walking Dead.

The Crooked Man

Ngày công chiếu: Chưa có

Trong The Conjuring 2, khán giả đã có dịp làm quen với The Crooked Man (thường được gọi là Ông Kẹ trong tiếng Việt) nhưng là phiên bản được làm giả bởi Valak nhằm đánh lạc hướng vợ chồng Warren và gia đình Hodgson. Nhân vật này có nguồn gốc từ câu vè There Was A Crooked Man được James Orchard Halliwell phổ nhạc vào thập niên 1840 tại Anh.

Nhiều người cho rằng nguyên mẫu của Crooked Man là vị tướng Alexander Leslie của Scotland sống dưới thời Vua Charles I (1600-1649). Tuy nhiên, trong văn hóa đại chúng, nhân vật này thường được mô tả là một kẻ khát máu hay một con quỷ.

Theo James Wan, The Crooked Man đang trong giai đoạn đầu lên ý tưởng và mang phong cách khác hẳn với những bộ phim còn lại của "vũ trụ điện ảnh The Conjuring". Cụ thể, nó sẽ tập trung vào những câu chuyện cổ tích kỳ bí và đen tối được truyền miệng trong dân gian.

The Nun 2

Ngày công chiếu: Chưa có

Năm 2017, James Wan từng nói rằng nếu The Nun thành công thì khả năng phần 2 được đưa vào sản xuất là rất cao và câu chuyện lần này sẽ dính đến vợ chồng Warren. Tất nhiên, với 131 triệu USD tiền vé cho tuần đầu công chiếu, The Nun là một thành công không thể chối cãi.

Cuối The Nun, Valak không hề bị tiêu diệt bởi sơ Irene mà con quỷ từ địa ngục này đã ám vào Maurice "Frenchie" Theriault. Đây là người từng được nhắc đến trong The Conjuring như một trường hợp đã được vợ chồng Warren thực hiện lễ trừ tà.

Lúc đó, Maurice được miêu tả là “một nông dân người Canada gốc Pháp không có gì ngoài nền giáo dục tương đương lớp 3 nhưng đột ngột nói tiếng Latin thành thạo” và đã chạm tay vào Lorraine Warren khiến cho bà nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng dẫn đến hệ quả là bà tự nhốt mình trong phòng suốt 8 ngày và không ăn không uống.

Rất có thể, The Nun 2 sẽ diễn ra trong giai đoạn từ giữa The Nun đến The Conjuring (khoảng 20 năm) và tập trung vào Maurice. Bộ phim cũng sẽ lý giải tại sao Valak lại quyết định đi theo vợ chồng Warren từ đó dẫn đến thảm kịch trong The Conjuring 2.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'The Nun': Sản phẩm gây thất vọng của vũ trụ điện ảnh Conjuring

Mặc dù được nhà sản xuất miêu tả là "Chương đen tối nhất của vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring", The Nun đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

Thái Hoà và ‘Chàng vợ của em’ lấy lại phong độ cho Charlie Nguyễn

Bằng lối kể chuyện hài hước, dung dị mà không kém phần sâu sắc, ‘Chàng vợ của em’ đã ‘thổi bay’ quan niệm từ muôn đời về người phụ nữ Việt Nam phải ‘giỏi việc nước, đảm việc nhà’. Đằng sau người phụ nữ thành đạt hoàn toàn có thể có bóng dáng của người đàn ông.

'Diên Hy công lược' là thành công ngoài dự đoán của đơn vị phát hành tại Việt Nam

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, người đại diện của đơn vị phát hành Diên Hy công lược tại Việt Nam cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước sự quan tâm quá lớn của khán giả dành cho loạt phim chiếu mạng này.

'Thiên thần nhỏ' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim

'Thiên thần nhỏ của tôi' là cuốn sách thứ 3 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh.

Cao Thái Hà dồn sức rèn thể lực để đóng ‘Hậu duệ mặt trời’ phiên bản Việt

Những ngày qua, Cao Thái Hà được công chúng quan tâm khi góp mặt trong dự án Hậu duệ mặt trời của đạo diễn Trần Bửu Lộc. Diễn viên gốc Cần Thơ đang có những cảnh quay đầu tiên trong vai trung úy Minh Ngọc. Trong phim, cô cùng dàn diễn viên trẻ Song Luân, Hữu Vi, Khả Ngân đảm nhận tuyến nhân vật trung tâm.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024