TS Lê Doãn Hợp: Vẫn là mù chữ nếu biết chữ mà không chịu đọc sách

10/04/2019 09:50
TS Lê Doãn Hợp: Vẫn là mù chữ nếu biết chữ mà không chịu đọc sách

Ngày 9.4.2019, Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt đã tổ chức chương trình trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho đoàn viên, thanh niên và các chiến sĩ quân đội TP.Nam Định tại Nhà văn hoá 3.2.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: TS Lê Doãn Hợp nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, đồng chí Lê Chí Kiên, Bí thư thành đoàn, Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My và Á hậu Dương Tú Anh.

Vậy là Hành trình từ trái tim đã khép lại chặng miền Trung dưới cái nắng như thiêu như đốt để đến với các vùng đồng bằng và miền núi phía Bắc. Nam Định là thành phố đầu tiên mà Hành trình dừng chân.

Nhắc đến Nam Định, ai cũng biết đó là một trong những địa danh nổi tiếng về truyền thống hiếu học. Trên mảnh đất khoa cử này, việc học hành được nhân dân coi trọng, không chỉ là đạo lý “tôn sư trọng đạo” thông thường, mà trở thành phong cách sống, phạm trù đạo đức để mỗi người, gia đình, dòng họ, làng xã noi theo. Chính vì vậy mà Hành trình từ trái tim đã có một buổi giao lưu với 600 em học sinh đến từ trường chuyên Lê Hồng Phong, sinh viên trường ĐH điều dưỡng, trường CĐ Y dược… cùng các chiến sĩ quân đội tại địa phương.

Là người đồng hành thân thiết với Hành trình, TS Lê Doãn Hợp đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và nghiêm khắc với các bạn trẻ tại buổi giao lưu: “Bạn có thể đọc báo để làm giàu tốt hơn, có thể đọc tạp chí để làm nghề tốt hơn nhưng chỉ có đọc sách mới có thể làm người tốt hơn. Đặc biệt những cuốn sách nói về các nhân tài thế giới được Trung Nguyên lựa chọn cũng là sự lựa chọn của lịch sử. Sách có thể cải tạo được bản thân, tôn vinh để cải tạo và ngược lại, những người tân tiến luôn luôn đọc sách, không đọc sẽ trở nên cổ hủ. Sẽ vẫn là mù chữ nếu bạn biết chữ mà không chịu đọc. Những nước văn minh tiên tiến nhất là những nước có văn hoá đọc và Trung Nguyên đang giúp Việt Nam ngang tầm thế giới thông qua việc tặng sách cho thanh niên Việt. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra 1 ý tưởng tuyệt vời bằng sức lực, vốn liếng, tâm huyết và bằng tất cả những kinh nghiệm xương máu của đời mình để tìm ra điều quan trọng nhất là đem đến cho mọi người những cuốn sách quý. Tôi rất ngưỡng mộ Trung Nguyên khoảng 4 năm gần đây, cho dù gặp rất nhiều áp lực về những vấn đề riêng tư nhưng chưa khi nào ông lơi là mà vẫn tiếp tục Hành trình 1 cách quyết liệt. Y thức về Hành trình đã thấm sâu vào những người làm chương trình, làm về cuộc cách mạnh đổi đời này. Một cô gái đẹp cho chúng ta vui mắt, một cô gái ngoan cho chúng ta vui lòng nhưng chỉ 1 cô gái thông minh mới cho ta niềm tin cậy vì thế muốn được mọi người tin cậy, muốn được thành công thì phải trau dồi đọc sách. Tôi mong rằng các bạn trẻ hãy đọc sách để cải tạo cuộc sống, cải tạo đất nước” - ông nói.

Không giấu được sự xúc động khi được các bạn học sinh đón tiếp nồng nhiệt, Hoa hậu Thu Ngân đã mạnh dạn chia sẻ về quan điểm đọc sách của mình. Cô muốn mang lại cho các bạn sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, một ý chí lớn cho dù bạn là ai, bạn xuất thân như thế nào thì sự học hỏi và rèn dũa bản thân là không ngừng nghỉ.

Chia sẻ về vấn đề “Khởi nghiệp” Thu Ngân khuyên các bạn trẻ “Không ngại khó, không ngại việc nhỏ, thậm chí phải kiêm tất cả công việc từ bảo vệ, giao hàng, tạp vụ, giám đốc, kế toán…thì mới nắm rõ được lỗ hổng của các khâu, hiểu được nhân sự, từ đó sẽ rút ra được kinh nghiệm và cách quản lý. Khởi nghiệp là lựa chọn của các bạn và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý chí”. Thu Ngân có thói quen đọc sách và cuốn sách “gối đầu giường” của Thu Ngân chính là 2 cuốn Đắc Nhân Tâm, Nghĩ giàu và làm giàu. Sách đã giúp cô thay đổi tư duy, từ suy nghĩ đến hành động nhanh hơn rất nhiều.

Còn về Hoàng My, sau khi đạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã có một bước chuyển khá táo bạo - quyết định đi du học ngành Điện ảnh thay vì bước chân vào showbiz phù hoa. Cô dành thời gian đi qua bao vùng đất mới, thưởng thức hương vị cuộc sống và thu thập tư liệu làm phim. Sau khi kết thúc việc học, Hoàng My đến Israel, vùng đất chưa bao giờ thiếu những xung đột và nguy hiểm. Ở đây, cô đã trải qua những tháng ngày cô đơn, phải làm mọi thứ một mình và đối mặt những tình huống sợ hãi.

Hoàng My tâm niệm: “Hãy luôn lắng nghe trái tim của mình khao khát điều gì và quyết tâm theo đuổi, dám đối mặt với khó khăn, thử thách để không phải hối tiếc vì chưa dám sống hết mình.” Chia sẻ thói quen đọc sách, Hoàng My cho biết, cô đã đọc và nghiền ngẫm cuốn Quốc Gia Khởi Nghiệp, cuốn sách đã gắn bó với cô trên hành trình thực hiện bộ phim tài liệu đầu tay –“Trí tuệ Do Thái”.

Hoà với không khí rộn ràng của chương trình, Á hậu Tú Anh mang đến cho các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích được rút ra từ những vấp váp, trải nghiệm của bản thân mình. “Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những cạm bẫy nếu không có bản lĩnh và không hiểu được bản thân mình thì rất dễ dàng phạm phải sai lầm mà không thể vực dậy” Tú Anh chia sẻ. Phương châm sống của cô là Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì cần những cộng sự. Và để có được những cộng sự tốt thì trước tiên phải khẳng định được giá trị bản thân, gây dựng được niềm tin bằng những việc làm. Đừng bao giờ than vãn và trách móc bất kỳ ai vì mỗi người xuất hiện trong cuộc đời ta đều cho ta những bài học và sự trải nghiệm, cô nói.

Để thực hiện phong trào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.Nam Định năm 2019 nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên nên nhân dịp này anh Lê Chí Kiên, Bí thư thành đoàn đã có những chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp cho các bạn học sinh sinh viên: “Thanh niên luôn có hoài bão lớn, có khả năng nắm bắt công nghệ nhanh, có tư duy đột phá hoặc đều mong muốn khởi nghiệp sáng tạo và thành công. Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì thất bại là điều khó tránh khỏi. Có mặt tại chương trình Khởi nghiệp sáng tạo gắn liền với đổi mới tư duy sáng tạo vì ý tưởng thông minh là chưa đủ mà cần có sự dũng cảm, bản lĩnh dám đương đầu với rủi ro thất bại. Bởi vậy , bên cạnh sự hỗ trợ của tổ chức đoàn thanh niên muốn khởi nghiệp thành công cần có sự nỗ lực học tập, tự trau dồi nâng cao kỹ năng, kiến thức, có như vậy mới phát huy hết tính sang tạo, khởi nghiệp thành công góp phần đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nói chung xây dựng và phát triển TP.Nam Định nói riêng. Tôi tin rằng chương trình này sẽ mang đến khát vọng khởi nghiệp cho các bạn đoàn viên thanh niên góp phần chung xây dựng TP.Nam Định giàu đẹp, văn minh từng bước trở thành trung tâm vùng nam đồng bằng sông Hồng”.

Tiếp theo, Hành trình sẽ di chuyển tới các tỉnh thành miền núi phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng.

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đại cho thế hệ Thanh Niên Việt Nam; xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diện cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đó chuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Dự án kỳ lạ: Nơi nghèo nhất Quảng Trị lại có cafe sách 0 đồng để nuôi giấc mơ đổi đời!

Ở Đakrông (Quảng Trị) dù thư viện chỉ ít ỏi vài đầu sách nhưng mỗi lần đến giờ đóng cửa, nhiều em nhỏ lại bật khóc vì muốn nán lại lâu thật lâu. Đối với học sinh vùng núi cao sống trong những căn nhà sàn ọp ẹp thì những cuốn sách nhỏ lại là món quà vô cùng quý giá.

6 đặc điểm của người làm nên sự nghiệp lớn

Chắc hẳn bạn đã nhiều lần thắc mắc, tại sao những người giàu ngày càng giàu có trong khi những người nghèo cứ mãi sống trong cảnh thiếu thốn. Lời giải thích nằm ở sự khác biệt về cách gây dựng và quản lý tài sản của 2 nhóm người.

9X An Giang ‘hô biến’ tăm tre thành các tác phẩm nghệ thuật

Từ những chiếc tăm xỉa răng bằng tre bé xíu, một thanh niên 9X ở An Giang đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo như tháp Eiffel, cầu Mỹ Thuận, đền thờ Bác Tôn hay Khuê Văn Các.. khiến người xem phải trầm trồ, thán phục.

Hoa hậu Hen Nie truyền cảm hứng, tặng sách 'Hạt giống tâm hồn' cho trẻ em mồ côi

Chiều ngày 31/3, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã có buổi ghé thăm và chia sẻ chân tình với các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm nhân đạo Quê hương ở Bình Dương. Trong chương trình, hoa hậu cũng dành nhiều phần quà và sách “Hạt giống tâm hồn” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trẻ em diễn catwalk váy 'Bánh mỳ' của H'Hen Niê

Hoa hậu bất ngờ trước tình cảm của các em khi giao lưu, tặng sách "Hạt giống tâm hồn" ở một mái ấm chiều 31/3.

'Rụng tim' trước những chàng trai chìm đắm trong trang sách

Tài khoản mạng xã hội Instagram “Hot Dudes Reading” (Những chàng trai đọc sách) thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn một triệu tài khoản theo dõi. Mỗi bức ảnh đăng tải trên “Hot Dudes Reading” đều thu hút hàng chục ngàn lượt “thả tim”.

Bí quyết luyện rồng của chàng trai 9x

Đó là chàng trai 9X Lê Duy Tân (22 tuổi, ngụ TT.Nhà Bàn, H.Tịnh Biên, An Giang), với sở thích nuôi bò sát, đặc biệt là loài rồng Nam Mỹ và anh cũng được xem là "cha đẻ” của những chú rồng ở miền Tây.

Sinh viên hào hứng tại buổi 'truyền lửa khởi nghiệp'

Các sinh viên Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã có một buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những doanh nhân khởi nghiệp thành công và các bạn thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi Business Ideas – Ý tưởng kinh doanh các năm trước tại buổi "truyền lửa khởi nghiệp" sáng 16.3.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024