Cao thủ "lười biếng" của Kim Dung: Sở hữu 7 tuyệt kỹ vô địch nhưng không luyện tập vì lý do này

Nguyệt Phạm14/03/2024 11:00
Cao thủ "lười biếng" của Kim Dung: Sở hữu 7 tuyệt kỹ vô địch nhưng không luyện tập vì lý do này

Cao thủ này có nhiều cơ hội để trở thành người đứng đầu thiên hạ nhưng lại từ bỏ.

Nhân vật nữ trong các tác phẩm của Kim Dung hầu hết đều có võ công ít nổi bật, người được tạo ra để làm nữ chính càng không nhiều. Một số cao thủ nữ có thể kể đến tên rất ít, ví dụ như Tiểu Long Nữ, A Thanh hay Hoàng Dung.

Trên diễn đàn của Sohu, Sina các fan nguyên tác của Kim Dung phát hiện ra một chi tiết rất thú vị về nhân vật Hoàng Dung. Khi khám phá này được công bố, nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc cho mỹ nhân này. Vậy người hâm mộ trên các diễn đàn đã tìm thấy điều gì?

Cao thủ "lười biếng" của Kim Dung: Sở hữu 7 tuyệt kỹ vô địch nhưng không luyện tập vì lý do này- Ảnh 1.

Hoàng Dung là nữ nhân vật thông minh, kiến thức uyên bác, mọi sự thông minh mưu trí của nàng đều tạo thuận lợi cho những người bên cạnh nàng. (Ảnh: Sohu)

Hoàng Dung là con gái duy nhất của đảo chủ đảo Đào Hoa, Đông Tà Hoàng Dược Sư và Phùng Hằng. Nàng mồ côi mẹ từ nhỏ và được cha nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ. Hoàng Dung là nữ nhân vật được Kim Dung miêu tả từ khi còn là một tiểu cô nương 15 tuổi trong Anh hùng xạ điêu đến khi trở thành thiếu phụ trong Thần điêu hiệp lữ.

Hoàng Dung là nữ nhân vật thông minh, kiến thức uyên bác, mọi sự thông minh mưu trí của nàng đều tạo thuận lợi cho những người bên cạnh nàng, từ việc giúp Quách Tĩnh học võ công đến việc bảo vệ thân thể trước Âu Dương Khắc và Âu Dương Phong.

Đối với một người thông minh như Hoàng Dung, việc học các môn võ không hề khó khăn. Đặc biệt, khi nàng có cha là cao thủ, chưa kể nàng có 2 người thầy là Hồng Thất Công và Đoàn Trí Hưng thì việc trở thành một đại cao thủ nữ càng dễ dàng.

Cao thủ "lười biếng" của Kim Dung: Sở hữu 7 tuyệt kỹ vô địch nhưng không luyện tập vì lý do này- Ảnh 2.

Hoàng Dung là con gái duy nhất của đảo chủ đảo Đào Hoa, Đông Tà Hoàng Dược Sư và Phùng Hằng. (Ảnh: Sohu)

Xét về võ công, môn võ nổi tiếng nhất của Hoàng Dung là Đả cẩu bổng pháp, ngoài ra còn có võ công học được từ Đông Tà và Bắc Cái. Những môn võ khác mà nàng thành thục gồm có: Đào Hoa Lạc Anh chưởng, Lan Hoa Phất Huyệt Thủ, Đạn Chỉ Thần Công, Ngọc Tiêu Kiếm Pháp, Phách Không Chưởng, Mãn Thiên Hoa Vũ, Tiêu Dao Du. Vũ khí Hoàng Dung thường sử dụng là Đả cẩu bổng, bên cạnh đó còn có Nga mi cương thích và kim châm.

Thế nhưng, Hoàng Dung dường như không quan tâm đến trình độ võ thuật của mình, dù có cơ hội học những tuyệt kỹ vô địch thiên hạ nàng cũng không màng. Hoàng Dung đã giúp Quách Tĩnh học được 15 chiêu Hàng long thập bát chưởng nhưng bản thân không mảy may có ý định học môn võ này. Tại sao lại như vậy?

Cao thủ "lười biếng" của Kim Dung: Sở hữu 7 tuyệt kỹ vô địch nhưng không luyện tập vì lý do này- Ảnh 3.

Hoàng Dung tuy có cơ hội thành đại cao thủ hàng đầu võ lâm nhưng nàng chủ động từ bỏ là bởi muốn trở thành một người phụ nữ của gia đình. (Ảnh: Sohu)

Theo nhận định từ những fan nguyên tác, Hoàng Dung tuy có cơ hội thành đại cao thủ hàng đầu võ lâm nhưng nàng chủ động từ bỏ là bởi muốn trở thành một người phụ nữ của gia đình. Hoàng Dung vì bận lo cho gia đình nên nàng không có thời gian luyện tập võ công.

Sau khi kết hôn với Quách Tĩnh, Hoàng Dung tập trung vào việc làm quân sư cho chồng. Ngoài ra, nàng cũng là nữ bang chủ đầu tiên của Cái Bang nên cũng cần chăm lo cho bang phái của mình. Hơn nữa, Hoàng Dung còn là mẹ của 3 người con là Quách Phù, Quách Tương và Quách Phá Lỗ. Sau đó, Hoàng Dung truyền lại chức vụ bang chủ cho trưởng lão Lỗ Hữu Cước, để dành thời gian lo cho gia đình.

Dưới góc nhìn của một người vợ, người mẹ, Hoàng Dung đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, do Hoàng Dung bận lo cho gia đình nên nàng quyết định từ bỏ việc tập luyện các môn võ để trở thành cao thủ đứng đầu võ lâm.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Bên trong ‘trang trại cày lượt view’ trên các mạng xã hội

Đài CNN cho biết năm ngoái, nhiếp ảnh gia người Anh Jack Latham dành ra 1 tháng ở Hà Nội để ghi lại hoạt động của 5 cơ sở chuyên giúp tăng lượt truy cập và mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Tiếng kêu của một loài còn khiến muôn loài ở châu Phi sợ hãi hơn sư tử

Trong hơn 10.000 bản ghi âm về động vật hoang dã trên thảo nguyên châu Phi, 95% các loài được quan sát phản ứng với mức độ kinh hoàng hơn nhiều trước âm thanh của một loài.

4 đại cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: Được coi là đứng đầu thiên hạ nhưng thất bại lãng xẹt

Những cao thủ này được công nhận là có võ công mạnh nhất thời của họ.

Rơi từ trên cao trong giấc mơ: Mối liên hệ bí mật giữa giấc ngủ và sự tiến hóa của loài người

Trong giấc mơ, bạn như thể rơi từ trên cao xuống và tỉnh dậy với khuôn mặt đầy kinh hãi. Tuy nhiên, loại giấc mơ này không chỉ là ảo giác đơn thuần, đằng sau nó còn có mối liên hệ bí mật với quá trình tiến hóa của loài người.

Trong các cuộc Hoa Sơn luận kiếm, cao thủ nào là người mạnh nhất trong Ngũ tuyệt thiên hạ?

Ngũ tuyệt thiên hạ đều là các cao thủ hàng đầu võ lâm, nhưng ai trong số họ mới là người mạnh nhất?

Bí ẩn về cuộc chiến ngàn năm giành quyền bá chủ của cá sấu và sư tử cuối cùng cũng được hé lộ!

Mọi người đã băn khoăn từ lâu vì câu hỏi này, loài nào có thể giành được chiến thắng cuối cùng?

Nhà tuyển dụng: 'Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, tổng cộng có bao nhiêu người?'

Câu hỏi tưởng chừng dễ dàng, ai cũng có thể trả lời được lại làm khó đa số các ứng viên.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024