Á hậu Quản Hân đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Dạ Thảo01/06/2023 11:00
Á hậu Quản Hân đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Quản Trần Gia Hân – Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 gây xúc động khi chia sẻ chiếc thẻ đăng ký hiến tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi qua đời.

Á hậu cho biết quyết định hiến tạng nhân đạo là ấp ủ của cô với mong muốn lan tỏa sự yêu thương, gắn kết trong cộng đồng. Cô cũng nói đã tìm hiểu kỹ các quy định, hướng dẫn và âm thầm tiến hành các thủ tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

“Đón tuổi mới với một điều ý nghĩa, tôi đã suy nghĩ kỹ và quyết định đăng ký hiến tạng nhân đạo. Tôi thực sự yêu cuộc đời này và sẽ cố gắng để lại cho đời một cơ thể trong lành nhất”, Quản Hân nói.

z4391499890908_a00df3769cd21af914a2cad312d8b004.jpg
Á hậu Quản Hân gây chú ý khi chia sẻ quyết định hiến tạng dịp sinh nhật của cô

Á hậu Quản Trần Gia Hân chia sẻ rằng có những người vẫn còn định kiến với việc hiến tạng là do họ chưa hiểu thấu được ý nghĩa của nó. “Nếu như họ nhìn thấy những người đang đau đớn chống chọi bệnh ung thư, những đứa trẻ mù lòa phải học tập trong bóng tối, hay những người mỗi ngày phải đi lọc máu, chạy thận… thì có khi họ cũng sẵn sàng đăng ký hiến tạng. Sự sống của bản thân mình là điều quý giá, nhưng nếu không còn được sống thì ta cũng có thể tạo nên những sự sống khác”, cô nói thêm.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện được thành lập năm 2014, có rất nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng đến xin hiến tạng. Trong đó, nghệ sĩ Quyền Linh là người ghi tên đầu tiên vào năm 2014. Nhiều hoa hậu, á hậu Việt cũng đăng ký hiến tạng như Thùy Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Tường San, Trương Thị May, Ngọc Diễm…

mc-quan-han-1-(1).jpg
Quản Hân là người năng động, hoạt ngôn

Quản Hân được biết đến khi giành ngôi vị cao cùng lúc 2 cuộc thi về sắc đẹp và dẫn chương trình là Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 và Á quân Gương mặt truyền hình 2022 của HTV. Gần đây, cô xuất hiện trong vai trò đại sứ truyền thông của nhiều sự kiện lớn như Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2022… Ở mỗi vai trò, Quản Hân luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu và hoàn thành tốt công việc của mình.

Tốt nghiệp thủ khoa ngành sân khấu điện ảnh, hiện tại ngoài công việc chính là giáo viên kỹ năng dẫn chương trình cho thiếu nhi, tham gia các dự án phim ảnh, Quản Hân còn xuất hiện trong các sự kiện ở nhiều lĩnh vực. Nữ MC cũng cộng tác thường xuyên trong các chương trình của VTV và HTV. Định hướng phát triển theo con đường MC chính luận là mục tiêu của Quản Hân.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Cuộc đời hữu hạn của những thiên tài và những phát minh vô hạn

Nếu không vì bệnh tật hay tuổi già, Da Vinci hay Einstein đã có những công trình vượt trội hơn những gì họ từng để lại cho nhân loại. Chính cái chết đã làm dang dở những công trình vĩ đại của họ - những nhà bác học đại tài.

Hành trình từ cô bé vô danh khu ổ chuột đến người mẫu của thương hiệu thời trang

Dù sống trong điều kiện kinh tế khó khăn, Maleesha vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ.

Cô thợ trang điểm bằng chân: "Chỉ cần biết đứng lên thì cơ hội khác sẽ đến"

Trải qua một lần thất bại trong tình yêu, Vy nguyện một mình nuôi con suốt đời. Cho đến khi cô gặp được mảnh ghép phù hợp, cô thợ trang điểm nổi tiếng cõi mạng mới nhận ra tình yêu thương chân thật.

Lớp học đặc biệt ở xứ Thanh, cô giáo không tay cầm bút bằng chân

Những tưởng tương lai của Thắm sẽ mịt mù khi sinh ra đã thiếu đôi tay, nhưng ý chí và nghị lực giúp cô gái trẻ "viết cuộc đời" trên chính đôi chân của mình.

VĐV Campuchia lại gây "bão" sau tuyên bố dùng tiền thưởng trả nợ cho mẹ

Nữ VĐV người Campuchia Bou Samnang (người từng được Thủ tướng Hun Sen tặng tiền sau hình ảnh vừa chạy vừa khóc dưới cơn mưa tầm tã) cho biết cô sẽ dùng số tiền đấy để trả nợ cho mẹ.

Người đàn ông vô gia cư được cộng đồng mạng khen anh hùng

Người đàn ông đang đến buổi phỏng vấn xin việc thì anh phát hiện chiếc xe đẩy em bé lao về phía một con đường đông đúc.

Lời bộc bạch của người tạo nên chú ếch Ping

Stuart Avery Gold – tác giả của bộ sách Ping – vượt ao tù ra biển lớn và Ping – giải cứu Vườn Địa đàng đã thổ lộ như sau:

Người mẫu Winnie Harlow khỏa thân khoe làn da bạch biến

Người mẫu Winnie Harlow là một gương mặt nổi tiếng trong làng mẫu thế giới. Cô mắc bệnh bạch biến. Winnie Harlow đã vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành nhân vật truyền cảm hứng như hiện tại.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024