Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: 'Em không ngại anh nhé!'

29/11/2021 10:51
Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: 'Em không ngại anh nhé!'

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên chưa từng chụp ảnh nude cho người khuyết tật nên không khỏi "run" khi thực hiện. Cô gái khuyết tật Trần Trà My động viên: "Em không ngại anh nhé!".

"Nhân ngày 3/12 (Ngày Quốc tế Người khuyết tật) sắp tới, mình chủ động liên lạc với nhiếp ảnh gia Thái Phiên - một người đã có thâm niên hơn 30 năm chuyên chụp ảnh nude cho các người mẫu, hoa hậu - để chụp bộ ảnh nude đặc biệt này", nữ nhà văn khuyết tật Trần Trà My kể về bộ ảnh nude nghệ thuật gồm 3 bức của mình.

Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: Em không ngại anh nhé! - 1

Bộ ảnh nude của cô gái khuyết tật đang liên tục nhận được nhiều chia sẻ, khen ngợi cùng cảm phục. 

Tác giả cuốn sách "Tin vào điều tử tế" tái bản nhiều lần chia sẻ, đây là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia Thái Phiên nhận lời chụp ảnh nude cho một cô gái có khuyết tật chứ không phải những đường cong quyến rũ. Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, có lúc nhiếp ảnh gia cũng căng não, lo lắng nhưng chính cô gái lên tiếng động viên: "Em không ngại anh nhé!"

Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: Em không ngại anh nhé! - 2

Hoạt bát, tự tin, yêu đời, đầy sức sống là điều người xung quanh cảm nhận về Trà My. Chính Trà My cũng thấy mình là người hoạt ngôn, dù rằng cô rất khó phát âm, người đối diện cực kỳ vất vả để nghe được điều cô nói.. 

Cuộc đời bị mất đi quá nhiều thứ nhưng cô gái khuyết tật tin rằng, ai sinh ra trên đời cũng mang trong mình một khiếm khuyết nhất định. Cô quan niệm, luôn nhìn vào mặt tích cực để sống. 

Có một điều đặc biệt, cô rất yêu thương, nâng niu thân thể không hoàn hảo của mình. Cô gái tin, khi một người phụ nữ nâng niu con người của mình thì chắc chắn sẽ tìm ra được người đàn ông yêu thương những khiếm khuyết trên cơ thể đó và nâng niu cuộc đời cô ấy. 

Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: Em không ngại anh nhé! - 3

Bộ ảnh nude nghệ thuật gồm 3 bức của nữ nhà văn khuyết tật Trần Trà My (Ảnh: Thái Phiên).

Khi được hỏi về quyết định táo bạo này, Trà My bày tỏ, cô thấy chụp ảnh nude là việc rất bình thường. Thậm chí, cô mong muốn táo bạo hơn để lưu lại những nét thanh xuân trên thân thể. 

"Mỗi người phụ nữ là một kiệt tác của tạo hóa, xin đừng kỳ thị họ nếu như họ không có vẻ đẹp giống số đông các cô gái ngoài kia" - đó là điều nữ nhà văn nghị lực muốn gửi gắm qua bộ ảnh của mình. 

Bộ ảnh đen trắng, nhẹ nhàng nhưng mang trong mình sức mạnh truyền cảm hứng đến với mọi phụ nữ để yêu thương, nâng niu chính thân thể, con người mình.

Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: Em không ngại anh nhé! - 4

Khuyết tật, đi lại bằng chân sắt, gõ phím bằng 1 ngón tay, Trần Trà My bám trụ ở Sài Gòn bằng nghề viết (Ảnh nhân vật cung cấp).

Điều này cũng như hành trình truyền cảm hứng không mệt mỏi của nữ nhà văn nhiều năm nay. Khuyết tật từ bé, đôi chân không thể đi lại, tay yếu, chỉ có duy nhất một ngón để gõ phím, chưa một lần được đi học đúng nghĩa... việc đến với nghề viết với Trà My là cả một hành trình không ngừng khát vọng, nỗ lực. 

Một mình từ Quảng Trị vào Sài Gòn lập nghiệp với công việc viết văn, viết báo, làm truyền thông. Với sự hỗ trợ của những chiếc chân sắt cùng một ngón tay gõ phím, Trà My đi và viết không ngơi nghỉ. Đến nay, cô đã có 4 tập sách ấn tượng: Giấc mơ đôi chân thiên thần (2009), Chúng ta chính là mùa xuân (2010), Yêu trên từng ngón tay (2013) và Tin vào điều tử tế (2019).

Cô gái khuyết tật chụp ảnh nude: Em không ngại anh nhé! - 5

Nữ nhà văn khuyết tật quan niệm ai cũng có khiếm khuyết và mỗi phụ nữ là một kiệt tác của tạo hóa (Ảnh nhân vật cung cấp).

Một mình xoay xở trong phòng trọ nhỏ ở TPHCM, hàng ngày Trà My vẫn đều đặn chăm sóc da, tập yoga... chăm chút bản thân mình. 

Hoài Nam


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024