Tinh hoa ẩm thực Việt Nam được giới thiệu trên HBO

06/11/2019 21:38
Tinh hoa ẩm thực Việt Nam được giới thiệu trên HBO

Những món ăn truyền thống của Việt Nam được đạo diễn Phan Đăng Di khắc hoạ trong bộ phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! đang chuẩn bị lên sóng HBO.

Bộ phim Việt Nam mang tên Chàng dâng cá, Nầng ăn hoa! (He serves fish, She eats Flower) nằm trong series phim truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) do kênh HBO Asia sản xuất chuẩn bị được lên sóng. Dự án nhằm mang đến cho khán giả những câu chuyện đặc sắc xoay quanh đề tài ẩm thực từ 8 quốc gia Châu Á.

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! lại cố ý mở màn câu chuyện tình giữa cặp nam nữ nhân vật chính từ một quán cóc bán hủ tiếu bánh mì và tàu hủ nước đường ngọt lịm giản dị, nằm bên hông lối ra vào một chung cư cũ với vài chiếc bàn ghế nhỏ xíu, mang đậm không khí đời sống thị dân ở Sài Gòn.

Trong tiếng rao dạo của người bán đồ ăn vặt văng vẳng qua các dàn dây điện giăng khắp phố phường, đôi tình nhân trẻ Thăng và Vân phải lòng và đê mê bên nhau trong căn hộ chật hẹp. Thăng làm nghề đầu bếp, "cưa" Vân bằng những món ngon chàng nấu, rồi liều mạng muốn sở hữu chặt tình yêu bằng cách kỳ cục là định cho Vân ăn món cá nóc sống để Vân "trúng độc" không đi làm xa được nữa.

Oái oăm thay, Vân - dù là một tiếp viên hàng không xinh đẹp hiện đại, cởi mở - lại là một người... ăn chay! Cô thích cà chua bi hơn thịt sushi, thích có mái ấm gia đình ổn định hơn yêu đương qua đường.

Những cảnh quay đẹp và ấn tượng trong Chàng ăn cá, Nàng ăn hoa! - Ảnh: Internet

Hai diễn viên chính Lãnh Thanh và Nguyễn Thị Ngọc Anh đều từng là học viên lớp diễn xuất của chương trình Gặp gỡ Mùa thu. Lãnh Thanh ngoại hình tươi sáng, trong khi Ngọc Anh có cơ hội diễn xuất chiều sâu nội tâm hơn khi nhân vật Vân là một phụ nữ ngoài 30 khao khát một mái ấm đúng nghĩa.

Vào tháng 9, bộ phim ẩm thực Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! đã được công chiếu tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo lần thứ 32, nằm trong khuôn khổ Tiêu điểm Điện ảnh thế giới (World Focus).

Trong buổi họp báo tại LHP Tokyo, đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ rằng anh “không biết gì về nấu ăn lẫn ẩm thực" nên khi HBO Asia đặt hàng làm phim về đề tài này, anh mới bắt đầu tìm kiếm một câu chuyện kết nối giữa tình yêu và ẩm thực.

"Tôi thử xem mối liên quan giữa tình yêu và ẩm thực như thế nào, dù cả hai thứ này tôi đều không rành lắm!" - Phan Đăng Di cười nói.

Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ về bộ phim tại LHP Tokyo - Ảnh: Internet

Đạo diễn chia sẻ thêm: "Tôi thấy ẩm thực là một trong những thứ được nhất của Việt Nam. Nó cân bằng, phong phú, tươi tắn mà không quá cầu kỳ. Nó không cáu bẳn, mất bình tĩnh, cẩu thả và thái quá như cách mà chúng ta hay bộc lộ ra trong cuộc sống thường ngày. Cho nên tôi nghĩ, ẩm thực có lẽ là cách hay để người Việt "vá lỗi" và cải thiện hình ảnh đấy".

Những khán giả TIFF 2019 xem xong Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! Đã trầm trò về thức ăn Việt Nam mà bộ phim như một “sứ giả quảng bá”. Asaki Nakamura, người mẫu kiêm diễn viên ở Tokyo – nhận xét rằng cô yêu bộ phim vừa xem “vì cách mà các nhân vật kết nối và yêu nhau thông qua những món ăn ngon tại Việt Nam”.

Tác phẩm của Philippines - Island of Dreams (Hòn đảo mộng mơ) là tập đầu tiên của series được công chiếu vào ngày 3.11. Tiếp sau đó, bộ phim ẩm thực của Việt Nam sẽ lên sóng vào lúc 22 giờ ngày 10.11. HBO và ứng dụng TV trực truyến HBO Go.

Serie ẩm thực Food Lore của HBO

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Angelina Jolie chụp ảnh khoả thân gợi cảm

Nữ diễn viên Angelina Jolie đã cởi bỏ trang phục để chụp một bộ ảnh mới đầy gợi cảm cho tạp chí Harper's Bazaar tháng 12.

Á hậu Thúy An khoe bộ ảnh bikini quyến rũ trước thềm cuộc thi Miss Intercontinental 2019

Sau khi xác nhận sẽ tham dự đấu trường nhan sắc Miss Intercontinental 2019, Á hậu Thuý An đã dành hầu hết thời gian để luyện tập và trao dồi những kỹ năng cho cuộc thi này

Angelina Jolie và đoàn làm phim ‘The Eternals’ hoảng loạn sơ tán vì phim trường có bom

Một quả bom chưa kích nổ đã làm đoàn làm phim The Eternals vô cùng hoảng loạn. Angelina Jolie cùng dàn sao phải sơ tán khẩn cấp.

Diễn viên Sienna Miller được ví 'như tia nắng làm bừng sáng thảm đỏ' khi diện đồ Công Trí

Mới đây, trên thảm đỏ Hollywood Film Awards, nữ diễn viên Sienna Miller đã diện chiếc đầm lụa vàng quyến rũ của NTK Công Trí và được nhiều tờ báo ca ngợi.

'Võ Tắc Thiên' Lưu Hiểu Khánh: Tỉ phú nức tiếng toàn yêu trai trẻ, 4 đời chồng nhưng không con cái

Trải qua nhiều mối tình thị phi, Lưu Hiểu Khánh hiện tại tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý nhưng không con cái.

Phim 'Kẻ huỷ diệt' mới của Arnold Schwarzenegger bị dự đoán lỗ hơn 2 ngàn tỉ

Thương hiệu lâu đời, đạo diễn lớn, diễn viên kỳ cựu cùng kinh phí khủng cũng không giúp ‘Terminator: Dark Fate’ thành công tại rạp.

Bật mí ca khúc 'Tôi đi giữa hoàng hôn' gắn với mối tình đầy trắc trở của nhạc sĩ Văn Phụng - Châu Hà​

Yêu nhau từ thời đầu xanh, đến khi tóc gần điểm bạc mới chính thức trở thành vợ chồng, chuyện tình của nhạc sĩ Văn Phụng và danh ca Châu Hà đã trải qua nhiều trắc trở, sóng gió.

Vua hề Sác-lô: Từ cuộc sống khốn cùng, ba mẹ bỏ rơi đến ăn chơi thác loạn, tình sử phức tạp và 4 cuộc hôn nhân

Không chỉ trải qua một tuổi thơ cơ cực, tình sử phức tạp của Charlie Chaplin cũng gây ra không ít tai tiếng trong cuộc đời ông.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024