Vua hề Sác-lô: Từ cuộc sống khốn cùng, ba mẹ bỏ rơi đến ăn chơi thác loạn, tình sử phức tạp và 4 cuộc hôn nhân

05/11/2019 22:32
Vua hề Sác-lô: Từ cuộc sống khốn cùng, ba mẹ bỏ rơi đến ăn chơi thác loạn, tình sử phức tạp và 4 cuộc hôn nhân

Không chỉ trải qua một tuổi thơ cơ cực, tình sử phức tạp của Charlie Chaplin cũng gây ra không ít tai tiếng trong cuộc đời ông.

Tuổi thơ khốn cùng, bị cha mẹ bỏ rơi

Charlie Chaplin (Vua hề Sác lô) là một huyền thoại của điện ảnh Hollywood thế kỷ 20. Ông được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh có đóng góp to lớn phát triển kỷ nguyên phim câm.

Lúc sinh thời, Charlie Chaplin được công chúng yêu điện ảnh nhớ đến trong dáng vẻ người đàn ông nhỏ bé, khắc khổ luôn đội mũ quả dưa, cầm cây gậy và đi đôi giầy rách.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 1.

Người ta luôn giả định rằng chính sự hóa thân của một nhân vật nghèo khổ với những bi kịch trong tác phẩm của ông có xuất phát từ tuổi thơ bần cùng với nỗi ám ảnh nghèo đói của Charlie Chaplin.

Charlie Chaplin sinh năm 1889 tại London (Anh) trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Cha mẹ ông từng là diễn viên xiếc tung hứng, họ ly dị năm ông 1 tuổi.

Cha ông qua đời vào năm 38 tuổi vì nghiện rượu nặng và bệnh xơ gan. Chaplin cùng mẹ và người anh trai cùng mẹ khác cha sống nương tựa lẫn nhau, ba người thường xuyên không có đủ ba bữa ăn.

Cuộc sống nghèo khổ khiến mẹ con ông hường xuyên phải sống vất vưởng trên hè phố. Mẹ của Chaplin có đời sống tình cảm khá rắc rối, bà có ba người con với ba người đàn ông, từng phải ra vào trại tâm thần.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 2.

Hình ảnh Charlie Chaplin hồi nhỏ.

Cuối cùng, khi không thể chăm sóc cho các con, bà đưa chúng vào trại tế bần (trung tâm bảo trợ xã hội, trại mồ côi).

Sau này khi nhớ lại tuổi thơ cơ cực, Chaplin cho biết: “Tôi hầu như chẳng bao giờ biết thế nào là khủng hoảng bởi tôi đã luôn sống trong khủng hoảng từ khi còn là một cậu bé. Tôi tự cho phép mình thoát ra khỏi mọi rắc rối bằng cách lãng quên chúng”.

Tuổi thơ bi thương cũng là nguồn cảm hứng để Charlie Chaplin xây dựng những nhân vật và vở kịch của mình. Năm 25 tuổi, vận may bắt đầu mỉm cười với ông khi nhân vật “The Tramp” ra đời và được khán giả Mỹ yêu mến.

Những năm sau, Chaplin liên tục cho ra mắt nhiều tác phẩm nổi tiếng như Caught in the Rain, Tillie's Punctured Romance, A Night Out, The Champion...

Đời sống tình dục thác loạn vì "di chứng" tuổi thơ

Tạo được danh tiếng ngay từ những năm ngoài 20 tuổi, những người phụ nữ đi qua đời Charlie Chaplin cũng nhiều vô kể.

Bởi lẽ, dù sở hữu vóc dáng thấp bé chỉ khoảng 1m60, đầu to và một thân hình mềm oặt, gầy gò, Chaplin lại may mắn sở hữu đôi mắt xanh sâu thẳm, nước da trắng sứ, làn môi dày gợi tình và cách cư xử lịch thiệp.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 3.

Chính điều này đã khiến nhiều cô gái mê ông như điếu đổ. Tuyên bố về độ sát gái của mình, ông trả lời trên tờ Vanity Fair 1926 rằng: "Tôi không thực sự yêu cô ta mà chỉ có cô ta say đắm tôi thôi!".

Chính vì thế, ông cũng tự hào thú nhận đã từng "ân ái" với hơn 2.000 người phụ nữ. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về tuổi thơ đau buồn khi bị mẹ bỏ rơi lúc mới chỉ là một cậu bé khiến ông không bao giờ đặt lòng tin vào phụ nữ.

Mẹ của Chaplin thường xuyên ngoại tình và ngay cả ông cũng không biết cha ruột mình là ai. Chính vì thế, Chaplin đến với những người phụ nữ và đối xử với họ theo cách của mình.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 4.

Sự phức tạp trong tính cách của Chaplin đã được phản ánh trong những bộ phim của ông. Trong các vai diễn của mình, Chaplin thường tỏ ra bẽn lẽn, rụt rè trước những phụ nữ đứng đắn, ông tiếp cận họ rất ngập ngừng, đầy thăm dò.

Đối với những phụ nữ "dễ dãi", nhân vật của Chaplin có cách ứng xử khiếm nhã và táo tợn, thường dùng gậy để… kéo cổ hoặc kéo chân cô gái lại gần.

3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch

Chính vì tâm lý ám ảnh với phụ nữ, Charlie Chaplin trải qua những cuộc hôn nhân nhiều tai tiếng. Vua hề có 4 cuộc hôn nhân, trong đó 3 cuộc hôn nhân đầu ông luôn bị những người vợ buộc tội là độc ác, tàn nhẫn, hành hạ họ về tâm lý và đôi khi còn khá bạo lực.

Người vợ đầu tiên của Charlie Chaplin là Mildred Harris (sinh năm 1901). Hai người gặp nhau khi Mildred 16 tuổi, Charlie 29 tuổi và lúc đó cả hai đã là những diễn viên danh tiếng.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 5.

Charlie Chaplin và người vợ đầu.

Họ kết hôn năm 1918 khi Mildred báo cho Chaplin biết bà đã mang thai. Tuy nhiên ngay sau đám cưới bà lại báo cho chồng rằng đó không phải là sự thật. Sự lừa dối này khiến Chaplin vô cùng buồn rầu và cáu gắt, cuộc hôn nhân của họ bắt đầu rơi vào bế tắc.

Không lâu sau, Mildred cũng mang bầu thật. Bà sinh cho Chaplin đứa con đầu lòng nhưng đáng buồn là đứa bé chỉ sống được 3 ngày rồi qua đời.

Năm 1920, Chaplin và vợ chia tay sau 18 tháng chung sống cùng những xung đột gay gắt. Vua hài buộc tội vợ hẹn hò đồng tính với nữ diễn viên Alla Nazimova còn Mildred Harris thì nói bà bị chồng hành hạ tinh thần.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 6.

Vua hề bên vợ 2 - Lita Grey.

Cuộc hôn nhân thứ 2 của Chaplin cũng gây ra nhiều tai tiếng. Người vợ hai của ông là Lita Grey (sinh năm 1908). Cả hai bắt đầu hẹn hò năm Lita 12 tuổi còn Chaplin đã 32.

Năm Lita 16 tuổi, cô thông báo đã có thai, tuy nhiên Chaplin lại thoái thác trách nhiệm và đề nghị Lita phá thai.

Không những vậy, ông cũng đề nghị sẽ thuê một người đàn ông kết hôn với cô để làm cha hợp pháp cho đứa trẻ nhưng tất cả đều bị Lita gạt đi.

Nếu Lita kiện Chaplin tội quan hệ với trẻ vị thành niên, ông sẽ bị phạt 30 năm tù. Về sau Chaplin kể lại rằng: “Ở thời điểm đó, tôi đã sốc và thậm chí nghĩ tới chuyện tự tử”.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 7.

Cả hai có 2 người con là Charles Jr. và Sydney Earl.

Không thể trốn tránh trách nhiệm, Chaplin tổ chức một hôn lễ bí mật ở Mexico. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, Lita quyết định đâm đơn li dị.

Bà cáo buộc Chaplin đã làm bà sảy thai và trong suốt cuộc hôn nhân, Lita đã phải đáp ứng những biến chứng, những đồi bại, những điên cuồng, suy đồi trong dục vọng của chồng.

"Ông ta nói rằng tất cả những cặp vợ chồng đều phải thử nghiệm các kiểu làm tình. Cô là vợ tôi và cô phải chiều theo những gì mà tôi muốn”, Lita chia sẻ.

Trong cuộc ly hôn này, luật sư của Lita đã đưa ra tên tuổi của 6 nữ diễn viên từng “chung chạ” với Charlie và những bằng chứng ngoại tình của ông khi vua hề còn chung sống với Lita. Sau vụ ly hôn, Lita được chồng chia cho 825.000 USD, một số tiền lớn nhất trong lịch sử ly hôn lúc đó.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 8.

Chaplin bên vợ 3 - Paulette Goddard.

Trong số 4 người vợ của Chaplin, người vợ thứ ba, Paulette Goddard (1911-1990) được coi là người nổi bật nhất. Bà là nữ diễn viên chính trong bộ phim câm cuối cùng của Charlie – "Modern Times" (1936).

Trong cuộc hôn nhân này, Chaplin tiếp tục đóng vai người kiểm soát, ông cũng luôn gây áp lực cho vợ trên phim trường. Họ chia tay năm 1940 khi bộ phim “The Great Dictator” - bộ phim bà đóng vai chính vừa ra mắt.

Lúc này, Charlie 51 tuổi, ông đã trải qua một thiên tình sử đầy tai tiếng.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 9.

Ông tiếp tục kết hôn với Oona O’Neill - người phụ nữ kém mình 35 tuổi.

Trải qua 3 lần đổ vỡ, Chaplin cuối cùng đã may mắn tìm thấy hạnh phúc ở tuổi 54.

Ông kết hôn lần thứ 4 với Oona O’Neill, một cô gái 18 tuổi vừa tốt nghiệp cấp 3, vào năm 1943, khi ông đã 53 tuổi.

Trong hồi ký của mình, Chaplin coi việc gặp được O’Neill là “sự kiện hạnh phúc nhất đời” và nói cô chính là “tình yêu hoàn hảo” mà ông vẫn kiếm tìm. Oona tôn thờ Charlie dù khoảng cách tuổi tác của họ lúc đấy thật xa vời - 35 tuổi.

Vua hề Sác lô: Sống thác loạn khủng khiếp, 4 cuộc hôn nhân và bi kịch không thể biết bố là ai - Ảnh 10.

Charlie Chaplin và Oona O’Neill có với nhau 8 người con chung. Cả gia đình sống với nhau ở Thụy Sĩ. Năm 1977, khi Charlie qua đời năm ông 88 tuổi, bà Oona sống ẩn dật và không nguôi thương nhớ chồng. Bà qua đời vào năm 1991, thọ 66 tuổi.

B.MI (Theo Helino)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Keanu Reeves lần đầu công khai bạn gái sau nhiều năm sống kín tiếng

Nam tài tử Ngôi sao Keanu Reeves vừa công khai hẹn hò với nghệ sĩ Alexandra Grant. Đây là lần đầu tài tử “Ma trận” tiết lộ chuyện tình cảm sau nhiều thập kỷ kín tiếng về vấn đề này.

Phim tài liệu về NTK quá cố Yves Saint Laurent được trình chiếu sau 18 năm bị cấm

Yves Saint Laurent nổi tiếng kín đáo về đời tư khi còn sống. Do đó, việc ông cho phép một nhà làm phim trẻ ghi hình lại những năm cuối cùng của mình đã khiến nhiều người tò mò. Đáng tiếc, ‘Yves Saint Laurent: The Last Collections’ phải mất 18 năm mới có thể ra rạp.

'Make It Right' của BTS không có đối thủ trên bảng xếp hạng iTunes

Nhóm nhạc Hàn Quốc BST vừa tung ca khúc Make It Right”phiên bản EDM Remix hợp tác với nam ca sĩ/nhạc sĩ Lauv ngày 111 đã ngay lập tức thống lĩnh toàn bộ bảng xếp hạng Top Song (iTunes) của 22 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới (tính đến 8 giờ sáng ngày 2.11)

Nhiều sao nữ lên tiếng nạn kỳ thị, xâm hại tình dục ở Hollywood

This Changes Everything”, vừa ra mắt tại Deauville American Film Festival (LHP thường niên vinh danh những đề cử phim Mỹ tổ chức ở Deauville, Pháp), là dự án tài liệu đáng chú ý sản xuất bởi minh tinh kỳ cựu Geena Davis. Phim truyền tải góc nhìn chân thật về hiện trạng kỳ thị giới tính và tấn công tình dục - vấn đề đã kéo dài dai dẳng tại kinh đô giải trí Hollywood.

Rộ tin Bảo Thy lên xe hoa vào cuối tháng 11

Trong khi Đông Nhi đã chính thức xác nhận lên xe hoa về chung nhà với Ông Cao Thắng vào ngày 9.11 thì những ngày qua một nữ ca sĩ nữa thuộc thế hệ teen pop đời đầu là Bảo Thy cũng bị đồn tổ chức đám cưới vào tháng 11.2019.

Lệ Quyên: 'Tôi bị dụ vào Nam đi theo tình yêu nhưng không ngờ lại thành công trong sự nghiệp'

Chia sẻ với báo chí bên lề cuộc họp báo chiều 31.10 tại Hà Nội khi giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên Q Show, Lệ Quyên cho biết bản thân cô chịu không ít áp lực khi thực hiện đêm nhạc này.

Hà Nội được công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới

Hà Nội vừa được UNESCO bỏ phiếu công nhận là thành phố sáng tạo, cùng với 66 thành phố khác trên thế giới.

Quỹ bảo tồn Văn hóa Đại sứ Mỹ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam

Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) năm 2020 vừa chính thức thông báo sẽ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam thông qua các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam với khoảng kinh phí từ 10.000 USD trở lên.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024