‘Thả thính’ kiểu các nhà hiền triết – lưu lại ngay biết đâu 14/2 này bạn cần dùng tới

Nguyên Phương14/02/2023 08:00
‘Thả thính’ kiểu các nhà hiền triết – lưu lại ngay biết đâu 14/2 này bạn cần dùng tới

Ở Việt Nam có 2 bậc thầy tâm linh được để ý nhất, đó là Jiddu Krishnamurti và Osho. Họ là những người có kiến thức và những hiểu biết cao sâu... biết đâu đôi lời của họ sẽ giúp bạn chinh phục được trái tim cô ấy thì sao?

Osho

1. Hãy quên ý tưởng trở thành ai đó đi, bởi vì em đã là một kiệt tác duy nhất rồi. Em không thể biến mình thành bản sao của người khác.

2. Không ai tốt hơn, không ai kém hơn, nhưng cũng không ai bằng ai. Em chỉ đơn giản là duy nhất, có một không hai.

3. Em đừng cố gắng hiểu cuộc sống, hãy trải nghiệm nó. Cũng vậy, em đừng cố hiểu tình yêu, hãy bước vào. Sau đó, em sẽ biết, và khi càng biết nhiều, em càng biết rằng còn nhiều điều cần biết.

4. Mỗi người đến thế giới này với một sứ mệnh cụ thể - có một số thứ phải học hỏi, một số thông điệp phải được chuyển giao, một số công việc phải hoàn thành. Em cũng vậy, em không vô tình tồn tại ở đây – em đang sống một cách có ý nghĩa, một mục đích phía sau em.

5. Ở một mình cũng tốt, yêu, ở bên nhau cũng tốt. Và chúng bổ sung cho nhau chứ không hề mâu thuẫn với nhau, em biết không?

6. Tình yêu không phải là kiến thức cần học hỏi mà là sự phát triển. Điều em cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu. Những rào cản đó phải được loại bỏ, những trở ngại đó phải bị phá hủy – khi đó, tình yêu mới là bản thể tự nhiên, không gò bó của em. Một khi các trở ngại đã bị loại bỏ, những tảng đá đã được di chuyển ra khỏi con đường, tình yêu bắt đầu tuôn tràn. Tình yêu đã ở đó, ẩn sau nhiều tảng đá. Mùa xuân tình yêu đã hiện diện ở đó. Nó chính là bản thể của em.

Krishnamurti

7. Em cần có tình yêu để cảm thấy không sợ hãi, để cảm thấy rằng em được chấp nhận, rằng em không vô dụng, rằng em không bị vứt bỏ.

8. Nếu không bắt đầu thấu hiểu cuộc sống ngay khi còn trẻ, em sẽ trưởng thành trong một nội tâm gớm ghiếc. Bên trong em sẽ tăm tối, rỗng tuếch dù bên ngoài em có thể có tiền bạc, sở hữu những chiếc xe đắt tiền, sống như một bà chủ. Vì thế, điều quan trọng là phải rời bỏ căn phòng nhỏ bé của em và tri giác cái mênh mông trọn vẹn của bầu trời. Em không thể làm được vậy nếu không có tình yêu trong lòng - không phải tình yêu trần tục hay tình yêu thánh thiện, mà chỉ đơn giản là tình yêu thế thôi; tức yêu chim muông, cây cối, hoa lá, thầy cô, cha mẹ, và vượt qua khuôn khổ gia đình, tình yêu nhân loại.

9. Tình yêu vốn thực tế, nó không mang tính cảm xúc, không phải là sự gào khóc đau buồn, không ủy mị. Tình yêu không phải là tình cảm ủy mị gì cả. Tình yêu là một vấn đề vô cùng nghiêm túc và hệ trọng mà em phải thấu hiểu khi còn trẻ.

10. Anh đã thảo luận về việc có được tình yêu là thiết yếu như thế nào, và anh đã thấy rằng không thể kiếm tìm hay mua được tình yêu; thế nhưng không có tình yêu, mọi kế hoạch thực hiện một trật tự xã hội hoàn hảo, không còn bóc lột, không còn sự kiểm soát bằng thể chế, sẽ chẳng còn có ý nghĩa gì nữa, và anh nghĩ điều cực kỳ quan trọng là phải hiểu điều này đang khi ta còn trẻ.

11. Chỉ có tình yêu mới dẫn ta đến hành động đúng. Thứ mang lại trật tự cho thế giới là yêu thương, cứ để tình yêu làm điều nó phải làm.

Chia sẻ từ cuốn sách Yêu của Osho và Đôi điều cần suy ngẫm của Krishnamurti. Cuốn sách giúp bạn được sống và trưởng thành trong tình yêu, không phụ thuộc, không chi phối – yêu trong tỉnh thức, gắn bó trong niềm tin. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024